Yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO luôn được các doanh nghiệp quan tâm khi đang có chiến lược tự mình phát triển SEO bền vững. Xuất phát từ nhu cầu muốn phát triển thêm các kỹ năng về SEO các trung tâm, đơn vị đào tạo SEO ra đời ngày càng nhiều, làm có khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị uy tín nhất để trau dồi kiến thức, kỹ năng bản thân để đào tạo lại cho đội ngũ của doanh nghiệp.
Vậy làm cách nào để lựa chọn được đơn vị tốt nhất? Qua bài viết này EnMedia sẽ giải đáp cho các bạn cùng với các thông tin đúng đắn liên quan việc đào tạo SEO, mời các bạn cùng theo dõi.
Đào tạo SEO là gì?
Đào tạo SEO là việc các khóa học hay lớp học SEO sẽ đào tạo cho bạn các kỹ năng thực hiện việc hiển thị trực tuyến, lưu lượng truy cập của website từ các công cụ tìm kiếm. Khi lưu lượng truy cập của website càng nhiều có nghĩa doanh số bán hàng sẽ tiềm năng hơn. SEO chính là một khái niệm chuyên biệt, tuy nhiên hiện nay nền tảng của tất cả loại công việc Digital Marketing đều sẽ yêu cầu một số kiến thức về SEO.
Hiện nay, các chuyên gia về Marketer và doanh nghiệp đang tìm cách để nâng cấp hoạt động Digital Marketing. Họ mong muốn trau dồi kỹ năng về SEO để có thể trở thành ứng viên tốt và tạo ra được nhiều giá trị kinh doanh tốt hơn.
Khi các doanh nghiệp chuyển sang tìm hiểu về SEO, cách nhanh nhất để tiếp tiếp cận đó là tham gia vào một khóa đào tạo. Ngoài ra, yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO cũng rất quan trọng, nếu bạn chọn được đơn vị uy tín đáp ứng tốt mọi yêu cầu sẽ giúp doanh nghiệp trau dồi tốt các kỹ năng về SEO và cạnh tranh hiệu quả hơn trong kết quả tìm kiếm, từ đó sẽ tăng doanh thu hiệu quả.
Xem thêm: Organic Traffic là gì? Có nên đầu tư vào organic traffic hay không, TẠI ĐÂY
Vai trò của SEO đối với doanh nghiệp
Hiện nay có khá nhiều phương án mà doanh nghiệp trong ngành Digital Marketing có thể lựa chọn để phát triển. Mỗi phương án đều có những đặc thù riêng phù hợp cho từng giai đoạn phát triển khác nhau. Trong đó, SEO đang được rất nhiều doanh nghiệp đầu tư nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:
- Nhờ vào việc tối ưu SEO hiệu quả, lượng người dùng truy cập tăng lên nhờ đó giúp hạn chế mức tối thiểu chi tiêu thay vì phải đầu tư thêm cho những chiến lược khác.
- Doanh nghiệp sẽ thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm đến doanh nghiệp hơn các đơn vị khác, mang lại nhiều ích cho công ty một cách bền vững và về lâu dài.
- Hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các kết quả tìm kiếm tự nhiên hơn so với các kết quả tìm kiếm hiển được thị nhờ vào quảng cáo.
- Nếu SEO hiệu quả sẽ giúp chuyển đổi hiệu quả hơn so với các công cụ quảng cáo phải trả phí.
Một nhân viên SEO sẽ làm những công việc gì?
Đối với một chiến lược SEO sẽ tổng hợp nhiều các phương án và chiến lược khác nhau. Do đó tùy vào từng cá nhân, tổ chức hay các agency khác nhau sẽ có cách làm khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số công việc cơ bản hàng ngày đối với một nhân viên SEO.
- Nghiên cứu từ khóa: Đây là bước đầu tiên đóng vai trò quan trọng hàng đầu của một chiến lược SEO. Hiện nay có một số công cụ có thể hỗ trợ cho bạn trong công việc này, tuy nhiên để phân tích đối thủ cạnh tranh và đưa ra những chiến lược phù hợp từ bộ từ khóa tìm được cũng đòi hỏi cần có rất nhiều kinh nghiệm.
- Tối ưu Onpage: Các yếu tố onpage luôn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Để thực hiện onpage đòi hỏi bạn cần phải có tính phải tỉ mỉ và thực hiện một cách điều dặn.
- Tối ưu Offpage: Đây chính là yếu tố sau khi bạn đã Optimize Onpage chuẩn SEO. Các công việc này sẽ diễn ra một cách xuyên suốt nhằm đánh bại đối thủ bằng backlink chất lượng trên các site chứa chủ đề có liên quan, có nhiều Organic search, được xem là Authority site, đến trang web chính của mình nhằm nâng cao thứ hạng hiệu quả.
Có thể thấy các công việc trên đều mang tính kỹ thuật, đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm. Do đó các đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo SEO ra đời ngày càng nhiều và yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO cũng được nhiều bạn quan tâm. Bạn cần phải sáng suốt, suy xét kỹ lưỡng giữa nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo SEO để tìm ra đơn vị uy tín, chất lượng nhất.
Các loại hình đào tạo SEO
Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo SEO ra đời và chủ yếu qua hình thức đào tạo trực tuyến, trực tiếp và thông qua sách về SEO, cụ thể:
Đào tạo SEO bằng hình thức trực tuyến
Hiện nay, hình thức đào tạo SEO trực tuyến đang rất phổ biến nhờ tính tiện lợi. Nội dung bài học sẽ bao gồm mọi thứ từ giới thiệu đến kỹ thuật và từ hội thảo trên web đơn lẻ đến hội nghị ảo để có thể hoàn thành đầy đủ các khóa học chuyên sâu về cách làm SEO. Các khóa học trực tuyến sẽ có nhiều định dạng khác nhau bao gồm:
- Khóa học trực tuyến trực tiếp, tương tác với nhau và hướng dẫn thời gian thực;
- Khóa học đã được ghi âm từ trước có thể hoặc không tương tác trực tiếp;
- Các khóa học video trực tuyến hoàn toàn miễn phí có trên Youtube’;
- Khóa học trực tuyến có trả phí;
- Hoặc có thể kết hợp với các hình thức trên với nhau;
Hình thức đào tạo SEO trực tiếp
Đây cũng là cách được nhiều người ưa chuộng, khi được đào tạo trực tiếp trên lớp bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia về SEO, dễ dàng trao đổi và đặt ra các câu hỏi hơn, từ đó mang đến trải nghiệm đào tạo phù hợp và cơ hội kết nối cũng được hiệu quả hơn .
Thông qua sách về SEO
Sách cũng được xem là một danh mục trong việc đào tạo SEO. Đây là cách hiệu quả để giới thiệu về các yếu tố SEO, bổ sung thêm những kiến thức về SEO bạn đã biết từ trước hoặc các hướng dẫn tham khảo các kiến thức bạn đang gặp khó khăn.
Tham khảo: Dịch vụ SEO Đà Nẵng
8 Yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO uy tín và chất lượng
Có thể thấy SEO chính là một phương pháp đem đến hiệu quả nhất trong các kênh của Digital Marketing. Do đó, hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo ra đời làm cho các doanh nghiệp hoang mang trong việc lựa chọn. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra 8 yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO cho các bạn tham khảo hiệu quả.
Thứ hạng đơn vị đào tạo SEO
Thông thường đối với một đơn vị đào tạo SEO chuyên nghiệp, hoạt động trong nhiều năm, với tên miền website uy tín có thứ hạng cao ở trên các công cụ tìm kiếm. Để tìm các đơn vị đó, bạn hãy truy cập vào các công cụ tìm kiếm rồi tìm kiếm cụm từ “Đào tạo SEO uy tín” để tham khảo các đơn vị uy tín nằm trong top 10 tìm kiếm.
Được sự công nhận tốt từ các học viên khóa trước
Đây là một trong những yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO quan trọng bạn cần phải quan tâm. Hãy tham khảo những đánh giá, phản hồi của các học viên đi trước hoặc đề xuất từ bạn bè, người thân cũng là cách giúp bạn lựa chọn khóa học hiệu quả, bởi họ là những người đã trải qua khóa học và hiểu rõ nhất.
Dưới đây là các nguồn bạn có thể tham khảo:
- Đánh giá của học viên trên trang chủ website của đơn vị đó;
- Những bình luận đánh giá trên trên các nền tảng;
- Tìm kiếm trên các mạng xã hội hoặc các các cộng đồng về SEO;
Giảng viên đào tạo SEO chuyên nghiệp
Đối với một đơn vị đào tạo SEO chuyên nghiệp, đội ngũ giảng dạy là yếu tố quan trọng nhất, họ phải đảm bảo kinh nghiệm, khả năng thực chiến cao để chất lượng giảng dạy được tốt hơn. Ngoài ra, khóa học bạn lựa chọ phải có giảng viên sẵn sàng hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của bạn ngay cả khi đã kết thúc khóa học.
Khóa học đào tạo về kỹ thuật lẫn tư duy SEO
Nếu bạn thật sự muốn tiến xa hơn trong ngành, cần phải nắm vững cả kiến thức SEO lẫn cả tư duy SEO. Đối với các trung tâm, đơn vị có chương trình học chất lượng sẽ giúp bạn có được một tư duy đúng đắn về cách làm SEO hiệu quả.
Kết hợp với thực hành trên Case Study
Đây là yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO quan trọng, việc kết hợp lý thuyết và thực hành sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu rõ được những gì đang diễn ra. Một khi bạn đã quyết định đầu tư chi phí để học chắc chắn tất bạn cũng mong muốn được thực hành các chiến lược một cách thực tế nhất.
Việc lựa chọn được một khóa học chất lượng, phù hợp sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình học tập, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu, ứng dụng vào thực tế nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, đối với các lớp học SEO có kinh nghiệm thực chiến với case study đa dạng, sẽ giúp bạn được tiếp xúc được nhiều chiến lược SEO, nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích.
Chi phí đào tạo SEO
Chi phí đào tạo SEO có thể là vấn đề quan tâm của một số chủ doanh nghiệp, quản lý, người kinh doanh, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên hay các Startup vấn đề chi phí đối với họ là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, bạn nên chọn các đơn vị, trung tâm có chi phí phù hợp với mặt bằng, đừng chọn học tại trung tâm có mức học phí quá rẻ và tồn tại nhiều rủi ro không mong muốn.
Cung cấp chứng chỉ SEO
Mọi học viên đều mong muốn được cung cấp chứng chỉ sau khi tham gia khóa học. Nhờ vào chứng chỉ đó trong quá trình xin việc họ có thể khẳng định được sự chuyên nghiệp hơn. Do đó, hãy tìm kiếm các trung tâm, đơn vị có cung cấp chứng chỉ sau khi kết thúc khóa học.
Hỗ trợ sau khóa học và cơ hội có việc làm
Tại các trung tâm, đơn vị dạy SEO hỗ trợ sau cơ hội việc làm sau khóa học không quá nhiều. Tuy nhiên không phải là không có, bạn có thể tìm hiểu hoặc nhờ sự vào các sự tư vấn để biết rõ là đơn vị đó có cần hỗ trợ sau khóa học hay không.
Những điều cần chuẩn bị trước khi tham khóa đào tạo SEO
Không chỉ riêng SEO công việc nào cũng đòi hỏi phải tra qua một giai đoạn học tập, rèn luyện, tích lũy được cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng. Để bước vào học SEO một cách hiệu quả, tốt nhất bạn nên chuyển bị một số kiến thức và kỹ năng sau.
Kiến thức về kinh doanh
Bởi mục đích cuối cùng của việc SEO cũng chính là để bán được hàng đem lại có doanh thu. Do đó, bạn cần phải có tư duy kinh doanh và sử dụng công cụ SEO để giúp đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả. Tất cả quyết định đều phải lấy kinh doanh để làm gốc. Hiện nay vẫn có rất nhiều website kinh doanh rất tốt mặc dù bạn không tìm được trên Google.
Biết về HTML và CSS
Không nhất thiết bạn phải biết nhiều về thiết kế website mới làm SEO được. Thông thường nhiều người chưa biết lại nghĩ rằng phải trang bị được những kiến thức về lập trình, thiết kế web trước khi học SEO. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, do đó bạn chỉ cần biết một chút về html và css để nắm được các thành phần, cấu trúc trong một website là bạn đã có thể làm tốt rồi.
Kiến thức marketing
SEO cùng là một trong các chiến lược marketing, trường hợp này SEO thuộc về Digital Marketing. Nó là công cụ trong Marketing giúp bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp trên internet. Do đó, nếu bạn đang có định hướng bắt đầu với SEO, hãy trau dồi thêm những kiến thức về Google adwords, Facebook Ads, Quảng Cáo qua Banner, Tiếp thị lan truyền,…Những kiến thức liên quan sẽ giúp cho bạn thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn.
Khiêm tốn và luôn học hỏi
SEO nằm trong Digital Marketing, sẽ làm việc với internet nói cụ thể hơn là làm việc cùng với công cụ tìm kiếm của Google. Do đó, hãy luôn không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, các kiến thức từ môi trường, cập nhật những thay đổi và thuật toán tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm, điển hình là Google.
Luôn nhẫn nại, kiên trì và bền bỉ
Không chỉ đối với SEO, đây là đức tính vô cùng cần thiết để dẫn đến thành công của hầu hết tất cả các lĩnh vực. SEO là một quá trình định hướng lâu dài, tổng hợp nhiều phương án được thực hiện. Kết quả của SEO chính là sự bền vững, tuy nhiên nó sẽ dần thay đổi sau một thời gian dài thực hiện phương án. Nên nó sẽ không dành cho những ai dễ từ bỏ cuộc hoặc đầu hàng sớm trước đạt được kết quả tốt nhất.
Bật mí 15 cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất 2022, chi tiết: https://enmedia.vn/tang-traffic-cho-website/
Nên chọn đơn vị đào tạo SEO nào uy tín tại Đà Nẵng
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế web chuẩn SEO trên địa bàn Đà Nẵng cho bạn lựa chọn. Nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo sự uy tín, chất lượng mang đến cho bạn những kiến thức tốt nhất. Bạn có thể tham khảo 8 Yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO để có thêm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm.
Một trong các đơn vị đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên, bạn không nên bỏ qua đó chính là EnMedia. Kể từ khi bắt đầu mở khóa đào tạo SEO đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi luôn thường xuyên cập nhật nhiều kiến thức mới, không ngừng phát triển và nâng cấp giáo trình giảng dạy, nhờ đó luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Đặc biệt khi tham gia khóa học tại đây bạn sẽ được học qua các Case Study của các website thành công và được giảng dạy từ các giảng viên có chuyên môn cao. Ngoài ra, học viên còn được trải nghiệm những bài tập thực hành cụ thể “đưa Case của bạn vào lớp học” cùng với bộ giáo trình giúp quá trình học tập hiệu quả hơn.
Trong quá trình học tập, học viên có thể trao đổi cùng giảng viên để đưa ra những kết quả tốt nhất. Sau khi kết thúc khóa học EnMedia sẽ đảm bảo cung cấp cho học viên các phương pháp xây dựng, phát triển thương hiệu để có thể đưa trang web dẫn đầu trên kết quả tìm kiếm của Google một cách nhanh chóng.
Lời kết
Thông qua các thông tin liên quan đến đào tạo SEO cùng với 8 Yếu tố chọn đơn vị đào tạo SEO uy tín và chất lượng. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được đơn vị tốt nhất xứng đáng với khoảng tiền mà mình đã bỏ ra. Đừng quên đăng ký Khóa học SEO tại Đà Nẵng,với những khóa học chất lượng vượt trội EnMedia hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn kết quả SEO cao nhất.