google.com, pub-1115550642111596, DIRECT, f08c47fec0942fa0
enmedia

© Design by EnMedia

Referral la gi

Referral là gì? Cách tăng referral traffic hiệu quả cho website

Referral là gì? Có tầm quan trọng như thế nào đối với website? Làm sao để tăng Referral traffic? Đó là một trong các câu hỏi được quan tâm nhiều trên thị trường marketing. Do đó, hãy cùng EnMedia đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên ngay trong bài viết dưới đây!

Referral là gì?

Referral trong tiếng anh có nghĩa là quá trình hành động hay giới thiệu điều gì đó sang cho người khác. Đối với hình thức marketing, đặc biệt trong SEO, Referral là hình thức giới thiệu liên kết một nguồn, một link nào đó của bạn mà không phải ở trên Google hay các công cụ nào khác.

Referral la gi
Referral trong tiếng anh có nghĩa là quá trình hành động hay giới thiệu điều gì đó sang cho người khác

Đây là cách giúp cho các website được bạn giới thiệu có nhiều người biết đến và truy cập nhiều hơn. Từ đó, giúp tăng độ tin cậy của website, đẩy SEO để website đó được lọt top trong bảng xếp hạng Google.

Bootstrap là gì? Các tính năng và cách cài đặt Bootstrap hiệu quả, chi tiết: https://enmedia.vn/bootstrap-la-gi/

Các thuật ngữ về Referral trong kinh doanh

Bên cạnh khái niệm Referral là gì đã được nêu trên, hiện nay trong kinh doanh còn có tương đối nhiều khá nhiều dạng Referral khác nhau, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp ba dạng chính bao gồm: Referral Marketing, Referral Recruitment và Referral Code.

Referral Marketing

Referral Marketing thường được áp dụng nhiều nhất đối với các chiến dịch truyền thông quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bằng phương thức truyền miệng. Dạng này được sử dụng nhiều ở các công ty thuộc danh mục kinh doanh sản xuất. Thuật ngữ Referral Marketing trong kinh doanh được chia thành hai danh mục chính gồm Marketing Online và Marketing Trực Tiếp.

Referral la gi
Referral Marketing được sử dụng nhiều ở các công ty thuộc danh mục kinh doanh sản xuất

Referral Recruitment

Referral Recruitment được hiểu là việc tuyển dụng những cá nhân giới thiệu. Đây một dạng Referral đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào thực tế của chiến dịch truyền thông của mình.

Lúc này, doanh nghiệp sẽ xây dựng một hệ thống bao gồm những nhân viên (KOL). Đội ngũ nhân viên này sẽ chuyên thực hiện truyền thông liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm kích thích người xem sử dụng các danh mục của công ty sản xuất.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sẽ dàng tuyển dụng được một đội ngũ nhân viên phù hợp thông qua các mối quan hệ và đánh giá. Thông qua phương thức này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí cho các bài đăng kêu gọi ứng viên.

Referral Code

Có thể hiểu đơn giản Referral Code là một đường dẫn Referral (link Ref) mà bạn có thể giới thiệu trên bất kỳ nền tảng nào tại môi trường trực tuyến. Đây được xem là cách đơn giản để hướng các độc giả đến một địa chỉ thông tin khác qua một click chuột.

Referral la gi
Referral Code là một đường dẫn Referral mà bạn có thể giới thiệu cho các nền tảng trực tuyến

Trên website sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp có Ref, nhờ vào những tiện ích này sẽ giúp cho đơn vị dễ dàng kiểm soát, quản lý được tệp khách hàng đến từ nhiều nguồn dẫn trên mạng internet. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong việc nắm bắt, phân nhóm người dùng.

Lợi ích của Referral là gì

Hình thức Referral sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho người giới thiệu mà còn cho cả người được giới thiệu, cụ thể như sau:

Lợi ích mang lại cho người giới thiệu Referral

Người giới thiệu sẽ được hưởng % hoa hồng từ các trang họ đã giới thiệu bạn bè tham gia để kiếm tiền bằng link Ref. Tùy vào từng chính sách của các site, mức % hoa hồng bạn nhận được sẽ khác nhau.

Referral la gi
Người giới thiệu được hưởng % hoa hồng từ các trang họ đã giới thiệu bạn bè tham gia kiếm tiền bằng link Ref

Bạn có thể tham khảo thông tin chính sách hoa hồng tại các site hoặc các diễn đàn có liên quan. Mức % hoa hồng của bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng, chất lượng và mức độ đầu tư của bạn và Referral.

Lợi ích người được giới thiệu Referral nhận được

Người được giới thiệu Referral sẽ nắm được về một số kiến thức của trang kiếm tiền mà họ được tham gia như: Kinh nghiệm, cách thức hoạt động, phương pháp kiếm tiền hiệu quả từ trang đó. Điều này điều rất quan trọng đối với những bạn lần đầu tham gia.

Trong lúc hoạt động và thu về kết quả tốt, bạn có thể sẽ nhận được % bonus đến từ người giới thiệu của mình. Do đó, bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập và tiếp tục hoạt động.

Xem thêm: Lead là gì? Cách để nhận biết một Lead chất lượng, TẠI ĐÂY

Các lưu ý khi tham gia Referral là gì

Đối với một số site kiếm tiền, bạn cần phải có người giới thiệu hoặc sẽ được hỗ trợ trong việc tìm người giới thiệu. Số % hoa hồng sẽ được chuyển đến người chủ site nếu bạn không đáp ứng được các yêu cầu này. Hãy thường xuyên học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm kiếm tiền từ Referral. Những kiến thức đó có thể bạn chưa cần đến bây giờ nhưng vào một thời điểm nào đó bạn sẽ dùng đến nó.

Referral la gi
Đối với một số site kiếm tiền, bạn cần phải có người giới thiệu hoặc được hỗ trợ trong việc tìm người giới thiệu

Khi kiếm tiền qua Internet, cụ thể là Referral bạn cần giữ cho mình một cái đầu thật tỉnh táo. Nếu thiếu sự hiểu biết hoặc không đủ lý trí để vượt qua cám dỗ rất, bạn sẽ bị scam (lừa đảo qua mạng) và mất đi một khoản tiền vào túi của các Scammer.

Tầm quan trọng của Referral Traffic

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được Referral là gì cũng như 3 thuật ngữ chính phổ biến nhất. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của Referrals là gì dưới đây.

Tăng traffic cho website

Việc tăng traffic cho website đóng vai trò rất quan trọng, giúp website của bạn được đánh giá cao và dễ cạnh tranh để lên top Google. Ngoài ra, SEO content cũng được bổ trợ trong việc thu hút khách hàng theo thuật toán Google nhờ tăng traffic.

Referral la gi
Việc tăng traffic giúp website của bạn được đánh giá cao và dễ cạnh tranh để lên top Google

Mang đến lượng khách hàng chất lượng

Thông qua các tiện ích trong danh sách Referral, doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được tệp khách hàng tiềm năng của mình và những nội dung mà họ đang hướng đến. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng phân tích nhu cầu, sở thích, tâm lý của người dùng từ các chủ đề họ đang tham khảo.

Referral la gi
Thông qua các tiện ích trong danh sách Referral, doanh nghiệp có thể biết được tệp khách hàng tiềm năng

Thông qua những thông tin cơ bản đó, bạn có thể nắm rõ được những mong muốn của khách hàng. Lúc này, bạn sẽ có phương hướng triển khai nội dung phù hợp, hấp dẫn và cuốn hút hơn cho một nhóm độc giả cụ thể.

Hỗ trợ trong chiến lược SEO

Mọi website hoạt động chủ yếu đều dựa vào các bài viết SEO của mình để tiếp cận khách hàng. Đối với một trang web có nhận về nhiều traffic sẽ được Google đánh giá cao, từ đó cơ hội cạnh tranh để lên top cũng sẽ được tăng thêm.

Đừng bỏ lỡ: Tool là gì? Vai trò của Tool trong lĩnh vực công nghệ

Hướng dẫn cách kiểm tra Referral Traffic

Sau khi đã tìm hiểu về Referral là gì và tầm quan trọng mà Referral Traffic mang lại, bạn cần phải biết cách để kiểm tra danh mục này mới có thể tối ưu hiệu quả các chiến lược truyền thông.

Referral la gi
Cần phải kiểm tra Referral Traffic để có thể tối ưu hiệu quả các chiến lược truyền thông

Để kiểm tra được Referral Traffic, bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước sau:

    • Bước 1: Tạo một khoản Google Analytics.
    • Bước 2: Truy cập vào Google Analytics qua tài khoản mà bạn đã tạo.
    • Bước 3: Chọn vào Acquisition (Sức thu hút).
    • Bước 4: Tiếp tực Chọn All Traffic (Tất cả lượng truy cập), lúc này một bảng các thông tin về Referral Traffic sẽ được hiển thị.
    • Bước 5: Cuối cùng, bạn xem thông tin tại Referral bao gồm: New User, Page/Session, Bounce Rate và Average Session Duration.

Tham khảo: Đào tạo SEO Đà Nẵng

Cách tăng referral traffic cho website

Việc tăng referral traffic sẽ giúp website của bạn phát triển nhanh và đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Để tăng referral traffic bạn có thể thực hiện một số các sau đây.

Bình luận trên blog của các nhóm khác

Hiện nay có rất nhiều blog được lập ra nhằm chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc về một điều gì đó cho người xem. Do đó, lưu lượng truy cập vào các blog nổi tiếng sẽ thu hút rất nhiều, nếu như website của bạn hoặc bạn bình luận và để lại link sẽ là cách làm tăng số lượt truy cập hiệu quả, giúp website của bạn phát triển đặc biệt là về SEO.

Lưu ý: Bạn cần comment theo hướng tích cực, nêu ra ý kiến hữu ích có giá trị cho mọi người. Ngoài ra, hãy tương tác nhiều hơn trên các Blog cho phép người đọc có thể chèn link vào phần bình luận để tăng traffic hiệu quả.

Sử dụng các mạng xã hội như một công cụ

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ số nên phần lớn người dùng đều sử dụng các trang mạng xã hội như instagram, twitter, facebook,…Do đó bạn có thể tận dụng các cơ hội này để giới thiệu và quảng cáo link website của mình. Ngoài ra, mỗi lần bạn like hay share một bài viết nào đó có liên quan đến website cũng là cách làm tăng lượng truy cập và giúp website đẩy SEO nhanh hơn.

Referral la gi
Bạn có thể tận dụng các nền tảng xã hội để giới thiệu và quảng cáo link website của mình

Tương tác trên các diễn đàn phù hợp

Diễn đàn cũng tương tự như trên các blog nhưng nó lại mang ý nghĩa rộng hơn. Chính vì diễn đàn nào cũng có thể đăng tải các referral traffic nên bạn cần phải lựa chọn kĩ nơi mình đăng link. Bạn có thể làm tương tự như ở blog (bình luận, viết bài mới và chèn link cần tăng traffic).

Sử dụng chiến dịch Video Marketing

Để áp dụng Video Marketing vào việc tăng Referral Traffic bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thực hiện chi tiết các nội dung chủ đề bạn đang hướng đến.
  • Nội dung phải chú trọng vào lối kể chuyện để kết nối tốt với người dùng.
  • Sử dụng phương pháp CTA.
Referral la gi
Để áp dụng Video Marketing vào việc tăng Referral Traffic hãy lưu ý một số vấn đề

Tạo Guest Posting

Việc tạo Blog Posting là phương thức tăng Traffic hiệu quả, bạn có thể thực hiện bằng cách xác định nội dung và tệp khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số mẹo sau đây xác định content mà bạn đang muốn truyền tải và thống kê blog hoặc website có chung ngành thành danh sách có thể blog posting.

Email Marketing

Để chiến dịch Email Marketing hiệu quả và tối ưu được tập khách hàng bạn cần xác định được đối tượng đang quan tâm đến nội dung. Ngoài ra, bạn có thể dựa trên các tiêu chí thỏa mãn sau:

  • Email phải đảm bảo có nội dung giá trị.
  • Mỗi tập người dùng cần nhận email vào khung giờ phù hợp từng đối tượng.
  • Phân loại được người dùng bao gồm: Độ tuổi, giới tính, khu vực,…
  • Gắn đường dẫn điều hướng của trang bạn cần tăng Referral traffic.

Xem thêm: Dịch vụ SEO website uy tín và chất lượng

Lời kết

Qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn khái niệm Referral là gì và một số thuật ngữ có liên quan khác. Có thể thấy Referral là cách kiếm tiền dành cho người giới thiệu và người được. Ngoài ra, Referral traffic là hình thức giúp tối ưu website cho doanh nghiệp hiệu quả. Hy vọng qua bài viết bạn đã có cái nhìn tổng quan về các khái niệm Referral là gì và một số nội dung có liên quan khác.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết, đừng quên theo dõi EnMedia để thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất