Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Messenger

Mục lục

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là nhận fan page từ khách hàng thì quảng cáo trên Messenger là sự lựa chọn phù hợp nhất. Quảng cáo trên Messenger hoặc quảng cáo tin nhắn trên Facebook. Khi quảng cáo xuất hiện, người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển sang khung chat gửi tin nhắn qua fanpage.

Quảng cáo Messenger Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Messenger Facebook chi tiết - ACCESSTRADE

1. QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER LÀ GÌ?

Quảng cáo trên Messenger hay còn gọi là Quảng cáo tin nhắn trên Facebook. Loại quảng cáo mà quảng cáo sẽ xuất hiện trên: Facebook News Feed, Messenger và một số vị trí khác.

Khi quảng cáo trên nền tảng khác ngoài Messenger, quảng cáo sẽ bao gồm nút gửi tin nhắn (hoặc nút khác nếu bạn chọn thay đổi nút). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến hộp thư đến của fan page.

Với quảng cáo trên Messenger, nó sẽ ở dạng tin nhắn. Nếu người dùng click vào đọc tin nhắn sẽ thấy nội dung quảng cáo. Kiểu thao tác này khá phổ biến, nếu bạn không tin thì vào Messenger xem có quảng cáo không nhé.

Lưu ý: Khi phân phát quảng cáo trên Messenger, phí quảng cáo Facebook sẽ được tính dựa trên từng tin nhắn gửi đến bạn.

2. VỊ TRÍ HIỂN THỊ QUẢNG CÁO MESSENGER

2.1 Nguồn cấp tin tức

mẫu quảng cáo mesenger facebook
Mẫu thông báo tin nhắn trong dòng bản tin có nút tin nhắn.

2.2 Người đưa tin

quảng cáo tin nhắn facebook
Mẫu thông báo tin nhắn trong ứng dụng Messenger

3. CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER

Triển khai quảng cáo trên tin nhắn Facebook. Bạn nên có những sự chuẩn bị sau:

• 1 tài khoản quảng cáo Facebook Ads.

• 1 trang fan hâm mộ Facebook.

• Nội dung quảng cáo (bao gồm hình ảnh, văn bản và CTA).

• Hộ chiếu.

3.1 Truy cập tài khoản quảng cáo của bạn

• Bước 1: Chọn mũi tên, chọn Quảng cáo Facebook.

nhập quảng cáo facebook

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook để tăng hộp thư đến

• Bước 2: Truy cập tài khoản quảng cáo của bạn.

truy cập tài khoản quảng cáo

3.2 Tạo chiến dịch

• Bước 1: Chọn Tạo.

tạo chiến dịch quảng cáo facebook
Bắt đầu một quảng cáo tin nhắn Facebook mới

• Bước 2: Chọn Tin nhắn.

chọn quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn được nhắm mục tiêu sẽ giúp bạn chạy QC cho nhiều tin nhắn

• Bước 3: Kéo xuống dưới và đặt tên.

• Bước 4: Chọn Tiếp tục.

tạo xong chiến dịch

Lưu ý: Để mặc định phần Thử nghiệm phân tách và Tối ưu hóa ngân sách.

3.3 Tạo nhóm quảng cáo

• Bước 1: Đặt tên cho nhóm quảng cáo.
• Bước 2: Để mặc định: Click để mở Messenger.

chạy messenger ads

• Bước 3: Chọn đối tượng
Vị trí.

Năm.

Đàn Ông Đàn Bà.

Ngôn ngữ.

target quảng cáo facebook
Thành phố, tỉnh, bán kính, độ tuổi, giới tính hoặc ngôn ngữ bạn chọn

Đối tượng mục tiêu chi tiết: Bạn thêm từ khóa hoặc duyệt qua và chọn hành vi và nhân khẩu học phù hợp.

• Bước 4: Xác định vị trí quảng cáo.

chỉnh sửa vị trị quảng cáo
Bạn cần cài đặt lại vị trí quảng cáo để tối ưu hóa phù hợp

Lưu ý: Bạn phải chọn thay đổi vị trí quảng cáo để tối ưu hóa sự xuất hiện của quảng cáo Messenger.

Tuy nhiên, hãy lựa chọn dựa trên hình ảnh để đảm bảo quảng cáo ở 2 vị trí target hot nhất, mang lại nhiều tương tác hơn và giảm giá thầu.

chọn vị trí quảng cáo messenger
Điều chỉnh vị trí theo hình trên

Chọn nền tảng thiết bị di động của bạn.

nền tảng hiển thị quảng cáo
Có nhiều nền tảng thiết bị di động mà bạn có thể lựa chọn nếu muốn

Tùy chọn: Chỉ khi được kết nối với Wi-Fi.

quảng cáo wifi messenger
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Messenger bằng clip, bạn có thể nhấp vào tùy chọn này

• Bước 5: Xác định ngân sách và tiến độ.
Tối ưu hóa việc gửi: Chọn Trả lời.

Giới hạn giá thầu: Đặt giá thầu tối đa bạn sẽ chi cho quảng cáo.

Ví dụ: bạn xác định chỉ được trả 20.000đ cho 1 tin nhắn thì nhập 20.000đ. Hoặc để trống.

Ngân sách: Đặt ngân sách hàng ngày. Nhập số tiền bạn muốn chi tiêu trong 1 ngày.

Thời gian: Bạn cần chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc, đặt ngày giờ cụ thể.

Ví dụ: bạn chạy 100.000đ/ngày. Ngân sách hoạt động trong 1 tháng sẽ là 3.000.000 VNĐ.

cài đặt ngân sách lịch chạy quảng cáo facebook

Trong phần tùy chọn nâng cao, bạn có thể đặt: Thời gian thanh toán, lịch quảng cáo và loại phân phối.

Chọn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Tùy chọn nâng cao quảng cáo messenger
Khi bạn đã thực hiện tất cả các cài đặt trong phần này, hãy chuyển sang phần tiếp theo

3.4 Tạo thông báo

• Bước 1: Xác định: Chọn trang fan page bạn muốn quảng cáo.

chọn fanpage quảng cáo messenger

• Bước 2: Chọn định dạng.

Carousel: nhiều hình ảnh, video.

1 hình ảnh hoặc video.

chọn định dạng quảng cáo messenger
Chọn 1 trong 2 loại quảng cáo trên

• Bước 3: Tải hình ảnh hoặc clip lên

tải ảnh quảng cáo tin nhắn facebook
Trong phần Add File tải hình ảnh hoặc video từ máy tính lên

• Bước 4: Thiết lập Quảng cáo trên Messenger.
Văn bản chính: nội dung bài viết.

Tiêu đề: Lời kêu gọi hành động phải được ghi lại.

Mô tả: Hiển thị thêm thông tin.

nội dung quảng cáo messenger facebook
Xem trước quảng cáo mẫu ở cột bên phải

• Bước 5: Cấu hình Messenger.

Bấm vào Chỉnh sửa để chỉnh sửa hoặc xóa nội dung câu hỏi.

thiết lập messenger khi quảng cáo
Bạn có thể tùy chỉnh hoặc xóa nội dung hiển thị trong hộp thư

• Bước 6: Theo dõi

3.5 Xác nhận

Sau khi hoàn tất cài đặt chọn Xác nhận.

xác nhận quảng cáo messenger
Bạn chọn nút Xác nhận để khởi chạy quảng cáo

Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn chưa từng chạy quảng cáo, bạn sẽ cần nhập thông tin thẻ thanh toán Visa của mình, bao gồm:

• Số thẻ: in nổi ở mặt trước thẻ.

• Tên chủ đề: in nổi ở mặt trước thẻ.

• Ngày hết hạn thẻ: được khắc ở mặt trước thẻ.

• Mã bảo mật: 3 chữ số cuối của số in ở mặt sau thẻ.

Đến đây là kết thúc quá trình tạo tin nhắn quảng cáo trên Facebook.

4. BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO TIN NHẮN FACEBOOK HIỆU QUẢ

• Các từ “Giảm giá” và “Khuyến mãi” sẽ xuất hiện trong văn bản quảng cáo để tạo sự quan tâm tối đa cho khách hàng.

• Tăng cường hộp thư đến và nhận xét của khách hàng bằng cách yêu cầu họ để lại những thông tin cần thiết để liên hệ. Bạn sẽ dễ dàng kết nối, tương tác và đây chính là cơ hội để bạn thuyết phục chính khách hàng của mình.

• Trong tiêu đề, bạn sẽ sử dụng Call To Action để thu hút những đơn hàng tốt nhất từ ​​khách hàng.

• Tận dụng tối đa sự hỗ trợ nhắm mục tiêu của Facebook. Ví dụ về các giải pháp nhắm mục tiêu của Facebook là:

Không nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người thích trang này.

Bỏ qua tất cả các vị trí đặt quảng cáo, chỉ chọn hiển thị hộp thư trong Messenger.

Sử dụng các mục tiêu do Facebook gợi ý, chẳng hạn như những người quan tâm đến việc mua sắm thời trang và váy. . .

Rất nhiều gợi ý và rất chi tiết, bạn có thể nhắm mục tiêu cẩn thận phần này để nhắm mục tiêu chính xác cho quảng cáo của mình.

Trên đây là những thủ thuật quảng cáo trên Facebook Messenger hay, bạn có thể tham khảo quảng cáo của mình và áp dụng khi có nhu cầu.

KẾT LUẬN

Quảng cáo hiển thị trực tiếp trên giao diện người dùng ứng dụng Messenger thực sự thu hút sự quan tâm và chuyển đổi từ khách hàng. Tuy là hình thức quảng cáo mới nhưng thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ bán hàng. Nếu cần hỗ trợ có thể gọi ngay cho Enmedia.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất