Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo FanPage Facebook Miễn Phí Và Hiệu Quả

Mục lục

Bạn muốn gì khi kinh doanh bán hàng trên Facebook? Bạn có cần biết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí (miễn phí) không? Nhưng bạn có biết cách tạo quảng cáo Facebook miễn phí không? Nếu không, vui lòng tham khảo hướng dẫn bên dưới.

Top 5 phần mềm TOOL CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ HOT nhất hiện nay - Blog Onshop

QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ?

Miễn phí có nghĩa là không mất phí, nghĩa là bạn sẽ không cần tốn bất kỳ khoản tiền hay ngân sách nào cho quảng cáo mà vẫn có thể tìm được khách hàng. Nó thực sự tuyệt vời phải không?

Nhưng ý tưởng quảng cáo miễn phí trên Facebook liệu có khả thi? Thực tế, nếu vẫn muốn chạy quảng cáo miễn phí trên Facebook, Facebook sẽ tìm doanh thu và lợi nhuận như thế nào để duy trì nền tảng truyền thông xã hội của mình?

Quảng cáo là cách dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng. Thông thường, để sử dụng dịch vụ này bạn sẽ cần có ngân sách. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy: bạn có thể tìm cách chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn miễn phí. Vấn đề còn lại ở đây là làm thế nào để thực hiện được, ai sẽ dạy bạn, ai sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật để tiếp cận khách hàng trên Facebook mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

BẠN CÓ MUỐN QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ?

Lý do cực kỳ đơn giản và dễ hiểu:

• Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo và giới thiệu nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

• Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên Facebook, giúp thương hiệu được biết đến và nhận diện nhiều hơn.

Và với tùy chọn quảng cáo miễn phí, bạn có thể đạt được cả hai mục tiêu này mà không phải tốn bất kỳ khoản tiền nào. Nói một cách đơn giản, quảng cáo miễn phí có nghĩa là bạn không phải tốn tiền mà vẫn có thể tiếp cận được khách hàng của mình.

cách quảng cáo facebook miến phí
Một ví dụ về quảng cáo Facebook được hiển thị cho khách hàng tiềm năng

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MIỄN PHÍ

Để đăng quảng cáo miễn phí trên Facebook, có 2 lựa chọn:

• Chạy quảng cáo Facebook.

• Sử dụng số lần hiển thị để tiếp cận khách hàng tự nhiên.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu các phương pháp quảng cáo miễn phí cụ thể ở trên

1. Chạy bùng quảng cáo Facebook

Phần này mình chỉ giới thiệu ngắn gọn để các bạn hiểu được ý tưởng phóng túng hay phung phí quảng cáo Facebook. Về cách chạy và kỹ thuật chạy mình đã có bài hướng dẫn cụ thể cho các bạn, các bạn bấm vào đây để tham khảo.

Chạy nghĩa là bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng dưới hình thức “Được tài trợ”. Sau đó, đừng trả tiền cho Facebook, chỉ đơn giản như vậy thôi. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là tránh nợ

Lỗ hổng cho việc này là Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo trước rồi mới trả tiền. Và đối với các tài khoản quảng cáo mới bắt đầu chiến dịch đầu tiên, Facebook sẽ tạm ứng cho bạn 50 USD để hiển thị quảng cáo.

Khi đạt đến ngưỡng chi phí này, nếu muốn tiếp tục quảng cáo, bạn phải nạp tiền vào thẻ thanh toán của mình. Nếu bạn không muốn chạy nó nữa, bạn sẽ được coi là nhận được 50 USD miễn phí cho phí quảng cáo đã chạy.

Cơ chế chỉ đơn giản như vậy: tài khoản quảng cáo của bạn càng uy tín thì bạn càng có thể chạy quảng cáo Facebook miễn phí với ngân sách cao hơn rất nhiều so với mức 50$ nêu trên.

2. Tận dụng phạm vi tiếp cận tự nhiên

Ngoài ý tưởng chạy quảng cáo miễn phí từ dịch vụ Facebook, bạn cũng có thể áp dụng những thủ thuật sau để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.

a. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Với giải pháp này bạn cần tìm cách tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và kết bạn với những khách hàng này hoặc cũng có thể tìm cách để họ theo dõi trang bán hàng Facebook.

Tôi gợi ý cho bạn cách dễ nhất để tiếp cận khách hàng, đó là truy cập vào trang Facebook của đối thủ cạnh tranh. Tìm các bài viết có bình luận hỏi mua sản phẩm hoặc xin tư vấn. . ., sau đó gửi yêu cầu kết bạn tới những khách hàng này

Đó là cách dễ dàng nhất để kinh doanh và bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn. Còn được gọi là quảng cáo Facebook miễn phí từ khách hàng của đối thủ cạnh tranh

b. Đăng sản phẩm lên fanpage hoặc nhóm lớn

Các trang fanpage lớn có thể gặp khó khăn hoặc bạn phải trả phí để đăng quảng cáo sản phẩm tại đây. Tuy nhiên, với nhóm đông người bạn hoàn toàn có thể đăng bài miễn phí

Bạn chỉ cần tham gia một nhóm có số lượng thành viên lớn và cho phép đăng bài. Vì vậy hãy tham gia nhóm này và đăng các bài viết bán hàng tại đây

Cách này được nhiều cá nhân, cửa hàng áp dụng để thúc đẩy bán hàng trên Facebook. Đặc biệt, bán hàng theo nhóm trực tiếp thực sự là một phương pháp quảng cáo miễn phí cực kỳ hiệu quả trên Facebook.

c. Sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm và công cụ quảng cáo Facebook miễn phí này bao gồm:

• Khả năng giới thiệu sản phẩm tới hàng triệu người dùng trên Facebook.

• Hỗ trợ tăng like, comment bài viết để tạo niềm tin cho khách hàng.

• Tự động tìm kiếm, tham gia nhóm và đăng tin bán hàng.

• Hỗ trợ quét uid khách hàng, tìm kiếm email, số điện thoại khách hàng trên Facebook để thao tác hiệu quả.

d. Tạo một trang fanpage và nhóm 

Để có thể tiếp cận nhiều khách hàng miễn phí, ổn định và lâu dài, bạn cần chủ động tạo fan page, nhóm riêng được nhiều người quan tâm.

Chỉ khi đó bạn mới có thể chủ động tận dụng kênh bán hàng Facebook này mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền.

BÍ QUYẾT ĐĂNG QUẢNG CÁO MIỄN PHÍ TRÊN FACEBOOK

1.Hãy nhúng FanPage của bạn vào website chính.

Hiển thị FanPage của bạn trên trang chủ và các trang con của website. Đồng thời đặt nút Like và Share Facebook trên mỗi bài viết. Bạn sẽ thấy rõ sự tương tác của khách hàng trên từng bài viết của mình. Nó còn giúp bạn tăng lượng fan truy cập vào FanPage từ website chính của bạn.

2. Chia sẻ liên kết trang đích trong bài đăng trên Facebook

Đây là giải pháp quảng cáo website cực kỳ hiệu quả trên Facebook. Để thử và dịch, nếu bạn chọn chạy quảng cáo trên một trang web từ dịch vụ quảng cáo của Facebook thì mức phí tối thiểu là 1.500 cho mỗi lượt truy cập trang web.

Ví dụ bạn cần 1.000.000 lượt truy cập web thì bạn phải trả 1.500.000đ. Càng nhiều thì phí càng cao. Khi bạn đưa liên kết trang web vào bài đăng trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này mà không cần phải tốn bất kỳ khoản tiền nào.

3. Tạo ảnh bìa miễn phí với Cavan

Bạn không muốn thuê người thiết kế ảnh bìa Facebook để tiết kiệm chi phí. Bạn cũng biết hiệu quả của việc ảnh bìa có thể thu hút người xem quan tâm đến FanPage của bạn hiệu quả hơn như thế nào. Bạn không cần phải lo lắng về nó nữa. Có nhiều công cụ miễn phí có thể giúp bạn tạo hình ảnh bắt mắt cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Một trong những công cụ được khuyên dùng là Canva. Với công cụ Canva, bạn có các tiện ích toàn diện để thiết kế banner hoàn chỉnh. Canva có nhiều lựa chọn dành cho bạn, từ ảnh bìa Facebook đến ảnh trên bài đăng Facebook, ảnh poster hay tạo ảnh lan truyền thu hút người xem.

Đây là những hình ảnh có định dạng kích thước chuẩn dành cho bạn, bạn không cần phải lo lắng về việc định dạng có đúng hay không. Bạn có thể chọn hình ảnh từ thư viện có sẵn trên Canva hoặc tải ảnh bạn chọn lên. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần lưu ảnh vào thư mục Canva và tải ảnh lên Facebook để đăng cho bạn.

4. Khi tuyển dụng khách hàng qua email

Mặc dù Facebook được coi là công cụ hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo mạnh mẽ và cực kỳ hiệu quả nhưng bạn cũng nên biết rằng thực tế bạn không “sở hữu” khách hàng của mình. Tương tác của bạn với khách hàng vẫn bị hạn chế rất nhiều do thuật toán và chính sách lọc của Facebook

Để có được danh sách khách hàng miễn phí, bạn cần tận dụng các phương pháp để lấy số điện thoại hoặc email của họ. Một trong những cách phổ biến nhất là đăng ký để nhận quà tặng miễn phí, thông tin mới nhất liên quan đến lĩnh vực này hoặc sách điện tử miễn phí. Điều này sẽ giúp bạn thu thập được nhiều email hơn bạn nghĩ. Đây sẽ là danh sách khách hàng được cung cấp miễn phí cho các quảng cáo Facebook sau này.

5. Tạo một câu đố hoặc trò chơi

Một số doanh nghiệp tận dụng tốt tính năng thu hút người dùng để quảng cáo trên Facebook với giá rẻ và miễn phí. Đây là cách hiệu quả nhất để gửi thông điệp của bạn tới người hâm mộ. Để Facebook hoạt động hiệu quả nhất có thể, bạn có thể sử dụng câu hỏi để giúp người dùng, người hâm mộ hoặc khách hàng tương tác với bạn ngay lập tức.

Hỏi ý kiến ​​và suy nghĩ của khách hàng về một chủ đề nóng hoặc sản phẩm của bạn và đảm bảo để lại nhận xét trên mỗi bài đánh giá của người dùng. Điều này sẽ tạo được thiện cảm và ấn tượng với người xem. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nghiên cứu thị trường để nghiên cứu các xu hướng hiện tại và tạo ra nhiều sự tương tác hơn cho bạn.

6. Đăng trích dẫn hình ảnh

Nếu thường xuyên lướt mạng xã hội, bạn sẽ nhận thấy những hình ảnh chứa đựng những câu danh ngôn liên quan đến cuộc sống, tình yêu, tình bạn và những câu nói hài hước luôn thu hút người xem. Thậm chí, số lượng bình luận, like, chia sẻ còn cao hơn các bài viết thông thường khác

Bạn có thể sử dụng một công cụ hình ảnh miễn phí để thực hiện việc này mà không tốn nhiều thời gian. Cách dễ nhất để thu hút lượng người hâm mộ lớn nhất là sự vui vẻ, động viên, động lực và những lời nói truyền cảm hứng trên nền hình ảnh bắt mắt. Sau đó bạn chia sẻ lên FanPage của mình

KẾT LUẬN

Đây đều là những giải pháp chạy quảng cáo miễn phí trên Facebook ngay hôm nay dành cho bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn cách hiệu quả nhất nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất