SEO Facebook là gì? Cách SEO FanPage Lên Top Kết Quả Tìm Kiếm Năm 2024

SEO Facebook là gì? Bạn có muốn khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm nào đó, trang Facebook hay các bài viết bán hàng của bạn ngay lập tức xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm? Nếu bạn muốn, hãy tìm hiểu ngay cách SEO Page lên Top Google, nghiên cứu từ khóa, từ khóa SEO Facebook tốt nhất, SEO chuẩn trên Facebook là gì, tối ưu từ khóa, backlink, meta description, trang SEO hiệu quả từ Siêu Quảng Cáo.

SEO Facebook là gì? Làm thế nào SEO Facebook đạt hiệu quả vượt trội?

SEO FACEBOOK LÀ GÌ?

Khi nói đến SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), bạn sẽ nghĩ ngay rằng “À, điều đó đưa trang web lên đầu kết quả tìm kiếm”. Nhưng không nhiều người biết rằng đó cũng là một trong những hình thức marketing Facebook cực kỳ hiệu quả. Đối với Facebook SEO, bạn có thể tối ưu cùng lúc trên cả 2 công cụ tìm kiếm dưới đây với những thủ thuật sau:

• Thứ nhất: Facebook fan page SEO các trang, bài viết, video, hình ảnh đạt top Google.

• Thứ hai: Bài viết, SEO trang trên Facebook.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO TRANG FACEBOOK CHUẨN SEO?

• Bước 1: Tạo tài khoản Facebook > Chọn Trang > Tạo Trang > Bắt đầu.

• Bước 2: Thiết lập một số thông tin cơ bản nhất của trang bao gồm: tên trang fan hâm mộ, danh mục chính/danh mục phụ, URL trang web, ảnh đại diện/ảnh bìa tải lên sản phẩm, định nghĩa URL trang fan hâm mộ.

• Bước 3: Nhấn Continue để điều hướng thêm tên người dùng và nút kêu gọi hành động.

• Bước 4: Thêm tất cả thông tin, nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm ở trên cùng bên phải > Chọn “Chỉnh sửa trang”, bây giờ bạn có thể thêm các thông tin khác như địa điểm, giờ làm việc, liên hệ, …

Tạo một trang bán hàng trên Facebook nói chung là đơn giản. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải hoàn thành các bước cài đặt nâng cao hơn. Nếu bạn chưa biết cách tạo Fanppage chuẩn?

LOẠI NỘI DUNG BẮT BUỘC TRÊN FANPAGE

• Nội dung bán hàng: Nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp với mục đích chính là hướng dẫn mua hàng. Những bài viết này phải chứa từ khóa sản phẩm và các từ kêu gọi hành động thúc đẩy mua hàng.

• Nội dung chia sẻ giá trị: Tùy theo lĩnh vực hoạt động mang lại nhiều giá trị khác nhau cho khách hàng như: hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm,…

• Nội dung lan truyền: Đây là nội dung có tính lan truyền cao, được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện, hình ảnh/video/meme cảm động, những câu trích dẫn châm biếm thời thượng hoặc những đoạn clip ngắn có lượt xem cao trên Youtube.

CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC VÀ TÍN HIỆU CHO FANPAGE

Để hỗ trợ quá trình SEO Facebook, hãy tham khảo một số phương pháp sau để tăng tín hiệu và tương tác:

• Chạy quảng cáo trên các bài đăng bán hàng quan trọng hoặc lan truyền để tăng phạm vi tiếp cận, lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét.

• Chạy các công cụ bootstrap hoặc gói bootstrap từ các nhà cung cấp dịch vụ để tăng uy tín cho trang fan hâm mộ, thương hiệu hoặc sản phẩm. Từ đó, có được nhiều tương tác thực tế hơn.

• Tạo nhiều tài khoản profile cá nhân khác nhau để tự khởi động và tương tác. Ngoài ra, hãy sử dụng thêm các công cụ hoặc dịch vụ bổ sung để duy trì tài khoản Facebook của bạn nhằm tăng hiệu quả.

• Xây dựng FanPage vệ tinh cùng hướng với trang chính. Nhưng chỉ tập trung vào một số nội dung nhất định với mục tiêu chia sẻ giá trị lan truyền hơn là bán hàng.

• Tạo nhóm và chia sẻ bài viết để tạo uy tín và thu hút tương tác. Hãy cẩn thận, đừng lạm dụng nó để tránh bị cộng đồng spam và báo cáo.

• Sử dụng các công cụ tăng like, share, comment của fan page để tăng tín hiệu cho fan page.

CÁC HÌNH THỨC SEO CHÍNH TRÊN FACEBOOK

Một số hình thức SEO fan page Facebook có thể áp dụng bao gồm:

• Trang SEO Facebook.

• SEO video trên Facebook.

• Nhóm giới thiệu Facebook.

• Bình luận SEO trên Facebook.

• Định vị SEO Facebook.

• SEO các ấn phẩm Facebook.

Với 5 hình thức trên, bạn có thể giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và thậm chí cả địa chỉ cửa hàng của mình trên Facebook. Thông tin này sẽ xuất hiện đầu tiên trong mọi mục thông tin trên Google.

11 Cách SEO Facebook để tối ưu hóa trang Fanpage hiệu quả

NỘI DUNG HIỂN THỊ TRONG TÌM KIẾM TRÊN FACEBOOK

Kết quả sẽ hiển thị trên trang Facebook bao gồm:

• Bài viết.

• Mọi người.

• Hình ảnh.

• Băng hình.

• Trang.

• Ban nhạc.

• Ứng dụng.

• Sự kiện.

Trong các kết quả này, Facebook sẽ mặc định trả về tất cả các kết quả được coi là phù hợp nhất với nhu cầu truy vấn.

Trong khi đó, thanh công cụ bên trái Facebook cũng cung cấp các bộ lọc theo tag, vị trí và nhiều tùy chọn khác.

Nếu để ý sẽ thấy Facebook trả về tất cả các kết quả đều chứa từ khóa, đây chính là yếu tố quan trọng trong cách tối ưu hóa trong Facebook mà tôi sẽ hướng dẫn ngay phần tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Search chi tiết từ A-Z | TopOnSeek

Tìm hiểu thêm:

Quảng cáo Facebook giá rẻ

Báo Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook

Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

15 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ GIỚI THIỆU FANPAGE LÊN TOP FACEBOOK

Một số phương pháp SEO trang fan hâm mộ Facebook bao gồm:

1. Đặt tên FanPage theo chuẩn SEO

Đây là yếu tố quan trọng nhất vì nó chỉ ra chủ đề chính của trang và mất rất nhiều thời gian để đổi tên. Nguyên tắc cơ bản khi đặt tên là:

• Chèn từ khóa chính xác.

• Đừng đặt những cái tên quá hoa mỹ như: Enmedia – Dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất Đà Nẵng.

• Tận dụng các từ khóa dài đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

• Không sử dụng ký tự đặc biệt, lỗi chính tả, khó hiểu hoặc chỉ sử dụng chữ in hoa vì trông rất thiếu chuyên nghiệp, khó tạo được lòng tin của khách hàng.

3. Chèn từ khóa cho FanPage

Hiện tại, trong lần cập nhật thuật toán gần đây, gần như 100% kết quả trả về đều chứa những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Vì vậy, với mỗi nội dung được tạo ra, điều quan trọng là bạn phải xác định được từ khóa SEO Facebook của mình và thêm chúng vào tên bài viết, trang. . .

Tìm hiểu về dịch vụ tăng like fan page hoặc liên hệ trực tiếp Siêu Tóc Quảng Cáo để nhận báo giá bảo trì fan page từ chúng tôi.

4. Đặt hashtag kèm theo nội dung

Đặt hashtag không khó chút nào, chỉ cần thêm dấu “#” ngay trước một từ hoặc cụm từ nhất định. Để đạt được hiệu quả SEO tốt nhất trên Facebook, bạn cần đặt hashtag trên mọi nội dung và trạng thái mà bạn tạo. Những hashtag này sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn

Với hashtag, bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên nhưng phải sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Đối với mỗi bài đăng, bạn có thể đặt 1 hoặc 2 hashtag. Và điều quan trọng là sử dụng từ khóa bạn muốn xếp hạng trên Facebook làm hashtag.

5. Tối ưu URL cho Fan Page

Thông thường, các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên xếp hạng các URL thân thiện. Đó là những gì để nói:

• Ngắn gọn

• Không biển báo

• Một số từ khóa nhất định đại diện cho một số phần nhất định của nội dung.

Vì vậy, trong khi tối ưu hóa SEO của trang, bạn cần tùy chỉnh URL trang fan hâm mộ. Cụ thể, khi tạo trang bán hàng trực tuyến mới, Facebook sẽ mặc định URL cho trang fan hâm mộ dựa trên tên trang bạn đặt.

Nếu bạn muốn tùy chỉnh URL này, chỉ cần giúp trang nhận được 20 lượt thích.

6. Thúc đẩy khách hàng hành động (CTA)

Mục tiêu chính của việc tạo trang bán hàng là thúc đẩy người dùng hành động ngay lập tức. Vì vậy, hãy chèn nút CTA (Kêu gọi hành động) cụ thể vào mỗi nội dung được xuất bản trên trang của bạn.

7. Tối ưu hóa Facebook Messenger

Facebook Messenger là không gian rất thiết thực để tư vấn, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và chốt sale. Vì vậy, bạn nên tận dụng tốt nền tảng này bằng nhiều cách như:

• Áp dụng chức năng nhắn tin tự động: Giúp bạn tự động tương tác với khách hàng khi không online. Tránh tình huống các mục tiêu tiềm năng chờ đợi quá lâu mà không có phản hồi và đi đến các cửa hàng khác.

• Sử dụng Quảng cáo trên Facebook Messenger: Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Khi khách hàng bấm vào sẽ được đưa thẳng đến phần tin nhắn. Giúp bạn chốt sale dễ dàng hơn.

8. Ghim những bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn nên ghim những nội dung quan trọng liên quan đến sản phẩm, khuyến mãi, chương trình đặc biệt, thông báo,… để khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng và thu hút sự chú ý hơn.

9. Cột mốc cài đặt

Mốc thời gian đóng vai trò quan trọng, giúp đánh dấu và kỷ niệm các sự kiện lớn hoặc những bước ngoặt hay cột mốc quan trọng trong kinh doanh. Giúp bạn hoàn thiện câu chuyện của mình để người dùng có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

10. Tối ưu hóa ghi chú Facebook

Facebook Note là nơi chia sẻ, cập nhật và thông báo những thông tin quan trọng tới khách hàng. Tuy nhiên khi cập nhật giao diện mới thì Facebook đã loại bỏ tính năng này.

11. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Trên những nền tảng nặng về nội dung như Facebook, hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Hình ảnh, màu sắc phải ấn tượng, hài hòa và phù hợp với thông điệp bán hàng. Định hình chính xác suy nghĩ của khách hàng về công ty, thương hiệu.

NEW 2023] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn không bị vỡ

12. Mô tả trang người hâm mộ

Mô tả trang fan hâm mộ tương tự như mô tả trang web. Điều này giúp làm rõ chủ đề và nội dung của trang bạn đang nhắm mục tiêu.

Ví dụ: Trình dịch FanPage. Chủ đề chính của Com là nghề phiên dịch viên, các bài viết xoay quanh thông tin về các loại hình phiên dịch viên. Như vậy, hệ thống xử lý dữ liệu sẽ dựa vào dữ liệu này để xác định chủ thể của page.

Nhưng nếu trang fan page của bạn không có nhiều bài chia sẻ hay nhiều thông tin khác nhau. Làm thế nào để công cụ tìm kiếm hiểu được trang Facebook của bạn đang nói về điều gì? Mô tả này sau đó sẽ đóng một vai trò quyết định.

Đây chính là lý do tại sao trong SEO, fan page của bạn phải có phần mô tả vừa chuẩn vừa hướng đến người dùng. Điều này có nghĩa là phần mô tả sẽ chứa từ khóa chính liên quan đến chủ đề mục tiêu của fan page.

13. Tối ưu hóa tab Giới thiệu

Đây là phần mà hầu hết người dùng mới vào Facebook nhằm tìm hiểu thêm về công ty và xác nhận thông tin về sản phẩm bạn cung cấp. Do đó, đây là yếu tố quyết định người xem sẽ ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang. Do đó, phần mô tả About chỉ nên giới hạn tối đa 155 ký tự nhưng vẫn phải thể hiện rõ ràng sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.

14. Cách tham khảo Facebook hiệu quả bằng backlink

Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trong các bài viết có chứa các link được chia sẻ trên nhiều forum, forum, blog hay website. . . có cơ hội tốt lọt vào top 10.

Liên kết tới các bài viết được chia sẻ trên nhiều trang khác ngoài Facebook đều là backlink. Để phát huy tối đa sức mạnh của trang fan hâm mộ, hãy tạo ngay hệ thống backlink bao quanh chúng. Điều này không chỉ tốt cho SEO mà còn giúp nội dung trang fan page của bạn dễ dàng xuất hiện ở đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

15. Chi tiết liên hệ

Điều này cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn định vị mình trong SEO. SEO vị trí trên Facebook khá đơn giản. Như vậy bạn chỉ cần tạo các thông tin liên hệ rõ ràng như: số điện thoại, website, Gmail, giờ mở cửa, đóng cửa, người dùng chỉ cần tìm kiếm dựa trên liên hệ này là sẽ tìm được dễ dàng.

15. Công cụ SEO Facebook

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO website. Vậy khi tạo fan page Facebook có công cụ hỗ trợ nào không?

Câu trả lời là có! Khám phá công cụ SEO Facebook miễn phí FaceSeoPro ngay bây giờ.

Chức năng chính của FaceSeoPro:

• Chia sẻ bài viết với các nhóm và trang fan hâm mộ.

• Thích và bình luận các bài viết được chia sẻ trong nhóm.

• Cấu hình tự động đăng bài lên Facebook.

• Hỗ trợ tạo nội dung chuẩn trên fanpage.

CÁCH GIỚI THIỆU FANPAGE LÊN TOP GOOGLE

Cách để đưa trang fan hâm mộ của bạn lên top Google là:

1. Yếu tố xếp hạng FanPage cao trên Google

Nhờ lưu trữ lịch sử hành vi người dùng trên trang. Facebook sẽ chỉ định xếp hạng cho các trang fan hâm mộ. Đồng thời gợi ý chuỗi hình ảnh/sản phẩm/dịch vụ liên quan đến những thứ họ đã từng xem, tìm kiếm và tương tác trước đó.

Các yếu tố được sử dụng để xếp hạng các trang fan hâm mộ cao trên Google:

• Tiêu đề của trang fan hâm mộ phải chứa từ khóa chính xác.

• Nội dung trang Fan được đăng tải trên Facebook.

• Số lượng tương tác của trang Facebook.

• Tín hiệu tương tác và bình luận trên trang.

• Số lượt thích, lưu và chia sẻ trang.

Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm 2023

2. Xây dựng thương hiệu SEO

Giống như tên của trang web. Tốt nhất nên bao gồm từ khóa trong tên cũng như thông tin địa phương.

Ví dụ: Người dịch tên trang Fan. com chẳng hạn.

Việc đặt tên trang Facebook như thế này đồng bộ với website maythongdich.com nên hỗ trợ tương tác giữa cả fan page và website cực kỳ tốt. Tên thương hiệu cũng được công nhận tốt hơn nhiều.

Lưu ý: Trong quá trình phát triển trang fan hâm mộ, bạn có thể đặt tên trang fan hâm mộ trong giai đoạn tạo. Nếu bạn đổi tên fan page thì fan page của bạn phải đủ 200 like.

Khám phá website bán hàng trực tuyến đã tối ưu SEO Facebook thành công!

CÁCH GIỚI THIỆU FACEBOOK CÁ NHÂN

Hiện nay chưa có nhiều tài liệu hướng dẫn cách benchmark Facebook cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển trang cá nhân của mình sang chế độ chuyên nghiệp. Đây là trang web dành cho những người sáng tạo cá nhân.

Ở chế độ này, bạn có quyền truy cập vào một loạt công cụ chuyên dụng, tính năng bảo mật nâng cao và sản phẩm kiếm tiền. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng sự hiện diện chuyên nghiệp trên trang cá nhân của mình như một fangage thực sự. Với chế độ này, bạn có thể thử áp dụng các phương pháp SEO tương tự như các trang fan page, biết đâu trang cá nhân của bạn sẽ may mắn thành công về mặt SEO.

KẾT LUẬN

Đây là tổng hợp tất cả các kỹ thuật tối ưu SEO Page, nội dung trên mạng xã hội Facebook. . . mà Enmedia đã tổng hợp và muốn chia sẻ đến các bạn. Những thủ thuật này giúp SEO Facebook hiệu quả mà không cần website. Thật tuyệt vời phải không? Tôi chúc thành công!

 

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất