“Rep inbox đi !!!” – Bạn nhận được một nhận xét khi đang phát trực tiếp chương trình giảm giá và bạn nói, “Hả?Rep inbox là gì?” Bạn có biết Facebook có một tính năng gọi là hộp thư đến? Quan trọng hơn, họ có HAI vị trí hộp thư đến?
Bạn có sử dụng Facebook không? Có, có lẽ trên 99% câu trả lời là “Có”. Được rồi, có thể hơi quá đáng, nhưng đó chính xác là những gì bạn có thể tưởng tượng về mức độ phổ biến của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Không chỉ là cách kết nối và giao tiếp với mọi người, Facebook còn là kênh bán hàng cực kỳ tiềm năng mang lại doanh thu trực tiếp cho cá nhân/doanh nghiệp.
Bạn có thể bỏ lỡ nhiều tính năng hữu ích khi sử dụng Facebook, thậm chí cả những tính năng phổ biến như Inbox. Vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê mọi thứ bạn cần biết về phần Hộp thư đến “Công khai” và Hộp thư đến “Ẩn” trên Facebook, và tất nhiên, cũng “phổ biến mã tuổi teen” bằng cách giải thích Trả lời.
1. REP INBOX LÀ GÌ ? REP INBOX CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ?
1.1 Rep Inbox là gì?
Trước hết, cần phải nói rằng đây là một trong những thuật ngữ mật mã được giới trẻ sử dụng nhiều nhất trên Internet nói chung và trên nền tảng Facebook nói riêng.
Vậy hộp thư đại diện hay ib đại diện là gì? Rep là viết tắt của Reply, còn Inbox có lẽ khá quen thuộc với người dùng Facebook, ám chỉ những cuộc trò chuyện trên Facebook. Vì vậy, nếu ai đó yêu cầu Hộp thư đến đại diện, điều đó có nghĩa là họ đang yêu cầu bạn trả lời tin nhắn. Ý nghĩa vô cùng đơn giản phải không?
1.2 Rep Inbox quan trọng như thế nào đối với việc bán hàng trên Facebook?
Thông thường, nếu người dùng bình luận trên Facebook “Rep Inbox” hoặc “Check Inbox” nghĩa là họ đã gửi tin nhắn cho bạn nhưng không nhận được phản hồi hoặc vô tình bỏ qua tin nhắn mà không phản hồi. Kiểm tra ngay tin nhắn trên Facebook hoặc tài khoản cá nhân (nếu bạn bán hàng trên trang cá nhân).
Ngoài ra, cần lưu ý rằng trong trường hợp có ai đó để lại bình luận yêu cầu kiểm tra Inbox hoặc Rep Inbox thì có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm thì cơ hội bán hàng lúc đó là rất cao, vì theo Tâm lý học Thông thường, nếu bạn gửi tin nhắn trên một trang nào đó mà không nhận được phản hồi, vài phút sau chắc chắn họ sẽ liên hệ với một trang khác, trừ khi họ đang bán sản phẩm độc quyền.
Nếu họ chủ động nhắn tin, thậm chí để lại bình luận, thể hiện rằng họ thực sự cần biết thêm về sản phẩm/dịch vụ, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy ấn tượng đầu tiên về sản phẩm là khá tốt, vì vậy bạn phải nỗ lực hơn nữa trong quá trình tư vấn. giai đoạn trước khi hoàn tất đơn hàng.
Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng góp ý hỏi thông tin sản phẩm ở phần bình luận nhưng không muốn đưa ra lời khuyên ở phần bình luận, cũng không muốn đối thủ cạnh tranh “nhúng tay” cướp khách, chúng tôi có thể chủ động phản hồi” Vui lòng kiểm tra Inbox” để nhắc nhở họ kiểm tra tin nhắn, sau đó tư vấn trực tiếp tại phần inbox, đây cũng là cách tăng cơ hội bán hàng hiệu quả.
2. FACEBOOK CÓ TỐI ĐA 2 VỊ TRÍ INBOX
Như vậy, bạn đã hiểu Rep Inbox là gì, biết tầm quan trọng của nó đối với quá trình bán hàng, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu một chút về tính năng Inbox của Facebook nhé.
Hầu hết mọi người đều biết, khi bạn gửi tin nhắn cho ai đó hoặc người khác gửi tin nhắn cho bạn thì toàn bộ nội dung sẽ được lưu trong phần Inbox, chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra hộp thư đến bằng cách nhấn vào biểu tượng Sấm sét ở góc trên bên phải màn hình. . . Do đó, nếu bạn bán hàng trên Facebook hoặc trang fan hâm mộ cá nhân, bước quan trọng nhất để không bỏ lỡ khách hàng là thường xuyên kiểm tra hộp thư đến và trả lời mọi câu hỏi gửi đến.
Nhưng liệu nó có đủ không? Nếu bạn chạy một FanPage thì cơ bản là đủ. Nhưng nếu bạn bán hàng trên Facebook cá nhân, bạn có nguy cơ bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng tiềm năng.
Hãy nhớ rằng trong nhiều trường hợp, chúng ta thường kiểm tra Messenger khi bán sản phẩm trên trang cá nhân, trả lời tất cả các tin nhắn có sẵn, nhưng khi phát sóng bán hàng trực tiếp hoặc khi đăng sản phẩm, chúng ta luôn có người yêu thích. Vấn đề ở đây là gì? Tôi nghĩ bạn đã bỏ qua phần thứ hai của hộp thư đến trên Facebook và tình trạng này thường xảy ra với những người bán hàng trên trang cá nhân.
Trên thực tế, nếu ai đó không có trong danh sách bạn bè của bạn liên hệ với bạn, mọi thứ trong hộp thư đến của họ sẽ được đặt ở trạng thái “cách ly” và sẽ đợi bạn chấp nhận và trả lời hộp thư đến của họ, bất kể nội dung là gì. Đây là tính năng được Facebook sử dụng nhằm hạn chế spam hàng loạt từ tài khoản ảo. Đây là một tính năng rất hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng nó.
Nếu người dùng không có trong danh sách hộp thư đến của bạn, nội dung sẽ được lưu trong phần “Tin nhắn đang chờ xử lý”, trong phần “Gần đây” bạn sẽ nhận được thông báo người dùng muốn kết nối với bạn, sau đó quyết định chấp nhận hay bỏ qua . tin nhăn nay. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp Facebook không hiển thị thông báo ở phần “Gần đây” và chúng ta quá bận hoặc đơn giản là không quan tâm nên bạn bỏ lỡ tin nhắn từ khách hàng tiềm năng.
Rất có thể bạn đang bỏ qua rất nhiều khách hàng ngay trong email của mình
3. CÁCH TRUY CẬP INBOX “TIN NHẮN CHỜ” CỦA FACEBOOK
Như đã phân tích ở trên, bạn nên thường xuyên kiểm tra cả 2 mục inbox trên Facebook khi đăng sản phẩm rao bán. Tuy nhiên, dù phần chính của hộp thư đến khá dễ tìm nhưng phần ẩn của hộp thư đến nằm ở đâu? Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra tin nhắn đang chờ xử lý trên Facebook.
Từ trang chủ Facebook trên máy tính, click vào biểu tượng Messenger Thunder ở góc trên bên phải màn hình, bạn sẽ thấy phần Gần đây, ngay bên cạnh là một tùy chọn khác có tên “Pending Messages”. Khi bạn nhấp vào, tất cả các tin nhắn sẽ được hiển thị. người dùng không có trong danh sách liên hệ, ngay bên cạnh hai tùy chọn Chấp nhận hoặc Từ chối như đã đề cập ở trên. Sau khi chọn Chấp nhận, bạn có thể trả lời hộp thư đến của họ và tiếp tục cuộc trò chuyện; nếu không, nếu bạn từ chối, tin nhắn sẽ bị xóa.
Cũng kéo xuống dưới (nếu có nhiều tin nhắn đang chờ xử lý), bạn sẽ thấy phần “Tin nhắn đã lọc” như hình, ngoài ra còn có nhiều liên hệ khác chưa có trong danh bạ của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết mình đã bỏ lỡ bao nhiêu đơn hàng trước khi đọc bài viết này.
Hộp thư đến của đại diện là gì? Làm cách nào để xem tin nhắn Facebook?
Kiểm tra tin nhắn đang chờ xử lý để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng
KẾT LUẬN
Vì vậy mình đã giới thiệu hai phần hộp thư đến trên Facebook, cụ thể là phần hộp thư đến ẩn thường bị bỏ qua khi bán hàng trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng hiểu được ý nghĩa inbox của người đại diện, mong nhận được một số thông tin. Những điều trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. cơ hội bán hàng thường bị bỏ qua.