google.com, pub-1115550642111596, DIRECT, f08c47fec0942fa0
enmedia

© Design by EnMedia

Screaming Frog

12 cách sử dụng các tính năng của Screaming Frog hiệu quả

Screaming Frog được xem là một SEO toolkit rất được lòng trong giới online marketing, phần mềm thông minh này sẽ giúp bạn lấy các dữ liệu như: URLs, hình ảnh, CSS, liên kết,…Nếu biết tận dụng, sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO trên website hiệu quả. Bài viết dưới đây EnMedia sẽ giới thiệu cho các bạn các thông tin liên quan đến Screaming Frog và hướng dẫn sử dụng và thực hiện chúng hiệu quả.

Screaming Frogs là gì?

Screaming Frogs là ứng dụng có thể cài đặt được trên máy tính chạy hệ điều hành Windows, Linux hoặc MAC OS, hỗ trợ việc thu thập các dữ liệu như: Hình ảnh, CSS, liên kết,…từ góc độ của SEO. Cơ bản, công cụ này là một tool crawl dữ liệu của các website giúp bạn biết được những gì con bot nhìn thấy khi thu thập dữ liệu tại trang web.

Screaming Frog
Screaming Frog là một tool crawl dữ liệu của các website

Các thông tin từ Screaming Frog đưa ra sẽ giúp bạn thống kê, phân tích và đánh giá website nhanh chóng, Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, bởi việc phân tích thủ công từng trang web rất khó khăn, đặc biệt đối với các trang web lớn.

Guest Post là gì? 4 Cách xây dựng Guest Post hiệu quả 2022, chi tiết https://enmedia.vn/guest-post-la-gi/

Lợi ích của Screaming Frogs mang lại

Screaming Frogs có vai trò chính là thực hiện nhiệm vụ thu thập dữ liệu thông tin từ các trang web. Tuy nhiên ngoài vai trò này, Screaming còn có nhiều tính năng đặc biệt khác hỗ trợ cho SEOer thao tác một cách hiệu quả và linh động hơn.

Giúp kiểm tra điều hướng

Screaming Frogs sẽ tìm chuyển hướng tạm thời hay vĩnh viễn, xác định vòng và chuổi chuyển hướng hoặc tải lên danh sách của URL nhằm kiểm tra quá trình di chuyển của trang web.

Sử dụng XPath để trích xuất dữ liệu

Thông qua việc sử dụng CSS Path, regex hoặc XPath bạn có thể thu thập bất kỳ các dữ liệu nào từ HTML tại một trang web, bao gồm các thẻ meta xã hội, giá cả, tiêu đề bổ sung, SKU,..

Xem lại rô-bốt và chỉ thị

Screaming Frogs sẽ có vai trò giúp bạn xem lại các URL vị chặn bởi robots.txt, lệnh X-Robot-Tag hoặc rô bốt meta, ví dụ: “nofollow” hoặc canonicals và rel = “prev” và rel = next.

Tạo ra sơ đồ trang web XML

Bạn hoàn toàn có thể tạo sơ đồ trang web XML và sơ đồ năng cao một cách nhanh chóng, hình ảnh chất lượng cao trên các URL bao gồm tần suất thay đổi, mức độ ưu tiên và sửa đổi trong lần cuối.

Screaming Frog
Có thể tạo sơ đồ trang web XML và sơ đồ nâng cao một cách nhanh chóng

Giúp phân tích dữ liệu meta và tiêu đề trang

Hỗ trợ phân tích dữ liệu meta và tiêu đề trang trong quá trình thu thập thông tin và xác định các tiêu đề trang quá ngắn, quá dài, thiếu hay trùng lặp trên trang web.

Khám phá nội dung bị trùng lặp

Thông qua Screaming Frogs bạn có thể theo dõi và phát hiện các URL trùng lặp một cách chính xác qua việc kiểm tra theo thuật toán md5, có các phần tử lặp lại  một phần như tiêu đề trang, mô tả và tìm đến các trang có nội dung chất lượng thấp.

Tìm kiếm các liên kết bị hỏng

Screaming Frogs giúp tìm kiếm và thu nhận những thông tin ở một trang web tức thì và tìm ra các liên kết bị hỏng hoặc lỗi máy chủ, liệt kê ra hàng loạt lỗi và URL nguồn nhằm để sửa hoặc gửi đến nhà phát triển.

Thu thập thông tin bằng Crawl Analysis

Với tính năng này của Screaming Frogs sẽ cho phép bạn phân tích và thu thập thông tin để đánh giá mức độ liên kết.

Thu thập thông tin cho biểu mẫu web

Ngoài việc thu thập thông tin cho các trang web Screaming Frogs còn có thể thu thập thông tin của các biểu mẫu web. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách truy cập vào Configuration > Authentication > Forms Based để tiến hành thu thập thông tin biểu mẫu.

Tích hợp với Google Analytics

Screaming Frogs có vai trò kết nối với API Google Analytics, tìm nạp dữ liệu của người dùng như phiên hoặc tỷ lệ thoát, chuyển đổi, giao dịch, mục tiêu và doanh thu cho những trang đích so với thu thập thông tin.

Screaming Frog
Screaming Frogs có vai trò kết nối với API Google Analytics, tìm nạp dữ liệu của người dùng

Trực quan hóa kiến trúc của trang web

Hỗ trợ đánh giá liên kết của nội bộ và cấu trúc URL thông qua cách sử dụng thu thập thông tin tương tác hay các sơ đồ hướng lực thư mục, trực quan hóa trang web ở dạng biểu đồ cây.

Thu thập thông tin cho các trang web không được public

Song song với trang web trực tiếp Screaming Frogs còn cho phép bạn có thể thu thập thông tin tại trang web không được public, tuy nhiên bạn cần phải đăng nhập thông tin của mình trước khi tiến hành.

Tính năng tùy chọn Anchor Text

Đây là tính năng trong menu Bulk Export, bao gồm toàn bộ anchor text tại trang web của bạn trong tệp CSV, chức năng này còn hiển thị các vị trí liên kết cho các bạn biết.

So sánh và chạy nhiều lần để thu thập thông tin

Bạn hoàn toàn có thể chạy Screaming Frogs nhiều lần cửa sổ và crawling nhiều trang web khác nhau, ngoài ra còn có thể so sánh các lần crawling này ở cùng một lúc.

Ưu điểm và hạn chế của Screaming Frog

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra một số ưu điểm và hạn chế của Screaming Frog:

Screaming Frog
Ưu điểm và hạn chế của Screaming Frog

Ưu điểm

  • Có thể tích hợp được với Google Search Console.
  • Sử dụng Screaming Frog một cách dễ dàng.
  • Được tích hợp với Google Lighthouse.
  • Có thể trích xuất một số thông tin bổ sung đến từ trang web.

Hạn chế

  • Screaming Frog không phải là phần mềm đám mây.
  • Phải mất nhiều thời gian đối với các trang web lớn.

Xem thêm: Alt Text là gì? Tầm quan trọng và cách viết Alt Text hiệu quả, TẠI ĐÂY

Cách tải và cài đặt Screaming Frog

Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách tải và cài đặt Screaming Frog SEO Spider một cách nhanh chóng.

Cách tải Screaming Frog

Các bạn thực hiện theo trình tự các bước sau:

Screaming Frog
Cách tải Screaming Frog

Bước 1: Truy cập vào website của Screaming Frog bằng cách vào đường link https://www.screamingfrog.co.uk/seo-spider/

Bước 2: Chọn Download

Bước 3: Chọn hệ điều hành phù hợp, ứng dụng sẽ được tự động tải về.

Cài đặt Screaming Frog

Công cụ Screaming Frog khá thân thiện đối với người dùng Việt Nam, do đó sau khi tải xuống bạn chỉ cần thực hiện cài đặt tương tự như ở các ứng dụng bình thường khác là có thể sử dụng được.

Screaming Frog
Cài đặt ứng dụng Screaming Frog

Hướng dẫn cách sử dụng các tính năng của Screaming Frog hiệu quả

Cùng tìm hiểu cách sử dụng các tính năng hữu ích của Screaming Frog dưới đây nhé!

Tính năng Response Codes (Kiểm tra mã phản hồi)

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của các URL trên website tại giao diện Screaming Frog bằng cách chọn tab Response Codes.

Screaming Frog
Chọn tab Response Codes trên Screaming Frog để kiểm tra mã phản hồi

Sau đó, sẽ được trả về mã phản hồi các URL, tiếp đến bạn có thể chọn mục Status Codes để tiến hành kiểm tra từng mã phản hồi.

Tổng hợp sẽ có 6 trường hợp xảy ra đối với các điều hướng địa chỉ web ở trên website khi mã phải hồi trả về như sau:

  • 200 (Success): Chính là yêu cầu đã thành công, sự thành công sẽ phụ thuộc vào phương thức HTTP.
  • 301 (Moved Permanently): URL yêu cầu được thay đổi vĩnh viễn, thay bằng một URL mới hoàn toàn.
  • 302 (Temporary redirect): Có nghĩa là URL của tài nguyên yêu cầu đã được thay đổi tạm thời.
  • 404 (Not found): Đây là status khá là quen thuộc, Server sẽ không tìm thấy yêu cầu để trả về đơn giản là truy cập 1 post chứ không có ở hệ thống đó.
  • 500 (Internal Server Error): Có nghĩa URL web đang xảy ra một vài lỗi nào đó liên quan đến hệ thống server.
  • 503 (Service Unavailable): URL web đang ở trạng thái bị dừng hoạt động tạm thời.

Cách khắc phục các lỗi URL:

Screaming Frog
Cách khắc phục các lỗi URL

301 và 302: Kiểm tra lại các trang đến mà URL đã tới, trang dẫn tới phải là trang thích hợp.

404: Check lại tất cả trang xuất hiện mã phản hồi 404 và điều chỉnh lại trang đã được chuyển hướng tới. Phải chọn trang đích là những trang có nội dung và những chủ đề liên kết với nhau.

500 và 503: Tiến hành check lại để chắc chắn không có lỗi xảy ra với máy chủ của website.

Để xuất dữ liệu và tải về để tiến hành điều chỉnh các lỗi chuyển hướng, bạn thực hiện như ở hình bên dưới.

Đầu tiên click và All > Chọ lỗi chuyển hướng > Export để xuất dữ liệu.

Sau khi bạn đã thực hiện thành công việc khắc phục toàn bộ các lỗi chuyển hướng tại các trang, chất lượng của trang web của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

URLs (Kiểm tra cấu trúc URL)

Đối với URL có chứa các tham số hay ký tự bất thường sẽ rất khó thu thập dữ liệu và xếp hạng trên mục tìm kiếm. Ngoài ra, với các URL khó hiểu còn mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng, họ sẽ khó di chuyển trên trang web của bạn hơn.

Để trang web dễ dàng thu thu thập dữ liệu và di chuyển chuyển hơn, bạn cần phải kiểm tra cấu trúc URL bằng cách chuyển đến tab URL tại Screaming Frog SEO Spider để có thể xem danh sách URL. Bạn phải đảm bảo những điều sau khi tiết hành kiểm tra URL.

  • URL không được quá dài.
  • Không có những ký tự đặc biệt ở URL.
  • URL không bị trùng lặp.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm tới mã phản hồi (Status Code) của URL tại website để xử lý kịp thời, tránh mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng.

Screaming Frog
Quan tâm tới mã phản hồi (Status Code) của URL tại website để xử lý kịp thời

Page Tiles (Kiểm tra title của các trang trên website)

Bạn có thể sử dụng tab Page Titles để kiểm tra chi tiết vấn đề liên quan đến tiêu đề của toàn bộ các trang. Lúc này, bạn có thể kiểm tra các vấn đề như: Số lượng từ, ký tự, độ dài pixel tiêu đề và các lỗi xuất hiện trên các trang cũng sẽ hiển thị chi tiết.

Screaming Frog
Kiểm tra title của các trang trên website

Các lỗi tiêu đề bạn sẽ gặp thông thường được hiển thị tại phần Filter hoặc Overview bao gồm:

  • Missing: Trang đang bị thiếu tiêu đề.
  • Duplicate: Bị lặp tiêu đề
  • Over 60 Characters: Tiêu đề dài quá 60 ký tự.
  • Below 30 characters: Tiêu đề ngắn dưới 30 ký tự
  • Over 555 Pixls: Tiêu đề được hiển thị dài hơn 555 pixel.
  • Below 200 Pixels: Tiêu đề được hiển thị ngắn dưới 200 pixel.
  • Multiple: Trang có hơn 1 tiêu đề.
  • Same As H1: Tiêu đề của trang tương tự như thẻ Heading 1.

Dưới đây là cách xử lý đối với mỗi vấn đề trên:

  • Missing: Cần phải bổ sung ngay tiêu đề cho trang web, để không phải chỉnh sửa lại nhiều lần bạn cần tránh mắc lỗi.
  • Duplicate: Thông thường có 2 lỗi lặp tiêu đề đó là trang chính và phân trang trùng lặp tiêu đề. Ở trường hợp lặp tiêu đề các trang khác nhau trong website có tiêu đề giống nhau.
  • Over/Below Characters: Bạn cần điều chỉnh đồ dài 58-60 ký tự là hợp lý.
  • Multiple: Trang của bạn chỉ nên có 1 tiêu đề, nếu có nhiều hơn 1 tiêu đề bạn cần giữ lại tiêu đề phù hợp nhất với trang của mình.
  • Same As H1: Lúc này Title đang giống hoàn toàn với H1, bạn cần phải thay đổi lại sao cho không giống với tiêu đề H1 100% là được.

Meta description (Kiểm tra Meta descrip các trang trên website)

Tương tự như ở tiêu đề, bạn cần phải kiểm tra kỷ phần mô tả trên trang web. Để thấy được phần thông tin của tất cả các trang bạn chọn Meta Description.

Screaming Frog
Kiểm tra Meta desription trong Screaming Frog

Thông qua Screaming Frogs bạn có thể kiểm tra vấn đề cụ thể của mô tả trang như sau:

  • Missing: Trang bị thiếu description.
  • Duplicate: Trang bị trùng lặp description.
  • Over 155 characters: Description trên trang quá dài.
  • Below 70 characters: Description trên trang quá ngắn.
  • Over 1016 Pixels: Description được hiển thị quá dài.
  • Below 400 Pixels: Description được hiển thị quá ngắn.
  • Multiple: Page của bạn có nhiều hơn 1 description.

Bạn cần phải kiểm tra mô tả ở trang để đảm bảo chúng đã được tối ưu hóa hoàn toàn. Lưu ý: Một mô tả của trang nên có khoảng 160 ký tự.

Screaming Frogs (Kiểm tra thẻ Heading 1 của trang)

Tại tab tiếp theo, tab H1 của Screaming Frogs sẽ giúp cho bạn nắm được các thông tin của toàn bộ thẻ H1 trong website của mình.

Dưới đây là thông tin công cụ này đã cung cấp cho bạn về thẻ H1 trên trang web:

  • Missing: Các trang trên website thiếu H1.
  • Duplicate: Tập hợp trang có chứa thẻ H1 giống nhau.
  • Over 70 characters: Danh sách trang có thể H1 dài trên 70 ký tự.
  • Multiple: Các trang có nhiều hơn 1 thẻ H1.

Khi chỉnh sửa lại thẻ H1 trên trang, bạn cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bất cứ trang nào trên website cũng cần phải có thẻ H1.
  • Mỗi trang chỉ cần 1 thẻ H1.
  • Thẻ H1 dùng để mô tả chủ đề của mỗi trang.
  • Toàn bộ thẻ H1 phải có độ dài từ 20 đến 70 ký tự.
  • Mỗi thẻ H1 trên website không được trùng lặp.
  • Thẻ H1 có từ khóa sẽ giúp tối ưu hiệu quả hơn.

Images (Tối ưu hình ảnh)

Hình ảnh được xem là yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ tối ưu tốc độ tải trang, tiêu chuẩn về thông số của hình ảnh trước khi upload lên website là dưới 100KB. Bởi hình ảnh sẽ chiếm một lượng lớn băng thông trong quá trình tải dữ liệu, do đó nếu hình ảnh không được tối ưu sẽ làm cho người dùng có trải nghiệm không tốt khi truy cập vào website.

Screaming Frog
Kiểm tra Images trong Screaming Frog

Bạn có thể kiểm tra hình ảnh bằng công cụ Screaming Frogs, bạn vào tab Images, lúc này tất cả hình ảnh tại trang web sẽ được xuất hiện, ngoài ra bạn còn xem được kích thước và số lượng liên kết tới trang. Bạn có thể dựa vào đó để phát hiện ra các hình ảnh chưa được tối ưu để nén chúng xuống kích thước nhỏ hơn hoặc chọn hình khác nhỏ hơn 100Kb phù hợp để thay thế.

Ngoài giúp tối ưu hình ảnh, Screaming Frogs còn hỗ trợ bạn tối ưu thẻ ALT của ảnh, nhờ đó bạn sẽ biết được hình nào đang thiếu thẻ ALT hoặc thẻ ALT dài trên 100 ký tự.

Xem trước (Kiểm tra hiển thị tại công cụ tìm kiếm)

Bạn hoàn toàn có thể xem trước trang của mình được hiển thị như thế nào tại công cụ tìm kiếm và tool crawl dữ liệu đến từ website – Screaming Frogs bằng cách chọn vào URL mà bạn muốn xem. Sau đó bạn hãy để ý đến những tab thông tin phía dưới của màn hình. Tại đó bạn có thể nhấn vào SERP Snippet để xem trước để tiến hành kiểm tra hiển thị của trang đã được chọn trên công cụ tìm kiếm.

Screaming Frog
Kiểm tra hiển thị tại công cụ tìm kiếm

Thông qua tính năng này, bạn có thể thấy được trang và các dữ liệu liên quan đến trang của mình về tiêu đề, mô tả hiển thị như thế nào tại trang tìm kiếm.

Để thay đổi tiêu đề mô tả, bạn có thể đặt lại title và description để xem được chúng như thế nào. Ngoài ra, còn có rất nhiều hữu ích khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng nhé!

Xem thêm: Khóa học seo tại đà nẵng

Phân tích độ sâu của việc thu thập dữ liệu

Để thực hiện phân tích bạn quay lại tab Internal (đầu tiên trên Screaming Frogs)

Screaming Frog
Quay lại tab Internal Để thực hiện phân tích bạn

Bạn đi đến cột thông tin Crawl Depth để xem phần thông tin độ sâu thu thập dữ liệu. Tại giao diện của Screaming Frogs bạn tìm kiếm cột thông thông tin bằng cách kéo sang phải. Ngoài ra bạn còn có thể nhấn vào từng URL để xem thông tin này tại phần URL Details.

Để phân tích về độ sâu thu thập dữ liệu cần cần phải hiểu rõ yếu tố này. Độ sâu thu thập dữ liệu của URL chính là số lần nhấp từ trang chủ đến URL cụ thể, độ sâu thu thập dữ liệu sẽ thay đổi và phụ thuộc vào độ lớn website.

Lưu ý: Độ sâu thu thập dữ liệu càng lớn người dùng sẽ truy cập vào trang web càng khó để đi đến trang đích mà họ muốn. Điều này tương đương với việc thu thập dữ liệu và xếp hạng trang đích của bạn. Do đó hãy kiểm tra và tối ưu độ sâu thu thập của trang ở trên website của bạn từ 2 đến 4 lần. Nếu trang có độ sâu lớn hơn, bạn hãy xem xét việc thay đổi cách phân cấp và tổ chức trên website.

Tìm và xử lý trang có nội dung mỏng

Google đã tuyên bố sẽ mang đến cho người dùng những nội dung chất lượng. Đối với một trang có nội dung chuyên sâu, chi tiết và hữu ích chắc chắn sẽ hiệu quả hơn các trang có thông tin mơ hồ. Đối với những trang có nội dung mỏng sẽ mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng, từ đó xếp hạng của trang đó cũng bị ảnh hưởng.

Tiếp theo bạn hãy vào phần Internal để tìm cột thông tin Word Count, bạn hãy nhấn vào tiêu đề cột để sắp xếp các trang theo trang theo theo thứ tự ít đến nhiều hoặc nhiều xuống ít để kiểm tra. Lưu ý: Cần kiểm tra lượng nội dung từng trang, xem liệu mỗi trang đã cung cấp đầy đủ thông tin và phù hợp với người dùng hay chưa.

Screaming Frog
Vào phần Internal để tìm cột thông tin Word Count,

Bạn có thể đánh giá chất lượng nội dung trên trang dựa vào một số gợi ý sau:

  • Các trang quan trọng đảm bảo cung cấp đầy đủ và đúng nội dung.
  • Từ khóa phù hợp với trang đích đã được tối ưu vào nội dung.
  • Các trang có số lượng từ cao.

Kiểm tra Anchor Text

Thông qua công cụ Screaming Frog bạn sẽ dễ dàng kiểm soát số lượng và chất lượng của Anchor Text đang trỏ về 1 trang bằng cách thực hiện thao tác đơn giản là URL đầy đủ vào bảo báo cáo của những liên kết cần chú ý. Screaming Frog sẽ giúp cho bạn tối ưu từ khóa Anchor Text và đưa ra các nội dung khác nhau. Đối với các từ khóa có khả năng tối ưu hơn sẽ được xem xét và đánh dấu bằng tay.

Bạn có thể kiểm tra Anchor Text theo các bước sau:

Bước 1: Tại giao diện Screaming Frogs bạn chọn tab Internal.

Screaming Frog
Chọn tab Internal trong Screaming Frogs

 

Bước 2: Nhập vào 1 URL mà bạn đang muốn kiểm tra.

Screaming Frog
Nhập vào 1 URL mà bạn đang muốn kiểm tra.

Bước 3: Chọn tab Inlink để xem thông tin liên quan đến Anchor Text và tiến hành kiểm tra.

Screaming Frog
Chọn tab Inlink để kiểm tra Anchor Text

Các thông tin bạn cần chú ý tại tab Inlink là: Các trang đang đặt internal link đến trang bạn chọn (tại cột From) và Anchor Text của các internal link đến trang bạn chọn (cột Anchor Text)

External Link (Kiểm tra liên kết ngoài trên website)

External Link sẽ cung cấp thêm các thông tin cho người dùng, nhờ đó trang web của bạn nâng cao sự uy tín và thứ hạng trên kết quả tìm kiếm cũng được cải thiện. Nếu thường xuyên kiểm tra External Link bạn sẽ phát hiện ra các External Link bị hỏng, quá ít External Link,…Từ đó sẽ đưa ra phương án để loại bỏ hoặc bổ sung external link có liên quan tới chủ đề website của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ Screaming Frog để kiểm tra External Link theo các bước sau:

Bước 1: Chọn tab External trên công cụ.

Screaming Frog
Kiểm tra External Link trong Screaming Frog

Bước 2: Tùy chọn các thông tin phù hợp theo mong muốn bao gồm: Địa chỉ URL (Address), loại content (Content Type), mã phản hồi (Status Code).

Kiểm tra Directives

Bạn chuyển đến tab Directives để kiểm tra những vấn đề liên quan tới kỹ thuật trên công cụ Screaming Frog, tiếp đến bạn chọn vào Menu rồi thả xuống bộ lọc rồi tùy chọn bạn muốn xem.

Screaming Frog
Kiểm tra Directives trong Screaming Frog

Tại tab Directives bạn sẽ kiểm tra các yếu tố như: index, địa chỉ web, follow, noindex, nofollow, những thuộc tính khác và bạn còn có thể kiểm tra xem tệp robost đang triển khai như thế nào và cần được tối ưu thêm không.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tổng thể

Chi phí để sử dụng Screaming Frog Seo Spider

Sử dụng Screaming Frog seo tool (Miễn phí)

Với công cụ này bạn sẽ được sử dụng miễn phí, tuy nhiên sẽ bị giới hạn các chức năng cụ công cụ, thông thường với phiên bản miễn phí bạn sẽ nhận được những tính năng cụ thể như sau:

Tìm các liên kết bị hỏng, bị lỗi hoặc có chuyển hướng.

Phân tích tiêu đề của trang và các thẻ Meta.

Kiểm tra các chỉ mục và Meta Robot.

Kiểm toán thuộc tính hreflang.

Kiểm tra những trang bị trùng lặp.

Tạo ra sơ đồ trang web XML.

Trang web thuộc dạng trực quan.

Các tính năng của công cụ giới hạn trên 500 URL quét được.

Sử dụng Screaming Frog (Có tính phí)

Tool crawl dữ liệu từ các website (Screaming Frog) bản trả phí cụ thể là £ 149.00/năm tương đương với khoảng 3.843.100đ/năm.

Screaming Frog
Sử dụng Screaming Frog phiên bản có tính phí

Với công cụ có tính phí này, ngoài những chức năng ở phiên bản có tính phí trên, bạn còn nhận thêm những tính năng đặc biệt khác bao gồm:

  • Hỗ trợ lập kế hoạch.
  • Thu thập các thông tin cấu hình.
  • Lưu thu thập thông tin và tải nó lên.
  • Kết xuất JavaScript.
  • Tích hợp bảng điều khiển trong tim kiếm.
  • Tích hợp Google Analytics.
  • Tích hợp chi tiết thông tin của PageSpeed.
  • Tìm kiếm mã nguồn tùy chỉnh.
  • Liên kết các số liệu thích hợp.
  • Lưu trữ và xem HTML thô và kế cấu.
  • Hỗ trợ các kỹ thuật miễn phí.
  • Khai thác tùy chỉnh.
  • Robot.txt tùy chỉnh.
  • Thu thập và tiến hành xác thực AMP.
  • Dữ liệu có được cấu trúc và xác nhận.
  • Được tích hợp Google Analytics.
  • Được xác thực dựa vào mẫu.
  • Những tính năng được đề cập trên sẽ không bị giới hạn số lượng URL quét.

Ngoài ra Screaming Frog Seo Spider còn có rất nhiều tính năng khác bạn có thể tìm hiểu khi sử dụng nó. Thậm chí bạn có thể kết nối Screaming Frog cùng với Google Search Console và Google Analytics để lấy được dữ liệu phân tích kỹ hơn.

Một số câu hỏi liên quan đến Screaming Frog

Screaming Frog sử dụng để làm gì?

Screaming Frog là công cụ được cài đặt trên máy tính để bàn, Linux và Mac. Screaming Frog được sử dụng để thu thập thông tin như: Hình ảnh, liên kết, CSS,…tại một trang web từ góc độ của SEO.

Cách phân tích Screaming Frog như thế nào?

Screaming Frog còn được xem là công cụ thân thiện đối với người dùng Việt Nam, được rất nhiều SEOer sử dụng cho đến bây giờ. Bởi công cụ này đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với người làm SEO. Chỉ cần bạn theo dõi kỹ bài viết về Screaming Frog này, bạn đã có thể sử dụng được hầu hết các tính năng cơ bản quan trọng của công vụ này rồi.

Làm cách nào để sử dụng Screaming Frog miễn phí?

Bạn có thể sử dụng Screaming Frog phiên bản miễn phí bằng cách tải xuống và đăng ký tài khoản rồi kết nối với Google Search Console và Google Analytic là bạn đã có thể sử dụng được rồi.

Screaming Frog
Tải xuống và đăng ký tài khoản rồi kết nối với Google Search Console và Google Analytic để sử dụng Screaming Frog miễn phí

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm bằng SEO Audit chuyên sâu

Thông qua việc thực hiện SEO audit bằng công cụ SEO Screaming Frog sẽ giúp cho bạn xác định được những thay đổi cần thiết của website để tối ưu một cách hiệu quả. Với cách này sẽ giúp cho trang web của bạn cải thiện được thứ hạng tìm kiếm để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Bạn còn có thể sử dụng thông tin chi tiết thông qua quá trình Audit này để cải thiện trải nghiệm của người dùng và những yếu tố kỹ thuật khác của trang web.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể hiểu rõ về Screaming Frog và cách sử dụng hiệu quả. Nếu như quan tâm đến sự vững chắc của website của mình, bạn không nên bỏ qua công cụ Screaming Frog này. Bởi đây là công cụ giúp bạn kiểm tra và tối ưu website vô cùng hiệu quả. Nếu còn gì vướng mắc về bài viết đừng ngần ngại hãy để lại dưới phần bình luận, đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho các bạn sớm và tốt nhất.

Đừng quên theo dõi EnMedia để cập nhật các thông tin hữu ích về SEO và Marketing nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất