Cách nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả Facebook giúp bạn cải thiện chất lượng quảng cáo của mình. Chúng tôi có nhiều kỹ thuật để nhắm mục tiêu các tệp khách hàng tiềm năng, giúp phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến như: nhân khẩu học, sở thích, hành vi của đối tượng tùy chỉnh, tương tự hoặc nhắm mục tiêu lại. Hãy nghiên cứu kỹ càng Facebook Ads Target để hướng đến những chiến dịch quảng cáo hoàn hảo nhất trên fan page nhé.
Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả, áp dụng cho mọi hình thức quảng cáo trên Facebook.
Lưu ý trước khi vào nội dung chính
• Bài học này sẽ bao gồm phần cơ bản và nâng cao. Nếu bạn đã biết nhắm mục tiêu cơ bản, bạn có thể bỏ qua phần A và nhấp trực tiếp vào phần B của menu để tìm hiểu các kỹ thuật tối ưu hóa nâng cao.
• Mục tiêu chỉ là một phần kiến thức trong quá trình quảng cáo trên Facebook. Để có một chiến dịch quảng cáo tối ưu, bạn sẽ cần nhiều yếu tố khác.
Bài viết Cách quảng cáo hiệu quả trên Facebook sẽ giúp bạn xác định được tất cả công việc cần làm, từ tối ưu nội dung, hình ảnh cho đến mẹo đăng bài, đặt ngân sách, đặt giá thầu…
A. HƯỚNG DẪN CƠ BẢN CHO MỤC TIÊU FACEBOOK
1. Đối tượng mục tiêu là ai? Đối tượng mục tiêu của Facebook là gì?
1.1 Đối tượng mục tiêu là gì?
Đối tượng mục tiêu hay gọi đơn giản là Target là những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong tiếp thị.
Liên quan đến việc chia thị trường kinh doanh trực tuyến thành các phân khúc và sau đó tập trung các mục tiêu kinh doanh/tiếp thị vào một hoặc nhiều phân khúc chính để tiếp cận những khách hàng có nhu cầu và mong muốn phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
1.2 Đối tượng mục tiêu của Facebook là gì?
a. Khái niệm nhắm mục tiêu theo đối tượng của Facebook
Tương tự như khái niệm target nêu trên, Facebook cũng cho phép nhà quảng cáo lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và hiển thị quảng cáo dựa trên nhu cầu đó.
b. Khách hàng thấy quảng cáo của bạn như thế nào?
Nói một cách đơn giản, Facebook sẽ cung cấp cho bạn nhiều “menu”.
Trong menu sẽ có những đặc điểm và hành vi cụ thể, ví dụ sở thích “mua sắm và thời trang”, hay sở thích “thể dục và sức khỏe”…
Bạn sẽ chọn một hoặc nhiều tính năng trong menu này, định cấu hình nội dung, xác định ngân sách và thời lượng hiển thị…
Facebook sẽ dựa vào cài đặt của bạn cũng như chính sách quảng cáo của Facebook để phân phát quảng cáo đến đối tượng mong muốn.
Quá trình này sẽ được thực hiện trên Facebook Ads Manager
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện việc này bên dưới.
Facebook Business đóng góp nguồn dữ liệu khổng lồ cho Big Data mỗi phút
2. Cách sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng quảng cáo trên Facebook
2.1 Cách truy cập chức năng đích
Trước khi tìm hiểu cụ thể về các cách nhắm mục tiêu Facebook hiệu quả, bạn cần biết cách truy cập công cụ nhắm mục tiêu của Facebook.
Như đã đề cập, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.
Để truy cập Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể làm như sau:
• Đăng nhập tài khoản Facebook cần quảng cáo.
• Từ menu ở góc bên phải màn hình, nhấp vào tùy chọn “Tạo quảng cáo”.
Cách truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook
• Chọn định dạng quảng cáo bạn muốn sử dụng.
• Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy phần ĐỐI TƯỢNG đầu tiên mà bạn có thể nhắm mục tiêu tại đây.
2.2 Kích thước đối tượng
Quy mô đối tượng ước tính số người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Bạn có thể theo dõi trực tiếp trên Ads Manager như hình bên dưới.
Nếu bạn thêm điều kiện mục tiêu, thang đo có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ.
Thông thường, chúng tôi sẽ cố gắng thu hẹp đối tượng bằng cách đặt ra nhiều điều kiện mục tiêu, nhằm loại bỏ những người không có tiềm năng.
Tuy nhiên, bạn cần duy trì lượng khán giả đủ lớn để thuật toán của Facebook hoạt động hiệu quả.
Lý tưởng nhất là bạn nên có lượng khán giả khoảng 800-900.000 người trở lên.
2.3 Cách sử dụng hiệu quả tính năng Đối tượng mục tiêu của Quảng cáo Facebook
Ở phần này, bạn cần phân biệt giữa “And” và “Or”.
Để đơn giản, tôi sẽ minh họa bằng hai ví dụ:
Ví dụ 1:
Bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người đáp ứng 2 điều kiện:
“Thích mua sắm thời trang”, VÀ cũng thích “chạy bộ”.
Tôi sẽ nhắm mục tiêu như hình dưới đây.
=> Facebook sẽ lọc những người đáp ứng đủ 2 điều kiện trên rồi hiển thị quảng cáo cho họ.
Trong trường hợp này, quy mô đối tượng quảng cáo trên Facebook sẽ giảm đi.
Ví dụ 2:
Bạn muốn nhắm đến những người đáp ứng được 1 trong 2 điều kiện.
“Bạn thích mua sắm thời trang” HOẶC bạn thích “chạy bộ”.
Tôi sẽ nhắm mục tiêu như hình dưới đây.
=> Facebook chỉ cần tìm những người chỉ cần đáp ứng một trong 2 điều kiện trên và hiển thị quảng cáo cho họ.
Trong trường hợp này, quy mô khán giả sẽ được mở rộng.
2.4. Bước quan trọng để quyết định tính hiệu quả của việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook
Trước khi làm việc với Trình quản lý quảng cáo, tôi khuyên bạn nên nghiên cứu khách hàng bằng cách sử dụng Audience Insight để xác định hành vi của khách hàng tiềm năng.
Audience Insight cho phép bạn thực hiện hai hoạt động chính:
• Tìm kiếm xu hướng chung của người dùng trên Facebook.
• Tìm đối tượng quảng cáo Facebook trên Facebook bạn quản lý.
Đây là bước rất quan trọng nên mình đã dành riêng một bài viết chuyên sâu để hướng dẫn bước này.
3. Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích – Hành vi – Nhân khẩu học – Thông tin cơ bản
“Giống như mua thời trang”, công việc, địa điểm chỉ là một vài trong số rất nhiều lựa chọn mà bạn có thể nhắm tới.
Dựa trên kết quả nhận được từ Audience Insight, bạn có thể nhắm mục tiêu vào nhiều hành vi khác hiệu quả hơn.
Tôi sẽ liệt kê cụ thể các phương pháp nhắm mục tiêu cơ bản trong phần này.
Lưu ý: Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook rất quan trọng nhưng việc viết nội dung hiệu quả cũng quan trọng không kém.
3.1 Nhắm mục tiêu theo thông tin cơ bản
a. Nhắm mục tiêu theo nhóm tuổi
Chọn nhóm tuổi bạn muốn nhắm mục tiêu.
Lưu ý: Không thể định cấu hình “Tôi chỉ muốn nhắm mục tiêu đến những người ở độ tuổi 25”. Thay vào đó, bạn có thể nhắm mục tiêu vào nhóm tuổi 21-25.
b. với Mục tiêu theo giới tính
Trong phần Giới tính, chọn giới tính của đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu: nam, nữ hoặc cả hai.
c. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ
Bấm vào ô Ngôn ngữ và nhắm tới đối tượng nói tiếng Anh, tiếng Việt hoặc tiếng Thái…
Xác định độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của nhóm mục tiêu cần tiếp cận khi nhắm mục tiêu Facebook.
d. Nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý
• Trong phần nhắm mục tiêu chi tiết của Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào Vị trí.
• Nhấp vào hộp “Nhấp để thêm nhiều địa điểm hơn”.
• Chỉ cần gõ vài ký tự, Facebook sẽ tự động gợi ý địa điểm.
• Bấm vào vị trí bạn muốn nhắm mục tiêu.
Lưu ý quan trọng
Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây.
Khi nhắm mục tiêu vào một khu vực, Facebook sẽ mặc định cộng thêm 40 km.
=> Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ được hiển thị tới công chúng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực gần Thành phố Hồ Chí Minh trong bán kính 40 km.
Nếu bạn cảm thấy điều này là không cần thiết, hãy nhấp vào ô +40 km để hiển thị tùy chọn ẩn.
Điều chỉnh bán kính khi bạn muốn mở rộng hoặc thu hẹp đối tượng quảng cáo trên Facebook của mình.
Cách nhắm mục tiêu đối tượng Facebook dựa trên thông tin cơ bản
3.2 Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích
Sau khi chọn độ tuổi, giới tính và khu vực địa lý của khán giả, hãy cuộn xuống một chút.
Bạn sẽ thấy phần Nhắm mục tiêu chi tiết.
Phần này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những đối tượng phù hợp với ÍT NHẤT MỘT trong các tiêu chí được giới thiệu trong phần bên dưới.
đây là cách
• Bấm Duyệt.
• Tiếp tục chọn Giải trí.
• Chọn một trong các sở thích có sẵn bên dưới.
Lưu ý: Mỗi mục sẽ có nhiều tùy chọn con, tất cả sẽ hiển thị khi nhấn vào.
Cách nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả trên Facebook dựa trên sở thích của người dùng
a. Công nghệ:
Trong đó có những người có xu hướng thích các sản phẩm công nghệ.
b. Sự giải trí:
Những người có xu hướng tương tác nhiều với nội dung giải trí.
c. Kinh doanh và nghề nghiệp:
Khán giả thường tìm hiểu về các chủ đề kinh doanh hoặc một ngành cụ thể.
d. Mua sắm và thời trang:
Khán giả thường tương tác với các quảng cáo mua sắm, sản phẩm thời trang, v.v.
e. Thể thao và ngoài trời:
Những người yêu thích thể thao và các hoạt động ngoài trời.
f. Thể chất và sức khỏe:
Những người quan tâm đến các hoạt động thể dục và sức khỏe.
g. Phòng bếp
Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu vào hai nhóm đối tượng chính liên quan đến thực phẩm, bao gồm:
• Nhà hàng, thương hiệu ẩm thực hoặc cơ sở sản xuất thực phẩm…
• Những người yêu thích ẩm thực.
Nhắm mục tiêu hiệu quả đối tượng Facebook dựa trên sở thích của người dùng
3.3 Nhắm mục tiêu đối tượng theo nhân khẩu học
Tương tự như các tùy chọn nhắm mục tiêu theo sở thích, bạn có thể chủ động hiển thị quảng cáo cho các đối tượng có thông tin nhân khẩu học nhất định. Facebook có các tùy chọn có sẵn bên dưới.
• Mục tiêu theo trình độ học vấn.
• Nhắm mục tiêu theo thu nhập (hiện tại tính năng này chỉ được hỗ trợ ở Mỹ. Nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng ở Việt Nam, hãy bỏ qua phần này).
• Nhắm mục tiêu theo các sự kiện trong cuộc sống.
• Đối tượng mục tiêu là phụ huynh.
• Nhắm mục tiêu đối tượng theo chính sách (tính năng cụ thể này chỉ dành cho công dân Hoa Kỳ).
• Nhắm mục tiêu đối tượng theo tình trạng mối quan hệ.
• Nhắm mục tiêu đối tượng theo nhiệm vụ.
Cách nhắm mục tiêu đối tượng Facebook dựa trên nhân khẩu học của người dùng
3.4 Nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên hành vi người dùng
Dựa trên hành vi của bạn, bạn có thể xác định liệu ai đó có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không.
Vì vậy, Facebook đã chuẩn bị một số gợi ý để giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng.
• Đối tượng sử dụng một nhãn hiệu điện thoại cụ thể.
• Đối tượng thường xuyên đi du lịch.
• Các đối tượng liên quan đến hoạt động số.
Bạn có thể nhấp trực tiếp vào người quản lý để xem các tùy chọn chi tiết.
Một số tùy chọn phụ trong phần Hành vi khi nhắm mục tiêu vào đối tượng Facebook
B. CÁCH NHẮM MỤC TIÊU HIỆU QUẢ ĐỐI TƯỢNG ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK
4. Nhắm mục tiêu nâng cao với đối tượng tùy chỉnh
Lưu ý: Kiến thức này thường chỉ xuất hiện trong các khóa học quảng cáo Facebook nâng cao.
Sau khi tìm hiểu phần trên, bạn đã hiểu 3 cách cơ bản để target đối tượng hiệu quả khi quảng cáo trên Facebook, bao gồm:
• Nhắm mục tiêu theo đặc điểm nhân khẩu học.
• Nhắm mục tiêu theo sở thích.
• Và cuối cùng, nhắm mục tiêu dựa trên hành vi của người dùng.
Đó chưa phải là tất cả. Dưới đây là các mục tiêu quảng cáo Facebook khác mà bạn có thể tận dụng.
4.1 Đối tượng tùy chỉnh được sử dụng để làm gì?
Rất hiếm khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo, nhấp vào quảng cáo và mua hàng trong lần thử đầu tiên.
Thay vào đó, họ có thể làm như sau:
• Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm.
• So sánh giá ở nhiều địa điểm khác nhau.
• Xin lời khuyên từ bạn bè, người thân…
Nói cách khác, đây là những người đã tương tác với quảng cáo nhưng chưa chuyển đổi sang bán hàng.
Do đó, bạn phải đảm bảo rằng thương hiệu của bạn thường xuyên được họ nhìn thấy.
Đối tượng tùy chỉnh sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.
4.2 Định nghĩa đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tùy chỉnh là gì? Đối tượng tùy chỉnh còn được gọi là Đối tượng tùy chỉnh.
Đây là một công cụ miễn phí của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu và hiển thị quảng cáo tới các đối tượng có HÀNH ĐỘNG TIỀM NĂNG.
Điểm mấu chốt ở đây là bạn cần có DỮ LIỆU, có thể chứa bất kỳ thông tin nào sau đây:
• Danh sách email hoặc số điện thoại của khách hàng tiềm năng.
• Những người đã sử dụng hoặc tải xuống ứng dụng của bạn trên Facebook.
• Những người đã truy cập trang web của bạn.
• Những người đã tương tác với trang Facebook của bạn (đã nhấp, thích, chia sẻ, bình luận bài viết, video hoặc hình ảnh trang Facebook, v.v.)
Làm thế nào để xây dựng danh sách dữ liệu từ con số 0? Làm cách nào để liên kết trang web với Facebook bằng cách chèn mã Facebook Pixel? Làm cách nào để truy cập đối tượng tùy chỉnh? Tôi khuyên bạn nên đọc bài viết dưới đây
Hướng dẫn: Tiếp thị lại trên Facebook
5. Phát triển danh sách khách hàng của bạn với Đối tượng tương tự (LAL)
5.1 Lookalike Audience là gì?
Nói một cách đơn giản, khán giả giống nhau là khán giả GIỐNG NHƯ.
Giả sử bạn có 1000 ID khách hàng đã truy cập web, vấn đề lớn nhất là bộ 1000 ID này không đủ lớn để hoạt động lâu dài, bạn cần nhiều dữ liệu hơn để có một chiến dịch hoàn chỉnh.
Theo thứ tự, đây là bước tiếp theo khi bạn có dữ liệu khách hàng từ đối tượng tùy chỉnh ở trên. Vì vậy nếu bạn chưa hiểu về Đối tượng tùy chỉnh, hãy ưu tiên dành thời gian đọc hai bài viết chuyên sâu được đề cập.
Facebook có thể giúp bạn mở rộng danh sách của mình lên 10.000 địa chỉ hoặc hơn. Làm sao?
Facebook sẽ dựa vào đặc điểm của 1.000 ID ban đầu, tìm những người dùng Facebook khác có đặc điểm tương tự và hiển thị quảng cáo cho họ.
Đặc biệt, Facebook có thể tự động loại trừ các tệp đối tượng trùng lặp khi tạo các tệp tương tự, do đó bạn không phải lo lắng về việc cùng một người nhìn thấy quảng cáo của bạn quá nhiều lần.
5.2 Cách sử dụng tệp Lookalike Audience
Dưới đây là cách tạo đối tượng tương tự từ tệp dữ liệu của Facebook:
• Đi tới Trình quản lý quảng cáo Facebook.
• Bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang để hiển thị các tùy chọn ẩn.
• Bấm vào Công khai.
• Nhấp vào nút Tạo đối tượng màu xanh lam.
• Chọn Lookalike Audiences bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới.
• Bấm vào ô Nguồn, Facebook sẽ hiển thị tất cả các nguồn mà bạn có thể sử dụng để lấy dữ liệu. Chọn nguồn bạn muốn sử dụng.
• Nguồn có thể được tạo từ đối tượng tùy chỉnh hoặc lấy trực tiếp từ dữ liệu Facebook Pixel.
• Chọn vị trí hoặc khu vực cần nhắm tới, chỉ cần nhập vài ký tự, Facebook sẽ tự động đưa ra gợi ý cho bạn.
• Chọn thang đo đối tượng từ 1 đến 10.
Lưu ý quan trọng:
• Quy mô đối tượng ở đây dựa trên dân số của mỗi quốc gia, bất kể quy mô của tệp đối tượng tùy chỉnh.
• Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 97 triệu người. Nếu bạn chọn tỷ lệ 1%, điều đó có nghĩa là Facebook sẽ tìm thêm ít nhất 970.000 người có đặc điểm giống với file gốc bạn tải lên.
• Quy mô càng tăng thì “chất lượng” càng giảm, nhưng nếu thấp quá thì lượng khách hàng hiển thị quảng cáo sẽ quá ít. Tốt nhất, bạn nên giữ quy mô khán giả từ 2 đến 5 tùy thuộc vào giới hạn ngân sách của bạn.
• Bấm vào nút Tạo đối tượng sau khi hoàn thành tất cả thông tin trên.
• Đợi tập tin được tạo hoàn toàn.
• Sau khi hoàn tất, Facebook sẽ hiển thị nút Sẵn sàng màu xanh như hình bên dưới.
Như vậy bạn đã tạo thành công file Lookalike Audience.
5.3 Điểm quyết định chất lượng của file Lookalike Audience
• Chất lượng của tệp gốc càng cao thì tệp Đối tượng tương tự càng chính xác.
• Quy mô đối tượng khách hàng càng nhỏ thì đối tượng tương tự càng “chất lượng”.
• Trên hết, nếu bạn có danh sách khách hàng đã mua hàng, hãy sử dụng nó làm file gốc để phát triển đối tượng tương tự: đây là dữ liệu cực kỳ chất lượng để khai thác.
6. Nhắm mục tiêu theo phân loại Cold Traffic – Hot Traffic
Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng một quảng cáo duy nhất cho toàn bộ đối tượng của họ. Đây là lỗi phổ biến nhất bạn có thể mắc phải khi kinh doanh trực tuyến trên Facebook.
Lời khuyên của tôi là: hãy luôn nhóm khán giả của bạn lại, sau đó cung cấp nội dung phù hợp với từng nhóm.
Đây là một trong những cách nhắm mục tiêu đối tượng đặt hàng hiệu quả nhất với Enmedia.
6.1 Cách nhắm mục tiêu vào nhóm Cold Traffic
Bao gồm những đối tượng chưa bao giờ nghe nói đến sản phẩm/thương hiệu của bạn, chưa bao giờ truy cập trang web doanh nghiệp của bạn và gặp khó khăn khi chuyển đổi thành đơn đặt hàng.
Việc nhắm mục tiêu đến đối tượng Facebook bằng cách tập trung vào nhóm đối tượng này sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và nhận thức về thương hiệu.
Dưới đây là một số lựa chọn điển hình.
• Tuổi và giới tính
• Sở thích và thương hiệu
Nhắm mục tiêu khách hàng đã thích hoặc theo dõi các trang cụ thể (Chỉ các trang phổ biến như Foody hoặc webtretho…)
• Sự kiện cuộc sống và trạng thái nhất định
Ví dụ: những người xác định tình trạng của họ là đã kết hôn, đang trong một mối quan hệ…
• Những người ở một địa điểm cụ thể
Quảng cáo sẽ được cấu hình để hiển thị dựa trên khu vực địa lý, ví dụ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, v.v. Chỉ người dùng cư trú trong khu vực này mới có thể nhìn thấy quảng cáo.
6.2 Cách nhắm mục tiêu vào các nhóm lưu lượng truy cập ấm áp
Đây là nhóm đối tượng đã quen thuộc với sản phẩm và đã tương tác/liên hệ với thương hiệu của bạn, giúp việc bán hàng dễ dàng hơn.
Cách hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu vào các nhóm lưu lượng truy cập ấm áp là sử dụng đối tượng tùy chỉnh.
Nhắm mục tiêu Facebook một cách hiệu quả bằng cách sắp xếp đối tượng thành hai nhóm: lưu lượng truy cập lạnh và ấm
7. Nhắm mục tiêu theo dữ liệu khách hàng
7.1 Dữ liệu khách hàng là gì?
Dữ liệu tệp có thể chứa thông tin về email hoặc số điện thoại của khách hàng.
Chi tiết về cách tạo file dữ liệu và các bước upload lên Facebook Ads được đề cập trong bài viết Đối tượng tùy chỉnh.
7.2 Một số file dữ liệu chất lượng và cách tạo
Bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp vào dữ liệu bên dưới hoặc sử dụng dữ liệu đó làm nguồn cho Đối tượng tương tự để cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình.
a.Tập tin gửi tin nhắn của khách hàng
Chứa thông tin về những người đã tương tác với page bao gồm lượt click, like, share, bình luận…
Bạn có thể tạo tệp bằng cách làm theo các bước sau:
• Chuyển đến Trình quản lý Quảng cáo.
• Bấm vào biểu tượng ba gạch ngang, chọn “Chủ đề”.
• Chọn Tạo đối tượng.
• Chọn Đối tượng tùy chỉnh.
• Chọn Tương tác.
• Chọn trang Facebook
• Chọn những người đã gửi tin nhắn đến trang của bạn.
• Chọn Số ngày trước đó.
• Đặt tên cho file đối tượng quảng cáo Facebook.
• Bấm vào Tạo đối tượng.
b. File của những người đã xem video
Chứa thông tin về những người đã xem video của bạn.
Tùy thuộc vào độ dài của video, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho những người đã xem video đó 25% thời gian, 50%, 75% hoặc thậm chí 95% thời gian…
Ví dụ:
Với video dài khoảng 20 giây, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người đã xem 75% hoặc 95% video.
Ngược lại, với những video dài hơn 1 phút thì việc nhắm mục tiêu đến những người đã xem 25% hoặc 50% video là đủ.
Cách tạo file như sau:
• Truy cập menu đối tượng tùy chỉnh theo thứ tự các bước trên.
• Chọn phần Tương tác như trên.
• Chọn tùy chọn Video.
• Chọn Số ngày trước đó, bạn phải giới hạn trong 30 ngày hoặc ít hơn.
• Nhấp vào Duyệt
• Từ menu hiển thị, chọn một trong các tùy chọn có sẵn.
• Sau khi chọn xong, bạn sẽ thấy nút Chọn video bổ sung hiển thị.
• Bấm để chọn video bạn muốn sử dụng để đo.
• Nhập tên đối tượng.
• Bấm vào Tạo đối tượng.
Nhóm đối tượng của bạn hiện đã được lưu và có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo bất cứ lúc nào.
c. Tệp của những người đã truy cập trang web
Để sử dụng tệp này, bạn cần nhúng Facebook Pixel vào trang web của mình, vì vậy tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tệp chi tiết trong bài viết Facebook Pixel chi tiết này.
8. Một số mẹo nhắm mục tiêu mở rộng về Enmedia
Trước hết, cần lưu ý rằng độ chính xác chỉ mang tính tương đối, vì hành vi của người dùng liên tục thay đổi và chất lượng tệp dữ liệu khách hàng bạn nhận được không thể được đảm bảo 100%.
Dưới đây là một số kỹ thuật nhắm mục tiêu mở rộng dựa trên những gì đã được trình bày trong các phần trên.
Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook từ kiến thức cơ bản
8.1 Lấy dữ liệu đối tượng dựa trên hành vi tương tự
Ví dụ: để tạo file dữ liệu dành cho người có thu nhập cao, bạn có thể lấy dữ liệu từ danh sách khách hàng chuyên nghiệp từ các sân golf, spa cao cấp, cũng như dữ liệu bảo hiểm nhân thọ…
8.2 Nhắm mục tiêu khách truy cập đến các trang cụ thể của trang web
Đây chính xác hơn là trang sản phẩm hoặc trang thanh toán. Đây được coi là một trong những mục tiêu của quảng cáo Facebook.
Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã truy cập trang sản phẩm và tiến hành thanh toán nhưng chưa hoàn thành bước thanh toán, bạn có thể hiển thị cho họ sản phẩm chính xác đó trên Facebook.
8.3 Kiểm tra trực tiếp hồ sơ cá nhân của khách hàng
Bạn có thể xem hồ sơ cá nhân của một số khách hàng đã mua sản phẩm, xem họ đã tham gia nhóm nào, họ thích trang nào và họ có thích chung trang nào không.
Sử dụng Công cụ quét UID để quét trang chung này để tìm dữ liệu. Hoặc nếu đó là một trang lớn, bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp vào Facebook.
8.4 Nhắm mục tiêu vào FanPage của đối thủ
Về cơ bản, đó thực sự là một cách để tạo ra cơ sở khách hàng chất lượng.
Trong chương trình quảng cáo, Facebook chỉ cho phép bạn nhắm mục tiêu các trang có lượng fan lớn như webtretho… chứ không hỗ trợ nhắm mục tiêu bất kỳ trang nào.
Để nhắm mục tiêu vào trang fan hâm mộ của đối thủ cạnh tranh, bạn cần sử dụng các công cụ của bên thứ ba, qua đó bạn có thể lấy ID của những người đã tương tác trên trang đó và thậm chí lấy được số điện thoại (nếu có).
Lưu ý: Những công cụ này hoàn toàn không phải “chính thức”, chúng tôi thường gọi là phần mềm UID.
8.5 Cách nhắm mục tiêu mỹ phẩm
Mỹ phẩm là lĩnh vực khó nhắm mục tiêu nhất trong quảng cáo trên Facebook. Để đảm bảo tính hiệu quả của nó, bạn có thể xem xét các đối tượng sau:
8.6 Thực phẩm chức năng mục tiêu
Ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng… là những sản phẩm rất khó nhắm tới. Đây cũng là một trong những chủ đề được Facebook đặc biệt quan tâm và có một số quy định cụ thể nhất định về chủ đề này. Do đó, nhiều công ty phải chi rất nhiều tiền. số tiền để quảng cáo trong lĩnh vực này nhưng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Bạn có thể tham khảo
8.7 Cách nhắm mục tiêu đồ vật nội thất
Nhắm mục tiêu Chattel thường nhắm mục tiêu đến những người đã kết hôn để phân phát quảng cáo. Việc tối ưu hóa cho nhóm phân khúc này không hề dễ dàng. Cách cấu hình các món đồ nội thất.
8.8 Phần mềm nhắm mục tiêu Facebook hiệu quả nhất
Ngoài các công cụ chính thức của Facebook, còn có rất nhiều phần mềm nhắm mục tiêu Facebook có thể được sử dụng.
9. BONUS: Kiểm tra trùng lặp đối tượng với Overlap Audience
Phần này sẽ giải quyết một vấn đề cực kỳ quan trọng khi nhắm mục tiêu: đối tượng trùng lặp.
9.1 Đối tượng lớp phủ là gì?
Ví dụ: Giả sử bạn có 2 nhóm đối tượng A và B để nhắm tới, trong đó:
• Nhóm A: Bao gồm các đối tượng nữ, tuổi từ 18 đến 23, giải trí: Thời trang và mua sắm.
• Nhóm B: gồm đối tượng nữ, độ tuổi từ 18 đến 23, sở thích: sản phẩm thủ công.
Rõ ràng, một người yêu thích các sản phẩm thủ công cũng có thể thích mua sắm.
=> Nếu bạn quảng cáo đồng thời cho cả 2 nhóm thì về lý thuyết 2 quảng cáo sẽ nhắm đến 2 nhóm khác nhau nhưng thực tế lại nhắm đến cùng một nhóm đối tượng.
Hãy nhớ rằng, Facebook xác định giá thầu dựa trên đấu giá kín, nghĩa là bạn đang cạnh tranh với chính mình, điều này sẽ đẩy giá thầu lên cao.
Để tránh tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem có bao nhiêu % đồ vật chồng lên nhau ở nhóm A và B? Nhóm B có phải là tập con của nhóm A không?
Facebook cũng nhận ra điểm này nên đã cho ra đời một công cụ chuyên dụng để kiểm tra mức độ chồng chéo giữa các nhóm quảng cáo, có tên là Overlap Audience.
9.2 Cách sử dụng lớp phủ đối tượng
Tôi đã tạo 2 nhóm đối tượng làm ví dụ.
• Nhóm 1: Đối tượng nữ, từ 18 đến 23 tuổi, sinh sống tại Việt Nam, sở thích: Handmade.
• Nhóm 2: Đối tượng nữ, từ 18 đến 23 tuổi, sinh sống tại Việt Nam, sở thích: Mua sắm.
Chúng tôi sẽ kiểm tra sự chồng chéo của hai nhóm này. Hãy thực hiện theo thứ tự sau.
Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook.
Nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang, chọn Khán giả.
Trong trình quản lý, bạn sẽ thấy tất cả các nhóm đối tượng đã đăng ký.
Vui lòng chọn 2 nhóm để kiểm tra sự trùng lặp.
Trong phần Hành động, chọn Hiển thị đối tượng trùng lặp.
Nhìn vào kết quả bạn sẽ thấy tỷ lệ trùng lặp của 2 ví dụ trên có thể lên tới 100%, nghĩa là nhóm 1 hoàn toàn là tập con của nhóm 2.
Như vậy thay vì chạy quảng cáo nhắm mục tiêu vào 2 nhóm cùng lúc, bạn chỉ cần nhắm mục tiêu vào nhóm 2 và loại bỏ nhóm 1 để tối ưu hóa quảng cáo.
Lưu ý: Bạn có thể xem tối đa 4 nhóm cùng lúc.
KẾT LUẬN
Tôi vừa hướng dẫn bạn một số mẹo để nhắm mục tiêu đối tượng trên Facebook, từ cơ bản đến nâng cao. Tùy theo cách suy nghĩ cụ thể và kinh nghiệm kinh doanh thực tế của mình, bạn có thể phát triển hàng ngàn phương pháp nhắm mục tiêu khác dựa trên những nền tảng cơ bản, liên tục thử nghiệm để nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng của mình. Đừng quên xem thêm các bài viết hữu ích khác từ Enmedia ! Tôi chúc thành công!