Hướng dẫn cách tăng mắt Livestream hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn live-stream để tương tác với người hâm mộ, live-stream để kinh doanh, bán hàng. Và mục tiêu của bạn là phát sóng trực tiếp với nhiều người xem. Vậy chúng ta nên làm gì để đạt được mục tiêu này? Hãy cùng khám phá những cách tăng mắt phát trực tiếp miễn phí dưới đây.

Cách tăng mắt xem livestream Facebook mới nhất - YouTube

1. LIVESTREAM CÓ HIỆU QUẢ LÀ GÌ?

Trước khi khám phá các cách tăng lượt xem phát trực tiếp, hãy xem những lợi ích sau của việc phát trực tiếp:

A. Tăng danh tiếng

Khi bạn live-stream và có vài nghìn người xem thì danh tiếng live-stream của bạn sẽ rất cao và việc chốt đơn hàng từ khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

B. Tăng đề xuất video

Khi có nhiều người xem luồng trực tiếp của bạn hơn, Facebook sẽ tích cực giới thiệu luồng trực tiếp của bạn tới nhiều nguồn cấp tin tức của người dùng khác. Điều này thực hiện rất tốt công việc tắt mắt trực tiếp.

C. Tạo hiệu ứng

Về phần người dùng, họ chỉ đơn giản thích dành thời gian xem những buổi phát trực tiếp có sẵn nhiều lượt xem. Vì vậy, đôi mắt trực tiếp đóng vai trò tạo sự kết nối tốt hơn với người dùng.

tăng theo dõi livestream
Nếu buổi phát trực tiếp có ít người xem thì sẽ có ít đơn hàng của khách hàng hơn

2. CHUẨN BỊ TRƯỚC LIVESTREAM

2.1 Danh sách sản phẩm

Bạn cần chuẩn bị sẵn danh sách sản phẩm để giới thiệu và bán trong buổi phát trực tiếp này. Điều này giúp bạn tạo được tính liên tục trong quá trình phát trực tiếp. Tất nhiên, bạn cũng có thể giới thiệu nhiều sản phẩm hơn.

2.2 Thiết bị chất lượng tốt

Bạn có thể cần: Điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy ảnh, micro. . . Chất lượng tốt hơn để đảm bảo chất lượng phát trực tiếp.

2.3 Nền đẹp

Điều này có tác dụng tốt, giúp người dùng ở lại live-stream của bạn lâu hơn. Tạo không gian, sự nhẹ nhàng cho buổi phát trực tiếp bằng phông nền.

2.4 Hệ thống chiếu sáng

Yếu tố này cũng cực kỳ quan trọng để đảm bảo chất lượng video khi quay. Bạn cần chuẩn bị hệ thống ánh sáng tốt để làm nổi bật không gian và sản phẩm chủ đạo của buổi Livestream.

2.5 Ví dụ phát sóng trực tiếp

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể thuê mô hình live streaming để tăng lượng người xem trực tiếp tốt hơn. Nếu bạn không có nó, bạn có thể sống với nó ở nhà.

tăng view livestream
Người mẫu live dễ thương chắc chắn sẽ giúp buổi phát sóng trực tiếp có nhiều lượt xem hơn

3. HƯỚNG DẪN TĂNG MẮT MIỄN PHÍ TRONG LIVESTRE

3.1 Chuẩn bị kịch bản

Khi bán chương trình phát sóng trực tiếp, bạn nên chuẩn bị trước kịch bản phát sóng trực tiếp để đảm bảo quá trình phát sóng trực tiếp diễn ra suôn sẻ và thu hút người xem tối đa.

Kịch bản ở đây có thể là:

• Thứ tự trình bày sản phẩm.

• Tổng hợp giải đáp thắc mắc của khách hàng.

• Kịch bản cho phép phát trực tiếp liên tục.

3.2 Thông báo thời gian phát sóng trực tiếp

Một vài giờ trước mỗi buổi phát trực tiếp, bạn nên có một bài đăng thông báo khi nào buổi phát trực tiếp sẽ diễn ra. Đây là thủ thuật tăng nhãn cầu và tăng lượt xem live-stream được mọi người áp dụng.

Việc thông báo trước thời gian phát trực tiếp giúp người hâm mộ biết chính xác thời gian bạn sẽ phát sóng và họ sẽ dành thời gian, sắp xếp công việc để xem buổi phát sóng trực tiếp của bạn. Vì thế số lượng người xem trực tiếp sẽ tăng lên.

3.3 Chia sẻ phát sóng trực tiếp trên các nhóm Facebook

Để thu hút sự chú ý khi phát trực tiếp, bạn cũng nên sử dụng tài khoản Facebook để tham gia nhiều nhóm trên Facebook. Đặc biệt là các nhóm bán hàng, nơi có thể tìm thấy nhiều khách hàng.

Sau đó, khi bật tính năng phát trực tiếp, bạn sẽ chia sẻ luồng trực tiếp đó với tất cả các nhóm mà bạn đã tham gia trước đó. Ngay lập tức, lượt xem trực tiếp của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

tăng lượt xem live
Bạn nên chia sẻ video với các nhóm bạn tham gia để tăng lượt xem

3.4 Tuổi thọ được đảm bảo

Hãy nhớ rằng quá trình phát trực tiếp sẽ được chia thành 3 bước:

• Bước đầu tiên: tăng lượt xem từ 0.

• Giai đoạn 2: Duy trì thị lực.

• Bước 3: Giảm lượt xem.

Với việc livetream thì hết giai đoạn 3 là bạn sẽ dừng live phải không? Và ở 3 bước này chúng ta sẽ bỏ qua bước 1 và hơn thế nữa sau bước 3.

Ví dụ: Bạn dự định sống 1 giờ 30 phút, chia làm 3 tiết, mỗi tiết 30 phút. Nếu bỏ qua giai đoạn 1 và một nửa giai đoạn 3 thì thời gian là 45 phút. Vậy là bạn phải sống thêm 45 phút nữa. Tổng cộng 1 live thì bạn nên live 2-2,5 tiếng.

Điều này đảm bảo số lượt xem trực tiếp tăng liên tục và bạn cũng vận hành buổi phát trực tiếp hiệu quả hơn.

3.5 Kêu gọi người xem chia sẻ buổi phát trực tiếp

Một mẹo khác để tăng lượt xem live-stream miễn phí đó là trong quá trình live-stream, bạn sẽ mời mọi người chia sẻ live-stream một cách công khai trên Facebook cá nhân hoặc trong các nhóm mà họ tham gia.

Và với 3 bước trên bạn sẽ cần phải call thật nhiều ở bước 1 và nửa đầu bước 2, để có thể tăng nhanh lượt xem buổi phát trực tiếp.

Ví dụ: cứ 2-3-5 phút, bạn yêu cầu người xem chia sẻ buổi phát trực tiếp với bạn để nhiều bạn bè của họ có thể cùng xem.

3.6 Mời bạn bè xem live streaming

Một cách khác là gửi lời mời xem live-stream tới bạn bè trong danh sách bằng phần mềm Facebook đơn giản.

Phần mềm này sẽ lấy danh sách đầy đủ tài khoản bạn bè và gửi cho họ lời mời đầy đủ để xem buổi phát trực tiếp. Thế thì, nếu bạn có 5.000 bạn bè thì chẳng có lý do gì mà bạn không tìm được vài chục, vài trăm lượt xem trực tiếp.

tăng người xem livestream
Phần mềm sẽ giúp bạn lấy danh sách và mời bạn bè đến xem trực tiếp

3.7 Bật thông báo phát trực tiếp cho người theo dõi của bạn

Một cách khác để cho mọi người biết bạn đang phát trực tiếp là gửi thông báo phát trực tiếp cho những người đang xem.

Bằng cách này, thông báo sẽ được gửi đến phần thông báo Facebook của họ. Tuy nhiên, chỉ những người đăng ký của bạn mới nhận được thông báo.

3.8 Tạo các trò chơi nhỏ trực tiếp

Bạn cũng nên tích cực tạo các buổi phát trực tiếp không nhằm mục đích bán hàng mà là các trò chơi nhỏ tặng quà để khuyến khích sự tương tác và theo dõi.

Ví dụ:

• Buổi tối bạn sống để bán hàng, buổi trưa bạn trải nghiệm mini-game.

• Mini-game như: Trả lời câu hỏi, câu đố. Trả lời đúng + like + chia sẻ để nhận quà.

tao mini game tăng mắt live
Phát trực tiếp phần hỏi đáp và tặng quà cho khách hàng để tăng mức độ tương tác

3.9 Chú ý đến người xem

Điều thú vị ở đây là bạn gửi lời chào cụ thể tới người đã thích, chia sẻ hoặc bình luận trên live-stream của bạn. Nó khiến người xem cảm thấy được tôn trọng và họ thích điều đó.

Khi họ thích, họ sẽ tương tác nhiều hơn, họ sẽ thích, chia sẻ, bình luận và mua hàng của bạn. Và tất nhiên mục tiêu tăng lượt xem trực tiếp cũng được đảm bảo.

3.10 Sử dụng dịch vụ Livestream bổ mắt

Ngoài những cách tăng mắt live streaming miễn phí ở trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng mắt live streaming từ các nhà cung cấp dịch vụ.

Với dịch vụ này, bạn sẽ trả tiền để tăng số lượng mắt live streaming. Đôi mắt này tuy là mắt ảo nhưng sẽ giúp tăng tác dụng giúp mọi người chú ý hơn đến buổi phát sóng trực tiếp của bạn, từ đó tăng lượng người xem thực cho buổi phát sóng trực tiếp của bạn.

KẾT LUẬN

Trên đây là những cách tăng mắt live streaming miễn phí mà Enmedia muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy tìm hiểu ngay nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh bán hàng bằng cách phát trực tiếp trên Facebook. Tôi chúc thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất