Theo thống kê, Việt Nam có hơn 75,9 triệu người dùng. Phương tiện truyền thông xã hội mang lại tiềm năng lớn cho các chủ cửa hàng và đơn vị kinh doanh quảng cáo bán hàng trực tuyến. Làm cách nào để tạo nhanh trình quản lý quảng cáo Facebook? Làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả? Nếu muốn biết chi tiết thì hãy cùng Tìm hiểu ngay với Enmedia nhé.
Trình quản lý trang Facebook là gì?
Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook là điểm khởi đầu để chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Trình quản lý quảng cáo là một công cụ toàn diện để quảng cáo, quản lý thời gian và địa điểm phân phát quảng cáo cũng như giám sát chặt chẽ quá trình phân phát quảng cáo trên Facebook.
Khi sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại dành cho iOS và Android, bạn có thể theo dõi trại của mình mọi lúc, mọi nơi. Facebook Business Manager có thể sử dụng ở mọi nơi, bạn còn có quyền tạo, chỉnh sửa, theo dõi và quản lý ngân sách và lịch trình quảng cáo tối ưu nhất.
Trình quản lý trang Facebook cần chuẩn bị những gì?
Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là: Tài khoản Facebook được liên kết với tài khoản người quản lý: Facebook business manager. Tuy nhiên, để phân phát quảng cáo, nhà quảng cáo phải được sự cho phép từ trang kinh doanh của Facebook. Khi tạo tài khoản quản lý quảng cáo, bạn nên xem xét các yếu tố sau:
• Liên minh tiền tệ.
• Múi giờ, hạn mức chi tiêu.
• Thanh toán.
Cách nhanh nhất để truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook
Cách quản lý cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo thứ tự sau:
• Bước 1: Vào link: Ads Manager.
• Bước 2: Click vào: “Vào phần quản lý quảng cáo”.
• Bước 3: Click vào tài khoản quảng cáo Facebook.
Quy trình chiến dịch quảng cáo của người quản lý bán hàng Facebook
Bạn cần có được kiến thức cơ bản về quảng cáo trong trình quản lý. Cấu trúc và thành phần của chiến dịch quảng cáo Facebook:
1. Tạo quảng cáo hoàn toàn mới
Chọn cài đặt chiến dịch nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn. Quản lý nội dung: tải quảng cáo, viết câu từ quảng cáo, xem lại giao diện trên các thiết bị khác nhau. Quá trình tạo quảng cáo sẽ có khoảng 3 cấp độ riêng biệt:
• Cấp độ chiến dịch: Chọn mục tiêu quảng cáo | Mục tiêu chung của chiến dịch.
• Cấp độ nhóm quảng cáo: Xác định tệp mục tiêu bạn muốn tiếp cận, vị trí, ngân sách và lịch trình.
• Cấp độ quảng cáo: thiết kế quảng cáo của bạn, chọn định dạng quảng cáo, tải ảnh và video lên, thêm văn bản, liên kết,…
2. Chọn đối tượng
Nhắm mục tiêu đúng đối tượng bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo thông minh hơn, nhắm mục tiêu rộng hoặc được xác định rõ ràng.
• Cách tạo: Hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng người trực tuyến, quyết định ai sẽ xem quảng cáo của bạn và ở đâu.
• Xác định: Khám phá các tùy chọn nhắm mục tiêu rộng và chi tiết để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
• Xác định loại đối tượng phù hợp cho chiến dịch: Xác định xem bạn muốn kết nối với ai trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.
3. Xác định và quản lý ngân sách quảng cáo
Bạn có thể đặt ngân sách Advantage Meta tổng thể của người quản lý doanh nghiệp. Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của bạn hoặc đặt ngân sách riêng cho từng nhóm quảng cáo:
• Ngân sách Chiến dịch: Tất cả ngân sách chiến dịch đều sử dụng ngân sách Lợi thế. Bạn có thể đặt ngân sách chiến dịch để phân phối liên tục trong thời gian thực. Ngân sách chiến dịch đơn giản hóa việc thiết lập chiến dịch, giảm việc quản lý ngân sách thủ công và mang lại kết quả tốt nhất.
• Ngân sách nhóm quảng cáo: Bạn có thể chọn ngân sách riêng cho từng nhóm quảng cáo, kiểm soát việc phân phối cụ thể. Ngân sách nhóm quảng cáo có thể hữu ích khi được kết hợp với tính năng nhắm mục tiêu tối ưu với chiến lược đặt giá thầu, tạo đối tượng có quy mô khác nhau trong các nhóm quảng cáo.
4. Hiển thị quảng cáo trên nhiều ứng dụng
Công nghệ ngày càng phát triển, bạn có thể tự động điều chỉnh quảng cáo trên nhiều ứng dụng và quảng cáo Facebook với vị trí đặt quảng cáo tự động để phân phối linh hoạt, bạn sẽ nhận được kết quả tốt.
• Facebook Stories: Quảng cáo xuất hiện trong story của người dùng trên Facebook.
• Messenger Stories: Quảng cáo xuất hiện trong story của người dùng trên Messenger.
• Câu chuyện trên Instagram: Quảng cáo xuất hiện trong tab Câu chuyện trên Instagram.
• Câu chuyện trên Facebook: Quảng cáo xuất hiện trong tab Câu chuyện trên Facebook.
• Quảng cáo video trực tuyến trên Facebook: Xuất hiện trong video theo yêu cầu.
5. Điều chỉnh chiến dịch
Thay đổi ngân sách, đối tượng, tùy chọn vị trí và nội dung, bao gồm chỉnh sửa nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc. Bạn có thể tạm dừng, sao chép hoặc khởi chạy quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào. Bạn có thể điều chỉnh tên quảng cáo, thay đổi trang, phạm vi, điều chỉnh hình ảnh, video hoặc bài đăng để nội dung hiển thị trực tuyến.
6. Nâng cao hiệu quả với nội dung
Chức năng phân phối nội dung sử dụng nhiều thành phần đa phương tiện (hình ảnh video) và quảng cáo. Bạn sẽ cần tối ưu hóa các thành phần truyền thông và quảng cáo mà bạn phân phát trừ khi bạn đã bật tính năng tối ưu hóa nội dung cho mỗi người dùng.
• Cải thiện chi tiết hình ảnh.
• Cắt hình ảnh và video của bạn.
• Phóng to hình ảnh bằng cách tô nền hoặc tô màu thích hợp.
• Áp dụng các mẫu cho các thành phần nội dung câu chuyện.
• Tạo quảng cáo quay vòng trong tin tức dựa trên hình ảnh, tiêu đề và thông tin danh mục.
7. Kiểm tra xem quảng cáo nào mang lại kết quả tốt nhất
Trong một số trường hợp, việc phân phát quảng cáo không hiệu quả vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, hãy tạo thử nghiệm A/B để xác định đối tượng mục tiêu, nội dung và bộ sản phẩm chính xác nhất cho từng chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể thử nghiệm A/B bằng thanh công cụ Trình quản lý quảng cáo. Với tính năng thử nghiệm A/B trong Trình quản lý, bạn có thể sử dụng các chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo hiện có làm mẫu thử nghiệm, một tính năng hữu ích khi bạn muốn thử nghiệm nhẹ nhàng quảng cáo trên Facebook.
8. Xem thông tin theo thời gian thực
Trong Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể xem thông tin chi tiết về hiệu suất của quảng cáo chạy trên Facebook và đo lường hiệu quả của chúng:
• Số người đã xem quảng cáo.
• Số người bấm vào quảng cáo.
• Số người tiếp xúc với quảng cáo.
• Số tiền chi cho quảng cáo.
Xem Thống kê Báo cáo Quảng cáo Meta:
Đi tới Trình duyệt quảng cáo Facebook.
Nhấp vào chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc biểu tượng quảng cáo.
Nhấp vào Hiển thị biểu đồ để mở trang tổng quan với thông tin chi tiết và hiệu suất.
Trong chế độ xem mở rộng, bạn có thể xem hiệu suất, nhân khẩu học, nền tảng, phân phối, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của mình.
Cách tạo trình quản lý quảng cáo Facebook Ads chi tiết
Khi bạn đã truy cập Trình quản lý tài khoản quảng cáo Facebook. Vậy bạn nên làm gì tiếp theo để tạo chiến dịch trại quản lý? Hãy cùng nhau thực hiện điều đó với Enmedia nhé!
• Bước 1: Vào link: Ads Manager, click vào tài khoản quảng cáo.
• Bước 2: Vào chiến dịch, nhấn Create, chọn mục tiêu chiến dịch: “Mức độ nhận biết”. Nhấp vào tiếp tục.
• Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch, chọn danh mục quảng cáo đặc biệt, thêm chi tiết chiến dịch và cách mua.
• Bước 4: Có thể tạo chiến dịch quảng cáo thử nghiệm A/B. Bật “Tạo thử nghiệm A/B”.
“Hãy thử thay đổi hình ảnh, nội dung quảng cáo, đối tượng và các chi tiết khác để xem cái nào hoạt động tốt nhất.”
• Bước 5: Thiết lập ngân sách Lợi thế.
“Ngân sách chiến dịch thuận lợi sẽ phân bổ ngân sách của bạn cho các nhóm quảng cáo để nhận được nhiều kết quả hơn, dựa trên các lựa chọn tối ưu hóa phân phối và chiến lược đặt giá thầu của bạn. Bạn có thể kiểm soát chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo. Bạn có 2 lựa chọn:
Ngân sách hàng ngày: Bạn sẽ chi tới 125.000 VNĐ vào một số ngày và ít hơn vào những ngày khác. Chi phí trung bình của bạn sẽ là 100.000 VNĐ/ngày và không vượt quá 700.000 VNĐ/tuần dự kiến
Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ không chi quá 7.000.000 VNĐ trong suốt cuộc đời, nhưng mức chi tiêu của bạn sẽ tăng lên vào những ngày có nhiều cơ hội hơn và giảm chi tiêu vào những ngày có ít cơ hội hơn.
Sau đó nhấp vào Tiếp tục để điều hướng đến: “Nhóm quảng cáo nhận thức mới”.
• Bước 6: Đặt tên cho nhóm quảng cáo, chọn trang Facebook muốn quảng cáo (hoặc nhấn vào dấu + bên phải để tạo FanPage mới).
• Bước 7: Cấu hình “Ngân sách và tiến độ” bao gồm: ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
• Bước 8: Nhắm mục tiêu quảng cáo: đối tượng tùy chỉnh, vị trí, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, ngôn ngữ,…
• Bước 9: Chọn vị trí quảng cáo “Người dân sống ở hoặc ở vị trí này gần đây”.
• Bước 10: Tối ưu hóa và phân phối: Tối ưu hóa phân phối quảng cáo và chi phí mục tiêu trên mỗi kết quả.
Bước 11: Bấm Tiếp tục, tải thêm hình ảnh, video, nội dung quảng cáo, thêm file media, văn bản, đích quảng cáo, bấm “ĐĂNG”.
KẾT LUẬN
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì? Đến đây là bạn đã nhập thông tin chi tiết rồi phải không? Bạn có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, nhắm đúng đối tượng. Chúc may mắn !