enmedia

© Design by EnMedia

Textlink la gi

Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn cho SEO

Thuật ngữ Text link là gì? khá là quen thuộc trong SEO, nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Vậy textlink là gì? Làm cách gì để tận dụng Textlink một cách an toàn và bền vững? Để trả lời những câu hỏi trên, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của EnMedia nhé!

Textlink là gì?

Textlink được biết đến như là Sitewide Link (một dạng siêu liên kết). Nó được thể hiện dưới hình thức một đoạn văn có chứa liên kết trỏ đến trang web khác. Thông thường các yếu tố sẽ được đặt ở các vị trí sau: Header, Footer, Sidebar và chuyên mục bất kỳ.

Textlink la gi
Textlink được biết đến như là Sitewide Link

Textlink được hiển thị dưới dạng văn bản sẽ có dấu gạch chân màu xanh biển. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho website thu về lượng Backlink lớn mỗi ngày.

50 Thuật ngữ SEO cơ bản và quan trọng nhất bạn cần biết, chi tiết https://enmedia.vn/thuat-ngu-seo/

Tầm ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Cho dù bạn thông qua bất kỳ chiến thuật nào trong SEO để lấy backlink đi chăng nữa, điều quan trọng nhất vẫn là có sự liên quan.

Ví dụ: Wevsite của enmedia.vn có nội dung là SEO. Bạn lấy bất kì backlink nào, kể cả sitewide link trên menu, footer, widget,…tất cả sẽ có sự liên quan một các tự nhiên. Với một backlink spam, được Google xem là không tự nhiên, ví dụ khi bạn đặt backlink sitewide tại vé máy bay về enmedia.vn.

Textlink la gi
Textlink có sự ảnh hưởng trong SEO

Trước khi nhận định sâu về vấn đề này, chúng ta chúng ta hãy xem lại những điều mà Matt Cutts nói về liên kể cũng như cách Google nhìn nhân (kể cả một backlink hay sitewide link). Textlink vẫn sẽ tốt nếu như chúng là tự nhiên và có sự liên quan”

Đồng thời, với việc liên kết từ chân trang của những blog như là “Theme do công ty A thiết kế”, “Trang web do công ty B phát triển” hiện nay không còn hữu ích như trước nữa. Bởi vì bạn khó có thể kiểm soát được các liên kết này đến từ đâu. Có thể từ thị trường Việt Nam bạn vẫn sẽ thấy nó tạo ra một phần hiệu quả. Nhưng tại thị trường toàn cầu – global lại rất dễ bị Google ngăn cản.

Có thể nói Textlink không phải là một chiến lược khôn ngoan và mang đến sự an toàn cho site của bạn đang sử dụng các textlink không có sự liên quan đến website. Tóm lại sự liên quan là chìa khóa của cuộc chơi này. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc có rất nhiều trang web có các sitewide link nhưng vẫn có thể lên TOP hiệu quả?

Xem thêm Guest Post là gì? 4 Cách xây dựng Guest Post hiệu quả 2022, TẠI ĐÂY

Nguyên nhân làm cho website sử dụng Textlink nhưng vẫn lên Top

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân làm cho các website lên top khi sử dụng Textlink, nhưng ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 2 nguyên nhân phổ biến nhất:

Website đã có một lượng Backlink chất nhất định

Ví dụ trường hợp trang web đã có sẵn 60 Backlink chất đến trang web, sau đó sử dụng 3 textlink không có sự liên quan. Trường hợp này sẽ không bị ảnh hưởng gì cả nhờ sự uy tín từ trước của họ.

Website đã lên top trước đó

Vào năm 2014 -2015 các Textlink vẫn rất hiệu quả, ngay cả trên một ít thị trường Việt Nam ở hiện tại. Ở thời điểm này họ có thể dễ dàng lên top với Textlink và có đặc điểm khi đứng đầu top một thời gian đó là các Traffic vào website rất nhiều và thu hút thêm được nhiều Backlink tự nhiên khác. Điều này giúp cho họ được Google update thuật toán và ít nhiều sẽ giúp họ tránh được các án phạt từ Google.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ SEO Đà Nẵng

Cách sử dụng Textlink hiệu quả và an toàn cho SEO

Cùng điểm qua những lưu ý khi sử dụng Textlink để đạt hiệu quả cao nhất sau đây:

Đặt tần suất Textlink phù hợp

Đây là việc tiềm ẩn các rủi ro, nếu như số lượng Textlink quá lớn sẽ khiến cho bài viết của bạn mất đi sự tự nhiên giữa các liên kết trỏ về trang. Do đó, bạn nên tránh đặt quá nhiều Textlink vào một thời gian ngắn, thay vào đó hãy tạo ra tần suất cân bằng và hợp lý cho trang web khi muốn đặt Textlink.

Sử dụng số lượng Textlink hợp lý

Textlink không được xem là phương pháp tốt nhất trong SEO Onpage, vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là Backlink. Bạn cần phải cân nhắc tỷ lệ Textlink một cách hợp lý nhất. Sẽ tùy thuộc vào chiến lược, kinh nghiệm SEO của từng người để đưa ra lời khuyên khác nhau về tỷ lệ này, có thể là 5%, 10% hay 15%. Thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên giữ mức 10% là hợp lý nhất, còn lại hãy dành cho Backlink.

Lưu ý: Textlink này phải đảm bảo có mối quan hệ với chủ đề một cách chặt chẽ.

Tạo ra các liên kết đa dạng

Các bạn không nên chỉ sử dụng Textlink là các từ khóa cần được SEO các liên kết trỏ về web. Mà hãy đa dạng hóa Textlink và dùng Textlink như là các loại từ khóa đồng nghĩa hay mở rộng. Việc bạn đa dạng hóa những loại Textlink và Backlink sẽ giúp cho chất lượng của trang web được tốt hơn.

Textlink la gi
Đa dạng hóa Textlink

Lời kết

Qua bài viết chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về Textlink là gì? Tầm ảnh hưởng và cách sử dụng Textlink hiệu quả và an toàn. Hy vọng với những kiến thức trên các bạn sẽ áp dụng trong SEO thành công để giúp trang web ngày càng phát triển. Nếu các bạn thấy thông tin này hữu ích, muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức khác liên quan đến SEO, đừng quên theo dõi khóa học SEO Đà Nẵng để được EnMedia hỗ trợ và đào tạo tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất