Hầu hết tất cả mọi người trong ngành SEO đều quan tâm đến yếu tố quyết định thành công trong SEO. Bởi khi bạn thực hiện việc SEO thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm chi phí Marketing, duy trì thứ hạng trên Google, giúp trang bị nhiều kỹ năng về Digital Marketing khác và giúp bạn tăng thu nhập hiệu quả. Vì vậy, hãy cùng EnMedia thảo luận 3 Yếu tố quyết định đến sự thành công trong SEO ở bài viết dưới đây nhé!
Cấu trúc của website làm cho Google hiểu được vấn đề website bạn đang đề cập
Để Google hiểu được Website của bạn đang nói gì về nó, thì hãy dựa vào 5 yếu tố giúp cho Google đánh nội dung website của bạn dưới đây nhé! (các yếu tố được xếp thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng)
- Domain: Việc đặt tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp cho việc SEO của bạn trở nên dễ dàng hơn. Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc SEO website của bạn. Tuy nhiên không phải Domain nào chứa tên của thương hiệu đều không tốt, mà nó sẽ tốt hơn nhiều khi Domain có từ khóa mà thôi.
- URL: Để cho người đọc và Google dễ dàng hiểu được website của bạn đang nói gì, bạn hãy đặt tên URL có cùng tên với chủ đề của website chính.
- Anchor Text: Đây được xem là yếu tố quan quan trọng trong việc để cho các Googlebot theo dõi các link và dễ dàng hiểu được website của bạn.
- Tile: Google sẽ nhìn website của bạn theo thứ tự như sau: Domain – URL – Tile – Content. Vì vậy việc chọn những Keyword có nhiều lượt truy cập bỏ vào Tile chính là yếu tố quyết định thành công trong SEO.
- Content: Trên internet, có khá nhiều trang web nhờ vào chiến lược Content Marketing có thể SEO lên Top nhờ vào hàng loạt các Viral Content đã giúp cho họ nâng tầm hình ảnh thương hiệu.
Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác giúp cho Google hiểu được website của bạn, nhưng với 5 yếu tố này được xem là những yếu tố quan trọng hàng đầu.
Trustrank là gì? Cách tăng trustrank cho website hiệu quả 2022, chi tiết https://enmedia.vn/cach-tang-trustrank-cho-website/
Không nên Over -Optimize website
Over -Optimize – Tối ưu hóa quá liều trang web của bạn: Là việc nhồi nhét từ khóa cùng với mật độ cao, hoặc việc gửi hàng nghìn các liên kết spam đến từ các blog comment hay forum, thậm chí là đồng thời cả hai về website của chính bạn. Do đó, đây chính là điều làm cho hơn 95% người làm SEO không biết bao giờ mới lên top được, hay đã làm rất nhiều nhưng vẫn bị kẹt tại trang 2 và 3. Hặc có thể không thể lọt vào được trong top 100.
Về Over -Optimize có thể sẽ đến từ onpage seo và offpage seo hoặc chỉ một trong hai. Có đến 95% các Seoer đều bị Over -Optimize Offpage, điều này là nguyên nhân khiến cho trang web của họ sẽ bị Google đánh giá thấp về mức độ tin tưởng. Vì vậy, bạn có làm gì đi chăng nữa cũng không thể lên top được.
Dưới đây là ví dụ về trường hợp tối ưu hóa quá liều của Onpage SEO và Offpage SEO cho các bạn dễ hiểu:
Về Onpage SEO:
Ví dụ: Tile tag là MacBook, content của bạn chỉ có 500 chữ, trong khi đó có lên đến 30 chữ trong số là đó từ khóa hoặc trường hợp Url liên tục lặp lại một số từ khóa như: enweb.vn/dich-vu-seo/dich-vu-seo-da-nang, tệ hơn là dich-vu-seo/dich-vu-seo-chuyen-nghiep/dich-vu-seo-da-nang.
Việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết hay URL đều sẽ bị Google đánh giá là Spam. Do đó, bạn cần phải tối ưu hóa vừa phải để đảm bảo việc tăng thứ hạng website của mình trên Google. Cụ thể, từ khóa trong content không được vượt quá 3% tổng số từ của bài viết và xuất hiện nhiều lần trong URL.
Về Offpage SEO:
Ví dụ: Trường hợp có nhiều link dẫn đến trang web của bạn nhưng chỉ có một anchor, cụ thể: 50 link đến từ các trang web khác nhau đều dẫn về link duy nhất là: Dịch vụ SEO tốt nhất. Hoặc trường hợp tất cả anchor text đều là anchor text từ khóa.
Xem thêm SEO là gì? 2 yếu tố giúp tối ưu website lên top Google nhanh chóng, TẠI ĐÂY
Tạo sức mạnh và độ tin tưởng cho website của bạn
Với 2 yếu tố đã được EnMedia nêu trên chính là yếu tố cốt lõi, còn đối với yếu tố thứ 3 này được xem là yếu tố quyết định thành công trong SEO khó thực hiện nhất. Hai yếu tố sức mạnh và độ tin tưởng được đánh giá dựa trên điểm DA (hoặc là đánh giá theo DR của ahrefs) và PA ( hoặc UR theo Ahrefs) hay chỉ số Trust Flow là chủ yếu.
Có nhiều người vẫn đang nhầm tưởng PR có vai trò quan trọng đối với trang web. Tuy nhiên, thực tế chỉ số này sẽ không nói lên được điều gì liên quan đến website của bạn, bởi từ năm 2013 Google đã chính thức ngừng cập nhật PR của toàn bộ trang web. Cho đến tháng 2 năm 2016, Google đã thẳng tay loại bỏ nó ra khỏi thang điểm đánh giá. Thay vào đó chính là, việc sử dụng PA, DA và Trust của Moz, hay điểm DR, UR từ Ahrefs và TF. Nhằm đánh giá các website một cách chính xác hơn.
Qua đó ta cũng sẽ dễ dàng thấy được lý do vì sao có một số trang web đạt được sự tin tưởng tuyệt đối như: bbc.com, amazon.com, dantri.com…dễ dàng đứng đầu trên mục tìm kiếm của Google.
Để có thể tăng điểm DR và UR hay Trust Flow bạn chỉ cần xây dựng những backlink chất lượng cho website của bạn. Bởi chất lượng là điều quyết định hàng đầu chứ không phải số lượng, nên đừng tập trung nhiều vào việc lấy quá nhiều những backlinks không có giá trị nữa, mà hãy tập trung tìm kiếm và xây dựng backlinks chất lượng.
Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ SEO Đà Nẵng
Lời kết
Hy vọng qua 3 yếu tố quyết định thành công trong SEO của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về SEO để có định hướng tốt nhất cho công việc của mình. Nếu như bạn mới tìm hiểu về SEO, đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu cũng như thực hiện, thì hãy theo dõi ngay Khóa học SEO tại Đà Nẵng để được đào tạo nhiều kiến thức liên quan đến SEO và Marketing hiệu quả nhất nhé!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!