enmedia

© Design by EnMedia

Quảng cáo Facebook hiệu quả | Ngân sách tối ưu nhất

Để thúc đẩy doanh số bán hàng trên Facebook hiện nay, bạn sẽ cần phải đầu tư một ngân sách cho quảng cáo phải không? Và khi đó hầu hết các nhóm sản phẩm, dịch vụ sẽ phù hợp để quảng cáo dưới hình thức bài viết trên Facebook.

Vì vậy, trong bài viết này Enmedia sẽ hướng dẫn bạn cách setup quảng cáo Facebook cũng như các mẹo để tối đa hóa hiệu quả QA dưới đây.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook tối thiểu bao nhiêu tiền một ngày?

1. QUẢNG CÁO FACEBOOK CÓ TỐN TIỀN KHÔNG?

Khi bạn chọn tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng quảng cáo, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải trả một khoản phí cho Facebook. Vậy quảng cáo Facebook có tốn tiền hay không?

Nó chắc chắn tốn tiền, nhưng nó ít nhiều phụ thuộc vào khoản đầu tư. Chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đã mất tiền vì điều đó không đúng theo nghĩa đó. Bạn đầu tư ngân sách để tìm kiếm khách hàng, bạn sẽ thấy thu nhập và lợi nhuận bù đắp gấp nhiều lần ngân sách đầu tư vào quảng cáo.

2. PHẠM VI TIẾP CẬN TỰ NHIÊN CỦA BÀI ĐĂNG FACEBOOK HIỆN TẠI

Có nên bỏ tiền quảng cáo khi Page đã có trên 10.000 like? Hãy xem xét Chỉ số phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook.

Mỗi khi một bài viết/hình ảnh mới được đăng lên, chắc chắn không phải tất cả 10.000 fan đều xem bài viết đó, chỉ có khoảng 4-5% xem thôi (tương đương khoảng 500/10.000 người). Trước đây, tỷ lệ tiếp cận là khoảng 8-9%.

=> Lượt tiếp cận tự nhiên của Facebook đã giảm gần một nửa so với trước đây.

Có hai lý do chính:

• Facebook cập nhật thuật toán của mình.

• Ngày càng có nhiều nội dung trên Facebook.

=> Bạn chỉ có 2 lựa chọn để tăng Reach: nâng cao chất lượng nội dung trên FanPage và chạy quảng cáo.

Đối với các doanh nhân, công ty bán hàng trên Facebook thông qua Facebook, mục tiêu chính là tăng đơn hàng, rõ ràng chỉ nâng cao chất lượng nội dung thôi là chưa đủ.

Phương án khả thi nhất là sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook. Hiệu quả nhất lúc này là quảng cáo trên Facebook, hiển thị trên newsfeed của người dùng.

Vậy làm thế nào để được thành lập trên Facebook? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo.

3. HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO BÀI ĐĂNG TRÊN FACEBOOK

Để quảng cáo một bài đăng trên Facebook, chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

CẬP NHẬT QUẢNG CÁO FACEBOOK

Khi đã tạo xong FanPage, quy trình thiết lập bài viết Facebook diễn ra theo trình tự sau:

• Bước 1: Vào Facebook Ads Manager, nhấn Create Ad, giao diện chiến dịch hiện ra.

• Bước 2: Nhấp vào Tạo, chọn mục tiêu tương tác rồi nhấp vào Tiếp tục.

• Bước 3: Truy cập vào chiến dịch tương tác mới, điền thông tin sản phẩm, nhấn tiếp tục.

• Bước 4: Chuyển sang tab Nhóm quảng cáo, khi chuyển đổi chọn “trên quảng cáo của bạn”, chọn “đăng tương tác”.

• Bước 5: Tối ưu hóa và phân phối, chọn “Tối ưu hóa phân phối quảng cáo” và “Chi phí cho mỗi kết quả mục tiêu”.

• Bước 6: Lập ngân sách và tiến độ, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

• Bước 7: Chọn vị trí đặt quảng cáo động (được Facebook khuyên dùng).

• Bước 8: Bấm đăng và thêm thông tin thanh toán.

• Bước 9: Cấu hình quảng cáo thành công và chờ phê duyệt.

3.1 Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook

• Vào trang quảng cáo Facebook tại: https://www.facebook.com/business/.

• Nếu bạn chưa có tài khoản QC, Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin nhất định để tạo doanh nghiệp trên Facebook.

Để biết các bước chi tiết, tôi đã hướng dẫn trong bài viết cách tạo tài khoản Facebook Business Manager. Trong bài viết này, tôi giả sử chúng ta đã có tài khoản QC.

3.2 Tạo chiến dịch và setup quảng cáo trên Facebook

a. Khởi tạo chiến dịch

Đầu tiên, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu quảng cáo.

Đối với bài viết QC trên Facebook chúng ta sẽ chọn mục tiêu Tương tác.

Tương ứng với mục tiêu Tương tác sẽ có một số tùy chọn phụ, bạn chỉ cần chọn Tương tác với bài viết.

Tiếp theo, đặt tên cho chiến dịch. Bạn có thể đặt tên gì tùy thích, miễn là dễ quản lý.

Bạn mới tạo quảng cáo lần đầu tiên, Facebook sẽ yêu cầu bạn tạo tài khoản quảng cáo, nhấn vào để cấu hình thông tin tài khoản.

Hướng dẫn nhắm mục tiêu (taget) hiệu quả khi chạy Facebook Ads ngày lễ

b. Thêm thông tin tài khoản quảng cáo

Sau khi nhấn Set up ad account, bạn cần thêm thông tin tài khoản. Bao gồm:

• Quốc gia tài khoản: Việt Nam.
• Đơn vị tiền tệ: Đồng Việt Nam.
• Múi giờ: Châu Á/Hồ_Chi_Minh.
• Nhấp vào Tiếp tục khi hoàn tất.
Hướng dẫn quảng cáo bài viết trên Facebook

Chọn Continue để sang bước cài đặt tiếp theo

c. Thiết lập nhóm quảng cáo

Tên nhóm quảng cáo:

Bạn muốn đặt tên gì cũng được, dễ nhớ, miễn là dễ quản lý.

Tuy nhiên, bạn nên đặt tên theo nhóm mục tiêu. Ví dụ: Quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng từ 20 đến 30 tuổi, tôi sẽ đặt tên nhóm quảng cáo là 20 đến 30.

Sự vật

Trong phần này, bạn sẽ chọn hoặc nhắm mục tiêu đến những người sẽ xem quảng cáo.

Đầu tiên bạn có 2 lựa chọn. Bao gồm:

• Tạo một nhóm đối tượng mới.
• Sử dụng đối tượng bạn đã tạo và lưu từ chiến dịch trước đó.
Trong phần Nhóm đối tượng tùy chỉnh, nếu bạn đã có nhóm đối tượng hoặc tệp dữ liệu khách hàng tương tự, bạn có thể tải tệp đó lên ở bước này.

Nhắm mục tiêu là một kỹ năng cần thiết nếu bạn muốn quảng cáo hiệu quả bài đăng của mình trên Facebook. Nếu bạn không biết phương pháp nhắm mục tiêu là gì, hãy tìm hiểu

• Vị trí: Chọn khu vực và bán kính mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Ở đây tôi lấy đường Âu Cơ, Hồ Chí Minh làm trung tâm và tôi quảng cáo trong bán kính 16 km chẳng hạn.

• Độ tuổi: Chọn độ tuổi của khách hàng mà bạn cho rằng sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng.

• Giới tính: Chọn nam hay nữ hoặc tất cả, tùy bạn.

• Ngôn ngữ: Bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Việt.

• Nhắm mục tiêu chi tiết: Trong phần này, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ.

Ở giai đoạn này, bạn cũng có thể chọn loại trừ các nhóm đối tượng dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học của mình nếu bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị cho một nhóm đối tượng nhất định. Nếu không muốn loại trừ bất kỳ nhóm chủ đề nào, bạn có thể bỏ qua phần Chủ đề bị loại trừ này.

Kết nối

Bạn có sẵn một số tùy chọn, như được hiển thị bên dưới.

Cuối cùng, bạn có thể chọn lưu đối tượng này để sử dụng cho các chiến dịch trong tương lai.

Bài đăng quảng cáo

Bạn có hai lựa chọn: Vị trí đặt quảng cáo tự động (được đề xuất) và Thay đổi vị trí đặt quảng cáo.

Ở đây chúng ta thường sẽ thay đổi vị trí quảng cáo để loại bỏ việc hiển thị quảng cáo trên một số nền tảng không cần thiết như Instagram, Audience Network hay Messenger chẳng hạn.

Thiết bị

Facebook giúp bạn chủ động lựa chọn quảng cáo hướng đến những người sử dụng thiết bị di động/hệ điều hành cụ thể.

Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên lạm dụng những tính năng này. Tốt nhất là để mặc định.

Ngân sách và lịch trình

• Kéo xuống dưới sẽ thấy phần Ngân sách và Lịch.

• Facebook sẽ mặc định sử dụng ngân sách hàng ngày. Đối với người mới bắt đầu, tôi khuyên bạn nên chuyển sang ngân sách trọn đời (chỉ cần nhấp vào để xem tùy chọn này).

Sau khi chọn, chỉ cần thêm số tiền bạn muốn chi tiêu.

Tôi sẽ giải thích chi tiết sự khác biệt giữa ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời trong một bài viết chuyên sâu khác.

Về lịch phát hành, hầu hết mọi người sẽ chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch. Bạn sẽ chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình.

d. Quảng cáo

Xác định

Ở phần này bạn sẽ chọn trang fanpage mà bạn muốn quảng cáo.

Nếu trang bạn muốn quảng cáo không có trong danh sách có nghĩa là bạn chưa có được quyền quản trị viên FanPage.

Nội dung

Ở mức độ cơ bản, chúng ta sẽ đăng các bài viết quảng cáo trên Facebook như các ấn phẩm khác trước khi tiến hành quảng cáo.

Ở khâu lựa chọn nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Chỉnh sửa bài đăng”, Facebook sẽ hiển thị danh sách các bài viết đã đăng trên Facebook.

Chọn bài viết muốn quảng cáo và nhìn vào cột bên phải xem quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào.

Như bạn có thể thấy, Facebook sẽ không hiển thị 100% nội dung. Thay vào đó, chúng chỉ hiển thị dưới 200 ký tự, nếu người dùng quan tâm nhấn nút “thêm” để tìm hiểu.

Vì vậy hãy chắc chắn rằng tiêu đề và phần giới thiệu của bài viết thật sự hấp dẫn.

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn Xác nhận để Facebook xét duyệt QC.

Nếu không vi phạm chính sách, QC sẽ được giao trong vòng vài giờ, tối đa 1 ngày. Vậy là bạn đã biết cách quảng cáo bài viết trên Facebook.

Ghi chú

Nếu bạn quản lý tài khoản này lần đầu tiên thì sau bước xác nhận bạn phải nhập thông tin thẻ thanh toán Visa. Bao gồm:

– Số thẻ.

– Ngày hết hạn.

– Mã bảo mật (3 chữ số) nằm ở mặt sau của thẻ.

Nếu bạn đã thêm thông tin thẻ thanh toán trong các chiến dịch quảng cáo trước đó thì bước này sẽ không thực hiện được.

4. MẸO QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Nếu làm theo hướng dẫn ở trên thì gần như chắc chắn bạn đã setup thành công quảng cáo cho bài viết của mình (trừ trường hợp nội dung/sản phẩm vi phạm chính sách).

Nhưng có hiệu quả hay không lại là chuyện khác. Dưới đây là một số mẹo để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.

7 Cách Tự Chạy Quảng Cáo Facebook Tiếp Cận Khách miễn phí 0Đ

Target nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Trong phần mục tiêu, hãy làm theo các bước dưới đây theo thứ tự:

• Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng. Họ có những đặc điểm gì? Họ là nam hay nữ? Họ có sở thích đặc biệt nào không?

• Tạo danh sách các tính năng đáng chú ý. Sau đó kiểm tra xem Facebook có hỗ trợ nhắm mục tiêu tính năng này hay không.

• Thiết lập quảng cáo cho bài viết.

Chạy quảng cáo Facebook tới những đối tượng đã nhấp thích trang fanpage

Trang fanpage của bạn có 10.000 lượt thích trở lên không? Chạy quảng cáo tới cùng đối tượng đã click vào Facebook (Facebook hỗ trợ kiểu nhắm mục tiêu này).

• Để làm gì? Chạy QC cho đối tượng mới cũng có thể tăng lượt thích trang, tại sao lại chọn đối tượng cũ? Có 3 lý do:

• Họ chắc chắn quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nên nhấn Like trang => Khách hàng tiềm năng tốt.

• Họ có thể lâu không thấy bài viết mới trên trang do thuật toán của Facebook => Khả năng tạo nhu cầu.

• Tỷ lệ tương tác của nhóm đối tượng này cực cao => Giảm đáng kể chi phí kiểm soát chất lượng.

• Tốt nhất nên kết hợp với ý tưởng tổ chức sự kiện, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng cũ…

Cấu hình theo hướng dẫn, không click vào nút “Đăng bài quảng cáo” trên bài viết

Nhiều bạn thường click trực tiếp vào nút “Thông báo bài viết” như hình bên dưới.

Hãy cấu hình theo thứ tự các bước mình đã hướng dẫn ở phần 3, đừng bấm vào nút này.

• Các lựa chọn nhắm mục tiêu sẽ bị hạn chế hơn nhiều.

• Không thể kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo. Trong khi hầu hết chúng ta sẽ không muốn hiển thị quảng cáo trên Instagram.

Và tất nhiên, tối ưu hóa nội dung là một bước thiết yếu. Và điều quan trọng là phải tách riêng một phần ngay bên dưới.

Quảng cáo facebook là gì? Lợi ích của quảng cáo trên facebook |

5. HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Dưới đây là một số điều doanh nghiệp bạn nên chú ý khi quảng cáo bằng bài đăng trên Facebook. Hãy cùng tìm hiểu :

Bằng việc sử dụng ngôn từ quảng cáo hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng theo chuẩn mực xã hội, hình ảnh quảng cáo cũng phải đảm bảo tuân thủ chính sách của Facebook.

Theo dõi chiến dịch, thực hiện những thay đổi cần thiết.

Điều chỉnh giá thầu và nhóm mục tiêu quảng cáo theo thời gian để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook và cải thiện khả năng hiển thị.

Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook.

Chọn đối tượng mục tiêu cụ thể, chọn thời gian quảng cáo phù hợp để đảm bảo khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng.

KẾT LUẬN

Hình thức bài đăng trên Facebook hiện đang là hình thức quảng cáo phổ biến và phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ. Đây là lý do tại sao quảng cáo Facebook hiệu quả trong bài viết trên có thể cần thiết đối với bạn. Tôi chúc thành công!

 

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất