Entity SEO là khái niệm tương đối quen thuộc với những SEOer chuyên nghiệp đã lâu năm trong nghề. Tuy nhiên, có lẽ cụm từ này còn hơi xa lạ với những tay mơ mới vào nghề. Đừng lo lắng vì ở bài viết hôm nay EnMedia sẽ cùng với bạn đi tìm hiểu tổng quan những kiến thức liên quan đến Entity SEO là gì cũng như tầm quan trọng của Entity SEO trong xây dựng và phát triển website.
Entity SEO là gì?
Theo Google thì Entity được hiểu là bất cứ thứ gì hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Chính vì thế mà Entity (thực thể) không chỉ là một đối tượng vật lý như con người, địa điểm hay sự vật mà thậm chí nó còn bao gồm màu sắc, ý tưởng, khái niệm nào đó,…
Có thể rõ ràng nhận thấy rằng mỗi thực thể đều có những kết nối và những mối quan hệ nhất định do đó bằng việc đọc hiểu, sắp xếp và phân loại thì Google có thể dễ dàng hiểu được thực thể mà bạn đang mong muốn tìm kiếm hoặc nói đến để đưa cho bạn một câu trả lời chính xác nhất. Từ đó, chúng ta có thể hiểu rằng Entity SEO là tổ hợp các thành phần có mối liên hệ nhất định về mặt ý nghĩa, câu chữ ở nghĩa nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khái niệm và thuật ngữ này xuất hiện từ năm 2013 và được xem là một trong những phương thức SEO mới lúc bấy giờ.
Tìm hiểu ngay Traffic user là gì? Giải mã những thắc mắc về traffic user
Tại sao Entity SEO lại quan trọng?
Bởi vì thuật toán của Google luôn được cập nhật và thay đổi, do đó mà những phương pháp SEO cũ đã không còn quá hữu ích. Điều này khiến những người làm SEO cần có sự nhạy bén và linh hoạt thay đổi theo thị trường để có thể SEO thành công. Khi lĩnh vực Digital Marketing ngày càng phát triển thì SEO cũng được chú trọng bởi tính bền vững và lâu dài.
Google dần đang muốn “dọn dẹp” nhiều doanh nghiệp ở yếu tố trafic sang một bên bởi cái mà Google mong muốn đem lại là những thông tin thật sự hữu ích và giá trị. Đó chính là lý do tại sao Entity SEO lại vô cùng quan trọng bởi đây là một phương pháp mới của Google có thể giúp bạn tăng thứ hạng và tối ưu website cực kỳ tốt.
Khám phá ngay Từ khóa SEO là gì? 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí
SEO nội dung theo Entity cụ thể là làm gì?
Vậy câu hỏi được đặt ra là Entity SEO cụ thể là làm những gì. Thông thường chúng ta sẽ tối ưu và nâng cao hiệu qua SEO bằng cách tạo ra content xoay quanh một từ khoá, rồi từ đó tối ưu các từ khoá đó. Với Entity SEO, bạn phải nhìn xa hơn như thế, bạn cần phải tạo ra các vệ tinh nhỏ, chưa những từ khoá khác xung quanh các từ khoá chính.
Một tình trạng chung hiện nay rằng có rất nhiều website lên nội dung chỉ để cạnh tranh và tập trung vào từ khoá chứ những nội dung và giá trị mà nó mang đến thật sự nghèo nàn. Cũng chính vì thế mà tỉ lệ thoát trang của người dùng tăng lên, và đó là điều Google không đánh giá cao. Nếu chúng ta áp dụng phương pháp Entity thì những người làm SEO cần phải có sự đầu tư và nghiên cứu kỹ càng về những vấn đề khác xung quanh nội dung chính rồi thiết lập chủ đề của bài viết và từ khoá trung tâm. Đó là cách phổ biến nhất của SEO Entity hiện nay.
Cập nhật Top 7 công cụ SEO tuyệt vời mà các SEOer không thể bỏ qua
10 cách triển khai SEO Entity cho website hiệu quả
Việc triển khai một kế hoạch Entity SEO cũng yêu cầu người SEOer phải có những kiến thức và kỹ năng nhất định. Và dưới đây là 10 gợi ý có thể giúp bạn tối ưu tốt cho một chiến dịch SEO Entity.
Xây dựng thương hiệu đồng thời với phát triển website
Việc xây dựng thương hiệu cũng quan trọng trọng như việc xây dựng và phát triển một website. Để xây dựng thương hiệu trên nền tảng digital bạn cần chú ý đến những yếu tố như:
- Tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội
- Các nôi dung trọng tâm tạo nên thương hiệu
- Logo
- Tên Domain
- Tài khoản Adword
- Địa chỉ doanh nghiệp
Tạo ra content chuyên sâu và hữu ích
Với sự cập nhật và thay đổi trong thuật toán, Google ngày càng chú trọng vào nội dung của content phải chuyên sâu và hữu ích. Một bài content cần được đầu tư bài bản từ việc xác định chủ đề chính, chủ đề nhỏ, từ khoá, outline,…Những content truyền tải cần xúc tích, không lan man và cung cấp được những nội dung thật sự có giá trị với người đọc.
Sử dụng Google Natural Language API
Google Natural Language API là một nền tảng hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và nghiên cứu các Entity trong nội dung. Với nền tảng này, bạn có thể thấy Google nhận diện được các Entity về địa điểm, con người, mốc thời gian, cảm nghĩ người tạo nội dung,… Thông qua những thông tin này bạn có thể biết được cách mà Google hiểu như thế nào về trang của bạn và điều chỉnh nội dung phù hợp hơn.
Xây dựng cấu trúc content
Việc phát triển nội dung của bạn trên website cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản như sau:
- Content có độ dài hợp lý, rõ ràng, nội dung truyền tải dễ hiểu
- Sử dụng deadline hoặc table để tăng độ nhận diện
- Linh hoạt và khéo léo trong các dạng content
- Nội dung có nguồn gốc và bản quyền đáng tin cậy
Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP
SERP của Google cũng được xem là một nguồn hữu ích hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu nội dung và tạo ra những content mới phù hợp hơn với ý định và mong muốn người dùng dựa trên những số liệu đó. Đối với việc tối ưu Entity SEO thì không chỉ nghiên cứu từ khoá mà bạn cũng cần phải tập trung vào nghiên cứu những vấn đề của người dùng xung quanh từ khoá đó rồi triển khai những nội dung liên quan để đưa cho người dùng những câu trả lời chính xác và phù hợp nhất.
Sử dụng Schema
Schema là một đoạn code thường gắn vào HTML của trang, nó giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được trang của bạn hơn. Thông thường đoạn code này sẽ dùng để khai báo các thông số liên quan đến doanh nghiệp như địa chỉ, chuyên mục, ngành nghề, các kết nối trên kênh xã hội,…Nhờ có những thông tin này, Google sẽ hiểu nhanh chóng hơn những Entity đi kèm. Nếu bạn đang sử dụng hosting WordPress thì việc thêm Schema sẽ dễ dàng hơn nữa.
Tối ưu theo hành trình tìm kiếm
Với phương pháp này bạn cần linh đọng và nhạy bén trong việc hiểu rõ tâm lý người dùng và có chiến lược nghiên cứu hành vi người dùng bài bản. Bạn cần hiểu người dùng làm cách nào để có thể truy vấn đến website của bạn và sẽ có những xu hướng tìm kiếm nào để hướng người dùng đến với những nội dung khác trên website.
Thỏa mãn mục đích tìm kiếm
Phương pháp này chỉ rằng những kiểu nội dung và thông tin mà bạn cung cấp phải thoả mãn được mục đích tìm kiếm của khách hàng. Để làm được điều này bạn cần theo dõi và cập nhật liên tục kết quả truy vấn của tìm kiếm đến website của bạn để hiểu rõ về ý định và nắm bắt hành vi của nhóm người dùng đó.
Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
Bạn cũng có thể thực hiện phương pháp nghiên cứu xem đối thủ của mình đang áp dụng những phương pháp SEO nào và họ tối ưu những nội dung trên website bằng cách nào để áp dụng và bổ sung vào chiến lược của mình. Top 5 tìm kiếm chính là nguồn tư liệu vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định không được bỏ qua đấy.
Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém
Tỷ lệ nhấp chuột cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng cảu website trên Google. Do đó bạn có thể thường xuyên kiểm tra tỉ lệ này trên website để tìm ra những nguyên nhân của vấn đè rồi cải thiện và khắc phục để thứ hạng của website được gia tăng trên kết quả công cụ tìm kiếm.
Không thể bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng
EnMedia tin tằng thông qua những chia sẻ về Entity SEO ở trên bạn đã trang bị thêm cho bản thân phần nào những kiến thức về SEO. Con đường chinh phục SEO chưa bao giờ là dễ dàng và yêu cầu bạn không ngừng cập nhật kiến thức mới, vì thế hãy tham gia ngay khoá học SEO tại Đà Nẵng để cập nhật những thông tin mới và kiến thức bổ ích về chuyên ngành. Nếu còn bất kì thắc mắc nào thì hãy liên lạc và để lại phản hồi. Đừng quên tiếp tục theo dõi EnMedia để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác.