enmedia

© Design by EnMedia

toi uu content

Hướng dẫn 8 bước tối ưu Content hiệu quả nhất

Việc tối ưu content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kết nối và truyền tải thông tin đến người dùng một cách hiệu quả. Nếu trang web của bạn có nội dung kém chất lượng rất khó có thể mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Do đó việc tối ưu nội dung bài viết trở thành yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho website của bạn nhận về những nội dung chất lượng và hữu ích. Vậy cụ thể Tối ưu content là gì? Làm cách nào để tối ưu hiệu quả? Cùng tham khảo ở bài viết dưới đây của EnMedia nhé!

Tối ưu content là gì?

Tối ưu content là quá trình tạo ra nội dung trên website sao cho trở nên chất lượng, hấp dẫn, thu hút người đọc và đáp ứng yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Content được xem là yếu tố vô cùng quan trọng đối với trang web của bạn, việc tối ưu content sẽ giúp cho website cũng được tối ưu. Từ đó tốc độ tải của trang web của bạn sẽ nhanh hơn, trải nghiệm của người dùng cũng được tốt hơn và quan trọng hơn hết đó là việc SEO Onpage cũng trở nên hiệu quả, dễ dàng hơn.

toi uu content
Tối ưu content là quá trình tạo ra nội dung trên website

Việc thường xuyên kiểm tra và tối ưu content sẽ đảm bảo trang web của bạn đang ở trạng thái nào và các nội dung cần được tối ưu. Và cách tối ưu content hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ được đề cập ở trong bài viết này.

Lý do người viết có thể tối ưu SEO Content tốt nhất

Việc tối ưu SEO bài viết sẽ phụ thuộc vào người viết bài, bởi họ là những người nắm rõ nhất về nội dung họ biên soạn, kho dữ liệu mà họ đã viết và liên kết theo ngữ cảnh đến nội dung liên quan. Tuy nhiên để bài viết được chất lượng đòi hỏi người viết cần phải bổ sung kiến thức về content writer và kiến thức về SEO.

toi uu content
Việc tối ưu SEO bài viết sẽ phụ thuộc vào người biên soạn nội dung

Bạn có thể thực hiện những kỹ thuật tối ưu SEO hiệu quả bằng cách làm đi làm lại, khi thực hiện nhiều lần nó sẽ trở nên thuần thục, nhưng để tối ưu hiệu quả bạn cần phải kết hợp giữa kỹ năng SEO và kỹ năng viết bài.

SEO là gì? 2 Yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng, chi tiết https://enmedia.vn/seo-la-gi/

Người viết Content thực hiện SEO có khó không?

Phần lớn những bạn content ban đầu sẽ có tâm lý hơi ngán ngẩm, bởi họ cho việc SEO là phức tạp. Tuy nhiên chỉ cần biết cách tiếp cận từng bước bạn sẽ thấy rằng nó sẽ không quá khó, khi đã thuần thuật mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và bạn có thể cảm nhận rõ giá trị mà nó mang lại. Cụ thể các bước tiếp cận SEO EnMedia muốn giới thiệu đến các bạn như nhau:

toi uu content
Cách tiếp cận SEO hiệu quả
  • Nội dung hướng đến người dùng: Tìm hiểu xem họ đang muốn gì? và mang đến thông tin gần gũi, giá trị cho người đọc.
  • Xác định cụm từ quan trọng nhất: Đây là chủ đề chính, cụm từ này sẽ không dùng đến thuật ngữ SEO targeted keyword sớm, vì nó mang tính trừu tượng đối với những người mới bắt đầu. Đây được xem là bước phân tích từ khóa trong SEO để xác định được danh sách từ khóa bao gồm: cụm từ chính quan trọng nhất, cụm từ tham khảo từ LSI, cụm từ bổ trợ và đồng nghĩa.
  • Đặt những keyword target quan trọng vào bài viết: Bạn hãy đặt những cụm từ vào title tag, Description tag, Heading H1, Heading H2, H3, Image và phân bổ cụm từ quan trọng xuất hiện ít nhất 3 lần.
  • Tăng trải nghiệm người dùng: Để thu hút được người đọc, nội dung của bạn phải đảm bảo: trình bày Clean và Clear, những vùng nội dung quan trọng phải được nổi bật,…
  • Kết hợp kỹ thuật viết bài bài và tối ưu SEO: Bằng cách tối ưu thẻ Meta (quan trọng nhất Title Tag), tối ưu thẻ Meta description, dùng SEO copywriting.
  • Tạo ra liên kết nội bộ: Người biên soạn nội dung sẽ xác định những bài cần liên kết có liên quan đến vấn đề quan trọng đó là việc sử dụng ngữ cảnh tại đoạn văn nào liên kết tới trang. Ngoài ra người viết cần phải biết thêm về kỹ thuật viết anchor text một cách hợp lý, điều này sẽ giúp cho Content writer phát huy sức mạnh của liên kết nội bộ một cách hoàn hảo.

