enmedia

© Design by EnMedia

organic traffic la gi

Organic Traffic là gì? Có nên đầu tư vào organic traffic hay không?

Organic traffic là gì? Làm cách nào để tăng traffic một cách tự nhiên cho websitte của mình? Hãy cùng ENMEDIA tìm hiểu thật rõ ràng về organic traffic, những chiến thuật SEO để tăng organic traffic cũng như biết được 5 cách tăng traffic tự nhiên cho website qua bài viết dưới đây.

Organic traffic là gì?

Organic traffic là gì? Organic traffic chính là lượng truy cập website từ nguồn tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập này không bao gồm những lượt truy cập từ các hình thức quảng cáo có trả phí trên Google. Khi có người dùng bất kỳ nhấp vào website của bạn mà không phải trả phí thì đó gọi là Organic traffic.

Trong mỗi website, organic traffic là điều rất quan trọng, nó quan trọng hơn các lượt truy cập trả phí hay từ facebook, mạng truyền thông xã hội. Số lượng truy cập organic traffic thể hiện đúng nhu cầu, đúng mong muốn của khách hàng tiềm năng khi người dùng tìm kiếm trên Google. Trường hợp website của bạn chứa các nội dung phù hợp với các truy vấn người dùng, bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng. Điều này chứng tỏ bạn đang cung cấp đúng giải pháp cho nhu cầu và mong muốn của người dùng.

organic traffic la gi
Hình ảnh hiển thị trên tìm kiếm xuất hiện nhờ SEO TOP Google – Khách hàng nhấp vào được gọi là Organic traffic

organic traffic la gi

Phân biệt organic traffic với các nguồn traffic khác

Sau khi đã hiểu rõ yếu tố organic traffic là gì, tiếp sau đây ENMEDIA sẽ phân biệt organic traffic với các nguồn traffic khác. Sau khi xem, bạn sẽ có nhiều thông tin thêm về các nguồn traffic.

  • Organic traffic: Như đã giải đáp ở phần trên, organic traffic là lượng truy cập tự nhiên vào website đến từ kết quả tìm kiếm của Google, không tốn chi phí.
  • Paid Search: Bạn bỏ phí để thầu giá theo từ khóa, và nó đến từ việc quảng cáo tìm kiếm trên Google.
  • Referral traffic: Là lượng traffic tới từ website khác, rồi trỏ về website của bạn và bạn không phải mất phí.
  • Socila traffic: Là lượng traffic đến từ các trang mạng xã hội rồi trỏ về link website của bạn. Cái này tùy vào dạng truy cập mà có thể trả phí hoặc miễn phí.
  • Direct traffic: Người dùng search trực tiếp trên website, không phải trải qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, họ trực tiếp nhấp vào URL website của bạn.
  • Display traffic: Đến từ quảng cáo Google Display Network và bạn phải mất phí thầu giá cho từng đợt hiển thị.
  • Email traffic: Nguồn traffic này thông qua các phần mềm email như mailchimp hoặc sendy để gửi mail cho người đăng ký. Đây là phần mềm có kết nối với Google Analyitc, các truy cập đến từ việc click vào email được ghi lại dưới dạng email traffic và hình thức này sẽ tốn phí.

Xem thêm: SEO là gì? 2 yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng

organic traffic la gi
Tìm hiểu Organic Traffic là gì?

Lợi ích của organictraffic là gì? Có nên đầu tư vào organic traffic hay không?

Sau khi đã hiểu về organic traffic là gì, với những lợi ích mà organic traffic mang lại dưới đây, ENMEDIA khẳng định rằng việc đầu tư vào organic traffic là việc quan trọng và cần thiết. Cùng theo dõi ngay bên dưới!

Organic traffic có nguồn truy cập chất lượng

Khác với các dạng traffic đến từ các nguồn khác do nhìn thấy trên quảng cáo, các bài viết điều hướng đến web hay đến từ facebook, youtube. rganic traffic là lượng truy cập tự nhiên trực tiếp đến từ các khách hàng mục tiêu của bạn, thể hiện lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và chủ động tìm kiếm trang web của bạn. Lượng organic traffic cao được thể hiện ở việc:

– Bài viết có nội dung phù hợp, hữu ích, sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

– Tăng chuyển đổi nhà cung cấp đúng thời điểm giống như mong muốn của khách hàng.

– Điều hướng khách hàng đến những kiến thức sâu về sản phẩm và dịch vụ của bạn, giúp tạo niềm tin và sự uy tín cho khách hàng về thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Organic traffic đem lại nhiều traffic bền vững một cách tự nhiên

Với organic traffic, kết quả SEO lên top sẽ mang lại nguồn traffic bền vững ngay cả khi bạn không bỏ ra chi phí duy trì. Tuy nhiên, nếu tuân thủ các phương pháp SEO mũ trắng và các thuật toán Google, xây dựng nội dung hữu ích và đáp ứng nhu cầu người dùng.

organic traffic la gi
Organic traffic đem lại nhiều traffic bền vững một cách tự nhiên

Tiết kiệm chi phí với search organic SEO

Như ENMEDIA đã đề cập ở trên, bạn sẽ không phải tốn phí để duy trì lượng organic traffic khi bài viết của bạn đã lên top. Do đó, việc đầu tư cho website một cách chỉnh chu và bài bản ngay từ đầu và hướng đến mục tiêu xây dựng website bền vững, bạn sẽ tối ưu được chi phí lâu dài.

Tăng lợi thế cạnh tranh, làm chủ ngàng hàng với search organic SEO

Nếu bạn áp dụng phương pháp SEO tổng hợp một cách phù hợp, kết hợp việc sử dụng từ khóa bao quát, mang tầm nhìn chiến lược với những nội dung xa, khả năng lên top của bạn sẽ rất cao, giúp bạn có lượng organic traffic lớn, tối ưu chi phí thực hiện. Điều này còn giúp tăng lợi thế cạnh tranh và dễ dàng làm của ngành hàng.

Phương pháp này giúp bạn có khách hàng từ việc triển khai từ khóa, vừa có thể chăm sóc và thuyết phục khách hàng khi họ bắt đầu có ý định quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Bạn có thể biết được doanh nghiệp nào thường xuyên xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google chỉ qua vài phép thử. Và đây chính là điều mà các doanh nghiệp đầu ngành và có năng lực cạnh tranh trong ngành.

Xem thêm: Trustrank là gì? Cách tăng trustrank hiệu quả nhất 2022, chi tiết https://enseotop.com/cach-tang-trustrank-cho-website/

Organic traffic có thể kết hợp với các kênh marketing khác một cách dễ dàng

Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ cần làm content dạng văn bản, content cho blog thì nó sẽ tạo ra sự hạn chế cho việc SEO. Đầu tư cho organic traffic là đầu tư cho SEO, các nội dung nên được chuyển đổi một cách sáng tạo và dễ dàng tiếp cận khách hàng nhiều kênh khác nhau trên các hệ thống mạng xã hội.

Search organic SEO là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu

Khi người dùng tìm kiếm trên Google, họ sẽ tin tưởng những bài đạt TOP bởi đây là những bài viết liên quan đến nội dung tìm kiếm nhất và được Google đánh giá cao. Khi bạn chưa nhấp vào đọc bài viết, việc bài viết đạt TOP còn thể hiện sự tín nhiệm nhất định dành cho website của bạn.

organic traffic la gi
Search organic SEO là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu

Phân tích rganic traffic để thấu hiểu khách hàng

Google đã trở thành công cụ phổ tìm kiếm phổ biến, chính điều đó là việc phát triển SEO và organic traffic bằng cách nắm toàn bộ dữ liệu câu hỏi khổng lồ của người dùng. Những dữ liệu này cho bạn biết được insight và nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng nội dung cho website.

Organic traffic đem lại nhiều khách hàng tiềm năng

Organic traffic đa dạng các nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Kể cả những đối tượng, doanh nghiệp chưa biết đến thương hiệu cho đến những người có nhu cầu mua cao.

Kết quả từ Google search sẽ điều hướng ý định của khách hàng từ biết, đến hiểu, tin tưởng và cuối cùng là mua sản phẩm. Organic Traffic đơn thuần là tạo ra nhiều thuận lợi cho việc tăng khả năng chuyển đổi. Điều này có thành công hay không còn phụ thuộc vào SEO.

Cách đọc chỉ số organic traffic

Cách đọc chỉ số organic traffic trong Google Analytics

Bước 1:  Đăng nhập Google Analytic

Bước 2: Chọn ” Thu nạp”, sau đó chọn “Tất cả lượng truy cập”

organic traffic la gi
Cách đọc chỉ số organic traffic trong Google Analytics

Bước 3: Chọn vào “Nguồn/Phương tiện”

Click Google/ Organic, bạn thu được kết quả organic traffic gồm 2 biểu đồ và bảng số liệu.

Đánh giá dữ liệu từ Analytics

– Kết quả chính xác và số liệu được cập nhật liên tục theo ngày.

– Có thể theo dõi các nguồn traffic khác như referral, social, direct…

– Google còn có nhiều tín năng hỗ trợ phân tích như phân đoạn trên trang, luồng hành vi, time on site, bounce rate…của trang web. Thông qua số liệu này, các SEOer sẽ có cách tối ưu website chất lượng.

Cách đọc chỉ số organic traffic trong Google Search Console

Bước 1: Đăng nhập Google Search Console

Bước 2: Chọn “Hiệu suất”. Thông qua các số liệu trong mục hiệu suất, có thể thấy được website đang tăng trưởng tốt hay không.

organic traffic la gi
Cách đọc chỉ số organic traffic trong Google Search Console

Đánh giá dữ liệu từ việc đọc chỉ số từ Google Search Console

– Độ chính xác cao

– Có thể đo lường organic traffic với các từ khóa riêng lẻ

– Đo được lượt hiển thị của các từ khóa, lượng hiển thị trên website, giúp bài viết trên web được tối ưu và tăng CTR cũng như tăng organic traffic

– Việc cập nhật dữ liệu sẽ chậm hơn Google Analytics 1 ngày

Cách đọc chỉ số organic traffic trong một số công cụ

Đọc chỉ số thông qua công cụ AHREFS

Bước 1: Đăng nhập vào AHREFS

Bước 2: Chọn site explorer trên thanh chức năng

Bước 3: Nhập tên miền website bạn muốn kiểm tra

organic traffic la gi
Đọc chỉ số thông qua công cụ AHREFS

Đọc chỉ số thông qua công cụ SIMILARWEB

Bước 1: Cài đặt Add On Similarweb

organic trafic la gi
Đọc chỉ số thông qua công cụ SIMILARWEB

Bước 2: Click vào biểu tượng similarweb góc trên bên phải trình duyệt

Bước 3: Nhìn biểu đồ và đánh giá kết

Đây là 2 công cụ để bạn kiểm tra organic traffic cho bất kỳ trang web, bao gồm cả website đối thủ. Điều này giúp bạn đánh giá và phân tích đối thủ một cách trực quan, đồng thời so sánh được website của mình so với đối thủ, từ đó có thể xây dựng website phù hợp.

Nguyên nhân làm giảm lượng organic traffic là gì?

Do sự thay đổi thuật toán của Google

Khi Google thay đổi thuật toán, kể cả khi thay đổi những phần nhỏ thì chắc chắn thứ hạng website của bạn cũng bị ảnh hưởng. Lượng organic traffic vào website từ đó mà thay đổi và giảm xuống. Mỗi lần thay đổi thuật toán, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn tăng thứ hạng website trên bảng kết quả tìm kiếm. Doanh nghiệp muốn trụ vững vị trí trên top phải có kế hoạch SEO tốt hơn.

Do Google giảm lượng traffic website

Nếu website của bạn vẫn ở thứ hạng cao nhưng lượng organic traffic vẫn giảm, nguyên nhân có thể vì kết quả tìm kiếm thông tin bị nhiễu thông tin. Điều này làm giảm hành vi click vào kết quả tìm kiếm.

Do những thông tin khác lấn át

Thứ hạng cao khi được tìm kiếm không đồng nghĩa với việc người dùng chắc chắn click vào website của bạn. Bởi các thông tin khác, hoặc quảng cáo từ Google đã lấn át các thông tin tìm kiếm từ website của bạn.

Do gia tăng xu hướng social search

Ngoài thanh công cụ tìm kiếm Google, lượng người dùng đang có xu hướng chuyển sang công cụ khác có tính chuyên môn, thay vì tìm kiếm một bài hát trên Google thì bạn tìm kiếm trên Youtube, Zing hay Nhaccuatui…Thay vì tìm kiếm để mua một sản phẩm trên Google, họ sẽ vào tìm kiếm trên Tiki, Lazada, Shopee…Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm của người dùng cũng giảm và lượng organic traffic cũng giảm theo

Cách để tăng chỉ số organic traffic là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc cách để tăng chỉ số organic traffic là gì, dưới đây ENMEDIA sẽ đưa ra 7 cách, các bạn cùng xem và tham khảo nhé!

Chọn từ khóa dài phù hợp

Khi nhập từ khóa tìm kiếm trên Google, người dùng có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài để tìm nội dung họ mong muốn. Thay vì sử dụng các từ khóa ngắn và phổ biến, các SEOer nên tập trung sử dụng từ khóa dài về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hợp lý và phù hợp. Những từ khóa dài sẽ thúc đẩy thứ hạng của website lên cao hơn, bởi nó đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tăng lượng organic traffic cho website.

Theo dõi sự index của Google

Việc đầu tiên và quan trọng khi SEO từ khóa lên top chính là phải biết bài viết của bạn đã được Google index hay chưa. Bạn có thể vào Google search console, lập chỉ mucn cho URL bài viết bạn muốn Google index,  dữ liệu của bạn sẽ được Google thu thập và lập chỉ mục, xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm. Nếu bài viết của bạn không được xếp hạng, hãy xem nguyên nhân, có thể là do vô tình bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm hoặc do không được phép lập chỉ mục.

Tối ưu nội dung công cụ tìm kiếm

Việc tối ưu nội dung tìm kiếm chính là tối ưu các thẻ title, văn bản thay thế trong ảnh ( ALT ), kích thước ảnh, các thông tin đầy đủ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng.

Chọn từ khóa được nhiều người tìm kiếm

Các SEOer phải thường xuyên nghiên cứu và cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng, từ đó đưa ra các từ khóa phù hợp và triển khai nội dung để đem lại hiệu quả tốt nhất. Việc xác định từ khóa chính là bước đầu làm tăng khả năng tăng lượng organic traffic cho website.

Cập nhật nội dung thường xuyên

Google thường xuyên cho ra một số thuật toán để đánh giá website. Website nào cập nhật và đáp ứng đúng các tiêu chí thuật toán của Google sẽ tăng thứ hạng nhanh hơn. Bên cạnh đó, chất lượng website cũng phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tăng trải nghiệm người dùng.

Backlink chất lượng

Backlink có thể thúc đẩy thứ hạng website của bạn và ngược lại. Khi bạn gắn các backlink không uy tín ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng website. Hãy gắn các backlink uy tín như link từ .gov, .edu có thể giúp website bạn tăng độ uy tín và thúc đẩy thứ hạng, nhưng bạn đừng nên lạm dụng, điều đó vi phạm thuật toán Google Penguin.

Tùy chỉnh chiến lược SEO organic traffic

Mục tiêu chiến lược của SEO organic traffic được tùy chỉnh để định vị cạnh tranh, nhắm vào các đối tượng mục tiêu và ngân sách hiện có của bạn. SEO không đơn thuần là xuất bản nội dung văn bản, SEO đa dạng với các thành phần như video, truyền thông xã hội, đồ họa thông tin, quản lý trích dẫn, ảnh động hay việc ROI dài hạn thông qua các SEO nâng cao.

Xem thêm: Subdomain là gì? Hướng dẫn tạo subdomain đơn giản nhất 2022 TẠI ĐÂY

Tìm hiểu 5 cách tăng traffic tự nhiên cho website

Cách 1: Sử dụng Search Engine Optimization cho trang web

Search Engine Optimization là cách được áp dụng phổ biến nhằm mục đích tăng lượng truy cập tự nhiên, tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Lượng truy cập tự nhiên sẽ giúp có thêm nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn, từ đó mà mức độ uy tín của doanh nghiệp cũng tăng lên.

Cách 2: Sử dụng Google Adwords

Chạy quảng cáo là một cách thức marketing phổ biến và tốn khá nhiều chi phí. Điểm mạnh của phương pháp chạy quảng cáo này chính là có thể xuất hiện khắp mọi nơi. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng và phù hợp với phương pháp này. Bạn cần quan tâm đến các yếu tố như ngân sách bỏ ra cho hình thức marketing là bao nhiêu, đối tượng khách hàng hướng đến là gì, sản phẩm dịch vụ của bạn xuất hiện như thế nào…

Cách 3: Tạo và phát triển nhóm cộng đồng trên mạng xã hội

Tạo và phát triển nhóm cộng đồng trên mạng xã hội là một cách để góp phần tăng lượng traffic tự nhiên cho website. Việc tạo ra một trang cộng đồng phục vụ cho việc kinh doanh sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều thuận lợi. Xây dựng một cộng đồng quan tâm và yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đây, bạn có thể điều hướng mọi người trong nhóm hướng đến và biết đến thương hiệu của bạn. Đây là một cách marketing thông minh, sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp lâu dài trong tương lai.

organic traffic la gi
Organic traffic mang đến cho website nguồn traffic bền vững

Cách 4: Quảng bá trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội là nơi cung cấp một lượng traffic tiềm năng cho website của bạn đến từ việc quảng bá sản phẩm. Trong đó không thể không kể đến Facebook, đây là trang mạng xã hội nổi bật nhất. Có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng phương pháp này và đem về lượng truy cập như mong muốn.

Cách 5: Email marketing

Email marketing hiện được sử dụng phổ biến, đây là một tài nguyên có thể khai thác. Cách khai thác là gửi email cho tất cả các khách hàng tiềm năng, điều hướng họ nhấp vào liên kết. Bạn nên đầu tư nội dung email một cách chuyên nghiệp, lôi cuốn và thú vị để khách hàng tin tưởng và nhớ đến doanh nghiệp của bạn.

Bài viết trên, ENMEDIA đã giúp bạn hiểu hơn về organic traffic là gì cùng những thông tin hữu ích và quan trọng xoay quanh organic traffic. Hy vọng các bạn có thể xây dựng cho mình một chiến lược SEO hợp lý và lộ trình tăng trưởng cụ thể.

Nếu bạn đang cần tư vấn về dịch vụ SEO tổng thể cũng như các dịch vụ khác liên quan đến SEO với mức tăng trưởng đột phá, hãy liên hệ ngay với ENMEDIA để được hỗ trợ và tư vấn một cách chi tiết!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất