E-A-T là cụm từ thường được nhắc đến trong SEO nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực sự của ba chữ cái này là gì và nó có thể cải thiện hiệu quả của SEO như thế nào. Ở bài viết hôm nay, EnMedia sẽ cùng với bạn đi khám phá, tìm hiểu xem E-A-T là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong một chiến dịch SEO thực thụ.
E-A-T là gì?
E-A-T là viết tắt của các từ Expertise – Authority – Trustworthy. Đây là ba tiêu chí đánh giá về chất lượng nội dung mà Google đưa ra, nó đại diện cho tính chuyên môn, tính thẩm quyền và độ tin cậy của trang web. Khái niệm này xuất hiện trong bản Nguyên tắt đánh gía chất lượng tìm kiếm của Google được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá chất lượng kết quả tìm kiếm trên Google.
- Expertise: Đây là chỉ số đánh giá về trình độ kỹ năng trên web của bạn cũng như đo lường về độ chuyên sâu, chuyên môn của kiến thức. Mọi mặt hàng từ sản phẩm đến dịch vụ trước khi được đưa ra thị trường đều cần thông qua những bước đánh giá và kiểm kê. Và hiển nhiên, website của bạn cũng vậy, trước khi xuất hiện trên internet và kết quả công cụ tìm kiếm thì nó cũng cần được đánh giá và kiểm tra về trình độ chuyên môn so với nhiều trang web khác.
- Authority: Đây là chỉ số đo lường về sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra so với các đối thủ cùng ngành. Những nội dung được đăng tải sẽ phải được đánh giá vô cùng cẩn thận từ thương hiệu, website đến từ nội dung để đảm bảo rằng những nội dung đó khác biệt và hợp pháp
- Trustworthy: Đây là tiêu chí để đánh giá độ uy tín của website, thương hiệu và những nội dung mà bạn đăng tải. Độ uy tín sẽ được Google đánh giá thông qua các tên miền khác nhau, độ uy tín của tên miền sẽ tỉ lệ thuận với độ tin cậy của website.
Tìm hiểu về Google Trends là gì? Những lợi ích thú vị của Google Trends
Tầm quan trọng của E-A-T
Sở dĩ E-A-T quan trọng là bởi nếu trang web của bạn không đạt đúng đủ yêu cầu với các tiêu chí về chuyên môn, thẩm quyền và uy tín thì hiển nhiên sẽ không được đánh giá cao. Vì thế, ngừoi dùng sẽ tìm thấy những sự lựa chọn khác tốt hơn. Để website và nội dung của bạn đạt thứ hạng cao thì bạn cần phải cải thiện SEO theo những tiêu chí này để đạt kết quả cao trên công cụ tìm kiếm và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
Khám phá ngay Từ khóa SEO là gì? 8 Công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí
Làm thế nào để cải thiện E-A-T cho SEO
Sau khi hiểu được về E-A-T là gì thì tiếp theo đây, EnMedia sẽ cung cấp cho bạn một số cách để cải thiện E-A-T trong quá trình làm SEO. Nếu trang web của bạn cũng đang có những chỉ số E-A-T thấp thì đừng lướt qua mà theo dõi ngay những cách dưới đây nhé.
Kiểm toán thương hiệu
Trước khi nói đến liệu rằng Google bot sẽ nghĩ gì về thương hiệu của bạn thì trước tiên hãy thử xem xét rằng liệu mọi người sẽ đánh giá như thế nào về giá trị thương hiệu của website bạn. Viêc định vị những gì làm cho website của bạn nổi bật giữa đám đông là vô cùng quan trọng, nó là yếu tố tạo nên độ hảo cảm của thương hiệu bạn. Tiếp theo đó, hãy đảm bảo rằng website của bạn luôn có sự tương tác nhiệt tình và vô cùng dễ dàng cho việc liên lạc. Điều này sẽ tạo ra cảm giác hài lòng của khách hàng hoặc người dùng khi họ đang có những băn khoăn hoặc thắc mắc cần được giải đáp. Những yếu tố này sẽ giúp cho thương hiệu quả bạn trở nên có giá trị và nhận được sự tin tưởng từ user.
Kiểm tra các content hiện có
Content luôn là yếu tố quan trọng quyết định nên giá trị website của bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra các nội dung trên trang web để đảm bảo rằng những nội dung không bị lỗi lời và đạt chuẩn những tiêu chí cảu E-A-T. Bạn cần sửa chửa và cải thiện nội dung sao cho nó thực sự phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng hoặc tái chế lại nội dung để nó phù hợp hơn những những đối tượng người dùng khác.
Xây dựng khung để tạo content
Việc tạo lập một khung content là vô cùng quan trọng. Bạn cần lên kế hoạch và thiết kế một đội ngũ chuyên về nghiên cứu và lên những nội dung bài viết cung cấp những nội dung đem lại giá trị cho người dùng và phù hợp với định hướng mà website đang muốn hướng tới. Những nội dung này được tạo ra cần phải đáp ứng đủ những tiêu chí của E-A-T. Bất kể những nội dung nào xuất hiện trên trang web của bạn những không hề liên quan đến định hướng và lạc đề so với website thì cũng không nhận được đánh giá cao.
Tìm kiếm chuyên gia
Mặc dù đã hiểu E-A-T là gì, thế nhưng đội ngũ của bạn không đủ chuyên môn để có thể nghiên cứu ra những nội dung chất lượng thì hoàn toàn có thể thực hiện uỷ thác cho những chuyên gia bên ngoài. Bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia, các nhà tư vấn về SEO để tìm ra những giải pháp và cách cải thiện phù hợp cho những nội dung đăng tải nhằm cải thiện các chỉ số E-A-T.
Săn ngay Top 7 công cụ SEO tuyệt vời mà các SEOer không thể bỏ qua
Thêm tên tác giả & tiểu sử cho tất cả nội dung biên tập
Một cách khác để cải thiện các chỉ số E-A-T chính là phải tạo được độ tin cậy cho trang web. Để làm được điều này thì những người tạo nội dung trên trang nên là những chuyên gia được công nhận và có uy tín. Nhờ đó mà những nội dung được đăng tải nhận được đánh giá cao hơn.
Phát triển thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân luôn là yếu tố quan trọng. Bạn cần đánh mạnh và tập trung vào việc làm rõ hồ so, lý lịch truyền thông xã hội, xây dựng các kết nối với những người có ảnh hưởng hoặc độ uy tín cao. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp gửi gắm những thông điệp giá trị, sâu sắc đến với nguòi dùng thông những câu chuyện để gia tăng sự kết nối.
Cắt giảm hoặc chỉnh sửa nội dung E-A-T thấp
Đối với những nội dung có chỉ số E-A-T thấp thì bạn có thể lựa chọn hai cách là loại bỏ hoặc chỉnh sửa sao cho những nội dung mới xuất hiện phải phải đảm bảo độ uy tín và có ảnh hưởng tích cực lên thương hiệu quả website. Nếu mong muốn trong một thời gian ngắn có thể cải thiện điểm thì lời khuyên là nên cắt bỏ những nội có điểm E-A-T thấp vì sự tồn tại của chúng sẽ ảnh hưởng tới độ tin cậy của website.
Quảng bá Onsite
Việc thúc đẩy và nâng cao chuyên môn và năng lực sẽ giúp bạn trong việc cải thiện sự tự tin. nếu càng nhiều người nhìn thấy được thương hiệu của bạn có trình độ chuyên môn cao thì hiển nhiên độ tin tưởng của họ dành cho website bạn cũng sẽ được tăng lên. Do đó, bạn hãy liên kết với những người có trình độ được xác nhận. Đưa các nội dung hoàn thiện được đánh giá tốt nhất tới nơi hợp lý và thu hút từ đó thêm các liên kết để họ dễ dàng theo dõi các nội dung của bạn.
Quảng bá Offsite
Và bây giờ chính là lúc bạn cần đi quảng bá những kiến thức chuyên môn về thương hiệu cũng như những thông điệp đến với khách hàng. Nếu khách hàng đưa ra những thắc mắc, phản hồi về dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc những nội dung mà bạn cung cấp thì đừng chần chừ mà hãy giải đáp thật nhiệt tình bởi sự uy tín của bạn sẽ được tăng lên từ đây. Từ những phản hồi và đánh giá đó thì ngày càng nhiều có lòng tin hơn vào website của bạn.
Tạo sự dễ dàng trong việc truy cập
Xây dựng những nội dung dễ tiếp cận và dễ sử dụng sẽ là một ưu điểm lớn trong lòng người dùng. Đảm bảo về tốc độ truyền tải dữ liệu, các thiết kế về giao diện khi người dùng truy cập để đảm bảo những trải nghiệm của họ sẽ thực sự tốt khi đang ở trong website của bạn. Đặc biệt, hãy để các thông tin liên lạc ở những nơi dễ dàng nhìn thấy để khách hàng dễ dàng hơn trong việc liên lạc.
Luôn cải thiện mỗi ngày
Hãy luôn không ngừng cải thiện và cập nhật website của bạn mỗi ngày dù chỉ 1%. Hãy cố gắng tập trung những tiêu chí của E-A-T, đảm bảo tính chuyên môn, tính thẩm quyền và nâng cao độ uy tín để phát triển trang web tốt nhất, đưa trang web đạt những thứ hạng cao.
Không thể bỏ lỡ: Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng
Trên đây là những chia sẻ về E-A-T là gì cũng như tầm quan trọng của E-A-T là gì. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ cũng những phương pháp được giới thiệu bên trên thì bạn đã có thể trang bị thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích về SEO. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với EnMedia để được giải đáp nhé. Và cũng đừng quên tham gia khoá học SEO tại Đà Nẵng để thu nạp thêm những nguồn kiến thức mới lạ và bổ ích. Chúc bạn thật thành công.