Các yếu tố cần chuẩn bị khi bắt đầu tối ưu Content

Để bài viết được hiệu quả bạn cần chuẩn bị các yếu tố sau:

Công cụ: Bạn sử dụng Ahrefs hoặc các công cụ tương tự để tìm kiếm các từ khóa và phân tích thật kỹ nội dung của đối thủ.

toi uu content
Sử dụng Ahrefs để tìm kiếm các từ khóa và phân tích thật kỹ nội dung của đối thủ

Chuẩn bị thời gian: Bạn có thể tìm kiếm trong 20 phút và dành 120 phút để triễn khai.

Mindset: Hãy bắt tay thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả.

Hướng dẫn 8 bước tối ưu content hiệu quả

Chuẩn bị từ khóa chính và phụ

Thông thường, các bạn hay gặp lỗi từ khóa, chỉ sử dụng một từ khóa chính trong bài viết và lặp đi lặp lại nhiều lần, đây là nguyên nhân làm cho các công cụ tìm kiếm đánh gá thấp chất lượng bài viết content của bạn. Do đó bạn cần phải dựa vào từ khóa chính để tìm ra các từ khóa phụ để bổ sung thêm ý nghĩa cho từ khóa chính, đây còn là cách giúp cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn.

Thực hiện tối ưu thẻ title

Để tối ưu content hiệu quả thì đây là yếu tố quan trọng đầu tiên. Mọi người sẽ nhìn thấy thẻ tiêu đề đầu tiên trên mọi công cụ tìm kiếm tự nhiên. Để tối ưu với các công cụ tìm kiếm tên tiêu đề phải nêu rõ chủ đề của bài viết, độ dài từ 45 -> 55 ký tự.

toi uu content
Tối ưu thẻ title là yếu tố quan trọng đầu tiên

Tối ưu URL

Để hướng tới người dùng trang của bạn phải được lập chỉ mục, với URL sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. URL của bạn phải đảm bảo các đặc điểm sau: không quá dài, không chứa các ký tự dấu, các ký tự đặc biệt, có chứa từ khóa, hạn chế sử dụng các thư mục con. Việc tối ưu URL sẽ giúp cho người đọc dễ nhớ, họ hoàn toàn có thể gõ và truy vập ngay khi muốn quay lại trang của bạn. Ngoài ra trong trường hợp xây dựng Backlink thì Anchor Text URL hỗ trợ bạn xây dựng được sự đa dạng của từ khóa hiệu quả.

Tiến hành tối ưu về hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho bài viết của bạn trở nên thu hút hơn, khi bài viết có chứa hình ảnh minh họa người đọc sẽ dễ dàng hiểu được nội dung bạn đang muốn truyền tải. Bạn cần phải kiểm tra và nén dung lượng của hình ảnh của bài viết để đảm bảo tốc độ tải trang được hiệu quả.

Tối ưu thẻ Meta Description

Khi các công cụ tìm kiếm không hiểu được chủ đề bài viết của bạn thì việc lên Top sẽ trở nên khó khăn, với việc tối ưu thẻ Meta Description sẽ giúp cải thiện hiệu quả vấn đề này. Để tối ưu hiệu quả bạn cần phải đảm bảo Thẻ Meta có các yếu tố sau: Có độ dài từ 150 -> 160 ký tự, nội dung phải đảm bảo chất lượng, thu hút người đọc, có chứa từ khóa chính, tránh nhồi nhét từ khóa bên trong thẻ meta.

Xem thêm: Dịch vụ SEO Đà Nẵng, TẠI ĐÂY

Tối ưu toàn bộ liên kết

Hãy đưa các bài viết có liên quan vào bài viết, cách này sẽ giúp cho các công vụ tìm kiếm sẽ hiểu được bài viết đã có nội dung mới phù hợp và dẫn người đọc đến các kiến thức mới hơn. Hiện nay có 2 dạng liên kết phổ biến bạn cần gắn trên bài viết của mình đó là External link và Internal Link.

toi uu content
Thực hiện tối ưu liên kết
  • External link: Đây là một phiếu bầu từ trang web khác do đó trang web nào càng có nhiều thẩm quyền thì liên kết sẽ có thêm giá trị.
  • Internal Link: Chính là những liên kết nội bộ trỏ đến những trang nội dung có liên quan trong site (tối thiểu là 2 đến 3 liên kết, tối đa là 10 liên kết)

Kiểm tra lại lỗi chính tả

Việc sai chính tả là điều vô cùng tối kỵ đối với bài viết, điều này sẽ khiến người đọc bị mất thiện cảm, ngoài ra còn khiến người dùng hiểu sai ý nghĩa, hoặc khó chịu khi theo dõi bài viết, họ sẽ sẵn sàng rời khỏi trang của bạn bất cứ lúc nào. Do đó việc kiểm tra lôci chính tả trong bài viết content là điều vô cùng cần thiết. Những điều bạn cần lưu ý khi kiểm tra lỗi chính tả: độ dài cây, lỗi lặp từ, cách ngắt câu để diễn đạt đúng ý nghĩa,..

Sử dụng công cụ Analytic để phân tích và theo dõi

Việc sử dụng Analytic sẽ giúp bạn có thể theo dõi người dùng, phân tích các nguồn và điểm truy cập. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng biết được nội dung nào là tốt, nội dung nào chưa được tốt, để tiến hành tối ưu một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi và đưa ra các chiến lược phù hợp để tối ưu trang web của bạn một cách hiệu quả nhất nhé!

Cách cộng hưởng sức mạnh của Content, SEO và Marketing

Đây là cách phối hợp không những giúp tối ưu traffic, keyword mà còn giúp bạn thu về lợi nhuận hàng tháng. Dưới đây là những phương giáp giúp bạn cộng hưởng các yếu tố một cách tốt nhất:

Tối ưu TOFU tại phễu Marketing

Bạn phải trải qua 3 giai đoạn khi ở trong một phễu Marketing: know > Like > Trust để đi đến các quyết định mua hàng tại doanh nghiệp bạn. Với 3 giai đoạn này này sẽ tương ứng: TOFU (Top of funnel), MOFU (middle of funnel) và BOFU (bottom of funnel).

toi uu content
Các giai đoạn trong một phễu Marketing

Đối với content thematic sẽ đóng vai trò chủ yếu tại giai đoạn Top of funnel (đầu phễu) khi cần phạt đặt được toàn bộ yếu tố về Know bao gồm: sự tương tác, nhận thức về thương hiệu và giáo dục thị trường. Ngoài ra bạn có thể áp dụng những dạng content để tối ưu phễu như:

  • Những dạng blog về hướng dẫn tại website hay note trên Facebook.
  • Các vlog hướng dẫn, video live stream (Facebook, Youtube).
  • Những món quà miễn phí như infographic (chạy quảng cáo hoặc blog,…) checklist tối ưu onpage, free ebook,…Để nhận lead.

Việc đa dạng nội dung cũng như hình thức của content sẽ giúp bài viết đáp ứng được nhu cầu của người đọc ở các mức độ khác nhau, điều này còn giúp tối ưu nền tảng kênh đăng tải, Hãy chia sẻ content của bạn lên các trang mạng xã hội như: Youtube, Instagram, Facebook,…Hoặc bạn có thể tìm hiểu những cách viết quảng cáo trên Facebook để soạn một bài ngắn để chạy quảng cáo rồi dẫn link về Content chính trên trang web.

Cách tăng Time Onsite và giảm Bounce Rate với Content thân thiện

Việc viết content trên website sẽ khác với việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông khác, bởi người dùng trên internet sẽ đọc các thông tin theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết họ chỉ “scan” đọc lướt qua, còn đối với những người đọc các loại báo giấy, loại tạp chí in ấn họ sẽ có xu hướng đọc từng chữ một, từ trái sang phải và trên xuống dưới.

Đối với chúng tôi, khác biệt lớn nhất của người đọc nội dung tại trang in ấn như: Tiểu thuyết, tạp chí, báo,…và những trang blog tin tức online sẽ nằm ở khả năng tìm kiếm nguồn thay thế. Ví dụ: khi bạn mua tạp chí, bạn sẽ không vứt vào sọt rác vì lý do không thích một vài nội dung ở trong đó mà sẽ tiếp tục quay lại và tiếp tục chọn mua các tạp chí khác cho đến khi tìm được quyển phù hợp với mình.

Tuy nhiên, đây là điều rất hay diễn ra khi nhắc đến khi đọc nội dung trực tuyến các blog trên website. Lĩnh vực bạn đang kinh doanh không quan trọng, điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu được các thức viết và tối ưu Content cho các internrt thiếu sự kiên nhẫn.

Chỉ trong vòng 8s nếu như nội dung của bạn không thu hút được người dùng, chắc chắn họ sẽ tìm đến đối thủ. Vì vậy, hãy ưu tiên những nội dung quan trọng lên trên đầu. Rồi chèn chi tiết nội dung của bạn vào Table of Content. Hãy cho người đọc thấy ngay những thông tin mà họ vần tìm kiếm trên website của bạn trong 8s đầu tiên nhé!

Tối ưu Google Hummingbird và RankBrain

Google có sứ mệnh sắp xếp lại thông tin khổng lồ trên toàn cầu, với mục đích giúp cho người dùng có thể truy cập dễ dàng và tìm kiếm những thông tin hữu ích, những thông tin đó sẽ được truyền tải thông qua content. Tuy nhiên đã có rất nhiều website đã vi phạm 3 yếu tố tiên quyết từ Google. Lý do là vì các thủ thuật cũ đã được cập nhật lại và ngay cả những thuật toán mới của Google đều tập trung đến xung quanh việc cung cấp nội dung hữu ích nhất cho người dùng. Hiện nay có hai loại thuật toán tiêu biểu đó là Thuật toán Google Humming và Google RankBrain.

toi uu content
Thuật toán Google Humming

Xây dựng lòng tin đến đến người dùng

Tại trang Blog Moz đã xuất hiện một bài viết được tuyên bố “Content không phải là vua mà chính là lòng tin”. Câu nói này không có ý nói đến lòng tin sẽ thay thế phần nội dung mà thay vào đó họ đang mời mọi người hãy xây dựng niềm tin bằng content chất lượng. Nói một cách khác, nội dung mà bạn tạo ra chính là vua nếu nó có chất lượng tốt và đáng tin cậy.

Lòng tin là cách giúp cho bạn thu về tỷ lệ chuyển đổi cũng như số lượng sales hiệu quả. Để xây dựng bài content đáng tin cậy hãy cùng tìm hiểu công thức dưới đây:

Chọn lọc đúng từ ngữ

Đối với một bài content sẽ được tổng hợp từ nhiều từ/cụm từ đa dạng. Chỉ khi khi bạn biết cách chọn từ phù hợp thì bài content mới thành công trong việc xây dựng lòng tin cho người dùng. Chúng tôi sẽ gợi ý một số mẹo giúp bạn dùng từ hiệu quả hơn:

  • Một số từ chuyển tiếp bạn cần dùng đến: Theo đó, bởi vì, tuy nhiên, vì lý do này, kết quả là.
  • Danh sách từ ngữ giúp tạo dựng niềm tin: Thử trước khi mua, được hoàn tiền, bán chạy nhất, không rủi ro, chính hãng, xác thực, đảm bảo, được chứng nhận bởi…,được thử nghiệm bởi…

Dùng sự khách quan để xây dựng lòng tin

Bài viết có nội dung khách quan là khi nó được đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố chứ không phải riêng việc thúc đẩy mục đích bán hàng. Theo MarketingProfs, “74% người tiêu dùng đều tin vào tài liệu giáo dục của một doanh nghiệp hơn là những mục khác, bởi nó có vẻ khách quan và không bao gồm phần mục bán sản phẩm hay dịch vụ trong đó”.

Câu nói trên không có nghĩa bạn phải dừng việc quảng cáo việc bán hàng trong bài content, mà hãy điều chỉnh dao cho phù hợp nhất để đáp ứng tốt nhu cầu người dùng. Tất cả sẽ phụ thuộc vào ý định của người dùng, vì vậy trước khi bắt đầu xây dựng trang web bạn cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất.

Làm nổi bật content do người dùng tạo ra

Phần lớn khách hàng sẽ có sự tin tưởng đến content của bạn nếu nó được tạo ra từ người dùng khác. Các nội dung do người dùng tạo ra (UGC) chính là yếu tố xác thực quan trọng trong content. UGC sẽ được hiển thị ở các hình thức khác nhau. Một trong những số có thể tác động mạnh mẽ nhất đó là lời chứng thực của khách hàng (testimonials).

MarketingProfs đã phát hiện ra gần 60% số người dùng sẽ tin tưởng thông tin từ một số công ty hơn khi họ được chứng thực từ những nguồn khách hàng có sức ảnh hưởng. Tóm lại, bạn hãy cố gắng nỗ lực marketing với UGC thông qua các diễn đàn, reviews, nhận xét, phản hồi,..để xây dựng lòng tin khách hàng hiệu quả nhất.

Chia sẻ nghiên cứu các số liệu và case study

Việc thông qua nguồn kiến thức trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy (nhà nghiên cứu, giáo sư, chính phủ,…) được xem là một trong những cách tạo lòng tin lớn nhất đến khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chứng minh thông tin của mình đáng tin cậy qua những nghiên cứu thực tế, các số liệu, thống kê cụ thể,…Khi content của bạn càng được nghiên cứu kỹ càng và được hỗ trợ bởi dữ liệu, chắc chắn sẽ dễ dàng có được lòng tin của người dùng.

Nâng cao chất lượng content

Cùng chúng tôi điểm qua một số yếu tố làm nên chất lượng bài content dưới đây nhé:

toi uu content
Các yếu tố làm nên chất lượng bài content
  • Chính tả: trước khi xuất bản bài content bạn hãy kiểm tra lỗi chính tả/đánh máy, để tránh mất đi sự uy tín trong mắt của khách hàng.
  • Chủ đề của bài viết: Hãy viết vào trọng tâm chủ đề của bài viết, tránh viết quá dài dòng và lan man.
  • Ngữ pháp: Để người đọc dễ dàng hiểu được ý bạn muốn truyền đạt, bạn cần phải sử dụng đúng ngữ pháp và câu cú rõ ràng.
  • Cách diễn đạt: Nội dung bài viết phải tự nhiên, gần gũi để thu hút người đọc.
  • Định dạng: Hãy chia content ra thành nhiều đoạn nhỏ cho dễ đọc và cần sử dụng chức năng gạch ở đầu dòng phù hợp.
  • Độ dài của content: Bạn không nhất thiết phải viết bài quá dài, chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, và nêu rõ ràng các ý muốn truyền đạt.
  • Sự rõ ràng: Để người đọc không phải mất nhiều thời gian đoán những ý trong bài của bạn, hãy trình bày content một cách rõ ràng nhất có thể.

Chất lượng content tốt sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin đến khách hàng, do đó hãy lưu ý rõ những yếu tố trên để tạo ra nội dung tốt nhất nhé!

Cần thiết lập Authority

Đây là bước khó khăn nhất, cách thiết lập Authority cho website không hề đơn giản chút nào. Trở ngại lớn nhất đó là chúng ta không thể định nghĩa được chính xác authority là gì? Phần lớn mọi người đều hiểu Authority là việc đề cập đến tính chuyên sâu của bài viết. Khi bạn đọc một bài báo, bạn sẽ nhận ra nó có tính chuyên sâu hay không, nhưng lại không được rõ ràng liên quan đến các tính năng cụ thể cho nội dung của bài báo đó.

Để hiểu hơn về thuật toán Authority bạn hãy theo dõi những đặc điểm dưới đây:

Làm mất nhiều thời gian

Việc xây dựng Authority cho bài viết được ví như cuộc thi chạy marathon. Bạn sẽ không thể có được Authority một các dễ dàng chỉ qua vài bài báo, mà có khi bạn phải viết đến hàng trăm bài báo mới có được. Tức là bạn phải tạo ra được phần content sâu rộng trong đó: Độ sâu (là việc bạn tạo ra content chi tiết và chuyên sâu), độ rộng (Guest blog trên những trang web phải có thẩm quyền cao khác). Chỉ cần bạn biết kiên nhẫn, sau một thời gian trình sáng tạo content của bạn sẽ được nâng lên ở một tầm cao mới.

Tác giả cần có kiến thức chuyên sâu

Để tiến hành thiết lập Authority, đầu tiên bạn cần phải hiểu sâu về lĩnh vực mình đang hoạt động. Cụ thể, khi viết SEO, hãy đảm bảo bạn đã từng làm qua những dự án SEO. Tương tự, nếu viết bài về Marketing phải đảm bảo bạn đã từng thực hành hoặc tham gia những chiến lược Marketing trong thực tế. Nếu như người đọc hiểu được các chủ đề của bài viết của bạn muốn truyền tải, họ sẽ đánh giá được bài viết của bạn có chính xác và chuyên sâu hay không.

Sử dụng nguồn trích có sự tin cậy

Nguồn trích dẫn chính là bước tiêu chuẩn chuẩn của văn bản thuật, việc trích dẫn sẽ cung cấp bằng chứng cho lập luận của bạn và tạo ra sự uy tín cho bài content. Gợi ý cho các bạn một số nguồn trích dẫn đáng tin vậy như: Nghiên cứu y khoa, khảo sát người tiêu dùng, dữ liệu kinh tế, dữ liệu tội phạm, điều tra dân số, khảo sát người tiêu dùng.

Đối với một nhà tiếp thị nội dung, bạn cần tìm hiểu thêm về những trang web hay tạp chí khác trong ngành có vung vấp nội dung mang tính chất chuyên môn cao. Hiện nay có một số tính năng bổ trợ trong việc thiết lập Authority cho nội dung, chủ yếu một trong những số đó chính là các lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn không thể tự động hóa trong việc lấy hàng nghìn lượt chia sẻ để chứng minh bài viết của mình, bởi đây chỉ là yếu tố phụ của một content chuyên sâu.

Đừng bỏ lỡ: Trustrank là gì? Cách tăng trustrank cho website hiệu quả nhất 2022

Tạo CTA (Lời mời gọi hành động)

Việc dẫn dắt người dùng đến phần cuối của phễu Marketing (chuyển đổi) chính là mục tiêu cuối cùng của content. Với một bài viết đã được tối ưu content là khi nó có khả năng định hướng được hành động cho người đọc, có nghĩa là khi đã xem qua từng phần của bào content họ sẽ biết nên làm gì tiếp theo.

Để làm được điều đó, bạn hãy mời gọi người dùng tham gia quá trình chuyển động qua các hình thức sau:

  • Tạo ra CTA tại phần nội dung của bài viết.
  • Thúc đẩy quá trình chuyển đổi bằng cách sử dụng cửa sổ pop-up.
  • Đặt CTAs vào cột sidebar tại bài blog.
  • Tạo ra tiêu đề CTA rõ ràng, ấn tượng để thu hút khả năng chuyển đổi.

Việt xây dựng một content hoàn chỉnh sẽ giúp cho bạn đạt được mục tiêu của mình thông qua tỷ lệ chuyển đổi khả quan.

Tối ưu hóa nội dung bằng hình thức Visuals

Việc tối ưu này có nghĩa chẳng hạn hình ảnh hay video có tác động lớn đến quyết định tương tác và mua hàng của khách hàng, cụ thể sẽ được thể hiện qua các kênh sau:

  • Những bài viết và hình ảnh có tổng số lượt xem trên 94%.
  • Có đến 67% người dùng cho rằng chất lượng của hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn và mua.
  • Các báo chí có hình ảnh video sẽ có lượt xem nhiều hơn 45%.

Khi bạn thêm hình ảnh lên nội dung, hãy đảm bảo những yếu tốt dưới đây:

  • Phù hợp với nội dung
  • Hình ảnh bổ sung phải có giá trị thiết thực đến phần content.
  • Hình ảnh đảm bảo không làm chậm quá trình tải, duy trì chất lượng của bài viết.
  • Hình ảnh đã được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội khác.

Lời kết

Thông qua những chia sẻ trên EnMedia hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về việc tối ưu content cho website của mình, và thực hiện nó một cách hiệu quả nhất. Có thể thấy việc tối ưu content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO Onpage và HTH cung cấp dịch vụ Onpage Audit, giúp bạn dễ dàng kiểm tra những vấn đề xảy ra trên trang web. Chúc các bạn thành công trong việc tạo ra content chất lượng và đạt được các mục tiêu đã đề ra cho trang web của mình!

Nếu bạn muốn nắm rõ kiến thức về SEO, đừng quên theo dõi khóa học SEO tại Đà Nẵng nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất