google.com, pub-1115550642111596, DIRECT, f08c47fec0942fa0
enmedia

© Design by EnMedia

3 tips giúp Doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên Facebook

Với lượng truy cập lớn hàng ngày, Facebook là mảnh đất vàng cho hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Facebook là nền tảng số hàng đầu cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện nay
Facebook là nền tảng số hàng đầu cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện na

Các doanh nghiệp ngày nay đầu tư rất nhiều tiền để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Nhưng bên cạnh những doanh nghiệp thành công rực rỡ, cũng có không ít doanh nghiệp thất bại thảm hại. Để tận dụng những tính năng tuyệt vời của Facebook nhằm tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng, hãy cùng EnMedia thực hiện thật kỹ những mẹo dưới đây nhé.

Xem thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả: Bạn nên tiếp tục hay tìm giải pháp khác?

Tạo nội dung rõ ràng

Nội dung thông tin đưa đến khách hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của mỗi công ty hiện nay, đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn như tối đa hóa số lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Nội dung rõ ràng giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng khách hàng hiểu giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty muốn cung cấp cho họ và lý do họ nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Ngoài ra, để có được nguồn dữ liệu khách hàng như số điện thoại hay địa chỉ email, thông tin doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng phải rõ ràng và cụ thể.

Việc tạo ra nội dung rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Cung cấp thông tin cụ thể, rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp tạo được sự tin cậy trong lòng khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Tham khảo cách lấy lại Fanpage bị vô hiệu hóa đơn giản

Áp dụng hiệu ứng tâm lý khi phát triển chiến lược nội dung

Một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi để giúp tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook đó là áp dụng “hiệu ứng tâm lý”. Điều này liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng một cái gì đó để đổi lấy thông tin của họ.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng giá trị ngay từ đầu và truyền tải giá trị đó bằng nội dung quảng cáo của mình, bạn có thể đang trên đường xây dựng niềm tin và tương tác với khách hàng tiềm năng. Cam kết này sẽ giúp phát triển mối quan hệ khách hàng trong tương lai.

Xem thêm: Facebook Reels Ads : Điều gì mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Kiểm tra A/B và tối ưu hóa trang đích thường xuyên

Dựa trên kinh nghiệm tổng hợp chạy quảng cáo Facebook, A/B testing là phương pháp hỗ trợ quảng cáo hiệu quả dành cho bạn. Chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi chưa hiểu rõ khách hàng, đồng thời giúp bạn tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và tiết kiệm chi phí. chi phí.

Nhiều doanh nghiệp thường tìm kiếm các phương pháp bán hàng hiệu quả và tham khảo ý kiến ​​của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong ngành. Điều này mang lại lợi ích rất lớn nhưng liệu nó có thực sự phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn? Do đó, công cụ A/B testing sẽ giúp bạn thử nghiệm hai hoặc nhiều giả thuyết, dễ hiểu hơn việc thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau để chọn ra mẫu thực sự hiệu quả và có ý nghĩa.

Ngoài thử nghiệm A/B, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên tối ưu hóa trang đích của mình. Landing page chính là chìa khóa thành công của nội dung quảng cáo. Bạn cần đảm bảo rằng khi mọi người nhấp vào bản sao quảng cáo và bài đăng của bạn, trang đích của bạn khớp với mô tả và thông tin ban đầu bạn cung cấp cho khách hàng.

Theo Facebook, doanh nghiệp nên thử nghiệm các trang đích khác nhau trên trang web của mình để xem trang nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đồng thời, Facebook Lead Maximization cũng khuyên các doanh nghiệp nên thiết lập “đối tượng tùy chỉnh trên trang web” để không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng khác khi chưa sẵn sàng chuyển đổi.

Tạo và “chấm điểm” người dùng dựa trên kênh khách hàng

Tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng gợi ý rằng doanh nghiệp cần tạo và gắn thẻ khách hàng tiềm năng dựa trên kênh khách hàng. Hành động này nhằm mục đích phối hợp tốt hơn các nỗ lực tiếp cận khách hàng và ưu tiên các khách hàng tiềm năng dựa trên mức độ tương tác của họ với nội dung của công ty bạn.

Xem thêm: 2 cách tắt quảng cáo trên instagram cơ bản cần phải biết

Đánh giá của khách hàng giúp chọn đúng nhóm khách hàng tiềm năng

Cách một công ty thiết lập hệ thống tính điểm khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào những gì công ty cung cấp và mục tiêu của công ty. Việc phân khúc các nhóm khách hàng tiềm năng cho phép doanh nghiệp tập trung vào các chiến dịch tiếp thị của mình. Đây là một ý tưởng tuyệt vời và có giá trị sẽ giúp bạn cải thiện cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, tinh chỉnh nội dung Facebook và cải thiện mức độ liên quan đến mục tiêu của bạn.

Tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả là yếu tố vàng giúp bạn tối đa hóa nỗ lực tiếp thị trên Facebook và tối đa hóa các công cụ nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook để có kết quả tuyệt vời.

Càng thu thập được nhiều thông tin, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn cách tìm đúng đối tượng cho từng chiến dịch, bằng cách tập trung trực tiếp vào các nhóm khách hàng này hoặc bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để mở rộng phạm vi tiếp cận.

Xem thêm: Cách bảo mật thông tin cá nhân trên Facebook an toàn nhất

Hy vọng những thủ thuật trên của EnMedia sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Thị trường càng cạnh tranh, đòi hỏi các công ty phải luôn đổi mới để theo kịp xu hướng của ngành.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất