enmedia

© Design by EnMedia

Quảng cáo AR trên Facebook: Khi nào nên sử dụng và cách tạo quảng cáo AR?

Bạn muốn thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng lâu dài? Quảng cáo AR trên Facebook có mặt để thay đổi trò chơi! Đây không phải là quảng cáo hình ảnh hoặc video thông thường của bạn. Họ sử dụng công nghệ AR (Thực tế tăng cường) thú vị để tạo ra trải nghiệm tương tác cho những người lướt qua Facebook. Hướng dẫn này sẽ chia nhỏ mọi thứ bạn cần biết về Quảng cáo AR trên Facebook, từ cách chúng hoạt động cho đến các loại khác nhau mà bạn có thể sử dụng.

Quảng cáo AR trên Facebook là gì?

Quảng cáo thực tế tăng cường của Facebook hay gọi tắt là quảng cáo AR, là một loại định dạng quảng cáo cho phép người dùng di động tương tác với sản phẩm của thương hiệu trong môi trường ảo. Những quảng cáo này sử dụng công nghệ thực tế tăng cường, áp dụng thông tin kỹ thuật số vào chế độ xem thế giới thực của người dùng.

Facebook augmented reality ar ads

Một trong những tính năng chính của những quảng cáo này là việc sử dụng mô hình 3D của sản phẩm. Những mô hình này có thể được xoay, phóng to và tương tác, giúp người dùng có cái nhìn chi tiết về sản phẩm từ mọi góc độ. Ví dụ: nếu một công ty đang quảng cáo một món đồ nội thất, người dùng có thể sử dụng máy ảnh của điện thoại để khám phá các sản phẩm qua mạng.

Nhưng tiềm năng của quảng cáo Facebook AR không chỉ dừng lại ở việc hiển thị sản phẩm. Chúng cũng có thể được sử dụng để tạo ra những trải nghiệm độc đáo thu hút người dùng theo cách tương tác và thú vị. Ví dụ: một hãng phim có thể tạo quảng cáo AR cho phép người dùng thực hiện chuyến tham quan ảo đến trường quay phim hoặc một thương hiệu thời trang có thể cho phép người dùng thử quần áo qua mạng.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook AR?

Có một số lý do khiến doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng quảng cáo Facebook AR:

Khả năng ghi nhớ

Tính chất sống động của AR có thể làm cho quảng cáo của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Bằng cách phủ thông tin kỹ thuật số lên chế độ xem thế giới thực của người dùng, quảng cáo AR tạo ra trải nghiệm sống động, độc đáo và có thể để lại ấn tượng lâu dài. Điều này có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng, tăng khả năng nhớ và nhận diện thương hiệu.

Chuyển đổi

Có lẽ một trong những lý do thuyết phục nhất để sử dụng quảng cáo Facebook AR là tiềm năng thúc đẩy chuyển đổi của chúng. Quảng cáo AR cho phép người dùng “thử trước khi mua”, cho dù đó là xem một món đồ nội thất trông như thế nào trong nhà của họ hay thử ảo một cặp kính râm. Điều này có thể mang lại cho người dùng sự tự tin mà họ cần để mua hàng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Các loại quảng cáo thực tế tăng cường của Facebook

Dưới đây là các loại quảng cáo Facebook AR chính:

1. Quảng cáo dùng thử ảo

Những quảng cáo này cho phép người dùng hầu như “dùng thử” sản phẩm của bạn bằng camera trên điện thoại thông minh của họ. Đây là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các ngành như thời trang và mỹ phẩm, trong đó hình ảnh là chìa khóa. Hãy tưởng tượng người dùng thử nghiệm nhiều kiểu quần áo, kính râm, màu son môi khác nhau hoặc tìm kiếm loại kem nền phù hợp với họ – tất cả đều thoải mái ngay tại nhà của họ! Quảng cáo dùng thử ảo AR không chỉ nâng cao hiểu biết về sản phẩm mà còn có thể giảm tỷ lệ hoàn trả liên quan đến kích thước hoặc màu sắc không khớp.

Facebook virtual try-on ads

2. Quảng cáo vị trí sản phẩm

Những quảng cáo này giúp người dùng hình dung sản phẩm của bạn trông như thế nào và phù hợp với không gian riêng của họ. Điều này đặc biệt có lợi cho các thương hiệu đồ nội thất hoặc đồ gia dụng, nơi quy mô và vị trí có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng. Người dùng hầu như có thể đặt một chiếc ghế dài mới trong phòng khách của họ hoặc hình dung kích thước và kiểu dáng của tấm thảm trong môi trường gia đình của họ. Quảng cáo vị trí sản phẩm AR thu hẹp khoảng cách giữa trí tưởng tượng và thực tế, thúc đẩy hoạt động mua hàng sáng suốt.

AR Product Placement Ads

3. Quảng cáo trải nghiệm tương tác

Những quảng cáo này tạo ra trải nghiệm AR sống động nhằm giáo dục, giải trí hoặc vận chuyển người dùng. Thông qua hình ảnh AR 360° hấp dẫn, người dùng có thể khám phá triển lãm trong bảo tàng hoặc tương tác với nội dung giáo dục một cách thú vị và hấp dẫn. Quảng cáo trải nghiệm tương tác khai thác sức mạnh của AR để khơi dậy sự tò mò của người dùng và tạo nên kết nối thương hiệu đáng nhớ.

Interactive Experience Ads

4. Quảng cáo trò chơi hoá

Kết hợp cơ chế trò chơi vào trải nghiệm quảng cáo AR của bạn để tăng mức độ tương tác và tương tác của người dùng. Điều này có thể liên quan đến bất kỳ điều gì, từ săn tìm kho báu ảo đến các câu đố tương tác liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo AR được Gamified khuyến khích sự tham gia của người dùng, giúp trải nghiệm quảng cáo trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.

Gamified Ads

Thực tiễn tốt nhất để chạy quảng cáo AR trên Facebook

Chạy chiến dịch quảng cáo AR trên Facebook thành công không chỉ bao gồm việc tạo ra trải nghiệm AR hấp dẫn. Nó cũng đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược có tính đến các đặc điểm và khả năng độc đáo của công nghệ AR. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất cần cân nhắc khi chạy quảng cáo Facebook AR:

  • Tạo trải nghiệm AR hấp dẫn: Sự thành công của quảng cáo AR phần lớn phụ thuộc vào chất lượng trải nghiệm AR mà bạn cung cấp. Cố gắng tạo ra trải nghiệm AR có tính tương tác, phong phú và thú vị. Hãy nhớ rằng, mục tiêu không chỉ là giới thiệu sản phẩm của bạn mà còn thu hút khán giả theo cách đáng nhớ.
  • Sử dụng CTA rõ ràng và hấp dẫn: Đảm bảo quảng cáo AR của bạn bao gồm CTA. Cho dù đó là “Nhấn để dùng thử”, “Vuốt để xem thêm” hay “Nhấp để mua ngay”, một CTA rõ ràng có thể hướng dẫn người dùng thực hiện hành động mong muốn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tận dụng sức mạnh của việc chia sẻ trên mạng xã hội: Quảng cáo AR không chỉ mang tính tương tác mà còn có thể chia sẻ được. Khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm AR trên mạng xã hội của họ. Điều này có thể giúp nâng cao khả năng hiển thị của quảng cáo của bạn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn: Giống như bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào khác, điều quan trọng là phải kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo AR của bạn. Theo dõi các số liệu chính mà tôi đã đề cập ở trên. Sử dụng dữ liệu này để thực hiện các điều chỉnh cần thiết và cải thiện hiệu quả quảng cáo của bạn.

KẾT LUẬN

Quảng cáo AR trên Facebook cung cấp một cách độc đáo và hấp dẫn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách cho phép người dùng tương tác với sản phẩm của bạn trong môi trường ảo, quảng cáo AR có thể mang lại tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn. Là đại lý tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu, Enmedia được trang bị đầy đủ để giúp bạn tận dụng định dạng quảng cáo mới thú vị này.

Bạn đang tìm cách tăng hiệu suất Quảng cáo trên Facebook của mình? Hợp tác với Enmedia để có thông tin chi tiết và giải pháp chiến lược nhằm nâng cao quảng cáo AR của bạn và tăng sự hiện diện cho thương hiệu của bạn trên Facebook.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất