enmedia

© Design by EnMedia

Facebook Canvas: Tổng quan về quảng cáo Canvas Ads

Facebook Canvas là trải nghiệm tức thì trên Facebook di động giúp tăng cường tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Quảng cáo Canvas cũng là một trong những lựa chọn quảng cáo tốt nhất. Để cải thiện trải nghiệm của khách hàng với quảng cáo Facebook, bạn cần tìm hiểu và triển khai ngay định dạng quảng cáo Canvas trên thiết bị di động này.

FACEBOOK CANVAS là gì? Hướng dẫn tạo Facebook Canvas từ A-Z

CANVAS FACEBOOK LÀ GÌ?

Facebook Canvas là trải nghiệm di động trên Facebook giúp tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Quảng cáo Canvas cũng là một trong những lựa chọn quảng cáo tốt nhất.

“Canvas là định dạng quảng cáo toàn màn hình, dùng để đưa hình ảnh thương hiệu và sản phẩm trở nên sống động trên nền tảng di động. »

Sứ mệnh của Canvas là thu hẹp khoảng cách giữa tin nhắn và khách hàng. Quảng cáo được hiển thị ngay lập tức và được tối ưu hóa cho nền tảng di động.

Chỉ với một quảng cáo Facebook Canvas duy nhất, người dùng có thể xem nhiều video với hình ảnh hấp dẫn chỉ với những thao tác đơn giản như: vuốt băng chuyền, nghiêng màn hình, zoom,… để khám phá cuộc sống cùng các sản phẩm. Khách hàng không chỉ nhìn thấy câu chuyện của công ty mà còn trở thành một phần của nó.

Canvas hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn như click chuột để mở rộng định dạng. Canvas cũng dễ tùy chỉnh, cho phép dễ dàng kết hợp các thành phần khác nhau. Ví dụ: tiêu đề, nút CTA, văn bản, hình ảnh và video.

CÁC LỰA CHỌN THIẾT KẾ CANVAS FACEBOOK

Thoạt nhìn, quảng cáo canvas trông giống như quảng cáo trên Bảng tin thông thường. Tuy nhiên, chỉ cần nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ mở ra một giao diện bao phủ toàn bộ màn hình của thiết bị di động.

Nội dung bên trong là sự kết hợp của nhiều đối tượng như video, ảnh và GIF. Đồng thời, nó cho phép người dùng nhấp, cuộn, vuốt hoặc chạm để tương tác với doanh nghiệp trên nền tảng Facebook.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG CANVAS FACEBOOK?

Bài đăng và quảng cáo Facebook Canvas không giống nhau, chúng tương tác với nhau. Quảng cáo Canvas trên Facebook không giống bất kỳ loại nội dung nào bạn từng thấy trước đây trên Facebook. Tất nhiên, điều này khiến nội dung mẫu quảng cáo Canvas trên Facebook trở nên thú vị đối với người dùng.

Quảng cáo Canvas trên Facebook hiệu quả vì:

• Hơn 75% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động.

• Ước tính hơn 10 tỷ người dùng hàng tháng. Trong số đó, hơn 1,2 tỷ người dùng truy cập Facebook trên thiết bị di động của họ. Hơn 600 triệu người dùng truy cập Facebook chỉ trên thiết bị di động.

• 75% tổng lượt xem trên Facebook đến từ thiết bị di động.

Thống kê trên cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook trên di động ngày càng tăng và hình thức quảng cáo Facebook Canvas mới là cách kết nối khách hàng với doanh nghiệp hiệu quả.

Với quảng cáo Canvas, bạn được phép thêm nhiều phân đoạn nội dung hơn vào mẫu quảng cáo, bao gồm văn bản, hình ảnh và video thay vì một bài đăng. Do đó, Quảng cáo Canvas trở nên sống động hơn và mang lại nhiều giá trị hơn.

Nhờ Facebook Canvas, bạn có thể làm nổi bật một số sản phẩm và dịch vụ cùng một lúc. Sử dụng canvas Facebook để kể câu chuyện về thương hiệu doanh nghiệp trong đó thành phần chính là sản phẩm. Điều này dẫn dắt, thu hút khách hàng và kết nối doanh nghiệp, khách hàng một cách hiệu quả.

TIÊU CHUẨN NỘI DUNG FACEBOOK CANVAS

Để quảng cáo hiển thị với kết quả trực quan nhất và nội dung được chấp nhận trên Canvas, bạn nên chú ý đến các thông số kỹ thuật được đề xuất trong thiết kế Facebook Canvas. Bao gồm:

• Kích thước logo được khuyến nghị là 120*44 pixel.

• Kích thước ảnh khuyến nghị 640*72 dpi.

• Văn bản dùng với các nút phải ngắn gọn và nằm trên một dòng. Giới hạn ở 14 ký tự.

• Băng chuyền có ít nhất 2 hình ảnh, có kích thước tương tự nhau.

• Video dài dưới 2 phút. Khuyến khích các video có phụ đề để thu hút lượt xem yên tĩnh.

Thiết kế Facebook Canvas đơn giản đôi khi lại mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn việc để khách hàng bị lạc vào quá nhiều chi tiết. Bạn chỉ cần tập trung vào mục tiêu và câu chuyện cụ thể mà bạn muốn gửi đến khách hàng.

Hướng tới hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp thông tin, giải trí và thúc đẩy nhu cầu của khách hàng bằng nội dung sản phẩm được đưa vào Quảng cáo Canvas.

THÀNH PHẦN CỦA MẪU QUẢNG CÁO CANVAS FACEBOOK

• Nút: Dùng để kêu gọi hành động.

• Carousel: Hiển thị nhiều hình ảnh, tối thiểu 2, tối đa 10.

• Ảnh: Thêm ảnh, tối đa 20 ảnh.

• Khối văn bản: Nội dung mô tả quảng cáo. Tối đa 500 ký tự cho mỗi khối văn bản.

• Video: Có thể chèn 1 hoặc nhiều video. Tổng thời lượng tối đa cần thiết cho tất cả các video là 2 phút. Độ phân giải: 720px.

• Form: Chèn form đăng ký để thu thập dữ liệu khách hàng như số điện thoại, email. . .

• Tiêu đề: Hiển thị ở phần đầu tiên của mẫu quảng cáo canvas Facebook.

canvas facebook ads
Mẫu quảng cáo Facebook Canvas hiển thị như thế này

HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO CANVAS FACEBOOK

Quảng cáo canvas được coi là hình thức quảng cáo mang lại trải nghiệm ngay lập tức cho người dùng. Nếu không biết cách tạo quảng cáo trải nghiệm tức thì này, bạn có thể làm theo các bước bên dưới

  • Bước 1: Di chuyển đến Trình quản lý quảng cáo & chọn Tài khoản & chọn Tạo quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch.

quảng cáo canvas

 

Canvas Facebook
Sau đó Đặt tên cho chiến dịch & Tiếp tục, để mặc định cài đặt còn lại
  • Bước 3: Cài đặt.

facebook canvas

  • Bước 4: Chọn mục tiêu khách hàng.

canvas facebook là gì

  • Bước 5: Thiết lập ngân sách & Lịch chạy.

canvas ads

  • Bước 6: Chỉnh sửa vị trí.

tạo quảng cáo canvas

Ghi chú: Với Vị trí quảng cáo, bạn sẽ chọn Newsfeed và loại thiết bị Mobile. Lý do: Quảng cáo Canvas được thiết kế phù hợp để tiếp cận, truyền tải thông điệp hiệu quả với người dùng di động.

Phần cài đặt đối tượng, ngân sách, lịch chạy bạn có thể cài đặt tương tư như chiến dịch quảng cáo khác trên Facebook mà bạn vẫn thường triển khai. Hoàn tất các cài đặt trên thì nhấp chọn Tiếp tục để sang bước tiếp theo.

  • Bước 7: Chọn tab thêm trải nghiệm tức thì có sẵn, bạn sẽ không phải thiết kế
chạy quảng cáo canvas facebook
  • Bước 8: Sử dụng mẫu

Ngay dưới chức năng Tạo mới, bạn sẽ nhìn thấy 3 mẫu có sẵn từ Facebook, lựa chọn mẫu quảng cáo Canvas tùy ý và chọn Dùng Mẫu.

Tiếp theo, thêm nội dung quảng cáo, đầy đủ hình ảnh mà Facebook yêu cầu khi tạo quảng cáo Canvas Facebook
chạy canvas ads

Ghi chú: Tuân thủ về kích thước hình ảnh theo yêu cầu.

  •  Bước 9: Thêm tiêu đề & Văn bản
Hoàn tất bạn Chọn Xong để qua bước tiếp theo nhé
Canvas ads

Sau khi thêm, bạn có thể Xem trước mẫu quảng cáo ở cột

Ngoài ra, nếu có nhiều kỹ năng về kinh nghiệm ở khoản này, bạn có thể chủ động tạo ra một trải nghiệm tức thì cụ thể mà không cần phải sử dụng đến Mẫu từ Facebook

  • Bước 10: Cuối cùng bạn Xác nhận là hoàn tất.

KẾT LUẬN

Định dạng quảng cáo Canvas trên Facebook cực kỳ phù hợp để kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn, trình bày toàn bộ thông tin về sản phẩm hoặc mang đến cho người dùng trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại dành thời gian tìm hiểu cách chạy quảng cáo Canvas trên Facebook nhé.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất