enmedia

© Design by EnMedia

Cách quyết định ngân sách hàng ngày của Google Ads

Ngân sách hàng ngày của bạn không chỉ là một con số; nó có thể tác động đáng kể đến sự thành công của các chiến dịch Google Ads của bạn. Đặt ngân sách hàng ngày là một bước quan trọng nhưng nó có thể giống như một trò chơi đoán mò. Không cần phải lo lắng, các nhà quảng cáo! Hãy chia nhỏ cách hoạt động của ngân sách hàng ngày của Google Ads và số tiền bạn nên chi tiêu cho chiến dịch mỗi ngày để đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm: Google Penguin là gì? Cách để khắc phục lỗi Google Penguin

Ngân sách hàng ngày trong Google Ads là gì?

Ngân sách hàng ngày của Google Ads về cơ bản là số tiền trung bình bạn sẵn sàng chi cho một chiến dịch cụ thể mỗi ngày. Google sử dụng ngân sách này để giúp điều chỉnh mức chi tiêu quảng cáo của bạn, đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách quảng cáo hàng tháng của mình.

Daily budget in Google Ads

Ngân sách hàng ngày trên Google Ads của bạn hoạt động như thế nào?

Google Ads hoạt động dựa trên hệ thống ngân sách hàng ngày. Điều này có nghĩa là bạn đặt giới hạn về số tiền bạn sẵn sàng chi cho quảng cáo của mình mỗi ngày. Sau đó, Google sử dụng ngân sách này để xác định tần suất hiển thị quảng cáo của bạn trong ngày.

Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày của mình là 10 đô la, Google sẽ hướng tới hiển thị quảng cáo của bạn cho đến khi bạn đạt được số nhấp chuột hoặc số lần hiển thị trị giá 10 đô la. Khi đã đạt đến ngân sách, quảng cáo của bạn thường sẽ ngừng hiển thị trong thời gian còn lại trong ngày.

Điều quan trọng cần lưu ý là Google có thể vượt quá ngân sách hàng ngày của bạn tới 20% vào một số ngày nhất định do lưu lượng truy cập biến động. Ví dụ: chiến dịch của bạn có thể chi tiêu nhiều hơn vào ngày thứ 3 do lượng tìm kiếm tăng so với ngày thứ 4.

How does your daily budget work
Tuy nhiên, Google đảm bảo rằng bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn giới hạn tính phí hàng tháng, tức là số ngày trung bình trong một tháng (30,4) nhân với ngân sách trung bình hàng ngày của bạn. Nếu chiến dịch của bạn vượt quá ngân sách hàng tháng, Google Ads sẽ cấp một khoản tín dụng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng ngân sách của bạn sẽ được duy trì.

Xem thêm: Google Trends là gì? Những lợi ích thú vị của Google Trends

Tại sao ngân sách hàng ngày của bạn lại quan trọng như vậy?

Hiểu ngân sách hàng ngày của bạn là rất quan trọng vì nhiều lý do:

Kiểm soát chi tiêu quảng cáo

Việc đặt ngân sách hàng ngày cho phép bạn kiểm soát chi tiêu quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Nó đảm bảo rằng bạn không chi tiêu quá mức cho các chiến dịch của mình và giúp bạn quản lý ngân sách tiếp thị tổng thể của mình. Bằng cách đặt ngân sách hàng ngày, bạn cũng có thể ước tính số tiền tối đa bạn sẽ chi tiêu cho chiến dịch mỗi tháng.

Linh hoạt

Ngân sách hàng ngày của bạn cũng mang lại sự linh hoạt. Google Ads cho phép bạn thay đổi ngân sách hàng ngày bất kỳ lúc nào, giúp bạn có khả năng điều chỉnh mức chi tiêu dựa trên hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn có thể quyết định tăng ngân sách hàng ngày để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngược lại, nếu quảng cáo của bạn không hoạt động như mong đợi, bạn có thể chọn giảm ngân sách hàng ngày của mình.

Hiệu quả

Việc đặt ngân sách hàng ngày cũng có thể mang lại hiệu quả cao hơn trong chi tiêu quảng cáo của bạn. Google Ads sử dụng ngân sách hàng ngày của bạn để giúp điều chỉnh mức chi tiêu quảng cáo của bạn, đảm bảo rằng tiền của bạn được chi tiêu hiệu quả. Bằng cách đặt ngân sách hàng ngày, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình được hiển thị vào đúng thời điểm để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Làm cách nào để quyết định ngân sách hàng ngày cho Google Ads?

How to decide on a daily budget for Google Ads

Bước đầu tiên trong việc xác định ngân sách trung bình hàng ngày của bạn là hiểu ngân sách tiếp thị tổng thể của bạn. Đây là tổng số tiền bạn sẵn sàng chi cho mọi nỗ lực tiếp thị của mình, bao gồm cả Google Ads.

Sau khi bạn hiểu rõ về ngân sách tiếp thị tổng thể của mình, bước tiếp theo là quyết định số tiền bạn muốn phân bổ trong ngân sách này cho Google Ads. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mục tiêu tiếp thị, quy mô doanh nghiệp của bạn và khả năng cạnh tranh trong ngành của bạn.

Sau khi quyết định ngân sách Google Ads, giờ đây bạn có thể tính ngân sách trung bình hàng ngày của mình. Google tính số ngày trung bình trong một tháng là 30,4. Vì vậy, để tính ngân sách trung bình hàng ngày, bạn chỉ cần chia ngân sách Google Ads của mình cho 30,4.

Google Ads cung cấp một số công cụ để giúp bạn thực hiện việc này:

  • Công cụ lập kế hoạch hiệu suất: một công cụ hữu ích để tối ưu hóa ngân sách trên các chiến dịch hiện tại của bạn.
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC): cho phép bạn thiết lập số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Ví dụ: nếu bạn đã phân bổ 500 đô la cho Google Ads trong tháng thì ngân sách trung bình hàng ngày của bạn sẽ là 500 đô la chia cho 30,4, tương đương khoảng 16,44 đô la.

Xem thêm: Mass Facebook Ads là gì? Ứng dụng quảng cáo Facebook

Doanh nghiệp của bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads?

Xác định ngân sách trung bình hằng ngày lý tưởng cho Google Ads là một nhiệm vụ phức tạp vì ngân sách này thay đổi đáng kể tùy theo từng doanh nghiệp. Ngân sách dành cho Google Ads của bạn bị ảnh hưởng bởi tổng ngân sách tiếp thị của công ty bạn và giá trị trung bình của mỗi lần bán hàng mà bạn thực hiện.

Ví dụ: một đại lý ô tô xử lý các giao dịch có giá trị cao đương nhiên sẽ có mức chi tiêu quảng cáo cao hơn so với một nhà bán lẻ quần áo. Khoản đầu tư 20 USD cho mỗi khách hàng có thể mang lại lợi nhuận đáng kể nếu khách hàng trung bình chi 20.000 USD, nhưng khoản đầu tư tương tự có thể không mang lại lợi nhuận nếu mức chi tiêu trung bình chỉ là 15 USD.

Tôi đã thấy khách hàng của chúng tôi đạt được thành công với nhiều mức ngân sách khác nhau, từ 500 USD đến 30.000 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là doanh nghiệp cỡ vừa điển hình có xu hướng đầu tư từ 9.000 đến 10.000 USD mỗi tháng vào Google Ads.

3 mẹo để đặt ngân sách hàng ngày trên Google Ads cho chiến dịch của bạn

1. Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là một công cụ miễn phí do Google Ads cung cấp, đóng vai trò như một mỏ vàng để nghiên cứu từ khóa và lập kế hoạch chiến dịch. Nhưng ngoài việc khám phá các từ khóa có liên quan, nó còn có thể là đồng minh đắc lực trong việc đặt giá thầu hàng ngày tối ưu cho các chiến dịch Google Ads của bạn.

Nó cho phép bạn nghiên cứu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của mình và xem ước tính về chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), mức độ cạnh tranh và lượng tìm kiếm. Bằng cách hiểu chi phí tiềm năng và sự cạnh tranh có liên quan đến từ khóa của bạn, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về ngân sách hàng ngày của mình.

Giả sử bạn muốn khởi động một chiến dịch Google Ads nhắm mục tiêu đến những cá nhân quan tâm đến việc định giá các thiết kế trang web mới và bạn muốn nhắm mục tiêu từ khóa “chi phí của một thiết kế trang web”. Bằng cách nhập thông tin này vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, bạn sẽ thấy tập hợp kết quả sau:

Use Google’s Keyword Planner Tool
Những kết quả này cung cấp cho chúng tôi danh sách các từ khóa có liên quan, lượng tìm kiếm hàng tháng cho mỗi từ khóa, mức độ cạnh tranh từ các nhà quảng cáo khác cho những từ khóa này và giá thầu đề xuất cho Google Ads.

2. Chạy chiến dịch thử nghiệm

Chạy chiến dịch thử nghiệm là cách tuyệt vời để đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo trước khi bạn đầu tư toàn bộ vào chúng. Với chiến dịch thử nghiệm, bạn có thể theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình, xác định từ khóa nào đang mang lại kết quả và xác định thời điểm tối ưu để chạy quảng cáo của mình. Thông tin chi tiết thu được từ các chiến dịch thử nghiệm này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình và đặt ngân sách hàng ngày nhằm tối đa hóa lợi tức đầu tư của bạn.

Xác định giá thầu của bạn

Bước đầu tiên khi chạy chiến dịch thử nghiệm là xác định giá thầu của bạn. Điều này liên quan đến việc quyết định số tiền bạn sẵn sàng trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, còn được gọi là giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC).

Khi xác định giá thầu, hãy xem xét các yếu tố như ngân sách, khả năng cạnh tranh của từ khóa và giá trị của một nhấp chuột đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể muốn bắt đầu với giá thầu thấp hơn và tăng dần giá thầu dựa trên hiệu suất quảng cáo của mình.

Chọn từ khóa của bạn

Tiếp theo, chọn từ khóa cho chiến dịch thử nghiệm của bạn. Những điều này phải phù hợp với doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Ở bước này, thông tin về các từ khóa tiềm năng mà bạn thu thập được từ các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google đóng một vai trò quan trọng. Hãy tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh thấp, vì những từ khóa này thường có thể mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất.

Khi chọn từ khóa của bạn, hãy xem xét loại đối sánh từ khóa. Từ khóa đối sánh rộng sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn cho nhiều loại tìm kiếm, trong khi từ khóa đối sánh chính xác sẽ chỉ kích hoạt quảng cáo của bạn cho các tìm kiếm chính xác.

Đặt ngân sách thử nghiệm

Trước khi cam kết chi một khoản ngân sách lớn, hãy cân nhắc việc đặt ngân sách thử nghiệm trước. Điều này cho phép bạn thử nghiệm các chiến lược và từ khóa khác nhau mà không phải chịu rủi ro về ngân sách tiếp thị đáng kể. Ngân sách thử nghiệm có thể giúp bạn hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị có thể giúp bạn đưa ra quyết định lập ngân sách.

Xem thêm: Addon Domain là gì? Hướng dẫn cách tạo và xóa Addon Domain nhanh chóng

3. Sử dụng Công cụ mô phỏng đấu giá

Sau khi chạy chiến dịch được một thời gian, bạn có thể tò mò về việc việc thay đổi ngân sách hàng ngày một chút (hoặc nhiều hơn) có thể ảnh hưởng như thế nào đến phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. May mắn thay, Google cung cấp cho bạn một công cụ có tên là Trình mô phỏng giá thầu để giúp bạn làm điều đó. Đây là công cụ hiển thị cho bạn hiệu suất chiến dịch với ngân sách hàng ngày hiện tại cùng với hiệu suất dự kiến cho các ngân sách hàng ngày khác nhau. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với khả năng tăng ngân sách hàng ngày của mình với hy vọng tăng lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng thì đây có thể là một hướng dẫn tốt cho bạn.

Giả sử giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC tối đa) tối đa hiện tại của bạn là 10 đô la. Tuy nhiên, bạn đang thắc mắc liệu việc thay đổi giá thầu ban đầu của mình thành 9 đô la hay 11 đô la có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo hay không. Trình mô phỏng sử dụng dữ liệu lịch sử có thể minh họa kết quả tiềm năng của những điều chỉnh này.

Use the Bid Simulator Tool
Nhìn vào ví dụ trên, Google gợi ý rằng nếu bạn tăng ngân sách hàng ngày của chiến dịch này từ 50 đô la lên 89,57 đô la thì chi phí hàng tuần sẽ tăng từ 134,37 đô la lên 241 đô la và số chuyển đổi của bạn sẽ tăng từ 8 lên 11.

Xem thêm: 50 Thuật ngữ SEO cơ bản và quan trọng nhất bạn cần biết

Kết Luận

Hiểu ngân sách hàng ngày trên Google Ads của bạn là rất quan trọng để chạy các chiến dịch thành công. Khi biết ngân sách hàng ngày trong Google Ads là gì, cách xác định ngân sách trung bình hàng ngày và những dự kiến về ngân sách Google Ads mỗi ngày, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về mức chi tiêu quảng cáo của mình.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất