Bạn có thể đã nghe nói rằng Quảng cáo động trên Facebook hoặc Quảng cáo sản phẩm động là một trong những hình thức quảng cáo tốt nhất trên Facebook. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn giải pháp này với các hình thức Remarketing khác. Bằng cách kết hợp sức mạnh của tiếp thị lại và tự động hóa, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị trên Facebook và tăng doanh số bán hàng của mình. Hãy cùng Super Speed Advertising tìm hiểu quảng cáo động là gì và hướng dẫn thiết lập cùng một số mẹo tối ưu hóa trong bài viết dưới đây.
QUẢNG CÁO ĐỘNG LÀ GÌ?
Dynamic Ads Facebook hay còn gọi là Dynamic Product Ads Facebook hay Dynamic Creative Facebook là giải pháp quảng cáo remarketing Facebook hiệu quả cao, hỗ trợ bán hàng, với nhiều lựa chọn.
– Vị trí quảng cáo của quảng cáo động:
• Nguồn cấp tin tức Facebook.
•Instagram.
• Tin nhắn.
• Mạng lưới khán giả.
Các nhà quảng cáo sẽ tạo một mẫu chung, cho phép Facebook tự động lấy hình ảnh, nội dung sản phẩm từ kho dữ liệu để tạo quảng cáo động, phân phối quảng cáo sản phẩm đến trang Facebook của những khách hàng đã tương tác với bạn.
– Đối tượng trong quảng cáo Dynamic Ads:
Khách hàng đã truy cập trang web.
Người dùng tương tác ở đó.
– Điều kiện để triển khai Dynamic Remarketing là gì?
Để triển khai Quảng cáo động Facebook, bạn cần cài đặt Facebook Pixel hoặc SKD và có dữ liệu.
Dựa vào hành vi của người dùng trên website, Facebook Dynamic Ads sẽ hiển thị những sản phẩm phù hợp mà khách hàng thực sự quan tâm. Tỷ lệ chuyển đổi ước tính của sản phẩm lên tới 70%.
Minh họa quảng cáo động là gì
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK NĂNG ĐỘNG
Hướng dẫn chi tiết từng bước chạy sản phẩm động Facebook như sau:
1. Tổ chức sự kiện chiến dịch
Đi tới Quảng cáo Facebook.
Tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và mục tiêu tiếp thị của công ty, nhà quảng cáo có thể định cấu hình nhiều sự kiện cho chiến dịch tiếp thị Quảng cáo động trên Facebook.
Sau khi phát động sự kiện, bạn phải có nguồn cấp dữ liệu để Facebook tự động lấy dữ liệu trong quảng cáo.
Hành động | Mô tả | Mã sự kiện |
Xem nội dung | Quảng cáo giám sát lượt xem trang sản phẩm/ bài viết dịch vụ/ chốt sale trên website | fbq(‘track’,’ViewContent’); |
Thêm vào giỏ | Nhà quảng cáo giám sát hành động Click, thêm vào giỏ trên Landing Page | fbq(‘track’,’AddToCart’); |
Bắt đầu thanh toán | Nhà quảng cáo giám sát thời điểm, hành động click trên nút Thanh Toán trên Landing Page | fbq(‘track’,’InitiateCheckout’); |
Mua hàng | Nhà quảng cáo theo dõi mua hàng & thanh toán trên trang xác nhận thanh toán & cám ơn | fbq(‘track’,’Purchase’), {value:’0.00’, currency: ‘GBP’}); |
Tải danh sách sản phẩm để bán trên Facebook hoặc lên nguồn cấp dữ liệu để áp dụng Quảng cáo động trên Facebook. Tùy thuộc vào nền tảng thương mại điện tử, nhà quảng cáo sẽ lưu dữ liệu dưới dạng các tệp như CSV, TSV, ATOM XML hoặc có thể là RSS XML hoặc với nhà cung cấp bên thứ ba (theo quy định của Facebook). Danh sách các ví dụ về quảng cáo sản phẩm:
Thuộc tính | Ý nghĩa | Ví dụ |
ID | Gán ID duy nhất cho các sản phẩm cần đưa vào dữ liệu chạy dynamic product ads facebook. Không sử dụng cùng một ID cho nhiều SP. | FB_product_1 |
Mô tả | Mô tả ngắn gọn về tính năng sản phẩm trong 5000 ký tự. | Áo thun 100% cotton chất liệu cao cấp. Hàng nhập chính hãng, Dễ phối đồ… |
Tiêu đề | Tên mặt hàng. Tối đa 100 ký tự | Áo thun nam cao cấp |
Giá | Giá sản phẩm kèm Đơn vị tiền tệ theo chuẩn ISO 4217 | 100 USD |
Tình trạng | Còn hàng, hết hàng, ngưng kinh doanh, giao trong ngày | Còn Hàng |
Hiện trạng | Tình trạng sản phẩm mới, đã qua sử dụng… | Mới |
Link sản phẩm | Link sản phẩm website muốn chạy dynamic ads facebook | |
Link hình ảnh | URL ảnh sản phẩm website. Kích thước ảnh 600 x 600 với quảng cáo xoay vòng (carousel ads). hình 1200×630 với hình đơn. | |
gtin* | Mã số sản phẩm tối đa 70 ký tự | 12341234 |
Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm phải dựa trên các nguyên tắc và yêu cầu nghiêm ngặt của Facebook. Không được thiếu các trường bắt buộc vì nếu không có nguồn cấp dữ liệu sản phẩm này thì không thể hoạt động và không thể hiển thị quảng cáo. Nếu gặp khó khăn gì bạn có thể liên hệ với Facebook để được trợ giúp. Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu chúng vào Google Drive hoặc Dropbox.
Nguồn cấp sản phẩm ở đây chính là các sản phẩm có trên cửa hàng
2. Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
• Chuẩn bị hình ảnh và nhận diện cho từng sản phẩm cụ thể
• Tình trạng sản phẩm: Còn hàng, hết hàng
• Mô tả sản phẩm ngắn gọn: tối đa 5.000 ký tự
• URL hình ảnh
• Liên kết tới website nơi khách hàng có thể đặt mua sản phẩm
• Tiêu đề: tối đa 100 ký tự
• Giá thành từng sản phẩm cụ thể.
3. Tạo danh mục sản phẩm
• Vào: quản lý danh mục
• Nhấp vào “Thêm danh mục”
Chọn loại danh mục phù hợp nhất với mặt hàng của bạn và nhấp vào “Tiếp theo”
Chọn phương thức tải lên: tải lên thông tin sản phẩm, nhập tên danh mục và nhấp vào “Tạo”.
Bấm vào “Xem danh mục”
Chọn “Mặt hàng” và nhấn “Thêm mặt hàng”: bạn lần lượt upload ảnh sản phẩm, điền các thuộc tính sản phẩm được yêu cầu và nhấn “Tải mặt hàng” để hoàn tất.
4. Cài đặt cấp chiến dịch Quảng cáo động trên Facebook
Nhấp vào “Quảng cáo”, chọn “Quảng cáo động” và chọn “Tạo quảng cáo”
Chọn mục tiêu chiến dịch “Doanh số theo danh mục” và nhấp vào “Tiếp tục”.
5. Cài đặt cấp nhóm quảng cáo động
Đặt tên cho nhóm quảng cáo
Thiết lập ngân sách và lịch trình dựa trên kế hoạch quảng cáo của bạn
Tạo đối tượng mục tiêu
Chọn vị trí quảng cáo: Bạn cần chọn vị trí QC tự động để Facebook tối ưu vị trí hiển thị
Cuối cùng bấm vào “Tiếp theo”.
6. Cài đặt cấp quảng cáo động
• Đặt tên cho quảng cáo
• Cài đặt nhận dạng: trang fan hâm mộ dùng để phục vụ quảng cáo
• Thiết lập quảng cáo: Chọn “Nội dung và định dạng động”.
• Nội dung quảng cáo: File media là danh mục được chọn ban đầu với bộ sản phẩm là “tất cả sản phẩm”, bạn có thể thêm file ảnh hoặc video bìa, viết nội dung chính của bài viết QC, tiêu đề, mô tả. Mặc định phần mô tả đã có sẵn và dán URL của website khách hàng tới mua sắm, việc còn lại bạn không cần lo lắng
• Chọn nút kêu gọi hành động: Mua ngay/Đặt ngay/Tìm hiểu thêm/…
• Bạn không phải lo lắng về việc theo dõi đồ vật
• Cuối cùng, nhấp vào “Xuất bản” để gửi quảng cáo lên Facebook xem xét.
Với 6 bước đơn giản, bạn có thể tạo chiến dịch Facebook năng động của riêng mình cho các cá nhân và doanh nghiệp. Thật dễ dàng phải không nào!
CÁCH TỐI ƯU HÓA QUẢNG CÁO ĐỘNG FACEBOOK
Để chiến dịch quảng cáo động của bạn hiệu quả hơn, bạn cần tối ưu hóa các bước sau:
1. Đảm bảo danh sách sản phẩm đầy đủ và chính xác
Nếu bạn có hàng nghìn sản phẩm hoặc SKU cần được quảng cáo hoặc tiếp thị lại thì có thể khó quyết định nên hiển thị sản phẩm nào theo cách thủ công.
Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo động đến đúng khách hàng đã truy cập trang web, Facebook sẽ tự động thu thập dữ liệu và phân phối dữ liệu một cách thích hợp. Vì vậy, hãy đảm bảo đưa tất cả dữ liệu sản phẩm có sẵn vào nguồn cấp dữ liệu của bạn.
2. Tối ưu giao diện quảng cáo động
Để phát huy tối đa hiệu quả của quảng cáo Facebook động, hãy đầu tư vào một vài mẫu, cố gắng tùy chỉnh giao diện để thực sự gây ấn tượng, thu hút và làm nổi bật sự quan tâm của khách hàng.
Vào bất kỳ thời điểm nào như tựu trường, Tết, Valentine, 8/3… Thay đổi mẫu mã theo chủ đề nhưng vẫn đảm bảo ấn tượng nổi bật cho thương hiệu.
3. Phân tích và điều chỉnh ngân sách thường xuyên
Đừng lãng phí ngân sách quảng cáo Facebook của bạn vào những sản phẩm không hiệu quả. Để giảm chi phí, hãy điều chỉnh và vô hiệu hóa nhóm quảng cáo chứa các sản phẩm đắt tiền không mang lại chuyển đổi hoặc thậm chí xóa chúng khỏi nguồn cấp dữ liệu.
4. Tối ưu hóa hình ảnh để phù hợp với thiết bị di động
Đừng bỏ qua cơ sở người dùng di động của Facebook (chiếm 93% doanh thu quảng cáo) bằng cách chọn ảnh phù hợp.
Như đã đề cập, hình ảnh băng chuyền nhiều sản phẩm sẽ có kích thước 600 x 600 pixel, hình ảnh riêng lẻ sẽ có kích thước 1200 x 630 pixel.
5. Quảng cáo động của Facebook đa ngôn ngữ và đa quốc gia
Để nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng ở các quốc gia khác hoặc người nước ngoài tại Việt Nam, bạn chỉ cần áp dụng tính năng “Tạo nhiều ngôn ngữ”, cho phép điều chỉnh với quảng cáo động đa ngôn ngữ một cách đơn giản.
6. Sử dụng hoạt ảnh quảng cáo động
Dạng slideshow trong quảng cáo động sẽ hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ, khách hàng không phải thực hiện bất kỳ thao tác nào. Nó giúp bạn trực tiếp cải thiện trải nghiệm người dùng trên nguồn cấp tin tức.
Để tạo slideshow sản phẩm, bạn cần tải lên nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm và tích vào tính năng “Hiển thị slideshow khi có thể”.
Minh họa quảng cáo động trên Facebook
ĐỐI TƯỢNG NÀO NÊN QUẢNG CÁO FACEBOOK NĂNG ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ?
Có nhiều cách để nhắm mục tiêu bằng Quảng cáo động của Facebook trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn, đây là một số gợi ý:
– Khách hàng đã xem sản phẩm nhưng chưa thanh toán. Hiển thị danh sách các sản phẩm họ đã xem gần đây nhất.
– Ứng dụng Facebook động nhắm đến khách hàng trả tiền (với các sản phẩm có thể đổi hoặc bán). Có hai hướng.
• Đặt Dynamic Facebook sau khi thanh toán 1 tháng (sử dụng tính năng đặt lịch).
• SSet quảng cáo các sản phẩm tương tự hoặc các phụ kiện liên quan. Ví dụ: Bạn bán quần kaki thì bạn có thể bán thắt lưng.
QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Dynamic Ads Giải pháp quảng cáo động của Facebook được áp dụng để đưa sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau sau khi được cá nhân hóa. Nói cách khác, với danh mục 100 sản phẩm chẳng hạn, quảng cáo hiển thị 5 hoặc 7 sản phẩm mỗi lần, tùy thuộc vào hành vi của khách hàng trên trang web.
• Quảng cáo nhiều sản phẩm cùng lúc với các nội dung khác nhau mà bạn không cần phải tạo nhiều quảng cáo riêng lẻ.
• Quảng cáo luôn sẵn sàng tiếp cận khách hàng với từng nhóm sản phẩm phù hợp.
• Quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau mà không cần quan tâm đến điểm tiếp xúc ban đầu giữa khách hàng và doanh nghiệp.
•Quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhất.
KẾT LUẬN
Tôi đã giải thích Quảng cáo động là gì cũng như cách sử dụng và thiết lập chiến dịch Quảng cáo động để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook và cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn. Tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn thông tin hữu ích.