enmedia

© Design by EnMedia

Facebook Pixel: Hướng dẫn tạo và cài đặt Facebook Pixel

Bạn muốn chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook để tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn. Và nếu muốn, bạn cần cài đặt mã Facebook Pixel trên website của mình để lưu dữ liệu truy cập của khách hàng. Sau đó tạo tệp đối tượng và chạy tiếp thị lại. Vậy Facebook Pixel là gì? Làm thế nào để cài đặt và sử dụng?

Pixel Facebook là gì? Review A-Z thám tử tư của Facebook

PIXEL FACEBOOK LÀ GÌ?

Facebook Pixel Code về cơ bản là một đoạn mã HTML được cài đặt trên trang web. Bạn có thể coi nhiệm vụ của nó tương tự như mã Google Analytics theo dõi những gì khách truy cập trang web thực hiện. Mã Facebook Pixel giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của chuyển đổi hành động và ai nhấp qua quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và cải thiện trang web.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu được thu thập từ mã Facebook Pixel này để triển khai các chiến dịch Remaking ad trên Facebook. Lúc này, nhóm khách hàng tiềm năng hướng tới chính là những khách hàng đã truy cập website. Họ có thể xem thông tin sản phẩm nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào như đặt hàng hoặc thanh toán.

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA FACEBOOK PIXEL

Facebook Pixel hoạt động dựa trên nguyên tắc thiết lập và kích hoạt cookie. Sau khi cài đặt Facebook pixel trên trang web của mình, bạn có thể bắt đầu theo dõi hành vi tương tác của người dùng trên trang web và trên quảng cáo Facebook.

Sử dụng Pixel giúp nâng cao đáng kể hiệu quả quảng cáo Facebook. Bạn không chỉ biết rõ nhóm mục tiêu của quảng cáo mà còn hiểu rất rõ cách thức hoạt động của những quảng cáo này.

Pixel trên Facebook hiện nay được chia thành 2 loại:

• Pixel chuyển đổi: Pixel chuyển đổi.
• Pixel đối tượng tùy chỉnh: Pixel đối tượng tùy chỉnh.
Kể từ tháng 2 năm 2017, Facebook không còn hỗ trợ chuyển đổi pixel nữa. Tuy nhiên, Facebook vẫn hỗ trợ loại pixel kết hợp cả hai tính năng để thuận tiện cho bạn. Nếu bạn vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi, hãy bắt đầu cập nhật quảng cáo của bạn ngay bây giờ.

TẠI SAO BẠN NÊN TẠO PIXEL FACEBOOK?

1. Theo dõi chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng người dùng đã tương tác trên Facebook hoặc một trang web và sau đó trở thành người mua và người dùng sản phẩm. Chuyển đổi luôn là thước đo thành công trong quảng cáo cũng như quan hệ công chúng để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu.
Chỉ sử dụng pixel Facebook cơ bản, bạn cũng có thể theo dõi các chuyển đổi này. Sử dụng FB Pixel, bạn biết người dùng tương tác trên website như thế nào sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Nếu muốn, bạn có thể theo dõi khách hàng từ chính thiết bị của họ.
Khi theo dõi khách hàng qua thiết bị, bạn biết rằng khách hàng thường theo dõi quảng cáo trên máy tính hoặc điện thoại, quyết định mua hàng trên nền tảng nào. Thông tin dường như ít được biết đến này giúp bạn thực hiện những điều chỉnh và tối ưu hóa tốt nhất cho quảng cáo của mình.

2. Tiếp cận khách hàng

Sự kết hợp giữa dữ liệu pixel nhắm mục tiêu lại (dữ liệu được khách hàng lưu trữ) và quảng cáo động trên Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng đã truy cập trang web của bạn. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn chi tiết ở đây.

Ví dụ: Khách hàng vào website bán dịch giả của bạn, họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc sản phẩm yêu thích. Dữ liệu này sẽ được ghi lại và lưu trong dữ liệu pixel nhắm mục tiêu lại. Bây giờ bạn có thể tạo một nhóm những người đã thực hiện hành vi này, hiển thị quảng cáo trên Nguồn cấp tin tức Facebook nhắm mục tiêu đến những người đó.

3. Tạo danh sách khách hàng

Bằng cách sử dụng dữ liệu pixel nhắm mục tiêu lại, bạn có thể tạo danh sách đối tượng để quảng cáo. Thông thường, Facebook sử dụng thông tin có sẵn và tạo danh sách những người có cùng mối quan tâm, mối quan tâm hoặc phân khúc với tư cách là khách truy cập trang web, sau đó phân phát quảng cáo cho họ. Sự hỗ trợ này giúp bạn mở rộng quảng cáo của mình đến các nhóm khách hàng có đặc điểm tương tự với những người bạn xác định là khách hàng tiềm năng.

4. Tối ưu hóa quảng cáo để chuyển đổi

Hãy nhớ tận dụng ngày pixel theo dõi của Facebook để tối ưu hóa quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi trên trang web của bạn. Nếu không sử dụng Pixel, bạn chỉ có thể tối ưu hóa cho chuyển đổi dựa trên số lần nhấp vào liên kết. Ngược lại, nếu sở hữu Pixel, bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi liên kết dựa trên mục tiêu bán hàng của mình. Đầy đủ các hình thức như: mua hàng, đăng ký.

5. Tối ưu hóa quảng cáo dựa trên giá trị

Chỉ cần cài đặt Pixel, Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu từ website rồi ghi lại thông tin người mua cũng như số tiền chi tiêu của họ. Dựa vào đó, bạn có thể tối ưu hóa nhóm khách hàng mục tiêu của mình dựa trên số tiền chi tiêu này. Cụ thể, Facebook sẽ phân phát quảng cáo tới những khách hàng có khả năng và thói quen chi tiêu nhiều.

6. Tận dụng tối đa các công cụ và dữ liệu Quảng cáo Facebook

Với các mục tiêu như: chiến dịch chuyển đổi trang web, cá nhân hóa nhóm mục tiêu hoặc phân phát quảng cáo động. Bạn cần cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, nếu không bạn sẽ không thể thực hiện được. Ngoài ra, việc sử dụng Pixel Code giúp bạn theo dõi các số liệu như: giá mỗi khách hàng tiềm năng, giá mỗi chuyển đổi. . .

CÁCH TẠO PIXEL FACEBOOK

• Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook
Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Facebook của mình.

Tiếp theo nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải màn hình. Khi thanh menu xuất hiện, hãy chọn tab Quản lý quảng cáo.

• Chọn tab Điểm ảnh.
Trong cửa sổ Trình quản lý tài khoản quảng cáo, ở cột Nội dung, hãy nhấp vào tab Pixel.

• Tạo pixel
Sau đó, trong cửa sổ mới, nhấp vào nút Tạo Pixel.

• Đặt tên cho mã pixel Facebook

• Đợi đoạn pixel được tạo.

Khi nhận được thông báo tạo thành công. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tạo Facebook pixel.

Cách lấy mã pixel Facebook

Sau đó, một mã có tên Pixel Facebook Code sẽ được hiển thị. Chỉ cần sao chép và dán mã này vào trang web của bạn.

CÁCH CÀI ĐẶT MÃ PIXEL FACEBOOK TRÊN WEBSITE

Bước 1: Cài đặt plugin header, footer code và website

Bước 2: Dán mã Facebook Pixel đã sao chép vào trang web

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FACEBOOK PIXEL

Facebook Pixel là gì? Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào? - Fptshop.com.vn

1. Phân loại pixel Facebook

Hiện tại, tất cả các nhà quảng cáo đều sử dụng một mã pixel duy nhất. Tuy nhiên, mã này là sự kết hợp của 2 mã cũ mà Facebook đã phát triển và sử dụng trước đó. Bao gồm:

Đối tượng tùy chỉnh (Đối tượng Pixel): Đây là đoạn mã dùng để thu thập dữ liệu về khách hàng đã truy cập trang web. Và mục đích chính của đoạn code này là tạo file khách hàng cho các chiến dịch remarketing của Facebook.

Pixel chuyển đổi: Mã này giúp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng đến trang web của bạn và đo lường hiệu quả của các chuyển đổi được tạo khi người dùng truy cập trang web của bạn.

Tuy nhiên, vấn đề là việc sử dụng song song 2 mã này khá phức tạp, đó là lý do Facebook chủ động kết hợp 2 mã này thành một mã Pixel duy nhất. Điều này giúp nhà quảng cáo triển khai và quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn với nhiều tệp khách hàng được cá nhân hóa hơn.

2. Cấu trúc pixel Facebook

Đoạn mã cơ sở: Đây là toàn bộ đoạn mã Facebook Pixel mà bạn đã tạo bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên.

Đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn: Đây là đoạn mã con trong đoạn mã cơ sở. Mã này sẽ được đặt phía trên thẻ đóng. Bạn cũng nên biết rằng đối với một trang con của trang web, họ sẽ có các mã sự kiện tiêu chuẩn hoàn toàn khác nhau.

Nói một cách đơn giản, mã sự kiện tiêu chuẩn là một đoạn mã giúp ghi lại toàn bộ hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào một trang web.

3. Các loại mã sự kiện tiêu chuẩn

Bao gồm các mã sự kiện theo dõi hành động sau:

• Hiển thị nội dung trang

• Nghiên cứu

• Thêm mặt hàng hoặc sản phẩm vào danh sách yêu thích của bạn

• Giao dịch thanh toán đầu tiên

• Thêm thông tin thanh toán

• Đăng ký

• Hoặc khách hàng tiềm năng

4. Hướng dẫn thiết lập chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng mã Facebook Pixel để làm gì? Không chỉ theo dõi hành động của người dùng trên website mà còn sử dụng Facebook Pixel Code để theo dõi hiệu quả chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo bạn triển khai.

A. Định nghĩa chuyển đổi

Chuyển đổi không chỉ là sự tương tác của người dùng với quảng cáo mà cụ thể hơn là hành động cuối cùng mà bạn muốn họ thực hiện. Trong mỗi chiến dịch, chuyển đổi có thể là hành động khác nhau của người dùng

Ví dụ:

Chuyển đổi có thể được tính khi người dùng gửi chi tiết liên hệ của họ

Chuyển đổi cũng có thể được tính toán dựa trên hành động đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến.

Hướng dẫn thiết lập chuyển đổi đối tượng tùy chỉnh Facebook Ads

Cài đặt chuyển đổi tùy chỉnh sẽ giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả quảng cáo, nhanh chóng cung cấp các giải pháp tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Và yêu cầu để bạn thực hiện việc cài đặt này là:

• Mã Facebook Pixel đã được chèn vào website

• Bạn đang quảng cáo với mục đích tăng chuyển đổi trên website

B. Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Chuyển đổi tùy chỉnh
Thiết lập theo dõi chuyển đổi quảng cáo bằng mã pixel

Bước 2: Chọn Tạo chuyển đổi tùy chỉnh
Quy tắc: Trang đích mà người dùng truy cập mà bạn tin rằng đó là một lượt chuyển đổi của người dùng. URL có (hoặc bao gồm URL): Chọn từ khóa hoặc nội dung bạn muốn người dùng nhìn thấy khi họ truy cập trang đích.

Nếu quảng cáo nhắm mục tiêu nhiều chuyển đổi người dùng, nghĩa là có nhiều trang đích tương tự, hãy chọn các từ khóa khác nhau trong phần URL được bao gồm để dễ dàng phân biệt chúng. Ngoài ra, khi Facebook Pixel Code theo dõi chuyển đổi của người dùng, Facebook sẽ dựa vào số lần từ khóa xuất hiện hay chính xác hơn là số lần landing page hiển thị với người dùng để tính cũng là chuyển đổi và hiệu quả chuyển đổi. Sau đó

5. Sửa lỗi Pixel Facebook bằng Pixel Helper

Trong quá trình sử dụng Facebook pixel có thể gặp lỗi. Bạn có thể sử dụng Pixel Helper để khắc phục một số lỗi như:

• Không tìm thấy pixel.

• Đây không phải là một sự kiện tiêu chuẩn.

• Pixel được kích hoạt nhiều lần.

• Pixel không tải.

• ID pixel không hợp lệ.

• Tải pixel quá lâu.

• Thiếu tên sự kiện.

• Tắt theo dõi.

• Pixel không được liên kết với danh mục sản phẩm.

• Kết hợp pixel nâng cao.

Facebook Pixel hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng

CÁCH NHẮM MỤC TIÊU QUẢNG CÁO BẰNG FACEBOOK PIXEL

Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ có thể theo dõi chuyển đổi quảng cáo bằng Mã Pixel mà còn có thể sử dụng Mã Pixel Facebook để tạo đối tượng tùy chỉnh cho các chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook của mình.

1. Hướng dẫn tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh

Bước 1: Đi tới Trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Chọn đối tượng

Bước 3: Tạo đối tượng

Bước 4: Chọn đối tượng tùy chỉnh

Ở bước này sẽ có danh sách các lựa chọn khác nhau. Trong phần này, chúng ta tìm hiểu cách nhắm mục tiêu quảng cáo bằng mã Facebook Pixel, vì vậy hãy nhấp vào phần Lưu lượng truy cập web.

Mã Facebook Pixel mà bạn chèn vào website sẽ ghi lại toàn bộ dữ liệu truy cập của người dùng vào website từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm Google Adwords, SEO, Facebook Ads. . .

2. Chọn nhóm mục tiêu quảng cáo

Từ menu thả xuống trong phần Lưu lượng truy cập web, bạn có thể chọn quảng cáo đến các nhóm mục tiêu sau:
• Bất cứ ai đã từng truy cập trang web
Bao gồm tất cả người dùng đã truy cập trang web, bất kể dấu thời gian, trang chủ hoặc trang con. . .

• Người dùng truy cập một trang cụ thể của trang web
Nếu trang của bạn có lượng truy cập người dùng quá lớn, quảng cáo Facebook Remaketing dành cho nhóm đối tượng này sẽ quá lớn và khó định vị dẫn đến lãng phí ngân sách và hiệu quả quảng cáo cao sẽ không được đảm bảo.

Lúc này, bạn có thể tận dụng tính năng thu thập dữ liệu từ mã Facebook Pixel cho từng trang cụ thể để thu thập dữ liệu truy cập của người dùng trên trang đó. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng tốt hơn, cụ thể là các trang chi tiết sản phẩm và danh mục sản phẩm trên trang web chứ không phải trang tin tức.

• Người dùng truy cập trang web trong một khung thời gian nhất định
Ví dụ:

– Nhóm người dùng truy cập website trong tháng gần nhất

– Nhóm người dùng truy cập website trong 3 tháng qua

• Kết hợp các mục tiêu
Bạn cũng có thể tinh chỉnh đối tượng tùy chỉnh của mình chặt chẽ hơn bằng cách kết hợp các mục tiêu. Điều này bao gồm các phương pháp nhắm mục tiêu cơ bản khác như giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích và hành vi. . .

Ví dụ:

– Tất cả người dùng đã truy cập trang web trong 30 ngày qua tại Hồ Chí Minh

– Hoặc một nhóm người đã truy cập một trang con cụ thể của trang web trong 90 ngày qua chẳng hạn. Cùng với sở thích mua sắm, độ tuổi thay đổi từ 20 đến 30 tuổi. . .

Sau khi chọn nhóm đối tượng tùy chỉnh bằng dữ liệu Facebook Pixel Code, bạn có thể lưu tệp đối tượng này để sử dụng cho chiến dịch hiện tại cũng như các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Trên thực tế, bước này là một bước quan trọng trong việc tiếp thị lại Facebook bằng mã Pixel. Để tìm hiểu chi tiết hơn cách thiết lập chiến dịch Facebook Remaketing toàn diện nhất, bạn có thể nhấp vào đây.

HƯỚNG DẪN ĐỌC BÁO CÁO PIXEL FACEBOOK

Với hướng dẫn trên, rõ ràng việc tạo, nhận và cài đặt bằng Facebook Pixel không hề khó khăn phải không nào? Còn việc đọc và phân tích báo cáo Pixel thì sao? Chúng ta hãy tiếp tục học cùng nhau.

Báo cáo Facebook Pixel sẽ được gửi tới tài khoản quảng cáo Facebook Ads. Số lượng chỉ số được báo cáo hoàn toàn phụ thuộc vào cài đặt bạn chọn cho Pixel của mình. Thông thường, các báo cáo Pixel chính bao gồm:

• Mua.
• Thêm vào giỏ hàng.
• Hiển thị nội dung.
• Thông tin hóa đơn.
Ví dụ:

báo cáo pixel

Dữ liệu từ báo cáo trên về khả năng đọc hiểu là:

• Add to cart (thêm vào giỏ hàng): 24
• Bắt đầu thanh toán (thông tin thanh toán): 15
• Mua hàng: 21
• Hiển thị nội dung (Show content): 530
Hướng dẫn mở báo cáo Facebook Pixel

• Trình quản lý quảng cáo => Cột => Tùy chỉnh cột.
mở báo cáo pixel facebook

• Chọn nội dung muốn hiển thị => Áp dụng.

cài đặt báo cáo pixel

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHIA SẺ META PIXEL?

1. Pixel chia sẻ của Facebook là gì?

Share trong tiếng Việt có nghĩa là chia sẻ, Share Pixel Facebook nghĩa là bạn sẽ chia sẻ mã Pixel với người khác. Khi đó, người được bạn chia sẻ pixel có thể xem toàn bộ mã pixel, bao gồm cả Id Pixel Facebook.

Nếu muốn chia sẻ Facebook Pixel, bạn phải sử dụng tài khoản Facebook Business.

Facebook Pixel là gì? Cách tạo và sử dụng Facebook Pixel

2. Hướng dẫn chia sẻ Facebook pixel

Bước 1: Truy cập Trang quản trị tài khoản doanh nghiệp Facebook

Bước 2: Ở cột bên trái chọn chức năng Pixel

Bước 3: Chọn Pixel bạn muốn chia sẻ

Bước 4: Nhập ID tài khoản quảng cáo doanh nghiệp bạn muốn chia sẻ

Bước 5: Xác nhận

Chỉ các tài khoản quảng cáo Facebook Business mới có thể chia sẻ mã Facebook Pixel với nhau.

KẾT LUẬN

Pixel Facebook là gì? Bạn đã hiểu cách tạo và chèn Facebook Pixel vào trang web của mình rồi phải không? Hãy cùng tìm hiểu và sử dụng Facebook Pixel hiệu quả trong quảng cáo với những chia sẻ trên nhé.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất