enmedia

© Design by EnMedia

13 Cách Hiệu Quả Để Quản Lý Trang Facebook Miễn Phí Vào Năm 2024

Quản lý trang fapage Facebook là gì? Đây là hoạt động thiết yếu bao gồm: nghiên cứu từ khóa, theo dõi hành trình khách hàng bằng meta pixel, áp dụng phần mềm quản lý trang Facebook, phân phát quảng cáo Facebook… Để nâng cao phạm vi tiếp cận, thu hút, tương tác và nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu. Vậy làm sao để quản lý fan page hiệu quả? Hãy cùng Enmedia tìm hiểu ngay nhé!

Làm sao để quản lý fanpage hoạt động một cách hiệu quả 2021 ?

QUẢN LÝ FANPAGE LÀ GÌ?

Trang fanpagelà gì? Đây là trang Facebook được tạo ra bởi các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhằm mục đích chia sẻ thông tin về các chủ đề nhất định hoặc bán sản phẩm.

Quản lý trang fan hâm mộ là công việc được thực hiện để duy trì và phát triển trang một cách hiệu quả. Đồng thời, thu hút khách hàng mục tiêu thông qua mạng xã hội.

Từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, ai cũng nhận thức được tiềm năng cũng như lượng khách hàng lớn mà họ có thể tiếp cận thông qua fan page. Vì vậy, nó đang dần trở thành một kênh marketing được quản lý và đầu tư chuyên nghiệp.

TẠI SAO BẠN CẦN QUẢN LÝ FANPAGE?

Là một trang bán hàng và marketing tiềm năng, việc quản trị fan page mang lại một số lợi ích như:

• Đảm bảo sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng: Quản lý facebook facebook không chỉ duy trì sự tương tác của khách hàng cũ mà còn thu hút khách hàng mới, tăng tính tương tác thông qua khả năng quảng bá nội dung và đề cập đến chủ đề mới.

• Truyền tải thông điệp: với các nội dung như giới thiệu sản phẩm mới, thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, chia sẻ kiến ​​thức, chốt sale,… Fanpage có khả năng truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên.

• Tối ưu hóa ngân sách Marketing: Trước đây, để truyền thông thương hiệu, các công ty thường chi rất nhiều tiền cho các hoạt động marketing truyền thống như báo chí, truyền hình, banner,… Ngày nay, chi phí tiếp thị ngày càng tăng. Trực tuyến không chỉ rẻ hơn nhiều mà còn đúng với mục tiêu của công ty.

Quản lý Fanpage: Hướng dẫn quản trị Fanpage Facebook full

NGƯỜI QUẢN LÝ FANPAGE LƯƠNG BAO NHIÊU?

Một người quản lý Facebook có vài năm kinh nghiệm có thể kiếm được từ 15 đến 25 triệu. Thậm chí mức lương 25 triệu còn có thể nếu người này biết nội dung sáng tạo, thu hút khách hàng tương tác. Đối với sinh viên mới ra trường, mức lương có thể dao động từ 7 – 10 triệu. Bạn có thể nộp đơn đi nhiều nơi để chọn được công ty phù hợp với khả năng của mình.

CÔNG TRÌNH QUẢN LÝ FANPAGE TRANG CHỦ

Quản lý một trang Facebook là sự kết hợp của nhiều công việc khác nhau như:

• Xây dựng kế hoạch nội dung và hoạt động fan page để tăng tương tác với khách hàng.

• Khám phá nội dung mới, hấp dẫn và hợp xu hướng để thu hút người đăng ký và sự quan tâm của khách hàng.

• Cập nhật thông tin sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu.

• Theo dõi và phản hồi các ý kiến ​​đóng góp, inbox của khách hàng để tư vấn và phản hồi kịp thời.

• Cung cấp quảng cáo để cải thiện phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chốt đơn hàng.

• Theo dõi, phân tích và tìm hiểu chiến lược phát triển fan page của đối thủ.

CÁCH QUẢN LÝ FANPAGE TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Một số phương pháp tham khảo để quản lý bán hàng và quản lý fanpage thương hiệu:

1. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn biết được nhu cầu, mong muốn, xu hướng người dùng đang tìm kiếm. Xác định các từ khóa phù hợp nhất cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, sản xuất chính xác nội dung họ thực sự cần.

Một số công cụ nghiên cứu phổ biến: Facebook Insight, Rank Tracker, Connectio,…

2. Theo dõi hành trình của khách hàng bằng meta pixel

Facebook Pixel là mã Javascript mà Facebook cung cấp để chèn vào trang web nhằm theo dõi hành vi và hành trình của khách hàng, đo lường hiệu suất và tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể cho chiến dịch quảng cáo.

Xem chi tiết “cách tạo và cài đặt Facebook Pixel” trên Facebook Pixel là gì?

3. Tạo nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng phải đáp ứng các yếu tố sau:

• Trình độ chuyên môn cao, thông tin chính xác, hữu ích cho người xem.

• Đúng chủ đề khán giả đang tìm kiếm.

• Ngắn gọn, súc tích.

• Chứa từ khóa chính và các từ khóa liên quan trong tiêu đề, mô tả và toàn bộ bài viết một cách hợp lý (không nhồi nhét từ khóa).

• Nội dung độc đáo, mới mẻ, ít trùng lặp với các fan page khác.

Các tham số đánh giá chất lượng quảng cáo Facebook Ads - Công ty Cổ phần WMS

4. Tạo nội dung lan truyền trên mạng xã hội

Những nội dung hài hước, mang tính giải trí và lan truyền trên mạng xã hội có thể thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả và có cơ hội lan truyền cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nội dung phải phù hợp với thương hiệu, kết hợp thông minh giữa tinh thần và tính chất của sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Durex là một ví dụ cực kỳ thành công mà bạn có thể tham khảo khi triển khai nội dung trọng tâm này.

Những gương mặt đứng sau các bài viết “vạn người mê” trên Facebook của Durex  Việt Nam

Trang bán hàng Facebook Durex Việt Nam

5. Quản lý nội dung trang

• Đăng bài thường xuyên và đều đặn trên FanPage: Điều này rất quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa trang và khán giả. Điều này giúp fan page xuất hiện thường xuyên trên newsfeed của họ, giúp thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ được ghi nhớ và in dấu trong tâm trí người tiêu dùng.

• Lập kế hoạch nội dung từng tháng: Việc lập kế hoạch giúp liên kết các bài viết trên trang với nhau, xác định hướng đi của trang và hoàn thiện chiến lược cho từng bài viết.

• Sử dụng hình ảnh đẹp: Đây là yếu tố quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng giữa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài viết có sẵn trên news news của họ. Vì vậy, hãy sử dụng hình ảnh đẹp, rõ ràng và mang tính mô tả cho toàn bộ bài viết.

• Tìm hiểu thời gian người hâm mộ trực tuyến? : Để đảm bảo bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác nhất, bạn cần chọn đúng thời điểm có nhiều người hâm mộ trực tuyến. Để xác định lịch trình này, hãy tham khảo thời gian đăng bài của các đối thủ trong cùng ngành hoặc phân tích chi tiết hơn bài đăng nào có nhiều lượt tiếp cận và tương tác nhất trên trang của bạn.

Nếu bạn quản lý nhiều trang fan page, để quá trình quản lý và thực hiện đạt kết quả tốt hơn, bạn có thể tuyển cộng tác viên quản lý fan page, người có khả năng sáng tạo nội dung cũng như lên kế hoạch nội dung hoặc đại diện nhanh chóng cho khách hàng.

Cách quản lý fanpage thời gian khách truy cập

6. Biết phân tích và tối ưu

Phân tích, đánh giá và tối ưu hóa liên tục là nhiệm vụ chính của quản trị viên trang. Để làm được điều này, Facebook Insight (Facebook Audience Insight) là công cụ miễn phí không thể bỏ qua. Cung cấp dữ liệu thông tin chi tiết về khách hàng, chẳng hạn như:

• Nhân khẩu học mục tiêu: độ tuổi, giới tính, vùng miền, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp,…

• Thích Trang: Xem các chủ đề và trang fan hâm mộ mà người xem quan tâm nhất.

• Hoạt động: tần suất hoạt động, thiết bị truy cập của người dùng.

7. Tương tác với khách hàng

Tương tác hai chiều là điều bắt buộc để người xem ghi nhớ và chia sẻ nhiều hơn về thương hiệu. Vì vậy, quản trị viên nên kiểm tra bình luận và hộp thư đến của khách hàng thường xuyên.

8. Quản lý bình luận trên fanpage

ánh giá là nơi khách hàng tiềm năng tập trung nhiều nhất, vì vậy bạn cần quản lý đánh giá chặt chẽ để tránh làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu và đánh cắp khách hàng:

• Xem xét, che giấu hoặc phản hồi một cách khéo léo trước những nhận xét tiêu cực về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu.

• Ẩn các đánh giá để lại số điện thoại và thông tin cá nhân để chốt đơn hàng tránh mất khách hàng vào tay đối thủ.

Xem chi tiết cách ẩn bình luận tại: Cách ẩn bình luận trên Fan Page

Hướng dẫn quản lý bình luận Facebook tránh bị cướp khách hàng

9. Quản lý bài viết trên trang

Khi khách hàng nhắn tin cho trang fan hâm mộ của bạn, bạn nên phản hồi nhanh nhất có thể hoặc thiết lập hộp thư đến tự động để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào.

10. Chạy quảng cáo Facebook

Ngoài những cách trên để tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên, bạn cũng có thể chạy quảng cáo Facebook để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của mình. Giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắm đến những khách hàng thực sự quan tâm đến chủ đề fan page.

11. Tận dụng trình quản lý Meta Business Suite của Facebook

Đây là tính năng tích hợp trên Facebook, giúp bạn quản lý mọi hoạt động marketing, quảng cáo trên Facebook và Instagram như: theo dõi các bài đăng thành công trên trang, theo dõi giới tính, trình độ, v.v., độ tuổi, trang fan page và chủ đề yêu thích của họ. .. Tập trung vào việc hỗ trợ kết nối khách hàng trên tất cả các ứng dụng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Liên kết truy cập: https://business.facebook.com/login/

Meta Business Suite | Hướng Dẫn Sử Dụng Cho Người Mới Bắt Đầu

12. Kết hợp các kênh offline

• Đặc điểm chung: Thu hút công chúng nhờ kênh offline, thương hiệu được mọi người biết đến. Ví dụ: Nike, HP Việt Nam…

• Kỹ năng quan trọng: Có kiến ​​thức về thương hiệu, kỹ năng marketing “chính thức” và nền tảng offline vững chắc.

Ví dụ: Nội dung HP Vietnam không có gì đặc biệt nhưng nền tảng xây dựng thương hiệu hiện tại vẫn giúp trang có 5,1k lượt thích cho bài viết.

(Tất nhiên là họ kết hợp quảng cáo Facebook để tăng doanh thu).

14 hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2023 - Nên chọn loại nào  để đạt hiệu quả tối ưu? - Công ty Cổ Phần Thông Minh Việt Nam

13. Sử dụng app quản lý fanpage

Bạn và nhóm của bạn không thể hỗ trợ khách hàng 24/7, việc tận dụng các ứng dụng hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất trang mà không cần phải sử dụng máy tính. Một số phần mềm quản lý fan page hiệu quả:

Buffer

• Trang web: https://buffer.com/business

• Khuyến mại dùng thử miễn phí 14 ngày.

• Tính năng nổi bật: Kết nối hơn 25 tài khoản mạng xã hội khác nhau, hỗ trợ tính năng tương tác nhóm và quảng cáo Facebook, ứng dụng được nhiều người tin dùng. Ứng dụng này giúp doanh nghiệp quản lý nhiều trang fan hâm mộ một cách dễ dàng và một lần.

• Nhược điểm: Không hỗ trợ tiếng Việt, phí sử dụng hàng tháng khá cao.

• Giá: $99/tháng (Dành cho gói thông thường).

Hootsuite

• Trang web: https://hootsuite.com/

• Dùng thử miễn phí 30 ngày.

• Tính năng đặc biệt: lọc từ khóa, ẩn bình luận, tự động thích, tự động bình luận, hỗ trợ tối ưu hóa quảng cáo…

• Nhược điểm: Không hỗ trợ tiếng Việt, phí sử dụng cao.

• Giá: $19/tháng cho gói thông thường và $599/tháng cho gói doanh nghiệp.

• Đây là ứng dụng khá uy tín và nhận được rất nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng nó được khuyến khích nếu bạn biết tiếng Anh.

Puziness.com

• Trang web: https://puziness.com/

• Có hỗ trợ dùng thử miễn phí.

• Tính năng vượt trội: Live chat, trả lời tin nhắn tự động theo từ khóa, tự động gửi tin nhắn cho khách hàng, thống kê đơn hàng…

• Nhược điểm: Ứng dụng mới, tính năng chưa được tối ưu so với HootSuite.

• Giá 199.000 VNĐ/tháng cho gói Standard và 399.000 VNĐ/tháng cho gói Pro.

Chính sách bảo mật Puziness - Puziness

Lưu ý:

Nếu bạn không có nhiều thời gian quản lý và cập nhật thông tin trên trang bán hàng trực tuyến của mình thì có thể lựa chọn đăng ký gói dịch vụ bảo trì trang fan page Enmedia

Với đội ngũ kỹ thuật viên Facebook chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo, chúng tôi có công thức tạo facebook hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp các gói dịch vụ quảng cáo Facebook để bạn có thể tìm hiểu thêm.

KẾT LUẬN

Vì vậy, để có cách giám sát các trang bán hàng trên mạng xã hội Facebook một cách tốt nhất, bạn có thể sử dụng các công cụ, ứng dụng hỗ trợ, đồng thời trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm quan trọng khác. Với những chia sẻ kiến ​​thức trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp các bạn tạo được một trang fan page hiệu quả để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, bán hàng.

 

 

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất