enmedia

© Design by EnMedia

dau hieu ban can dich vu seo

Top 6 dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO cho website của mình

Theo đuổi và thực hiện dự án SEO đã lâu những website của bạn mãi vẫn không được lên những top cao. Hay đã áp dụng SEO trong kinh doanh những vẫn không tìm kiếm được khách hàng. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của EnMedia để xem liệu dưới đây có phải dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO hay không nhé. 

Lượng truy cập thấp

Lượng truy cập luôn là yếu tố rõ ràng để nhận biết được liệu rằng website của bạn có đang SEO hiệu quả hay không. Để kiểm tra được lượng truy cập về website bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics. Nếu kết quả về tìm kiếm không mất phí của website bạn không nằm ở những thứ hạng cao thì đây chính là dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO dến từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành rồi đấy. 

dau hieu ban can dich vu seo
Lượt truy cập trang web thấp khiến dự án SEO không hiệu quả

Tham khảo thêm: Evergreen Content là gì? Bí quyết viết nội dung Evergreen hiệu quả

Doanh thu không tăng

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay muốn SEO website của mình với mục đích kinh doanh thì doanh thu cũng là một yếu tố bạn cũng có thể dựa vào để biết độ hiệu quả của SEO. Nếu bạn đã tìm hiểu mọi kỹ thuật SEO và áp dụng nó vào việc kinh doanh của bạn nhưng doanh thu vẫn cứ không tăng, hay thậm chí là kết quả tìm kiếm những từ khoá liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực bạn kinh doanh lên không nổi lên Top 10 thì đó đích thị là dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO. Lúc này, bạn có thể liệt kê ra đâu là những điều bạn chưa áp dụng đúng, những kỹ thuật nào còn kém. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tìm đến những dịch vụ SEO chuyên nghiệp, phối hợp cùng họ để cải thiện vấn đề website của bạn nhé. 

dau hieu ban can dich vu seo
Doanh thu không tăng là dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO

Website gặp các vấn đề kỹ thuật

Bạn nghĩ rằng mình đã tìm hiểu được kha khá những kỹ thuật SEO và áp dụng SEO khá thành công, thế nhưng bạn lại không tìm kiếm được bất kì khách hàng nào hay thậm chí là rất nhiều lỗi xuất hiện. Điều này có thể đến từ những nguyên nhân dưới đây 

Không tối ưu cho điện thoại di động

Với sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ và rộng rãi của điện thoại di động, đây dường như là công cụ nhiều nhất mà mọi người sử dụng để lên mạng và truy cập mọi thứ. Vì thế, nếu bạn chỉ tạo một website và tối ưu nó trên các thiết bị như máy tính thì không đủ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ngay cả khi website của bạn có từ khoá đạt top cao trên kết quả công cụ tìm kiếm nhưng lại không tối ưu tốt trên điện thoại di động thì khách hàng vẫn sẽ từ bỏ dịch vụ của bạn. Từ đó, bạn khó có thể tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng. 

Trang web không được bảo mật với https

Một trong những dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO chính là website của bạn chưa được bảo mật “https”. Đây là viết tắt của cụm từ Hypetext Transfer Protocol Secure, bắt đầu từ năm 2018, Google đã thực hiện việc gắn nhãn “https” vào những trang web an toàn. Điều này có nghĩa là tất cả các giao tiếp giữa trình duyệt và trang web đều sẽ được mã hoá, tính bảo mật cũng sẽ được nâng cao. Thông thường “https” sẽ được dùng để bảo mật những giao dịch trực tuyến cần tính bảo mật cao như giao dịch ngân hàng hay mua sắm trực tuyến. 

Khi trang web của bạn không có nhãn “https” điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ cảm thấy đây là một trang web “không an toàn” dành cho họ, hành vi mua hàng hay trải nghiệm trên trang web cũng sẽ mất đi. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy an tâm nếu ttang web của bạn có tính bảo mật cao hay sở hữu chứng chỉ SSL. Về cơ bản, bạn cần lưu ý và cải thiện yếu tố này để có thể giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm website của bạn. 

Dính phạt “SEO mũ đen”

Đây là một lỗi cũng khá nghiêm trọng, bạn sẽ bị phạt “SEO mũ đen” trong trường hợp website của bạn đang nhồi nhét quá nhiều từ khoá, nhiều nội dung ẩn và cả những backlink liên tục với số lượng lớn,… Google sẽ thẳng tay gắn cho bạn hình phạt này. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá hốt hoảng, khi gặp trường hợp này bạn có thể tìm đến những dịch vụ SEO uy tín để được giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. 

dau hieu ban can dich vu seo
Website gặp lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến bạn không thành công trong SEO

Khám phá ngay: Subdomain là gì? Hướng dẫn tạo subdomain đơn giản nhất 2022

Trải nghiệm người dùng không tốt

Như đã đề cập về những dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO, thì trải nghiệm người dùng là vô cùng quan trọng. Nếu trước đó bạn mắc phải những vấn đề về giao diện thân thiện với điện thoại di động thì ngoài ra cũng có một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng lên trải nghiệm của người dùng. Dù cho website của bạn thân thiện với thiết bị điện thoại di động nhưng thiết kế của website, các thanh điều hướng, màu sắc, font chữ, hay cách trình bày trong rối mắt, khó hiểu thì e rằng vẫn vô cùng khó để giữ chân người dùng. Ngoài việc tính lượt traffic (truy cập) thì Google cũng có những chỉ số tính về thời gian mà người dùng ở lại website của bạn. Nếu người dùng của bạn chỉ vào rồi thoát ngay thì cũng sẽ được tính là một dấu hiệu không tốt, nó chứng tỏ độ giữ chân kém, trải nghiệm kém. 

dau hieu ban can dich vu seo
Trải nghiệm người dùng không tốt sẽ khiến website bạn không thể leo top

Backlink không hoạt động hiệu quả

Đây là một trong những yếu tố khiến bạn dính lỗi “SEO mũ đen” như đã được đề cập trước đó. Và cũng được xem là dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO. Backlink được xem là một cách để tăng thứ hạng website của bạn, gia tăng độ tin tưởng. Tuy nhiên nếu kỹ thuật không đúng và lạm dụng backlink một cách bừa bãi thì rất có thể bạn sẽ bị phản tác dụng. Một số backlink được cho là không an toàn có thể kể đến như: backlink tự động, link quảng cáo, liên kết trả tiền có PageRank,…

dau hieu ban can dich vu seo
Các backlink không tốt có thể khiến website của bạn bị đánh giá thấp

Học ngay: 10 Cách tăng tốc độ website đơn giản và hiệu quả nhất TẠI ĐÂY

Chưa thực sự hiểu về SEO

Và dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO cuối cùng chính là nằm ở bản thân bạn. Bạn chưa thật sự hiểu về SEO, những thủ thuật, cách áp dụng các phương pháp và kỹ thuật hợp lý, dẫn đến việc SEO không mang lại hiệu quả cao. Trong trường hợp này bạn có thể tìm đến các dịch vụ SEO uy tín để nhờ sự tư vấn cũng như hỗ trợ từ những SEOer chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng đầu tư thời gian cho các khoá học và tự mày mò thêm những kiến thức liên quan để thực sự hiểu rõ về SEO nhé. 

dau hieu ban can dich vu seo
Việc không thật sự hiểu về SEO sẽ làm dự án SEO của bạn không hiệu quả

Không thể bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng 

Hy vọng thông qua bài viết vừa rồi, bạn đã phần nào tìm ra những dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO cũng như tìm ra cách giải quyết những vấn đề đang mắc phải trong dự án SEO. Để có được kết quả tốt và thứ hạng cao trong SEO cần thời gian nhất định, do đó bạn đừng nóng vội mà hãy tìm ra những thiếu sót, tìm tòi thêm nhiều kỹ thuật SEO hay ho để cải thiện hiệu quả của kế hoạch SEO nhé. Nếu còn những thắc mắc nào hãy học SEO tại Đà Nẵng để được EnMedia giải đáp nhé.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất