Anchor la gi

Anchor là gì? Các thủ thuật tối ưu hóa Anchor Text cho website

Mục lục

Anchor là gì là khái niệm khá quen thuộc với người làm SEO, tuy nhiên với các SEOer mới bắt đầu hoặc những bạn cần cập nhật, việc tìm hiểu kỹ về khái niệm cũng như các thủ thuật cho việc tối ưu hóa Anchor Text là rất cần thiết. Để hiểu một cách chi tiết nhất về thuật ngữ này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của EnMedia.

Anchor là gì?

Anchor text hay còn gọi là văn bản neo, đây là một đoạn văn bản được sử dụng để gắn đường link, giúp bạn có thể nhấp chuột và đi đến trang có đường link đã gắn. Văn bản neo trong SEO có sức ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực.

Anchor la gi
Anchor text là một đoạn văn bản được sử dụng để gắn đường link để nhấp chuột đi đến trang khác

Đối với người làm SEO lâu năm có thể sẽ còn ám ảnh từ lần cập nhật đầu tiên của thuật toán Penguin vào năm 2012. Tại thời điểm này hàng loạt website đã bị phạt nặng do việc thao túng và lạm dụng quá nhiều anchor text. Vấn đề đặt ra cần đặt ra là bạn phải sử dụng anchor text như thế nào cho hợp lý.

Đừng bỏ lỡ: Referral là gì? Cách tăng referral traffic hiệu quả cho website

Các loại Anchor text sử dụng phổ biến trong SEO

Sau khi đã tìm hiểu anchor là gì, tiếp theo hãy đi vào các loại anchor text thường được sử dụng trong SEO phổ biến nhất hiện nay:

  • Anchor text thương hiệu: Đây là dạng link label an toàn nhất bạn có thể sử dụng.
  • Anchor text link trần: Là một link label có thể liên kết về website của bạn thông qua URL.
  • Anchor text chung chung: Đây là loại link label phổ biến nhất đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.
  • Anchor text hình ảnh: Đây là các link label dưới dạng hình ảnh.
  • Anchor text thương hiệu và từ khóa: Cách kết hợp từ khóa mục tiêu cùng với tên thương hiệu.
  • Anchor text khớp một phần: Dạng anchor được chính bạn tạo ra, được đề xuất từ Google hoặc các từ khóa đang có lượng tìm kiếm lớn.
  • Anchor text dài: Đây là một phiên bản mở rộng của link label khớp một phần.
  • Anchor text liên quan: Cách sử dụng các từ khóa có liên quan và biến thể của từ khóa chính.
  • Anchor text chính xác: Đây chính là từ khóa của bạn.
  • Anchor text đồng nghĩa không chứa từ khóa SEO: Loại Anchor text này giúp bạn có thể SEO hàng ngàn từ khóa trong cùng một bài viết.
  • Anchor text từ khóa trong lĩnh vực: Đây là các anchor bao hàm chi tiết hơn về lĩnh vực mà bạn đang làm.
Anchor la gi
Có nhiều loại anchor text thường được sử dụng phổ biến trong SEO hiện nay

Xem thêm: Bootstrap là gì? Các tính năng và cách cài đặt Bootstrap hiệu quả, TẠI ĐÂY

Các thủ thuật tối ưu hóa Anchor Text cho website

Việc tối ưu hóa anchor text cho website đòi hỏi phải thật khéo léo và tinh tế. Dưới đây là một số cách giúp bạn tối ưu hóa anchor text hiệu quả mà không bị Google phạt.

Sử dụng Anchor Text có liên quan

Để sử dụng một cách hiệu quả, anchor text phải liên quan đến nội dung mà bạn đặt chúng vào. Nếu bài viết càng liên quan đến từ khóa, thứ hạng của trang sẽ càng tốt, do đó bạn hãy tận dụng phương pháp này để giúp website của mình lên top Google hiệu quả.

Sử dụng nhiều loại Anchor text một cách hiệu quả

Nếu phân phối anchor text sẽ làm tăng hoặc hạ thứ hạng website của bạn trong kết quả tìm kiếm. Rất khó có thể biết được đâu là cách phân phối các loại anchor text phù hợp nhất. Tốt nhất, bạn hãy nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và hiểu được cách phân phối, sử dụng anchor text của các trang dẫn đầu trong ngành. Điều này có thể sẽ mang đến những gợi ý cho việc phân phối anchor text hiệu quả trên trang của bạn.

Anchor la gi
Nghiên cứu kỹ lưỡng cách phân phối, sử dụng anchor text của các trang dẫn đầu trong ngành

Không liên kết đến trang lạ

Các trang chất lượng cao khi liên kết đến trang của bạn chắc chắn sẽ rất có lợi cho SEO. Do đó, bạn hãy đảm bảo anchor text của bạn không được dẫn đến những trang lạ hay spam. Thay vì phải tốn thời gian trên những trang đó, hãy tập trung vào những trang chất lượng, lành mạnh và liên quan đến ngành của mình.

Không sử dụng liên kết nội bộ keyword-rich anchor

Mặc dù liên kết nội bộ đang được nhiều người khuyến khích, tuy nhiên hãy tránh sử dụng keyword-rich anchor, bởi khi sử dụng công cụ này quá nhiều sẽ gây ra ảnh các hưởng tiêu cực. Thay vào đó bạn hãy sử dụng cách thay thế lành mạnh như dàn trải từ khóa trong câu.

Maket là gì? Các tiêu chí để đánh giá một maket thu hút, chi tiết: https://enmedia.vn/maket-la-gi/

Viết bài guest-post có liên quan

Một số Marketer cho rằng việc sử dụng guest-post đã không còn có ích nữa, nhưng chúng vẫn còn hiệu quả trong việc tạo ra link profile. Hãy viết cho domain mạnh với tier 2 link để cho ra kết quả tốt nhất. Nên lựa chọn domain có trên 30 Domain Authority (DA) khi bắt đầu chiến dịch guest-post.

Anchor la gi
Guest-post có hiệu quả trong việc tạo ra link profile

Tốt nhất, bạn hãy dùng LSI và Partial Match Anchor trên các bài đăng này và tạo ra nội dung liên quan, có sử dụng đồng trích dẫn và đồng xảy ra (co-occurence).

Theo dõi Anchor text

Theo dõi những anchor text bạn đã sử dụng là việc rất quan trọng khi xây dựng backlink. Bạn cần quản lý, tổ chức và đảm bảo không tối ưu quá mức trang của mình với keyword-rich anchor. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi chúng tại bảng tính Excel, không được lạm dụng những lựa chọn đã được sử dụng nhiều.

Lấy link từ các trang thích hợp

Việc lấy link từ các trang chất lượng sẽ rất tốt đối với link profile. Bạn hãy tập trung lấy link từ các trang có Page Authority (PA) trên 35 , Domain Authority (DA) trên 30, Trust Flow trên 10 và cần đảm bảo rằng tỉ lệ Trust Flow tại Citation Flow chỉ xung quanh với mức 1:2.

Tham khảo: Khóa học SEO tại Đà Nẵng

Mật độ của Anchor text bao nhiêu là hợp lý?

Sau khi đã hiểu rõ anchor là gì, bạn cần phải cân nhắc mật độ từ khóa tùy vào từng loại link title để tránh bị Google phạt. Ví dụ:

  • Anchor text thương hiệu và anchor text link trần: 70%.
  • Anchor text chung, anchor text hình ảnh và no anchor: 10%.
  • LSI và Anchor text khớp một phần: 12 và 14%.
  • Anchor text trong lĩnh vực và Anchor text dài: Từ 1 đến 3%.
  • Anchor text chính xác: Từ 5 đến 8%.
Anchor la gi
Bạn cần phải cân nhắc mật độ từ khóa tùy vào từng loại link tittle để tránh bị Google phạt

Cách tạo Anchor text trên WordPress nhanh chóng

Để tạo ra Anchor text bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước sau:

  • Bước 1: Hãy bôi đen từ khóa, cụm từ hay câu văn mà bạn muốn tạo anchor text.
  • Bước 2: Chọn vào biểu tượng Thêm/Sửa đường dẫn tại thanh soạn thảo.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần chèn liên kết vào.
Anchor la gi
Cách tạo Anchor text trên WordPress

Xem thêm: Dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín và chất lượng

Lời kết

Trên đây là thông tin về khái niệm anchor là gì, các loại anchor text, các thủ thuật tối ưu hóa anchor Text cho website cùng với nhiều kiến thức có liên quan khác. Có thể thấy anchor text có vai trò vô cùng quan trọng trong làm SEO, nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách sử dụng Anchor text, hãy liên hệ với EnMedia để được hỗ trợ tốt nhất!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất