google.com, pub-1115550642111596, DIRECT, f08c47fec0942fa0
enmedia

© Design by EnMedia

Key words la gi

Key word là gì? Cách tìm và sử dụng từ khóa hiệu quả

Key word là gì là thuật ngữ thường được nhắc đến khi tìm kiếm thông tin các từ khóa liên quan đến SEO. Việc nghiên cứu Keyword đóng vai trò rất quan trọng, giúp trang web của bạn được xếp hạng. Vậy cụ thể Key word là gì? Làm cách nào để thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa hiệu quả? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Key words là gì?

Keyword hay còn được gọi là từ khóa, đây là những từ hay cụm từ được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để hiển thị ra các nội dung mà họ đang mong muốn nhận được. Keyword cũng là cụm từ tìm kiếm bạn đang muốn được xếp hạng với một trang nhất định. Do đó, khi mọi người gõ từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, họ sẽ tìm thấy trang đó trên trang web của bạn.

Key words la gi
Keyword là những cụm từ được nhập vào công cụ tìm kiếm để hiển thị ra các nội dung mong muốn

Đừng bỏ lỡ: Addon Domain là gì? Hướng dẫn cách tạo và xóa Addon Domain nhanh chóng

Cách phân loại từ khóa

Bạn có thể phân loại từ khóa theo 2 cách đó là chia theo kiểu số lượng từ và chia theo tính chất của từ khóa, cụ thể như sau:

Phân theo số lượng từ

  • Từ khóa ngắn (Short Keyword): Có độ dài khoảng 1 đến 3 từ.
  • Từ khóa dài  (Longtail Keyword): Độ dài lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự.
Key words la gi
Có thể phân loại từ khóa theo từ khóa ngắn và từ khóa dài

Ví dụ: Keyword ”dịch vụ seo” hay ”dịch vụ seo giá rẻ” sẽ được coi là từ khóa ngắn. Còn đối với từ khóa ”làm seo giá rẻ nhất tại Đà Nẵng ” hay ”làm seo chất lượng và uy tín tại EnMedia” sẽ được coi là từ khóa dài.

Cách chia theo tính chất của Keyword

  • Từ khóa chính: Là loại từ khóa bao hàm cả từ khóa phụ, từ khóa chính sẽ tổng quát về nội dung của bài viết và thường sẽ được xuất hiện nhiều nhất trong bài viết.
  • Từ khóa phụ: Thông thường từ khóa phụ sẽ dài hơn so với từ khóa chính, Keyword phụ sẽ thể hiện những ý nhỏ bên trong của bài viết.

Ví dụ: Đối với Keyword “Dịch vụ seo tại EnMedia” sẽ là từ khóa chính còn từ khóa phụ của nó sẽ là “dịch vụ seo tổng thể tại EnMedia”.

Tầm quan trọng của Key words là gì?

Sau khi đã tìm hiểu khái niệm Key words là gì, có thể thấy nó có vai trò vô cùng quan trọng trong SEO. Từ khóa giúp bạn có thể được nhắm mục tiêu cho hoạt động tiếp thị. Khi trang web được liệt kê ra ở đầu kết quả cho một tìm kiếm, Keywords đó sẽ hoạt động như một nguồn lưu lượng truy cập trang miễn phí.

Key words la gi
Khi trang web được liệt kê ra ở đầu kết quả cho một tìm kiếm, nó sẽ hoạt động như một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí

Trường hợp có ngân sách để quảng cáo, bạn có thể đặt quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) vào các từ khóa cụ thể. Bạn có thể chọn cách quảng cáo sau: Google Ads hoạt động hoặc nhà quảng cáo đặt giá thầu tại không gian ở đầu trang kết quả đối với các từ khóa cụ thể.

Khi triển khai việc phát triển chiến lược tiếp thị cho trang web của mình, bạn cần lựa chọn các từ khóa cụ thể để nhắm đến mục tiêu của trang web. Thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung, bạn có thể đạt được thứ hạng cao một cách tự nhiên nhất mà không cần thông qua quảng cáo.

Xem thêm: Duplicate là gì? Cách tránh lỗi Duplicate Content hiệu quả, TẠI ĐÂY

Cách từ khóa xuất hiện trên Google

Để trang web của bạn có nhiều lượng truy cập, cần phải làm cho các từ khóa xuất hiện ở trên Google càng nhiều càng tốt. Do đó, bạn hãy đầu tư vào các khoản như trả một khoản chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hay việc tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm (SEO).

Key words la gi
Để trang web có nhiều lượng truy cập, cần phải làm cho từ khóa xuất hiện trên Google càng nhiều càng tốt

Ngoài ra, bạn có thể trả tiền cho Google để giúp hiển thị trang web của bạn khi nhận được từ khóa đó qua mỗi lần nhấp chuột. Hay bạn có thể đặt giá thầu cho cụm từ khóa đó giúp nó xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên Google khi mọi người tìm đến nó.

Trong SEO, bạn không cần phải trả tiền cho Google, mà Google sẽ tự động xếp hạng các kết quả phù hợp và tốt nhất cho mọi từ khóa tìm kiếm. Trường hợp Google đánh giá trang của bạn phù hợp nhất cho các kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận được một luồng truy cập miễn phí vào trang web của mình.

Cách tìm từ khóa nhanh chóng

Phần lớn mọi người đều có một số ý tưởng về các từ khóa mà họ đang muốn xếp hạng trong Google, nhưng không thể biết được mọi thứ được mọi người tìm kiếm nhiều là gì. Do đó, bạn cần phải phải trả một khoản phí để thực hiện một số nghiên cứu nhằm tìm thêm ý tưởng từ khóa hiệu quả.

Để thực hiện điều này sẽ có nhiều cách, nhưng phương pháp đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa. Hầu hết các công cụ nghiên cứu Keyword đều hoạt động theo cùng một cách. Bạn chỉ cần nhập một vài từ khóa rộng có liên quan đến ngành của mình (từ khóa chính), công cụ này sẽ khởi động lại một số ý tưởng về từ khóa liên quan.

Key words la gi
Sử dụng các công cụ để nghiên cứu Keywords là cách hiệu quả nhất

SEO mũ trắng là gì? Có gì khác biệt so với SEO mũ đen, chi tiết: https://enmedia.vn/seo-mu-trang-la-gi/

Quy trình thực hiện chiến lược nghiên cứu Keyword

Sau khi đã tìm hiểu về thuật ngữ Key word là gì cũng như những lợi ích của việc nghiên cứu từ khóa mang lại. Để có thể thực hiện chiến lược nghiên cứu Keyword hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo cách sau đây.

Các bước nghiên cứu từ khóa

Để thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa bạn làm theo trình tự các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu nhiệm vụ và mục tiêu của nghiên cứu Key word là gì.

Trước khi tiến hành nghiên cứu Keyword, bạn cần phải tìm hiểu về nhiệm vụ và mục tiêu của mình như thế nào. Cụ thể, bạn phải xác định cần phải làm gì cho trang web để đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, bạn cần phải cách làm gì để trang web của mình độc lạ hơn so với các trang web của đối thủ.

Đây là cách giúp thu hút được nhiều người quan tâm hơn, để có thể thực hiện được các bước tiếp theo trong chiến lược nghiên cứu Keyword của mình.

Key words la gi
Trước khi tiến hành nghiên cứu Keyword, bạn cần phải tìm hiểu về nhiệm vụ và mục tiêu của mình

Bước 2: Lập danh sách các từ khóa.

Bạn cần tiến hành lập danh sách các từ khóa liên quan đến trang web của mình thông qua cách sử dụng một số công cụ tìm kiếm từ khóa. Sau khi đã có được những từ khóa mong muốn, bạn hãy chọn lọc lại những từ khóa phù hợp với trang web của mình, không nên chọn những từ đại trà và sai mục đích.

Nếu như bạn chọn những từ khóa không phù hợp, sẽ làm cho khách hàng thất vọng, bởi những trang web mà họ tìm thấy không đáp ứng nhu cầu họ mong muốn.

Bước 3: Xác định mục đích tìm kiếm.

Hãy trả lời những câu hỏi: Lý do họ tìm kiếm? Họ đang tìm kiếm vì đang có một câu hỏi và mong muốn có câu trả lời cho các câu hỏi đó? Họ đang muốn tìm đến một trang web cụ thể? Đang tìm kiếm vì muốn mua một cái gì đó? Sau đó trả lời các câu hỏi này là bạn đã xác định được mục đích tìm kiếm của khách hàng rồi.

Key words la gi
Sau khi trả lời những câu hỏi cần thiết bạn sẽ xác định được mục đích tìm kiếm của khách hàng

Từ đó, bạn có thể đưa ra được những từ khóa phù hợp với nội dung tìm kiếm của mình. Hiện nay, có 4 loại ý định khách hàng bạn cần quan tâm đó là: Mục đích điều hướng, mục đích thương mại, mục đích giao dịch và mục đích thông tin. Nếu đáp ứng đầy đủ các mục đích đó, doanh thu doanh nghiệp của bạn sẽ gia tăng đáng kể.

Bước 4: Xây dựng trang đích.

Bạn hãy sử dụng nhiều cụm từ khóa, cụm từ khóa liên quan và từ đồng nghĩa để tối ưu hóa cho trang web, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến trang web của bạn hơn. Để làm được những điều đó, bạn cần phải tạo được cái nhìn tổng quan hơn cho trang web bằng cách xây dựng trang của mình theo một cấu trúc hoàn chỉnh.

Những điều cần làm sau khi nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn chỉ đầu tư vào các từ khóa dài, sẽ rất khó để đến gần với người dùng bởi hầu hết họ đều ít sử dụng các từ khóa dài trong tìm kiếm. Do đó, bạn cần tiếp tục tập trung vào khoản đầu tư, phân tích kĩ lượng các từ khóa dài, vì nếu môi trường có ít sự cạnh tranh, các từ khóa đó sẽ dễ dàng được nằm ở top tìm kiếm.

Tiếp theo, bạn hãy tối ưu hóa bài viết của mình một cách phù hợp nhất. Nghiên cứu Keyword sẽ giúp cho bạn tập trung vào việc xây dựng những từ khóa ngắn gọn, cụ thể, súc tích hơn, giúp thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm hơn.

Tham khảo: Khóa học SEO tại Đà Nẵng

Cách sử dụng từ khóa hiệu quả

Việc thực hiện nhồi nhét từ khóa đã quá lỗi thời, mang đến trải nghiệm không tốt đến người dùng, không những không giúp bạn xếp hạng được trong các công cụ tìm kiếm mà còn dẫn đến nguy cơ bị Google phạt. Do đó, để sử dụng từ khóa một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo một số các sau đây.

Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên

Thay vì việc chỉ cố gắng thêm đủ từ khóa nhưng không quá nhiều, bạn còn phải đảm bảo đưa chúng vào một cách thật tự nhiên. Các từ khóa của bạn phải được sử dụng trong các câu một cách hợp lý, mạch lạc để giúp người đọc biết ý nghĩa của chủ đề đó. Đừng chèn các cụm từ khóa vào văn bản hoặc tiêu đề khi chúng không có ý nghĩa hay chúng không mang lại bất kỳ giá trị nào cho người đọc.

Key word la gi
Bạn cần phải đảm bảo đưa từ khóa vào một cách thật tự nhiên

Sử dụng Keyword trong chừng mực

Bạn cần tìm điểm thích hợp để sử dụng từ khóa của một cách đầy đủ nhưng không quá mức. Cần phải chắc chắn rằng bạn không lạm dụng nhồi nhét nó vào hầu hết mọi câu. Tốt nhất, nên dùng cụm từ khóa chiếm 1 hoặc 2% trong tổng số từ trong bản sao của bạn là đảm bảo.

Nơi để thêm từ khóa hợp lý

Ngoài việc cần phân phối cụm từ khóa xuyên suốt văn bản một cách hợp lý, bạn cũng cần lưu ý phân phối tại một số vị trí quan trọng khác, bao gồm: Tiêu đề trang và tiêu đề SEO, tiêu đề phụ, phần giới thiệu, văn bản thay thế hình ảnh, mô tả meta và slug URL.

Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể uy tín và chất lượng

Kết luận

Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ hiểu được Key word là gì và cách tìm, sử dụng từ khóa một cách hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc, hãy để lại dưới phần bình luận để được đội ngũ EnMedia hỗ trợ tốt nhất.

Nếu bạn thấy bài viết bổ ích, đừng quên chia sẻ cho nhiều người nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất