enmedia

© Design by EnMedia

UID là gì? Làm cách nào để quét uid Facebook và chạy quảng cáo hiệu quả?

Nếu bạn thực sự muốn trở thành một nhà tiếp thị chuyên nghiệp hay trở thành một nhà quảng cáo thành công trên Facebook, bạn cần tìm hiểu về uid ngay bây giờ? Vậy uid là gì? Làm thế nào để sử dụng UID Facebook hiệu quả? Hãy đi tìm hiểu.

Cách lấy UID Facebook và áp dụng UID Facebook trong Kinh doanh Online

1. UID LÀ GÌ?

UID là viết tắt của “ID người dùng”. Ở đây, UID là một chuỗi số được Facebook sử dụng để nhận dạng từng tài khoản người dùng trên nền tảng của nó. Mỗi tài khoản sẽ có một uid và uid này là duy nhất.

Trên thực tế, không chỉ tài khoản người dùng mới có UID mà tất cả các thực thể trên Facebook, bao gồm hình ảnh, bài đăng, nhóm hoặc sự kiện đều có. . . đều có nhận dạng riêng. Thay vì gọi nó là uid, người ta gọi nó bằng một cái tên khác nhưng chứa id.

2. UID FACEBOOK LÀ GÌ?

Nếu muốn có cách khai thác khách hàng trên Facebook hiệu quả và toàn diện nhất, bạn cần xác định rõ vai trò của UID. Và từ đó có cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất, đặc biệt là trong quảng cáo.

2.1 Hỗ trợ trích xuất email, số điện thoại

Nếu bạn xác định UID của một người dùng hoặc nhóm người dùng nhất định trên Facebook. Bằng cách thủ công hoặc thông qua các công cụ hỗ trợ chuyển đổi UID sang số điện thoại hoặc email, bạn sẽ dễ dàng có được danh sách địa chỉ email hoặc số điện thoại của những người dùng này.

Với uid, chúng ta có thể làm gì?

• Chạy quảng cáo Facebook hướng tới uid (nhưng thường bị Facebook hạn chế).

• Lấy số điện thoại và email khách hàng từ uid để triển khai các chiến dịch tiếp thị qua email hoặc điện thoại.

2.2 Phân tích khách hàng tiềm năng

Cũng như trích xuất địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng. Với uid bạn còn có thể xem được nhiều thông tin khách hàng khác như:

• Các mối quan hệ

• Sở thích và hành vi

• Trang, video, hình ảnh họ thích hoặc bình luận

• Từ khóa họ tìm kiếm trên công cụ Graph Search của Facebook

• Từ dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng xác định xem họ có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không. Và từ đó tìm ra cách tiếp cận đúng đắn nhất

2.3 Tìm kiếm khách hàng từ trang, nhóm hoặc sự kiện
Bạn cũng có thể:

• Tìm danh sách tất cả người dùng đã thích một trang cụ thể, đặc biệt là trang của đối thủ.
• Hoặc trong một nhóm bán hàng nào đó, bạn có thể tìm hiểu xem ai đang tham gia nhóm đó và tìm ra họ.
• Ngay cả danh sách người dùng tham gia một số sự kiện nhất định trên Facebook vẫn có sẵn.

2.4 Kết nối với khách hàng tiềm năng

Facebook không phải là lựa chọn duy nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Dựa trên UID Faceobok là gì? Bạn luôn có thể tận dụng tài khoản Facebook cá nhân để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả

Làm sao? Nghĩa là, bạn có thể kết bạn với những khách hàng tiềm năng mà bạn xác định dựa trên thông tin người dùng của họ. Chỉ cần kết bạn với những khách hàng này, những bài đăng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chắc chắn sẽ đến tay họ.

Và tất nhiên, đến một lúc nào đó họ sẽ mua, bạn sẽ bán được sản phẩm và có doanh thu. Vậy là bạn đã xác định được phần nào vai trò của uid Facebook là gì rồi phải không?

2.5 Nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả

Nếu bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng linh hoạt, cách tiếp cận tốt nhất và nhanh nhất là triển khai quảng cáo được nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng đó.

Ví dụ cụ thể:

Nếu bạn muốn phân phát quảng cáo cho các sản phẩm thời trang, công việc của bạn là phân tích UID của người dùng tham gia các nhóm bán hàng, sự kiện thời trang hoặc các trang fanpage có lượt thích trên trang đó.

Sau khi có được danh sách UID của những người dùng này, bạn có thể triển khai quảng cáo để nhắm mục tiêu họ dựa trên hỗ trợ nhắm mục tiêu quảng cáo UID người dùng của Facebook.

Tuy nhiên, có vẻ như Facebook đã bắt đầu hạn chế cách nhắm mục tiêu quảng cáo này để đảm bảo rằng thông tin đăng nhập của người dùng Facebook không bị lạm dụng và ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ trên nền tảng Facebook.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng UID Facebook để xác định sở thích, hành vi, mối quan hệ của người dùng Facebook và nhiều thông tin khác nhằm xác định khách hàng tiềm năng.

3. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUẢNG CÁO SỬ DỤNG UID

3.1 Cách lấy ID người dùng Facebook

A. Cách scan uid Facebook thủ công (dành cho 1 hoặc vài user)
• Bước 1: Truy cập công cụ chuyển đổi uid qua link sau: lookup-id.com

UID là gì? Hướng dẫn sử dụng UID đúng đắn và hiệu quả nhất

• Bước 2: Copy URL tài khoản Facebook có UID mà bạn muốn lấy

Các cách lấy ID Facebook cá nhân an toàn

• Bước 3: Dán vào ô công cụ và nhấn Tìm kiếm.

Công cụ sẽ trả về ngay uid của tài khoản người dùng mà bạn đã xác minh

Dành cho các fanpage, nhóm. . . Bạn cũng có thể chọn lấy uid theo tùy chọn này

B. Phần mềm quét UID Facebook miễn phí (Nhận hàng loạt UID Facebook)

Bạn biết uid Facebook là gì rồi phải không? Bây giờ bạn sẽ học cách chạy quảng cáo bằng uid Facebook? Nhưng trước tiên bạn cần tạo danh sách khách hàng tiềm năng với uid này

Phần Mềm Facebook Quét UID Facebook | Quét Ngày Sinh - Giới Tính - Địa Điểm

Phần mềm hỗ trợ phân tích UID trang fanpage của người dùng từ các trang fanpage và trang nhóm. . . hiệu quả

Cách lấy uid số lượng lớn là dùng phần mềm hỗ trợ: Simple UID

• Liên kết tải xuống.
• Hướng dẫn sử dụng.
Bạn có thể tải xuống và tìm hiểu cách sử dụng chi tiết phần mềm hỗ trợ lấy UID, địa chỉ email và số điện thoại. . . khách hàng trên Facebook.

3.2 Tải email và số điện thoại của bạn lên Facebook để phục vụ quảng cáo

Để quảng cáo dựa trên thông tin khách hàng từ danh sách email và số điện thoại, trước tiên bạn phải tạo nhóm đối tượng bằng cách tải lên tệp email và số điện thoại của khách hàng để làm nhóm đối tượng mục tiêu.

Các bước thực hiện như sau:

• Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo qua liên kết sau: https://www.facebook.com/ads/manager

• Bước 2: Chọn Đối tượng => Chọn Tạo đối tượng => Chọn Đối tượng tùy chỉnh.
Tải email và số điện thoại của bạn lên Facebook để phân phát quảng cáo

• Bước 3: Trong cửa sổ Đối tượng tùy chỉnh, chọn Hồ sơ khách hàng.
Trong cửa sổ Đối tượng tùy chỉnh, chọn Hồ sơ khách hàng

• Bước 4: Trong cửa sổ Hồ sơ khách hàng, chọn Thêm khách hàng từ file của bạn hoặc sao chép và dán dữ liệu.

• Bước 5: Trong cửa sổ mới, chọn Tải file lên.

File sẽ bao gồm các thông tin như email, số điện thoại, họ tên, uid. . .

• Bước 6: Đặt tên cho nhóm đối tượng và chọn Next.

• Bước 7: Cửa sổ mới chọn Upload and Create.

• Bước 8: Kết thúc.

Như vậy bạn đã tạo thành công nhóm đối tượng để quảng cáo Facebook. Bây giờ bạn có thể tạo chiến dịch mới và chọn quảng cáo cho nhóm đối tượng bạn vừa tạo. Đây cũng là cách quảng cáo trên Facebook bằng uid mà chúng ta thường nghe nói đến.

4. LƯU Ý KHI THỰC HIỆN QUẢNG CÁO BẰNG UID FACEBOOK

4.1 Việc phân phát quảng cáo Facebook bằng uid đã bị cấm

Chính thức: Facebook không còn hỗ trợ quảng cáo uid từ năm 2015. Vậy phải làm sao?

Mặc dù việc nhắm mục tiêu quảng cáo bằng UID khách hàng không còn được hỗ trợ để ngăn chặn hành vi lạm dụng nhưng bạn vẫn có thể tận dụng khách hàng từ tệp UID mà bạn kiếm được. Điều này liên quan đến việc chuyển đổi ID này thành thông tin về địa chỉ email và số điện thoại của khách hàng (hướng dẫn ở trên).

Sau đó chạy quảng cáo với nhóm đối tượng đã tải lên này một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Hướng dẫn upload file dữ liệu khách hàng nhằm mục đích quảng cáo cũng đã được cung cấp ở trên.

4.2 Có nên chạy quảng cáo FB bằng UID không?

Vấn đề ở đây là Facebook không còn hỗ trợ quảng cáo nhắm mục tiêu uid nữa? Vì vậy chúng ta không cần phải tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Nếu bạn có file khách hàng với thông tin email và số điện thoại được trích xuất từ ​​UID, bạn hoàn toàn có thể phân phát quảng cáo đến nhóm mục tiêu này.

Nếu đây là những khách hàng thực sự thì việc đầu tư ngân sách để quảng cáo đến nhóm mục tiêu này là điều hoàn toàn nên làm. Và trên thực tế, không có nhiều đối thủ có thể tận dụng khách hàng bằng Facebook như bạn. Vì thế hãy tận hưởng nó

4.3 Lợi Ích Nổi Bật Khi Chạy Quảng Cáo FB Bằng UID

Nó ghi là uid nhưng thực chất bạn đang quảng cáo dựa trên email và số điện thoại mà khách hàng đã thu thập được. Và những lợi ích nổi bật của cách phân phát quảng cáo này đó là:

Hãy lấy một ví dụ cụ thể:

Trong các chiến dịch trước, bạn có chạy quảng cáo Facebook và nhắm mục tiêu theo cách cơ bản nhưng không thấy kết quả từ quảng cáo không? Nếu vậy, bạn có thể chuyển sang tùy chọn tiếp theo

Điều này tạo ra một tệp đối tượng tùy chỉnh dựa trên:

Những người thích trang fanpage của đối thủ.

Những người đã tham gia nhóm bán hàng cho sản phẩm bạn bán.

Hoặc những người tham dự các sự kiện cụ thể trên Facebook.

Bây giờ bạn sẽ sử dụng phần mềm quét uid có tên uid simple để quét uid của những người dùng này. Sau đó chuyển đổi uid thành email và số điện thoại để quảng cáo tới danh sách khách hàng tiềm năng này. Đảm bảo hiệu quả quảng cáo sẽ được cải thiện đáng kể

KẾT LUẬN

Dưới đây là một số thông tin giải thích khái niệm uid là gì? ID Facebook là gì? Và cách chạy quảng cáo Facebook bằng UID. Tôi hy vọng điều này sẽ hữu ích cho bạn. Tôi chúc thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất