majestic seo la gi

Tìm hiểu Majestic SEO là gì và những lưu ý trong Majestic

Với các SEOer mà nói thì backlink chính là một yếu tố quan trọng để có thể giúp cho website đạt được thứ hạng cao trên kết quả công cụ tìm kiếm. Thế nhưng làm thế nào để có thể kiểm tra liệu backlink có đang hoạt động tốt hay không. Ở bài viết hôm nay EnMedia sẽ cùng bạn tìm hiểu một giải pháp tuyệt vời, được xem là kho tàng backlink – Majestic. Vậy Majestic SEO là gì và có những đặc điểm thế nào?

Majestic SEO là gì?

Majestic SEO được xem là một “kho” backlink vô cùng với độ sâu dữ liệu vô cùng khủng. Khác với những công cụ như Ahrefs hay SEMrush,.. Majestic chỉ hoạt động xoay quanh những thứ liên quan đến backlink. Nó thường xuyên cung cấp những dữ liệu đáng tin cậy nhằm giúp đỡ cho quá trình phân tích hiệu quả của trang web cũng như phân tích đối thủ. Có thể nói rằng, bạn sẽ không tìm thấy ở những công cụ khác những tính năng về backlink mà Majestic sở hữu. Cũng vì thế, nhiều người đã nghiên cứu về Majestic SEO khi gặp những tình trạng về lượng truy cập giảm hoặc thứ hạng từ khoá giảm.

majestic seo la gi
Tìm hiểu về định nghĩa Majestic SEO là gì để áp dụng công cụ một cách hiệu quả vào chiến dịch SEO

Khám phá ngay về Top 7 công cụ SEO tuyệt vời mà các SEOer không thể bỏ qua TẠI ĐÂY

Ưu và nhược điểm của Majestic SEO là gì?

Bất cứ một công cụ nào thì cũng sở hữu riêng cho nó những ưu và nhược điểm khác nhau, Majestic SEO cũng thế. Người ta thường chọn Majestic bởi những ưu điểm có thể kể đến của nó như:

  • Majestic sở hữu kho dữ liệu vô cùng lớn và có thể lưu trữ đến 1 hoặc 2 năm, ngoài ra còn có thể cung cấp cái nhìn tổng quan về backlink lên đến chục năm.
  • Hầu hết các hồ sơ backlink được tạo ra bởi Majestic vô cùng chi tiết và có hiệu quả hơn so với rất nhiều công cụ khác.
  • Với Majestic, các chỉ số sẽ được hình ảnh hoá, điều này giúp dễ dàng hơn cho quá trình phân tích dữ liệu backlink.
  • Yếu tố khiến nhiều người yêu thích Majestic chính là tính đơn giản, dẽ sử dụng và nhanh chóng. Các báo cáo và tệp CSV đều có thể tải xuống.
  • Thông tin được xử lý vô cùng nhanh chóng với số lượng lớn.

Tuy nhiên, Majestic cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm như:

  • Giao diện chưa thực hiện thân thiện với người dùng bởi chưa được đầu tư nhiều.
  • Mức chi phí phải trả cho Majestic còn khá đắt đỏ, với cùng chi phí đó những công cụ khác cũng có thể thực hiện phân tích những dữ liệu về backlink tượng tự.
  • Để sử dụng những tính năng mới cần phải trả thêm những chi phí khác.
majestic seo la gi
Tìm hiểu về những ưu và nhược điểm nổi bật của Majestic SEO để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả hơn

Tìm hiểu Google Trends là gì? Những lợi ích thú vị của Google Trends

Những đối tượng nên sử dụng Majestic SEO

Như đã đề cập thì Majestic là công cụ khá mất chi phí sử dụng, do đó với những ai có định hướng nghiên cứu hoặc đầu tư thời gian về SEO sẽ thích hợp hơn khi sử dụng công cụ này. Những chuyên gia về SEO hoặc những người làm SEO trong Agency cũng có thể dành một chi phí nhất định dể đầu tư cho công cụ này nhằm mang đến những hiệu quả SEO tốt nhất cho các dự án SEO. Bên cạnh Majestic thì các chuyên gia SEO cũng nên sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ khác để đánh giá SEO hiệu quả hơn.

majestic seo la gi
Những SEOer chuyên nghiệp hoặc những người có mong muốn tìm hiểu sâu về SEO nên sử dụng Majestic SEO

Bỏ túi ngay Top 6 dấu hiệu bạn cần dịch vụ SEO cho website của mình

Những chỉ số chính trong Majestic SEO

Sau khi đã tìm hiểu về Majestic SEO là gì thì sau đây EnMedia muốn cung cấp đến bạn những chỉ số Majestic SEO thường gặp cũng như ý nghĩa cũng như cách sử dụng của những chỉ số này.

Site Explorer

Site Explorer là giao diện chính của Majestic, thông qua giao diện này bạn có thể kiểm tra các thông tin liên quan đến Citation Flow để đánh giá số điểm về lượng backlink, hoặc Trust Flow sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng của backlink. Và cuối cùng bạn có thể thực hiện đánh giá tầm ảnh hưởng của ngành và tìm kiếm các dữ liệu quan trọng để xây dựng backlink thông qua Topical Trust Flow.

Referring Domain

Bạn có thể thông qua những phân tích về Referring Domain để đưa ra những đánh giá về số lượng trang trỏ về trang web của bạn, nhờ đó bạn có thể dễ dàng hơn trong việc thống kế số lượng Referring Domain đổ về website.

Referring IP

Referring IP là công cụ giúp bạn nhìn thấy được tất cả những IP đã thực hiện backlink đến một website nào đó. Với thông tin này, bạn có thể biết được có bao nhiêu liên kết ngược đến từ một địa chỉ IP và bao nhiêu liên kết đến từ những quốc gia khác nhau. Nhờ vào tính năng này bạn sẽ nhận biết được đâu là những nguồn đáng tin cậy. Điều này vô cùng quan trọng cho những website đang thực hiện xây dựng hệ thống backlink.

Majestic Topical Trust Flow

Đây là tính năng tương đối nổi bật của Majestic SEO, thông qua chỉ số này bạn có thể thực hiện đánh giá về tầm ảnh hưởng của website, các chỉ số link dẫn về website nào đó, phân tích số liệu cũng như đưa ra những chiến lược thông qua chủ đề website dễ dàng hơn. Không những thế, chỉ số này còn đo lường độ uy tín và đáng tin cậy để tìm ra số lượng nhấp vào URL.

Majestic Citation Flow

Citation Flow thường là chỉ số để đo lường độ ảnh hưởng của một URL nhất định, nhờ thông số này mà số lượng link trỏ về trang web cũng sẽ được đánh giá chất lượng một cách tốt nhất. Majestic là một công cụ vô cùng chuyên nghiệp và sẽ có hữu ích với bạn hơn khi bạn biết cách kết hợp nó với những công cụ SEO khác nhằm nâng cao hiệu quả SEO.

majestic seo la gi
Nắm bắt những lưu ý và thông số quan trọng cần biết khi sử dụng Majestic SEO để áp dụng công cụ một cách hiệu quả vào dự án SEO thực tiễn

Tìm hiểu thêm về: Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

Thông qua bài viết vừa rồi, EnMedia hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin về Majestic SEO là gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào hãy đừng ngại mà liên hệ chúng mình ngay nhé. Và đặc biệt là đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia khoá học SEO tại Đà Nẵng để trang bị thêm thật nhiều những kiến thức bổ ích và hấp dẫn về SEO nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên hành trình trở thành một SEOer chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất