enmedia

© Design by EnMedia

tang trust website la gi

Tăng trust website là gì? Một số lưu ý về tăng trust website

Tăng trust website cũng là một trong những thuật ngữ quen thuộc với những ai đang theo đuổi, tìm hiểu về lĩnh vực Marketing. Việc tăng trust website là vô cùng quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, băn khoăn về khái niệm này thì ở bài viết hôm nay, EnMedia sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về tăng trust website là gì nhé. 

Tăng trust website là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi tăng trust website là gì, chúng ta cùng nhau giải nghĩa chung về cụm từ này nhé. Trust có nghĩa là sự tin tưởng, độ tin cậy, đáng tin chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lên kết quả SEO có hiệu quả hay không. Nhìn chung, ta có thể hiểu tăng trust website là tìm cách để gia tăng độ tin cậy, đáng tin của trang web, từ đó sẽ nhận được đánh giá cao từ công cụ tìm kiếm. 

Một trang web có chỉ số tin cậy cao và được đánh giá cao bởi Google thì những nội dung trên trang web cũng đồng thời nhận được sự tin tưởng của Google và sẽ được Google index nhanh hơn, nhờ đó website của bạn cũng có khả năng lọt vào Top 10 tìm kiếm hoặc những vị trí cao hơn một cách nhanh chóng.

tang trust website la gi
Tìm hiểu chi tiết về tăng trust website là gì

Tìm hiểu ngay: Subdomain là gì? Hướng dẫn tạo subdomain đơn giản nhất 2022

Một số cách tăng trust website

Nhận ra rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc tăng trust website là gì, vậy thì chúng ta nên áp dụng những cách nào để tăng trust website đây? Dưới đây là một số phương pháp tăng trust website khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo. 

Tối ưu cấu trúc của trang web

Google đã và đang là một trong những công cụ tìm kiếm lớn hiện nay với số lượng người dùng truy cập mỗi ngày vô cùng lớn. Bởi lẽ đó mà Google không ngừng cải tiến và thay đổi những thuật toán của mình nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Do đó, trước khi thực hiện các kỹ thuật SEO cho một trang web, đầu tiên bạn nên tìm cách để tối ưu cấu trúc trang web sao cho thuận tiện với Google nhất để người dùng có thể nhanh chóng tìm ra website và đọc những thông tin của bạn. Điểm trust và thứ hạng website của bạn sẽ được cải thiện nếu đảm bảo được độ mượt và tốc độ load web đấy. 

Tối ưu On page tốt hơn

Với các SEOer mà nói thì SEO On page không còn là một phương pháp xa lạ. Để nâng cao độ tin cậy của web, bạn cần thực hiện tối ưu thật hiệu quả On page thông qua đầu tư vào nội dung trên website, tránh spam, đạo nhái, tối ưu các thẻ On page thật tốt để nâng cao độ đáng tin cho trang web. 

tang trust website la gi
Nâng cao thứ hạng của website bằng việc cải thiện các kỹ thuật SEO On page tốt hơn

Khám phá ngay Footprint SEO là gì? Dấu hiệu nhận biết website đã bị dính Footprint TẠI ĐÂY

Chú trọng chất lượng của backlink

Xây dựng backlink chất lượng là một yếu tố quan trọng trong việc gia tăng trust website. Vậy nhưng không phải bất kỳ backlink nào cũng giúp gia tăng độ tin cậy, nếu bạn không tập trung vào chất lượng của các backlink thì dù có có ngày cày đêm thì điểm trust vẫn sẽ không tăng, thậm chí còn hạ xuống. Đây chính là hậu quả việc chỉ chú trọng vào số lượng của backlink dẫn đến chất lượng backlink kém hiệu quả và chất lượng. Vì thế, trong giai đoạn xây dựng backlink bạn nên chú trọng vào chất lượng nhiều hơn bởi nếu một backlink tốt không chỉ mang giúp bạn tăng điểm trust website mà cũng có thể cải thiện các thông số SEO khác. 

tang trust website la gi
Nâng cao chất lượng của các backlink để giúp website của bạn nâng cao thứ hạng

Tín hiệu từ mạng xã hội

Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng dành cho những website mới thành lập. Những tín hiệu đến từ mạng xã hội sẽ giúp cho việc tăng trust website. Nhận các tín hiệu từ mạng xã hội sẽ tạo nền tảng vững chắc để sau này xây dựng các bước phía của một website.

Xây dựng internal link có chiến thuật

Internal link luôn là một yếu tố quan trọng cho dù bạn thực hiện bất kỳ phương pháp nào. Để internal link hiệu quả, bạn cần phải có những chiến thuật hợp lý. Không giống như trước đây, bạn có thể thoải mái chèn internal link. Hiện nay để internal link hiệu quả bạn cần phải cẩn trọng, chèn các internal link phải thật tự nhiên, có yếu tố dẫn dắt rõ ràng để kích thích người dùng. Xây dựng internal link có chiến thuật và hiệu quả sẽ giúp cho các từ khoá ngắn dễ dàng leo top, từ đó có thể giúp tăng trust website. 

tang trust website la gi
Lên chiến thuật hợp lý cho internal link trong kế hoạch SEO

Cải thiện traffic user

Chất lượng của một website còn được đánh giá thông qua lượt traffic. Mục tiêu cuối cùng của SEO chính là kiếm về càng nhiều traffic càng tốt. Và đương nhiên Google cũng sẽ dựa trên cơ sở này để đánh giá một website, một website thu hút được nhiều lượt traffic luôn được đánh giá cao. Rõ ràng một điều rằng Google không thể chấm điểm cao cho một website có lượt traffic thấp và không ai để ý tới. Do đó, đầu tư vào việc tăng traffic user là quan trọng, tuy nhiên đây không phải là vấn đề ngày một ngày hai có thể làm được, chúng ta phải chịu khó đầu tư thời gian vào nó. 

tang trust website la gi
Gia tăng lượt traffic đến website có thể giúp website on top nhanh hơn

Có thể bạn quan tâm: Core Web Vitals là gì? 3 chỉ số đo lường của core Web Vitals

Các chỉ số đo lường trust website

Bên cạnh việc hiểu rõ về tăng trust website là gì cũng như các phương pháp tăng trust website thì chúng ta cũng cần tập trung vào các chỉ số đo lượng độ trust website. Dựa trên những chỉ số này chúng ta có thể biết được đâu là vấn đề đang gặp phải và cần giải quyết. 

  • Domain Authorit (DA): Đây là chỉ số đánh giá sức mạnh của một tên miền được xếp theo thang điểm lớn dần từ 1-100. 
  • Page Authority (PA): Chỉ số này thể hiện sức mạng của một trang trên website, nếu điểm số >30 thì website có thể xem là có độ tin cậy cao. 
  • Trust Flow (TF): Con số này thể hiện sức mạnh của một liên kết dẫn đến website. Nếu TF>10 thì vô cùng lý tưởng và phù hợp để xây dựng liên kết.
  • Citation Flow (CF): Chỉ số này dùng để đánh giá các backlink. Nếu như TF cao, CF thấp thì backlink của bạn chất lượng và ngược lại. 
  • Domain Rating (DR): Chỉ số này dùng để chứng tỏ một website có mạnh hay không. Nếu DR>50 thì được đánh giá là tốt. Chỉ số này xuất hiện trong Ahrefs. 
  • URL Rating (UR): Trong Ahrefs thì nếu chỉ số này >40 thì website của bạn được đánh giá là khá chất lượng. 
  • Spam core: Đây là một chỉ số quan trọng trong SEO. Nếu chỉ số nằm ở khoảng 8-17 thì đây chính là dấu hiệu website của bạn đang có dấu hiệu spam nặng. 
tang trust website la gi
Các chỉ số đo lường thường gặp trong tăng trust website

Không thể bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng 

Hy vọng thông qua bài viết vừa rồi, bạn đã phần nào nắm rõ được những kiến thức nền tảng và cơ bản về tăng trust website là gì cũng như tầm quan trọng của việc tăng trust website là gì trong dự án SEO của bạn. Để có được kết quả tốt và thứ hạng cao trong SEO cần thời gian nhất định, do đó hãy không ngừng học hỏi, tìm tòi thêm nhiều kỹ thuật SEO hay ho để giúp cho sự thành công của kế hoạch SEO nhé. Nếu còn những thắc mắc nào hãy học SEO tại Đà Nẵng để được EnMedia giải đáp nhé.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất