enmedia

© Design by EnMedia

Có nên chạy quảng cáo Facebook cam kết ra đơn ?

Facebook Ads cam kết đơn hàng là dịch vụ hỗ trợ quảng cáo nhưng cam kết về số lượng đơn hàng hoàn thành dựa trên ngân sách quảng cáo tương ứng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo Facebook phục vụ hình thức quảng cáo Facebook này. Tuy nhiên, giải pháp này vẫn còn nhiều nhược điểm và ưu điểm. Đầu tiên bạn cần biết có nên chạy quảng cáo Facebook thu hút đơn hàng hay không?

Tăng tốc bán hàng với dịch vụ quảng cáo Facebook cam kết ra đơn - Giải pháp  MarketingGiải pháp Marketing

QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐẶT HÀNG LÀ GÌ?

Quảng cáo trên Facebook với Order Engagement là dịch vụ quảng cáo cam kết số lượng đơn hàng nhận được sau một chiến dịch quảng cáo với ngân sách tương ứng mà khách hàng bỏ ra.

Ví dụ:

Bạn quyết định dành ngân sách 10 triệu/tháng cho dịch vụ quảng cáo Facebook để xác thực đơn hàng. Ví dụ: đại lý đang đề xuất cam kết 1.000 đơn đặt hàng cho chiến dịch kéo dài 1 tháng này.

Sau 1 tháng thực hiện, kinh phí chi ra sẽ là 10 triệu đồng. Đổi lại, bạn sẽ nhận được khoảng 1.000 đơn đặt hàng.

Với tùy chọn này, dựa trên số lượng đơn hàng nhận được, bạn có thể tính toán doanh thu. Trừ chi phí quảng cáo cộng với tiền lương và vốn. . . sẽ kiếm được lợi nhuận. Nếu con số lợi nhuận này hợp lý thì phương án quảng cáo cam kết đặt hàng này là khả thi.

NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK CAM KẾT RA ĐƠN

Ngân sách này được xác định bởi các yếu tố chính sau:

• Số lượng đặt hàng mong muốn.

• Đại lý: Mỗi đại lý sẽ hướng tới những phân khúc khách hàng lớn nhỏ khác nhau.

• Thời gian thực hiện quảng cáo.

• Các sản phẩm.

• Uy tín thương hiệu.

Khi hợp tác, đơn vị quảng cáo sẽ đánh giá toàn diện các yếu tố trên để đưa ra quyết định ngân sách tương ứng với đơn hàng. Trong mỗi lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ chúng ta sẽ có những mức ngân sách tương ứng khác nhau, vậy nên để có con số chính xác cho khoảng ngân sách này bạn cần lựa chọn đơn vị và nhờ tư vấn.

Ngân sách tối thiểu: 3.000.000 VNĐ

Với một đại lý tập trung vào các trường hợp khách hàng phân khúc thấp, họ sẽ yêu cầu khách hàng (bạn) chi tiêu ngân sách hàng tháng tối thiểu là 3.000.000 VNĐ. Đây là ngân sách họ cần để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo nhằm đáp ứng yêu cầu về số lượng đơn hàng mong muốn.

HIỆN TRẠNG YÊU CẦU THAM GIA QUẢNG CÁO FACEBOOK

Ngày càng có nhiều công ty quảng cáo đồng ý phân phối Quảng cáo Facebook và cam kết đặt hàng. Nhưng nó có đúng không? Chúng ta vẫn cần phải biết à?

Và những thông tin có sẵn cho Enmedia:

• 100% người nhận quảng cáo trên Facebook đồng ý là cá nhân, không phải doanh nghiệp.

• Không có đơn vị nào đảm bảo số lượng đơn hàng đã cam kết.

• Cam kết về số lượng đặt hàng càng lớn thì tỷ lệ thành công càng thấp.

Theo chúng tôi, rất có thể những người phục vụ quảng cáo Facebook này đặt hàng với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với mục đích chính là thuyết phục khách hàng hợp tác với họ.

Sau đó, khi đã nhận được khoản thanh toán quảng cáo, liệu họ có chạy quảng cáo cho bạn hay không và liệu quảng cáo có thanh toán theo số lượng đơn đặt hàng đã hoàn thành hay không lại là một vấn đề khác. Tất nhiên, cơ hội đạt được mục tiêu này là không lớn.

CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK CAM KẾT ĐƠN HÀNG?

Khi cần hỗ trợ quảng cáo và đơn vị tư vấn cam kết đưa ra ứng dụng khi hiển thị quảng cáo, hầu hết mọi người đều cảm thấy thuyết phục và tin tưởng.

Tuy nhiên, cần xác định rõ có bao nhiêu ứng dụng? Ngoài ra, nếu cam kết về số lượng đặt hàng quá cao, bạn cũng cần tự hỏi liệu ở đây có “lừa đảo” hay không?

Dựa trên kinh nghiệm của Super Speed ​​Advertising có được từ nhiều năm hỗ trợ khách hàng chạy quảng cáo Facebook, công ty không thể đảm bảo chính xác số lượng đơn hàng do quảng cáo tạo ra.

Vì quyết định chốt đơn hàng hay mua hàng phụ thuộc hoàn toàn vào khách hàng. Khách hàng sẽ cân nhắc nhiều yếu tố như: giá cả, chất lượng sản phẩm, kỹ năng tư vấn, uy tín thương hiệu. . . để quyết định mua.

Nhưng quảng cáo không thể can thiệp vào những yếu tố này. Như vậy, nếu có cam kết, Agency chỉ có thể cam kết các chỉ số thống kê từ quảng cáo như: Số lượng liên hệ, số lượng tương tác, số lượng inbox, số lượt truy cập web. . . Còn việc quảng cáo và cam kết về đơn hàng thì rất khó khăn.

Tóm lại: ngay cả khi các đại lý tốt nhất không dám chấp nhận quảng cáo Facebook hứa hẹn đặt hàng, thì cũng không có lý do gì để bạn tin tưởng và hợp tác với những cá nhân cam kết thông báo nhiều đơn hàng bằng lời nói.

KẾT LUẬN

Quảng cáo trên Facebook thu hút đơn đặt hàng chỉ đơn giản là sự tương tác từ người chạy quảng cáo tới khách hàng của họ. Đây chỉ là cam kết bằng lời nói và không có nhiều giá trị. Vì vậy, bạn nên nhớ xem mình có muốn hợp tác quảng cáo hình thức này hay không nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất