Tổng Hợp 7 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là gì? Tối ưu hóa ở đây liên quan đến việc cải thiện đối tượng mục tiêu của chiến dịch, thời gian, chi phí quảng cáo, nội dung trang fanpage và nhiều yếu tố khác. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn cần biết cách tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết này liệt kê các phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Facebook, giúp đưa chiến dịch lên một tầm cao mới.

Cụ thể, bạn sẽ học:

• Giải pháp tối ưu hóa tỷ lệ tương tác quảng cáo.
• Điều chỉnh quảng cáo dựa trên báo cáo thực tế.
• Triển khai thử nghiệm A/B hiệu quả cho các loại hình quảng cáo khác nhau.
• Tăng tỷ lệ chuyển đổi với ngân sách tiếp thị phù hợp.
Đảm bảo bạn hiểu rõ cách chạy quảng cáo Facebook, cài code Facebook Pixel hay remarketing Facebook cơ bản… Bài viết sẽ khá khó hiểu đối với người mới bắt đầu.

7 cách tối ưu quảng cáo facebook Ads cần thiết cho năm 2020 - A1Digihub

TỐI ƯU HÓA MỤC TIÊU QUẢNG CÁO FACEBOOK

Trong bước đầu tiên thiết lập quảng cáo, bạn sẽ cần chọn mục tiêu. Mục tiêu quảng cáo của Facebook được chia thành 3 cột rất rõ ràng, hướng tới 3 nhóm:

• Giao thông lạnh.
• Tuần hoàn ấm (xem xét).
• Lưu lượng truy cập nóng (chuyển đổi).
Facebook sẽ lựa chọn tối ưu hóa việc kiểm soát chất lượng và chi phí chuyển đổi dựa trên mục tiêu tiếp thị.

Cần học các kỹ thuật Facebook marketing cơ bản. Việc phân biệt giao thông lạnh, giao thông ấm hay giao thông ấm áp là vô cùng quan trọng ở giai đoạn này. Nhiều nhà quảng cáo có kinh nghiệm đã mắc một lỗi cơ bản: Target vào nhóm Cold Traffic và hy vọng chốt được giao dịch.

Ví dụ:

• Đối với những người chưa biết đến doanh nghiệp/sản phẩm, dịch vụ của bạn (lượt truy cập lạnh), bạn cần chọn mục tiêu nhận biết thương hiệu và tìm cách biến họ thành lượng truy cập ấm áp.
• Nhóm Hot Traffic: Bạn có thể nghĩ ra giải pháp mục tiêu với các chương trình khuyến mãi miễn phí và có giới hạn thời gian để thúc đẩy họ chốt đơn hàng.

Cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ.

CÁCH TỐI ƯU HÓA TƯƠNG TÁC QUẢNG CÁO FACEBOOK

Tương tác bao gồm click, like, chia sẻ hoặc bình luận nội dung khi quảng cáo Newfeed.

1. Sử dụng lại bài viết có nhiều lượt thích và bình luận

Số lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng (quảng cáo) được coi là một dạng “bằng chứng xã hội”.

Bên dưới quảng cáo sản phẩm có rất nhiều bình luận, nghĩa là có nhiều người quan tâm, đó có thể là một sản phẩm tốt, một ưu đãi thú vị. Mọi người cũng dễ dàng thích và chia sẻ hơn.

Bạn đang băn khoăn làm cách nào để tối ưu hóa đối thủ cạnh tranh để thu hút hàng chục nghìn lượt thích chỉ trong một bài đăng quảng cáo? Câu trả lời đơn giản: họ sử dụng lại những bài viết hay nhất trước đây của họ.

Qua:

• Đăng quảng cáo trên FanPage.
• Ở bước thiết lập nội dung, chọn Sử dụng bài viết có sẵn và nhấn chọn bài đăng đã đăng.
Tất cả các trang lớn đều có một số bài viết đặc biệt hay, mỗi lần QC chạy là bình luận bùng nổ.

tối ưu hoá facebook ads
2. Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook

Sự thật là viết quảng cáo chốt bán hàng hiệu quả trên Facebook rất khó. Đồng thời, các chính sách của Facebook phải được đảm bảo.

Phải thuyết phục được khách hàng mua hàng với nội dung hay nhất, dưới 200 ký tự và kèm theo nhiều điều kiện khắt khe.

Bạn phải đáp ứng:

• Người dùng phải thuộc nhóm Hot Traffic (biết thương hiệu của bạn và có nhu cầu về sản phẩm)
• Tiêu đề hấp dẫn hoặc hấp dẫn, ví dụ: chương trình giảm giá, quà tặng miễn phí…
• Nội dung càng ngắn càng tốt.
(Gồm thông tin liên hệ, địa chỉ cửa hàng…).

• Mỗi nhóm đối tượng khác nhau phải chuẩn bị nội dung tối ưu để nhắm đúng Insight.
• Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
• Tạo cảm giác “khẩn cấp” khuyến khích hành động ngay lập tức.
(Ví dụ tạo flash sale, free, dùng từ “now”, chỉ xxx sản phẩm…)

• Sử dụng ít nhất 2 đến 3 bức ảnh khác nhau.
• Văn bản không được vượt quá 20% diện tích hình ảnh.
• Sử dụng hình ảnh có kích thước chính xác trong từng định dạng quảng cáo cụ thể.
(Theo gợi ý của Facebook)

• Đăng ảnh chất lượng cao, cẩn thận khi chọn ảnh quá nặng.
(Ảnh sẽ tải chậm trên newsfeed nếu mạng yếu, người dùng sẽ bỏ qua QC).

TỐI ƯU HÓA MỤC TIÊU QUẢNG CÁO FACEBOOK

1. Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng của Facebook để tìm kiếm khách hàng

Rất ít bạn tận dụng được chức năng của công cụ Facebook Business Manager Insight Audience để phân tích quảng cáo Facebook một cách tối ưu.

Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu “từ khóa” thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.

Ví dụ: Hãng giày thể thao, từ khóa cần nhắm tới là “Adidas”, “Nike”, “Converse”…

Kiếm từ khóa bán hàng, bạn sẽ sử dụng chúng để nhắm mục tiêu như bình thường.

Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn tìm hiểu và khai thác tối đa dữ liệu từ những người đã thích trang.

chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp

2. Loại trừ các đối tượng được chuyển đổi

Giả sử bạn đang bán những người biểu diễn, ví dụ: nếu khách hàng đã mua hàng thì khả năng họ quay lại mua thêm là rất thấp (chắc chắn rồi, nhưng đó là một con số nhỏ).

Sẽ vô nghĩa nếu tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho những người đã mua hàng của bạn.

Những khách hàng này nên được chuyển sang kênh tiếp theo trong kênh và được nhắm mục tiêu bằng thông điệp mới.

Loại họ khỏi danh sách đối tượng mục tiêu sẽ giúp tiết kiệm ngân sách tối đa.

Làm sao? Bạn phải sử dụng tính năng Tạo đối tượng tùy chỉnh từ tài khoản quảng cáo Facebook của mình

• Tạo file cá nhân To: những người đã truy cập trang cảm ơn (sau khi thanh toán).
• Trong phần mục tiêu, chọn đối tượng và tải lên file khách hàng tiềm năng đã truy cập website.
• Bấm vào Loại trừ bên dưới.
• Tải xuống tệp A mới được tạo.
Facebook sẽ tự động loại trừ mọi người khỏi Tệp A.

CHI PHÍ TỐI ƯU CHO QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Tối đa hóa mức tiết kiệm trên mỗi chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu trong mọi chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là một số gợi ý để áp dụng.

1. Chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp với mục tiêu của bạn

Tất cả chúng ta đều biết rằng Facebook quyết định quảng cáo nào sẽ được xuất bản dựa trên giá thầu và hiệu suất.

Tuy nhiên, việc đặt giá thầu thủ công hiện nay phức tạp hơn.

Nếu chưa thực sự hiểu thì mình khuyên bạn nên bật Campaign NS (đặt tự động).

Nếu được đặt thủ công, Facebook hiện sẽ thực thi các tùy chọn sau:

• Hạn chế chi phí.
• Chi phí mục tiêu.
• Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với giá trị ROAS thấp nhất.
• Giá trị cao nhất.
Vậy đâu là cơ sở để hoạch định chiến lược phù hợp?

• Chi phí chuyển đổi bạn muốn chi tiêu để kiếm lợi nhuận.
• Chi phí chuyển đổi thực tế hoặc giá mỗi chuyển đổi tối đa.
• Kinh nghiệm thực hành thử nghiệm từng loại chiến lược cụ thể.
Tuy nhiên, có một số yếu tố cần lưu ý:

• Giới hạn chi phí sẽ linh hoạt hơn.
• Giá GH chỉ nên áp dụng trong trường hợp cần thiết phải thắt chặt chi phí.
• Đừng quên kiểm tra kết quả của các chiến dịch cũ trước khi đặt giá thầu.

2. Áp dụng kỹ thuật FTO để tối ưu quảng cáo Facebook

FTO (Fast Take Off) là kỹ thuật được áp dụng rất phổ biến ở thị trường nước ngoài, đặc biệt đối với các chiến dịch có kinh phí thấp.

Phương pháp FTO sẽ giúp bạn:

• Tối đa hóa quảng cáo tốt nhất.
• Rút ngắn giai đoạn machine learning của Facebook (thuật toán nhanh chóng nhận diện đúng đối tượng để quảng cáo).
• Tránh tình huống quảng cáo bắt đầu tạo ra sự tương tác và sau đó hết tiền.
Làm thế nào để triển khai nó vào thực tế?

• Ở bước thiết lập ngân sách và tiến độ, hãy đặt LOS (trọn đời hoặc hàng ngày) cao hơn số tiền bạn muốn chi tiêu.
• NS cao sẽ giúp Facebook thúc đẩy phân phối và xác định đối tượng phù hợp.
• Tiếp tục phân phát quảng cáo để đạt mốc 10.000.
• Đánh giá kết quả thực tế, điều chỉnh và tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả.
• Giảm kinh phí (Đủ bù lỗ so với dự toán, không giảm quá nhiều).
Ghi chú:

• Đừng tăng quá nhiều so với dự kiến.
• Không sử dụng tùy chọn phân phối đẩy QC. Facebook sẽ tập trung vào tốc độ hơn là chất lượng và chi phí.
• Không áp dụng nếu tính năng tối ưu hóa chiến dịch được bật.

tối ưu facebook ads
Áp dụng quy tắc FTO để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo trên Facebook

ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT QUẢNG CÁO FACEBOOK

Chức năng báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo cung cấp tất cả dữ liệu quan trọng để tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook của bạn.

1. Dựa trên dữ liệu được phân chia để lập kế hoạch phân phối quảng cáo

Giả sử bạn biết chính xác mục tiêu của mình là gì: có xu hướng lướt Facebook nhiều hơn từ thứ Năm đến Chủ Nhật hàng tuần. Ngày nay, tỷ lệ tương tác với quảng cáo cũng ngày càng tăng.

Vì vậy bạn cần đặt lịch quảng cáo từ thứ 5 đến chủ nhật, các ngày khác không hoạt động.

Bằng cách này, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên đáng kể.

Làm thế nào để xác định lượng thời gian khách hàng dành cho trực tuyến?

• Truy cập báo cáo quảng cáo.
• Nhìn cột bên trái chọn Data.
• Cuộn xuống và giữ nguyên cột Ngày.
• Facebook sẽ thu thập số liệu thống kê tương tác hàng ngày cho từng chiến dịch
• Tìm hiểu những ngày mà quảng cáo của bạn nhận được nhiều lượt tương tác nhất.

2. Theo dõi tần suất hiển thị quảng cáo

Ngoài ra trong phần Report bạn sẽ dễ dàng theo dõi tần suất trung bình của từng QC.

Nó có nghĩa là gì?

Nó cho bạn biết số lần một người sẽ nhìn thấy cùng một mẫu QC trong ngày.

Nếu mọi người nhìn đi nhìn lại cùng một QC sẽ rất chán.

Ví dụ: Nhóm QC bên dưới là khoảng 1,11. Mỗi người chỉ được thực hiện kiểm soát chất lượng một lần. Tôi muốn tăng lên khoảng 2 – 2,5, tăng ngân sách cho nhóm QC.

Nếu vượt quá 4, tỷ lệ nhấp sẽ giảm đáng kể, dẫn đến chi phí cho mỗi lần tương tác rất cao.

Bạn không thể đặt tham số tùy ý. Vậy làm thế nào chúng ta có thể giảm tần số?

• Tạo nhiều quảng cáo (bộ quảng cáo) trong nhóm quảng cáo, đặc biệt nếu bạn cần các thiết kế hình ảnh khác nhau.
• Chương trình (adset) luân phiên. Ví dụ: thời gian của QC A trôi qua ở ngày thứ 2, 4, 6, thời gian của QC B trôi qua ở ngày thứ 3, 5, 7.

3. Vị trí và thiết bị hiển thị

Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook:

• Dòng chảy mới.
• Cột bên phải.
• Khán giả Facebook.
•Instagram.
Thiết bị hiển thị QC:

• Điện thoại di động.
• Máy tính.
Giá mỗi nhấp chuột có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo và thiết bị. Hoặc quảng cáo remarketing để theo dõi khách hàng trước cũng là một lựa chọn.

Một số nhóm đối tượng thường đăng nhập Facebook bằng máy tính, trong khi một số nhóm khác thường lướt web bằng điện thoại di động.

Làm thế nào để tối ưu hóa vị trí và thiết bị?

• Truy cập báo cáo.
• Kéo xuống chọn 2 cột Vị trí quảng cáo và Nền tảng thiết bị.
• Xem xét phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, kết quả và chi phí cho mỗi kết quả để chọn vị trí và thiết bị kiểm soát chất lượng tối ưu.
Ví dụ: Trong hình ảnh bên dưới, tôi đo được rằng phần lớn đối tượng mục tiêu của tôi chỉ lướt mạng xã hội Facebook bằng thiết bị di động (1.664/1.739 lượt hiển thị) và máy tính chỉ 75 lần.

Sự khác biệt lớn đến mức tôi sẽ tạo một nhóm QC riêng nhắm mục tiêu đến người dùng di động trong chiến dịch tiếp theo.

tối ưu chi phí quảng cáo facebook
THỰC HIỆN KIỂM TRA A/B

Ở đây tôi giả sử bạn đã biết cách tạo ra trải nghiệm tách biệt cơ bản. Thông thường khi học Facebook Ads sẽ luôn có nội dung này

Chúng ta vừa nói về 10 quy tắc để tăng hiệu suất thử nghiệm A/B của Quảng cáo trên Facebook

– Chỉ thử nghiệm A/B với những “biến” thực sự quan trọng:

• Hình ảnh/Nội dung quảng cáo.
• Thêm tiêu đề.
• Kêu gọi hành động.
• Bài quảng cáo
• Chiến lược đấu thầu.
• Mục tiêu.
• Thời gian.
– Xếp hạng các biến cần kiểm tra theo thứ tự ưu tiên, bắt đầu từ biến có mức độ ưu tiên cao nhất. Nếu cẩn thận, bạn nên tạo sheet trên Excel để đo lường kết quả.

– Chỉ kiểm tra MỘT BIẾN tại một thời điểm. Ví dụ: trong nhóm quảng cáo để thử nghiệm giá thầu chỉ có giá thầu thử nghiệm, thời gian, nội dung/hình ảnh… Phải giống nhau.

– Tránh tạo quá nhiều biến thể trong mỗi biến. Ví dụ: bạn tạo 3-4 bài viết có nội dung kiểm tra.

– Chỉ thử nghiệm các biến thể thực sự khác nhau. Ví dụ, với những bức ảnh bạn phải chọn những bức ảnh hoàn toàn khác nhau.

– Chỉ đánh giá hiệu quả sau khi đạt tối thiểu 100 chuyển đổi. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn, hãy cân nhắc kỳ vọng có từ 300 đến 500 chuyển đổi.

– Đảm bảo kết quả A/B test là chính xác và hợp lệ.

– Chuẩn bị ngân sách vừa đủ để đạt ít nhất 100 lượt chuyển đổi

– Theo dõi quảng cáo để điều chỉnh cho phù hợp.

CÀI ĐẶT TỰ ĐỘNG ĐƯỢC TỐI ƯU HÓA CHO QUẢNG CÁO FACEBOOK

Nói một cách đơn giản, bạn xác định các quy tắc tối ưu hóa mà Facebook phải tuân theo.

Ví dụ: Màn hình vượt quá 8000, tần số vượt quá 4 thì Facebook tự động tắt.

Các hành động mà Facebook có thể tự động hóa bao gồm:

• Vô hiệu hóa các chiến dịch, nhóm QC…
• Giảm/tăng quảng cáo Facebook.
• Điều chỉnh giá thầu.
Phương pháp này rất đơn giản:

• Truy cập trình quản lý kiểm soát chất lượng.
• Bám sát chiến dịch/nhóm quảng cáo/quảng cáo.
• Chọn nút Chỉnh sửa.
• Bấm vào tùy chọn như hình bên dưới.
Truy cập Chỉnh sửa quảng cáo trên Facebook
Truy cập Chỉnh sửa quảng cáo trên Facebook
• Bây giờ bạn có thể tạo các quy tắc được Facebook hỗ trợ.

KẾT LUẬN

Như vậy mình đã giới thiệu các cách tối ưu quảng cáo Facebook khá hiệu quả ở phiên bản hiện tại. Tùy vào từng mục tiêu quảng cáo mà bạn sẽ có những phương pháp tối ưu khác nhau tùy ý sử dụng. Thêm vào đó là các yếu tố liên quan có tác động trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch tiếp thị trên Facebook. Hãy tham khảo ngay bây giờ. Nếu bạn cần tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất