Làm cách nào bạn có thể đưa cửa hàng và sản phẩm của doanh nghiệp mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng? Khám phá bên dưới những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn, đảm bảo sự thành công của mục tiêu kinh doanh và phát triển doanh số của bạn.
1. CÁCH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN INTERNET
1.1 Quảng cáo sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
a. Danh sách các nền tảng thương mại điện tử lớn
– Trong nước: Tiki, Lazada, Sendo, Shopper. . .
– Nước ngoài: Alibaba, Taobao, Amazon. . .
b. Thực hiện
– Đăng ký tạo cửa hàng.
– Trưng bày các sản phẩm đang bán trên gian hàng này.
– Đăng ký nền tảng thương mại để quảng cáo sản phẩm.
Khi đó, sản phẩm sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên khi khách hàng truy cập vào sàn thương mại điện tử để tìm kiếm và mua sản phẩm nào đó.
Cách quảng cáo sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này cực kỳ hiệu quả bởi khách hàng thường thích mua hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử do có nhiều ưu đãi và chính sách tốt.
Nền tảng thương mại hỗ trợ niêm yết và bán sản phẩm hiệu quả
1.2 Quảng cáo tiếp thị liên kết
Nếu bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh về mọi mặt, bạn cần tìm hiểu về phương thức bán hàng bằng tiếp thị liên kết (Affiliate).
Với phương pháp này, bạn sẽ tạo một liên kết tiếp thị và gửi liên kết này đến các cộng tác viên và đại lý bán hàng.
Nhiệm vụ là phải tìm cách quảng cáo, PR để link này đến được với nhiều người, nhận được nhiều click và lượt truy cập từ người dùng.
Vào thời điểm đó, nếu bạn bán hàng từ lượt truy cập của người dùng đó, bạn sẽ chia hoa hồng cho cộng tác viên và đại lý.
Với cách quảng cáo sản phẩm này, bạn sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều vào nhân sự và chi phí quảng cáo. Sẽ có hệ thống cộng tác viên và đại lý bên dưới sẽ thực hiện việc này
1.3 Quảng bá sản phẩm bằng cách sử dụng tiếp thị qua email
Người ta nói rằng tiếp thị qua email ngày nay không còn hiệu quả như trước nữa. Và thực tế là như vậy
Tuy nhiên, nếu chọn phương pháp này, bạn vẫn có thể quảng cáo, bán sản phẩm. Nhưng trọng tâm sẽ tập trung vào kinh doanh hơn
Bởi vì các công ty tích cực sử dụng email để làm việc và liên lạc với các đối tác của mình. Lúc này, việc gửi email sẽ mang lại hiệu quả và cơ hội chuyển đổi lớn nhất.
Với người dùng bình thường, họ sẽ ít khi truy cập email để đọc quảng cáo sản phẩm. Khi có nhu cầu, họ chỉ cần lên Facebook, Google hoặc các sàn thương mại điện tử để đặt mua sản phẩm.
Bằng cách này, bạn sẽ gửi một loạt email đến khách hàng tiềm năng từ danh sách email đã thu thập của mình. Khách hàng đọc email, trong nội dung email bạn sẽ thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
1.4 Quảng cáo sản phẩm bằng SMS Marketing
Cũng giống như email marketing nhưng với SMS marketing bạn sẽ gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng qua tin nhắn SMS tới điện thoại của mình.
Yêu cầu: Có được danh sách số điện thoại của khách hàng tiềm năng
Cách quảng cáo sản phẩm này hiện nay không còn hiệu quả nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khai thác nó, bạn luôn có thể làm như vậy
1.5 Tạo website bán hàng
Cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất là đăng thông tin sản phẩm lên website.
Khi đó, tất cả những gì bạn cần làm là giúp trang web của mình tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn, đặc biệt là từ những khách hàng tiềm năng. Khi đó sản phẩm sẽ được quảng cáo rầm rộ.
Với Marketplace, có 2 lựa chọn phổ biến:
– Tự thiết kế bằng WordPress.
– Thuê đơn vị thiết kế.
Sau khi tạo website, bạn có thể triển khai các kênh marketing online và offline để giúp sản phẩm của mình thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng cơ hội quảng bá, bán hàng hiệu quả.
Bạn có thể đặt tất cả các sản phẩm bạn bán trên trang web
1.6 Đưa website lên top tìm kiếm Google
Điều này có nghĩa là bạn sẽ tìm cách để khi người dùng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm thì kết quả là website xuất hiện ở top đầu trong lần tìm kiếm đầu tiên.
Để đạt được mục tiêu này chúng ta có 2 lựa chọn, bao gồm:
– Cách 1: Tối ưu hóa SEO (áp dụng kỹ thuật tối ưu hóa)
– Cách 2: Chạy quảng cáo AdWords (đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo từ khóa Google)
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hướng trên để hướng tới kết quả tìm kiếm Google tốt nhất. Và tốt hơn hết, nếu có thể bạn sẽ kết hợp cả 2 hướng trên để chiếm lĩnh thị trường sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Khi bạn có được kết quả tìm kiếm tốt nhất, mỗi ngày sẽ có một lượng đáng kể khách hàng truy cập vào website và tất nhiên sản phẩm sẽ được quảng cáo rộng rãi, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng này. Đây là điều kiện vô cùng cần thiết để bạn có thể kinh doanh bán hàng hiệu quả.
1.7 Quảng cáo sản phẩm trên diễn đàn, blog và mạng xã hội
Với những nền tảng này, công việc của bạn là:
– Tìm kiếm nền tảng nhiều người dùng.
– Đăng ký tài khoản, tạo trang.
– Sau đó đăng sản phẩm rao bán tại đây.
Hiện tại, bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo của từng nền tảng bạn tham gia để quảng cáo sản phẩm. Ví dụ như Facebook, Zalo. . . Nếu có nhiều người dùng, bạn có thể đăng sản phẩm rao bán rồi tạo chiến dịch quảng cáo trên Zalo, Facebook để quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
2. CÁCH QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN FACEBOOK
2.1 Quảng cáo sản phẩm trên Facebook cá nhân
Cách làm:
– Tạo tài khoản Facebook cá nhân.
Lưu ý: Để tránh xác minh tài khoản, bạn phải đặt tên tài khoản theo tên và hình đại diện của mình.
– Tìm cách tăng lượng bạn bè, người theo dõi trên Facebook cá nhân này.
Lưu ý: Nếu người theo dõi hoặc bạn bè của bạn trên trang là khách hàng tiềm năng thì điều đó cực kỳ tốt.
– Sau đó đăng sản phẩm để bán, duy trì sự tương tác với mọi người.
2.2 Công bố sản phẩm trên nhóm Facebook
Cách làm:
– Tích cực tham gia vào nhóm bán hàng nhiều thành viên.
– Hoặc tạo nhóm của riêng bạn và thu hút thành viên tham gia.
– Sau đó đăng quảng cáo sản phẩm lên nhóm này.
Như vậy, sản phẩm sẽ đến được với nhiều thành viên trong nhóm. Ngoài ra, nếu được chia sẻ nhiều thì cơ hội tiếp cận sẽ cao hơn và bạn sẽ có thể bán được hàng từ đó.
2.3 Công bố sản phẩm trên fanpage
Hầu hết người bán trên Facebook chọn chạy quảng cáo Facebook để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Một số ít người khác có khả năng chọn con đường phát trực tiếp khá hiệu quả
Về quảng cáo, để phân phối quảng cáo trên facebook, bạn phải chuẩn bị:
– 1 trang cá nhân.
– 1 tài khoản quảng cáo.
– 1 thẻ thanh toán quốc tế Visa.
Sau đó tạo một chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn muốn xem cách thực hiện phần này, bạn có thể tham khảo tại đây.
Với quảng cáo Facebook, ưu điểm ở đây là bạn có thể target được khách hàng mục tiêu theo ý muốn và quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đổi lại, bạn phải trả phí cho Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm hiệu quả
KẾT LUẬN
Về cơ bản chúng ta có 10 cách quảng cáo sản phẩm, trong đó có 3 cách quảng cáo sản phẩm trên Facebook, các cách còn lại dùng cho các kênh khác. Bạn có thể tham khảo và kết hợp các kênh quảng cáo khác nhau để hỗ trợ bán hàng hiệu quả.