Hiện nay có rất nhiều bạn thắc mắc về thuật ngữ EverGreen Content là gì. Thực tế, Evergreen content đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với những bạn làm trong lĩnh vực SEO hoặc các công việc có liên quan. Ngoài ra EverGreen Content cũng đang được khuyến nghị dùng trên mọi website. Vậy lợi ích Evergreen content cũng như cách viết như thế nào mang đến hiệu quả cho website? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của EnMedia để biết thêm chi tiết nhé!
Evergreen Content là gì?
Evergreen Content hay còn gọi là “nội dung thường xanh” có tính thời đại, chúng sẽ luôn mới cho dù tại bất cứ thời điểm nào trong năm. Cụ thể: Trong môi trường tự nhiên cây cối được phân ra hai loại đó là cây rụng lá và cây thường xanh. Trong đó cây rụng lá sẽ rụng lá khi các mùa thay đổi, còn đối với cây thường xanh lá của nó sẽ luôn giữ được màu xanh trong suốt cả năm.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-1.jpg)
Bởi đặc tính giữ được màu xanh trong thời gian dài nên nó được dùng để nói về mức độ dài hạn nội dung của Evergreen. Với nội dung Evergreen sẽ luôn tạo ra sự quan tâm theo thời gian, mọi người sẽ tìm kiếm trong nhiều tháng, nhiều năm hay thậm chí là nhiều thập kỷ tới. Để tạo ra những bài viết Evergreen đòi hỏi bạn cần phải đầu tư thời gian để cung cấp đến người dùng những kiến thức chuyên môn lâu dài.
Addon Domain là gì? Hướng dẫn cách tạo và xóa Addon Domain nhanh chóng, chi tiết https://enmedia.vn/addon-domain-la-gi/
Các nội dung không phải là Evergreen Content
Nếu bạn đã hiểu Evergreen Content là gì, chắc chắn bạn cần tìm hiểu thêm về những nội dung không phụ thuộc để có chiến lược content hiệu quả trong SEO. Cùng điểm qua một số nội dung không thuộc vào Evergreen Content sau đây:
- Thông tin các lịch thi đấu, nghỉ lễ,…
- Thống kê, báo cáo các số liệu trong một thời điểm.
- Các tin tức, thời sự.
- Những bài viết cập nhật xu hướng.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-2.jpg)
Lưu ý: Các bài viết Evergreen luôn có giá trị lâu dài và sẽ không bao giờ lỗi thời qua các thời đại. Do đó, các nội dung có tính xu hướng, tin tức, thời điểm,… đang được phổ biến hiện nay, nhưng sẽ không đảm bảo được tính thường xanh.
Tham khảo: Đào tạo SEO tại Đà Nẵng
Một số loại nội dung thường xanh phổ biến
Dưới đây là một số loại Evergreen Content phổ biến biến có thể tham khảo để sáng tại nội dung mang tính bền vững:
- Hướng dẫn cách thực hiện.
- Đánh giá về sản phẩm.
- Lời khuyên hàng đầu.
- Video minh họa.
- Bách khoa toàn thư.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-3.jpg)
Lưu ý: Cấu trúc của những nội dung trên sẽ không tự động giúp cho bài viết của bạn xanh hơn nhưng lại có xu hướng tốt. Để làm được video hiệu quả với những loại Evergreen Content bạn cần phải có video hay hình ảnh để minh họa, nhằm truyền tải thông tin dễ dàng hơn đến người dùng.
Tầm quan trọng của Evergreen Content
Evergreen Content là yếu tố quan trọng và đem đến nhiều lợi ích cho SEO. Vậy tầm quan trọng của Evergreen Content là gì? Một số lợi ích mà Evergreen Content mang lại phải kể đến như:
- Luồng lưu lượng truy cập được ổn định: Evergreen có tính chất vượt thời gian nên sẽ có nhiều người truy cập cập nội dung của bạn trong thời gian dài. Điều này tạo ra một lượng truy cập ổn định và blog theo thời gian.
- Thiện thiện trong SEO: Thông thường các công cụ tìm kiếm sẽ có cơ chế xác định nội dung có còn phù hợp đối với nhu cầu của người dùng hay không. Thông qua thuật toán Google Caffeine sẽ dễ dàng xác định nội dung có bị chi phối theo thời gian không.
- Nhận được nhiều lượt chia sẻ: Nhờ vào bản chất của Evergreen Content bạn có thể hoàn tự tin về nội dung của mình và khuyến khích được nhiều người dùng chia sẻ. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ nội dung của riêng mình trong nhiều lần ở tương lai. Nếu nội dung của bạn có xu hướng mới mẻ, người đọc sẽ chia sẻ một cách rộng rãi.
- Duy trì website: Nếu bạn ngừng đăng các chủ đề thịnh hành trong một thời gian, lưu lượng của bạn sẽ bị giảm một cách đột ngột. Nhưng đối với các bài đăng Evergreen Content, bạn vẫn sẽ nhận được lưu lượng truy cập tốt ngay cả khi không cập nhật bài đăng trong nhiều tháng.
- Nhận được các liên kết mới: Với các bài viết của Evergreen được xuất bản từ một năm trước vẫn nhận về các backlink nhờ bản chất của nội dung.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-4.jpg)
Giữa SEO và Evergreen có mối liên hệ gì?
Evergreen Content được xem là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của các trang web. Thông qua nội dung xanh bạn có thể thực hiện chiến lược xếp hạng cho các từ khóa đang cạnh tranh trên SERP và tìm kiếm được lưu lượng dữ liệu có tính bền vững.
Thông thường các doanh nghiệp họ luôn mong muốn xây dựng các backlink đến nội dung để quảng bá đến khách hàng. Điều này cho thấy một phần nội dung tăng khả năng hiển thị giúp đạt được hiệu suất cao nhất đòi hỏi bạn cần phải mất nhiều thời gian.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-5.jpg)
Xem thêm: Tìm hiểu SEO là gì và các phương pháp SEO hiệu quả
Evergreen Content thường sẽ nhận được nhiều link hơn, vì thực tế bạn vẫn có thể tiếp tục quảng bá các nội dung trong thời gian lâu dài. Nhờ đó bạn sẽ có cơ hội xếp hạng nội dung ở vị trí hàng đầu trong thời gian dài. Việc kết hợp nội dung xanh cùng với các kỹ thuật SEO sẽ giúp cho chiến lược và nội dung sẽ được mạnh mẽ hơn nữa.
Lưu ý: Khi tạo nội dung thường xanh bạn cần phải cân nhắc xung quanh những từ khóa mà bạn đang muốn trang web của mình được xếp hạng. Bởi ngay cả mảng Evergreen lâu dài nhất còn không có giá trị nhiều nếu người dùng không tìm đến nội dung hay chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nên bạn hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ nhé!
Ngoài ra, khi làm theo các kỹ thuật SEO cơ bản. Nội dung thường xanh phù hợp với tìm kiếm của bạn càng nhiều thì càng có thể xem, liên kết và chia sẻ nhiều hơn, từ đó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trong một khoảng thời gian dài.
Xem thêm SEO là gì? 2 Yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng, TẠI ĐÂY
Cách viết nội dung thường xanh hiệu quả
Không viết cho các chuyên gia: Nhiều người hay nhầm tưởng nên thôi thúc viết nội dung thể hiện chuyên môn của mình về một chủ đề nhất định nào đó, nhưng đây là một sai lầm lớn. Các chuyên gia sẽ có ít khả năng đi tìm kiếm sự trợ giúp. Mà đối tượng chính của bạn nên nhắm đến chủ yếu là người mới bắt đầu, nên bạn ra nội dung gần gũi và nhắm đến họ.
Không sử dụng ngôn ngữ quá kỹ thuật: Vì đối tượng bạn hướng đến là những người mới bắt đầu, nên bạn cần tránh sử dụng những ngôn ngữ kỹ thuật phức tạp để tránh làm họ khó hiểu.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-6.jpg)
Chủ đề phải được thu hẹp: Khi bạn viết chủ đề quá rộng, sẽ làm nội dung bị dài hơn, dễ mất đi sự quan tâm của người đọc khi mới bắt đầu. Thông thường các chủ đề rộng sẽ có từ khóa ngắn hoặc các thuật ngữ đầu, nhận về nhiều sự cạnh tranh.
Các bài đăng có sự liên kết với nhau: Nếu bạn đang thực hiện việc hướng dẫn với chủ đề “Hướng dẫn cách chăm sóc da”, bạn hãy chia chủ đề rộng đó thành những phần hẹp như “Cách sử dụng kem dưỡng hợp lý” và “Cách chăm sóc da vào buổi sáng” và liên kết các bài viết lại với nhau. Điều này sẽ giúp cho SEO hiệu quả hơn, giúp cho độc giả có thể giải quyết một nhu cầu cụ thể trong khi hướng dẫn họ đến những bài viết bổ sung liên quan.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-7.jpg)
Các tận dụng tối đa Evergreen Content
Chỉnh sửa và làm mới nội dung
Những nội dung thường xanh mặc dù không được cập nhật thường xuyên, nhưng nếu như bạn nhận thấy được những phát hiện có thể cập nhật thêm nhằm giúp cho nội dung được hay hơn. Việc cập nhật nội dung và ngày xuất bạn còn giúp tăng thứ hạng trong SEO. Đây được xem là tiêu chuẩn được thiết lập rằng với cách cập nhật nội dung thường xanh sẽ mang đến lợi ích to lớn đến thứ hạng SEO.
Ngoài ra, khi đã cập nhật nội dung của mình lên bạn vẫn có thể chia sẻ bài viết như việc bạn vừa tạo ra một tác phẩm hoàn toàn mới.
Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tổng thể
Thường xuyên theo dõi thứ hạng và lượng truy cập
Evergreen Content được tạo ra trên cơ sở nhất quán, về cơ bản bắt đầu với lớp lưu lượng từ các phần khác nhau lên nhau.
Ví dụ: Với một bài viết nhạy cảm với thời gian của các bản cập nhật trên nền tảng mới sẽ nhận về rất nhiều traffic khi vừa mới xuất bản. Nhưng khi bạn nhìn vào biểu đồ ở phía dưới, bạn có thể nhận thấy trong mười trang đầu cho mỗi bài đăng và giá trị của nội dung bài viết Evergreen sẽ được rõ ràng hơn.
![Evergreen Content la gi](https://enmedia.vn/wp-content/uploads/Evergreen-Content-la-gi-8-2.jpg)
Với nội dung thường xanh sẽ được hiển thị bằng màu vàng sẽ tiếp tục nhận về lưu lượng nhất quán vào mỗi tháng, nội dung của bạn gần 15 nghìn lượt truy cập giữa các tháng 2 đến tháng 24. Trong khi đó ở phần nội dung được tính thời điểm sẽ nhận được ít hơn 4 nghìn lượt xem trên trang tại cùng một khoảng thời gian. Riêng các Traffic của mảnh thường xanh sẽ có giá trị hơn nhiều nhờ “hiệu ứng gộp” của nội dung thường xanh này.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết bạn có thể hiểu rõ Evergreen Content là gì cùng với giá trị của nó mang lại và cách tận dụng nội dung thường xanh hiệu quả. Có thể thấy Evergreen Content có sức ảnh hưởng và tiềm năng vô cùng lớn mà các doanh nghiệp cần cân nhắc đầu tư với mục tiêu dài hạn.
Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi, nếu còn gì vướng mắc hay muốn đóng góp ý kiến cho bài viết được hoàn thiện hơn, hãy để lại dưới phần bình luận, đội ngũ của EnMedia sẽ hỗ trợ cho bạn sớm nhất.