Với sự ra đời của công cụ chỉnh ảnh DragGAN đã hứa hẹn một cuộc cách mạng hóa lĩnh vực chỉnh sửa hình ảnh. Đặc biệt, ngày nay AI ngày còn ứng dụng vào rất nhiều vào hoạt động marketing của doanh nghiệp. Để tìm hiểu cụ thể về công cụ DragGAN mới này cùng với cách ứng dụng AI vào marketing hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay của EnMedia nhé!
AI là gì?
AI (Artificial Intelligence) được biết đến là công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo với mục đích mô phỏng những suy nghĩ cùng với quá trình tiếp thu kiến thức của con người cho máy móc một cách hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ: Cách mở tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ hiệu quả
Công cụ chỉnh ảnh DragGAN là gì?
DragGAN là công cụ công cụ chỉnh ảnh mới bằng AI được phát triển giúp người dùng có thể thao tác với một hình ảnh thông qua cách kéo hai thành phần chính bất kỳ trong ảnh. Từ đó, cho phép việc chỉnh sửa ảnh diễn ra một cách tự do, cho phép người dùng có thể thay đổi các yếu tố như góc, cạnh, hướng,…
Cơ bản, công cụ chỉnh ảnh DragGAN được xem như một công cụ Photoshop Warp của Adobe. Tuy nhiên, công cụ này lại có khả năng thay đổi cũng như chỉnh sửa hình ảnh với cấp độ cao hơn. Không chỉ giúp kéo giãn pixel theo một cách sáng tạo, công cụ AI này có thể giúp tái tạo các vùng hình ảnh vốn không tồn tại trước đó mà đảm bảo không làm cong hình ảnh gốc.
Các kỹ thuật của công cụ chỉnh ảnh DragGAN
Thông qua kỹ thuật chỉnh sửa dựa trên điểm giúp người dùng có thể thực hiện các sửa đổi một cách chính xác hơn với các vùng hình ảnh nhất định mà không làm ảnh hưởng tới toàn bộ hình ảnh.
Nhờ vào cải tiến mới này hứa hẹn sẽ mở đường cho các ứng dụng trong các lĩnh vực như quảng cáo, thời trang, giải trí cùng với những nơi mong muốn có các thiết kế tùy chỉnh hay các sửa đổi cụ thể.
Việc công cụ chỉnh ảnh DragGAN cung cấp cho người dùng tính năng chỉnh sửa hình ảnh như thể thao tác thông qua mô hình 3D đã giúp mang đến khả năng kiểm soát chi tiết một cách chính xác. Đối với trường hợp bạn thao tác với nội dung bị che khuất, phức tạp, DragGAN vẫn mang đến kết quả chân thực tuân theo mức độ cứng của đối tượng. Nhờ vậy mà tính linh hoạt của AI này đã vượt qua ranh giới của các công cụ thao tác với hình ảnh truyền thống.
Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Theme Flatsome chi tiết và hiệu quả, TẠI ĐÂY
Thực trạng việc ứng dụng AI vào marketing hiện nay
Hiện nay, việc ứng dụng AI vào marketing đang dần trở nên phổ biến và không có điều gì bất ngờ bởi theo các chuyên gia, các tổ chức khi nắm bắt công nghệ AI sẽ mang đến hiệu quả gấp 10 lần cũng như nắm giữ được thị trường gấp đôi.
Đã có một số tổ chức bắt đầu sử dụng AI với mục đích marketing cho mình. Trong đó, tỷ lệ lĩnh vực chấp nhận việc này đáng kể nhất đó là dịch vụ tài chính, thông qua mức sử dụng hơn 37%. Các công ty này thường sử dụng AI cho việc đàm thoại dịch vụ khách hàng. Đến thời điểm hiện tại trong marketing trí tuệ nhân tạo dự kiến sẽ trở thành nhân tố quan trọng.
Các xu hướng ứng dụng AI vào marketing phổ biến
Có rất nhiều xu hướng ứng dụng AI vào marketing. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại các xu hướng phổ biến đó là Trợ lý ảo, Chatbot, Video và hình ảnh do AI tạo, AI phân tích dự đoán và ChatGPT.
Trợ lý ảo
Thông qua trợ lý ảo do AI hỗ trợ bạn sẽ có nhiều cách sử dụng trên các kênh như điện thoại, văn bản và trò chuyện. Đối với doanh nghiệp, họ sẽ sử dụng trợ lý ảo để xử lý các lĩnh vực dịch vụ của khách hàng một cách nâng cao hơn như đưa ra đề xuất sản phẩm, lên lịch hẹn, quản lý khuyến mãi, giới thiệu khách hàng mới và cá nhân hóa của hành trình người mua.
Hướng dẫn 5 cách tải video về máy tính nhanh chóng, hiệu quả, chi tiết: https://enmedia.vn/cach-tai-video-ve-may-tinh/
Chatbot
Hiện nay, đã có khoảng 23% công ty sử dụng Chatbots bao gồm việc tự động hóa các ưu đãi bán thêm, cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, khám phá danh sách khách hàng tiềm năng có chất lượng cũng như cắt giảm chi phí một cách đáng kể.
Hình ảnh, Video do AI tạo
Đối với quá trình marketing hình ảnh và video rất quan trọng, bởi phần lớn khách hàng đều bị thu hút với nội dung trực quan hơn là nội dung bằng văn bản. Đặc biệt, khi bạn sử dụng công cụ chỉnh ảnh DragGAN bằng AI sẽ giúp cá nhân hóa nội dung hiệu quả và không cần làm việc với các chuyên gia bên thứ ba.
Phân tích dự đoán
Hệ thống AI có tác dụng giúp bạn có thể nắm bắt xu hướng của khách hàng tương tự như việc lập kế hoạch cho các nỗ lực của marketing theo dự đoán. Hiện hầu hết các công ty đều sử dụng các phân tích dự đoán AI cung cấp vào chiến lược marketing.
ChatGPT
Có khoảng 21% marketer cảm thấy việc sử dụng AI để viết nội dung khá thoải mái. Các nhóm sử dụng công cụ học máy đều do AI cung cấp, giúp đẩy nhanh quá trình viết cũng như nâng cao chất lượng của nội dung.
Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể chất lượng
Phương pháp triển khai AI vào marketing hiệu quả
Việc áp dụng AI chỉ hiệu quả khi thực hiện chiến lược đằng sau. Vậy nên, đối với một chiến lược mang tính xây dựng bạn cần đảm bảo xác định cụ thể các vấn đề marketing mà AI có thể hỗ trợ giải quyết. Đồng thời, thực hiện đánh giá dữ liệu nhằm đảm bảo phù hợp để cung cấp cho các thuật toán máy học cùng với trí tuệ nhân tạo.
Ngoài ra, cần chọn đúng nền tảng AI, công cụ phù hợp với nhu cầu và đưa ra kế hoạch triển khai một cách rõ ràng. Tốt nhất, bạn nên thuê các nhà phát triển AI hàng đầu để đưa ra các giải pháp một cách chuyên nghiệp và lâu dài.
Tham khảo: Đào tạo SEO tại Đà Nẵng uy tín
Qua bài viết chúng tôi đã cung cấp các thông về công cụ chỉnh ảnh DragGAN cùng với cách ứng dụng AI vào marketing hiệu quả. Mong rằng những kiến thức này thực sự hữu ích với bạn, mọi thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với EnMedia để được tư vấn và hỗ trợ tận tâm nhé!