13 ví dụ về Quảng cáo Google mang lại kết quả mới nhất

Nếu bạn là người mới sử dụng Google Ads và muốn tìm cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình hoặc chỉ muốn cải thiện các chiến lược hiện tại của mình thì bạn đã đến đúng nơi. Trong bài viết này, tôi sẽ mổ xẻ một số ví dụ về Google Ads nổi bật nhất trong nhiều ngành khác nhau và cung cấp những thông tin chi tiết có giá trị để giúp bạn tạo quảng cáo chiến thắng của riêng mình.

Xem thêm: Addon Domain là gì? Hướng dẫn cách tạo và xóa Addon Domain nhanh chóng

13 ví dụ hàng đầu về Google Ads để học hỏi

Hãy cùng đi sâu vào một số ví dụ về Quảng cáo Google để hiểu cách chúng hoạt động và cách bạn có thể tận dụng chúng cho doanh nghiệp của mình.

1. Copper

Copper là một công ty phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được xây dựng có mục đích cho Google ngay từ đầu. Công ty đã thiết lập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm đáp ứng để phục vụ các nhóm người dùng khác nhau.

Khi người dùng tìm kiếm “CRM dành cho đại lý”, họ có thể thấy quảng cáo này từ Copper:

Copper landing page 1

Ví dụ về quảng cáo Google cá nhân hóa thông điệp đến phân khúc khách hàng của họ, đưa ra các ưu đãi hấp dẫn và thể hiện bằng chứng xã hội.

Nó tạo ra một lộ trình mua hàng liền mạch bằng cách kết hợp các giai đoạn trước và sau khi nhấp chuột lại với nhau. Điều này đạt được bằng cách xây dựng trải nghiệm trang đích hấp dẫn thuyết phục khách hàng ở lại, tìm hiểu và cuối cùng là chuyển đổi.

2. Upwork

Upwork là một nền tảng có trụ sở tại Mỹ được các công ty sử dụng để thuê dịch giả tự do. Là thị trường dành cho các tài năng trên toàn thế giới, họ có hai đối tượng mục tiêu: Các doanh nghiệp cần người làm việc tự do và người làm việc tự do cần việc làm. Ở đây chúng ta đang xem ví dụ về quảng cáo Google của họ về loại quảng cáo tìm kiếm nhắm đến các doanh nghiệp.

Google ad example_Upwork

Nó có mức độ liên quan cao đến tìm kiếm, giúp ích cho Điểm chất lượng Google Ads.

Nó xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp thông tin về số lượng lớn các doanh nghiệp đã sử dụng nền tảng này (“Được tin cậy bởi hơn 5 triệu doanh nghiệp”).

Nó giải quyết vấn đề của người tìm kiếm rất nhanh (“3 ngày trung bình để thuê”).

3. Etsy

Ví dụ về quảng cáo Google này của Etsy có dòng tiêu đề nhắm mục tiêu hiệu quả từ khóa tìm kiếm “quà tặng cho vợ của bạn” và kết hợp khéo léo một điểm bán hàng hấp dẫn, “quà tặng độc đáo như chính bản chất của chúng”. Bản sao quảng cáo củng cố thêm tiêu đề bằng cách nhấn mạnh “những món quà chu đáo, đáng chú ý” mà họ sẽ yêu thích, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

Để tạo điều kiện điều hướng dễ dàng, quảng cáo bao gồm các liên kết nhanh đến các danh mục phổ biến như trang trí nhà cửa và quà tặng được cá nhân hóa.

Google ads example_Etsy

Sử dụng hiệu quả các từ kích hoạt trong cả dòng tiêu đề và văn bản quảng cáo.

Tiện ích mở rộng được sử dụng để nhấn mạnh các gian hàng mua sắm phổ biến nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm mượt mà hơn.

Bản sao quảng cáo ngắn gọn và có tác động mạnh mẽ, nêu rõ lợi ích của trang web.

4. MongoDB Atlanta

Ví dụ về quảng cáo Hiển thị của Google của MongoDB Atlanta bắt đầu bằng một thông điệp đơn giản và đầy khát vọng: “Hãy mơ đi. Xây dựng nó. Triển khai nó. Hãy cùng xây dựng điều lớn lao tiếp theo”, dành riêng cho các nhà phát triển. Nó có một hộp màu xanh lá cây tươi sáng với lời hứa: “Đưa ý tưởng của bạn ra thị trường nhanh hơn”.

Google ad example_MongoDB Atlanta

Quảng cáo truyền tải thông điệp bằng cách sử dụng các cụm từ ngắn gọn, giúp người xem dễ dàng nắm bắt những điểm chính một cách nhanh chóng.

Trọng tâm được đặt vào các lợi ích của việc sử dụng MongoDB Atlas, chẳng hạn như đưa ý tưởng ra thị trường nhanh hơn và xây dựng bằng nền tảng dữ liệu dành cho nhà phát triển đầu tiên trong ngành.

Quảng cáo bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng bằng cách mời người dùng “Dùng thử MongoDB Atlas miễn phí” và “Truy cập trang web”.

Xem thêm: Google Penguin là gì? Cách để khắc phục lỗi Google Penguin

5. GWI

GlobalWebIndex (GWI) là một công ty nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu lập hồ sơ đối tượng cho ngành tiếp thị toàn cầu. Ví dụ về quảng cáo Khám phá này của GWI, được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của YouTube, bao gồm dòng tiêu đề hấp dẫn, mô tả ngắn gọn và bìa có màu đỏ tươi trông bắt mắt.

Google ads example_GWI

Quảng cáo có hình ảnh thu hút (mẫu màu có độ tương phản cao với hình ảnh một cô gái đang sử dụng loa) để khiến người dùng quan tâm hơn đến ưu đãi.

Quảng cáo tinh tế và kết hợp hoàn hảo với nguồn cấp nội dung của người dùng.

6. Paper Culture

Paper Culture là công ty chuyên về các sản phẩm giấy và văn phòng phẩm thân thiện với môi trường và cá nhân hóa. Để giới thiệu sản phẩm và ưu đãi của mình tới lượng khách hàng rộng hơn, Paper Culture đã chuyển sang sử dụng quảng cáo Google Mua sắm để bổ sung cho chiến dịch Google Ads hiện tại của họ.

Google ads example_Paper Culture

Những hình ảnh chất lượng cao đa dạng của sản phẩm giúp Paper Culture giới thiệu những thiết kế sản phẩm đặc biệt của mình.

Làm nổi bật việc giảm giá là chìa khóa giúp quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo thúc đẩy nhắm mục tiêu chính xác như nhắm mục tiêu các vị trí địa lý cụ thể, tạo phân khúc đối tượng và kết hợp các từ khóa có liên quan bổ sung vào tiêu đề sản phẩm của họ.

7. FIGS

FIGS đã thiết lập một số chiến dịch Quảng cáo mua sắm, mỗi chiến dịch tập trung vào một sản phẩm hoặc danh mục cụ thể. Dưới đây là ví dụ về dòng sản phẩm “Phụ nữ – Tẩy tế bào chết”:

Google ads example_FIGS

Hình ảnh sản phẩm, giá cả, tên doanh nghiệp và đánh giá đều hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

Công thức tiêu đề sản phẩm rõ ràng sẽ nắm bắt tất cả các chi tiết của sản phẩm mà không cần nhồi nhét từ khóa và khiến nó không thể đọc được.

Xem thêm: Google Trends là gì? Những lợi ích thú vị của Google Trends

8. HoneyBooks

Bạn đang tìm một ví dụ thú vị về mô tả Google Ads? Không cần tìm đâu xa ngoài quảng cáo này!

HoneyBook, một nền tảng quản lý khách hàng tất cả trong một được tạo ra cho các chủ doanh nghiệp độc lập, đã chọn sử dụng quảng cáo Performanceace Max, đấu thầu tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh, FreshBooks. Chiến lược này cho phép HoneyBook xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm FreshBooks, từ đó tăng khả năng hiển thị của HoneyBook với những khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến các dịch vụ tương tự.

Google ad example_HoneyBooks

Họ thừa nhận rằng họ đang đặt giá thầu cho các từ khóa của đối thủ cạnh tranh, điều này thể hiện cá tính thương hiệu của họ và loại bỏ mọi nhận thức tiêu cực tiềm ẩn.

Quảng cáo sử dụng liên kết trang web, một tiện ích mở rộng Google Ads tự động hiển thị các liên kết sâu hơn vào trang web, không chỉ đến trang đích chính. Điều này chiếm nhiều không gian hơn trong kết quả tìm kiếm và cho phép HoneyBook chia sẻ nhiều hơn về thương hiệu của mình.

9. Allianz

Allianz là công ty bảo hiểm toàn cầu với hơn 86 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Một trong những dịch vụ chính của nó là bảo hiểm xe hơi của Allianz. Đây là dịch vụ mà Google Ad hướng tới bán.

Quảng cáo ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Nó cũng có xếp hạng sao của dịch vụ để thể hiện độ tin cậy của dịch vụ.

Google ad example_Allianz Spain

Quảng cáo tận dụng xếp hạng người bán trên Google Ads để tạo dựng độ tin cậy, chứng tỏ rằng Allianz đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Dòng tiêu đề của quảng cáo giải quyết một vấn đề phổ biến: quá trình đăng ký kéo dài. Thay vào đó, Allianz đưa ra giải pháp nhanh chóng với “báo giá trong hai phút”.

Gia đình hạnh phúc trong hình ảnh của quảng cáo này giúp Allianz trở nên dễ thương hơn.

10. Industrious Office

Industrious Office là công ty cung cấp giải pháp không gian làm việc linh hoạt cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian văn phòng, quảng cáo bắt mắt của Industrious chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Ví dụ về Google Ads có hình ảnh thu nhỏ đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, ngay cả khi nhìn thoáng qua cũng xác thực tuyên bố của họ về việc cung cấp ‘Giải pháp nơi làm việc đẹp mắt’.

Google ad example_Industrious Office

Quảng cáo giới thiệu các dịch vụ linh hoạt của công ty với các điểm ngắn gọn như ‘Điều khoản hàng tháng’ và các tùy chọn cho cả văn phòng tư nhân và văn phòng mở.

Nó giải quyết những mối lo ngại tiềm ẩn bằng cách đề cập đến các tiện nghi thiết yếu như phòng họp, in ấn và đồ dùng văn phòng.

Nó cũng sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, cung cấp liên kết nhanh đến các vị trí cụ thể và tùy chọn Quyền truy cập thành viên của họ, nâng cao hơn nữa tính hấp dẫn và hiệu quả của nó.

Xem thêm: 50 Thuật ngữ SEO cơ bản và quan trọng nhất bạn cần biết

11. Central Penn College

Central Penn College đã sử dụng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên YouTube. Ưu điểm của loại quảng cáo này là nhà quảng cáo chỉ trả tiền nếu người dùng xem ít nhất 30 giây quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như nhấp vào lời kêu gọi hành động.

Youtube ad example_Central Penn College

Quảng cáo nêu bật cảm giác theo học tại trường đại học của họ, tập trung vào sự hỗ trợ mà sinh viên nhận được từ trường đại học. Cách tiếp cận này có thể gây được tiếng vang với những sinh viên tiềm năng đang tìm kiếm một cơ sở giáo dục cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho sinh viên.

Central Penn tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của họ bằng cách sử dụng quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng kết hợp với quảng cáo hiển thị hình ảnh trên cùng một trang web. Bằng cách đó, Central Penn tăng gấp đôi khả năng hiển thị thương hiệu của họ một cách hiệu quả, từ đó tăng khả năng quảng cáo của họ được các sinh viên tiềm năng nhìn thấy.

12. TUI

Mặc dù Giáng sinh không có xu hướng là thời điểm bận rộn đối với khách hàng mua sắm ngày lễ nhưng TUI, một nền tảng du lịch toàn cầu, muốn sử dụng quảng cáo lễ hội của mình để “xây dựng sự cộng hưởng cảm xúc”. Vì vậy, một chiến dịch Giáng sinh hoàn toàn mới của TUI đã ra đời.

Với chiến dịch này, thương hiệu không cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời điểm mà khách hàng ít có xu hướng mua hàng trong dịp lễ. Thay vào đó, nó khuyến khích khách hàng đặt kỳ nghỉ với TUI sau này.

Youtube ad example_TUI

Quảng cáo mô tả một kịch bản vui nhộn và giàu trí tưởng tượng trong đó các chú lùn của ông già Noel đi nghỉ sau lễ Giáng sinh. Ý tưởng độc đáo này đã thu hút sự chú ý của người xem và khiến quảng cáo trở nên đáng nhớ.

Quảng cáo đã giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu cho TUI. Nội dung giải trí đã khuyến khích người xem chia sẻ quảng cáo, tăng thêm phạm vi tiếp cận của quảng cáo.

TUI đã sử dụng kết hợp các định dạng quảng cáo YouTube bao gồm quảng cáo Quảng cáo trên trang đầu và quảng cáo TrueView. Điều này cho phép họ tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác với đối tượng mục tiêu của mình.

13. Adobe

Trong quảng cáo YouTube của họ, Adobe giới thiệu sản phẩm và các tính năng của nó. Cách tiếp cận dựa trên sản phẩm này giúp giáo dục và thu hút người xem khám phá nền tảng của nó. Để làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với người xem, thay vì để một con người nói trước ống kính, quảng cáo có hình ảnh một người đang sử dụng công cụ của nó và yêu thích nó.

Youtube ad example_Adobe

Quảng cáo này không chỉ cho bạn biết về các tính năng và lợi ích mà còn hướng dẫn bạn các bước về cách chuyển đổi tài liệu của bạn thành PDF một cách liền mạch bằng phần mềm của nó.

Quảng cáo của Adobe thực hiện được nhiều việc trong 15 giây, điều này hoàn hảo cho những người có khoảng thời gian chú ý ngắn và sự kiên nhẫn.

Adobe biết mọi người đều yêu thích nội dung miễn phí, đó là lý do tại sao cuối cùng họ đưa ra đề nghị chạy thử miễn phí nền tảng của mình.

Xem thêm: 10 trang Web dịch tiếng anh Online kiếm tiền mà các Freelancer yêu thích

KẾT LUẬN

Nếu bạn lấy cảm hứng từ những ví dụ này và muốn tận dụng sức mạnh của Google Ads cho doanh nghiệp của mình, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp từ một đại lý tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy, như Enmedia. Tại Enmedia, một nhóm chuyên gia sẽ xử lý mọi việc từ nghiên cứu từ khóa đến tối ưu hóa chiến dịch, cho phép bạn tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất – điều hành doanh nghiệp của mình.

Hy vọng rằng bằng cách làm theo những phân tích của tôi về các ví dụ Google Ads hay nhất ở trên, nhà quảng cáo có thể tìm hiểu một số mẹo để tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy chuyển đổi. Hãy nhớ bao gồm các từ khóa chính và phụ trong bản sao quảng cáo của bạn, sử dụng CTA rõ ràng và giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và phù hợp.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất