Tăng lượt thích là mục tiêu chính của tất cả các trang fan hâm mộ trên Facebook. Bạn có thể mua lượt thích, thuê chạy quảng cáo, sử dụng công cụ hay thậm chí là mua một FanPage khác… Dù sao thì bạn vẫn cần biết cách phân biệt giữa lượt thích thật và lượt thích giả.
Nếu bạn sử dụng một dịch vụ để tăng lượt thích ảo, bạn đang lãng phí ngân sách của mình. Lượt thích giả chắc chắn 100% không tạo ra đơn hàng.
Bạn có thể phân biệt giữa lượt thích thật và lượt thích ảo không? Có cách nào nhận biết lượt like bị hack không?
Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phát hiện lượt like giả trên FanPage Facebook sau khi sử dụng dịch vụ tăng like, cũng như cách nhận biết lượt like bị hack khi mua FanPage mới.
1. Phân biệt like thật, like ảo và like chất lượng
1.1 Lượt thích ảo
Đây là những lượt like được tạo từ tài khoản ảo, những tài khoản này thường được tạo rất nhanh nhưng lại không có người dùng.
Tài khoản này cũng sẽ có một số bạn bè và chất lượng tài khoản thấp vì về cơ bản chúng được tạo ra với mục đích duy nhất là tăng lượt thích trang fan hâm mộ.
Lượt thích ảo cũng có thể được tạo bằng cách sử dụng các công cụ và thủ thuật để khắc phục những thiếu sót trong thuật toán của Facebook.
Với một Page bán hàng thì tỷ lệ chuyển đổi like ảo là 0.
1.2 Lượt thích thực sự
Đây là những lượt like từ các tài khoản thật hiện đang được sử dụng và vẫn thường xuyên online và tương tác trên Facebook.
Bạn sẽ muốn 100% lượt thích trang là lượt thích thực sự.
1.3 Tôi thích chất lượng
Đây là những lượt like được tạo ra từ những khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ bạn bán, những người thích trang và vẫn tương tác thường xuyên trên fanpage của bạn.
1.4 Lượt thích không có chất lượng tốt
Mặc dù những lượt thích này cũng đến từ các tài khoản thật nhưng về cơ bản chủ sở hữu của những tài khoản này không phải là khách hàng tiềm năng cũng như họ không mấy quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Bạn đang có nhu cầu và thực sự mong muốn tăng lượng like cho trang fan page của mình đúng không? Enmedia đã có giải pháp dành cho bạn. Có 2 giải pháp, hãy tham khảo ngay
2. Cách nhận biết bị hack like trên FanPage
Với những doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ tăng like của các công ty quảng cáo trực tuyến và muốn kiểm tra xem họ có hack like ảo hay không thì chỉ cần làm theo các bước sau.
2.1 Kiểm tra xem trước trang fanpage
Để bắt đầu kiểm tra lượt like fan page bị hack, trước tiên bạn cần kiểm tra:
– Số lượng người dùng thích trang tại thời điểm hiện tại.
– Số lượng người dùng truy cập trang trong một tuần hoặc một tháng.
– Số lượng người dùng truy cập các bài viết trên trang trong một tuần hoặc một tháng.
Lưu ý dữ liệu trên để theo dõi và xác minh.
Vậy làm cách nào để kiểm tra số liệu trên?
– Truy cập vào FanPage mà bạn quản lý.
– Trong menu quản lý chọn Thông tin chi tiết.
– Ghi lại dữ liệu trên và chuyển sang bước tiếp theo.
Có thể dựa một phần vào dữ liệu trang để kiểm tra lượt thích
2.2 Kiểm tra xem số lượt thích có giảm đột ngột không?
Sau khi ghi lại số lượt thích ở bước trên, hãy theo dõi trong khoảng 1 hoặc 2 tuần.
Nếu lượng like trên trang có dấu hiệu giảm đột ngột => Bạn nên cảnh giác với việc công ty dịch vụ lan truyền like giả hoặc hack like.
Tất nhiên, không thể kết luận chắc chắn 100%.
Nếu người dùng thực sự thấy nội dung trên trang không hấp dẫn, họ có thể không thích trang đó.
Để chắc chắn, bạn nên kiểm tra các bước sau.
2.3 Kiểm tra tài khoản Fan đã like trang
Bằng cách kiểm tra trực tiếp các tài khoản đã like trang, bạn sẽ biết lượt like đó có phải do bị hack hay không.
Nếu hầu hết tài khoản không hoạt động, chứa ít thông tin, không cập nhật ảnh đại diện hoặc chỉ chia sẻ luồng like để bán hàng => Lượt like giả.
Vậy làm cách nào để có thể tham khảo danh sách Fan đã like trang?
– Truy cập vào FanPage mà bạn quản lý.
– Bấm vào Cài đặt trong thanh menu quản lý.
– Kéo xuống chọn tab Người & Trang Khác như hình.- Tại đây bạn sẽ thấy danh sách những người hâm mộ đã thích trang.
– Hãy xem hồ sơ của một số tài khoản gần đây đã thích trang để chắc chắn rằng họ là người thật.
(Facebook hiển thị ngày của trang ngay bên cạnh mỗi tài khoản)
Như trong ví dụ dưới đây, gần như chắc chắn rằng số lượt thích này là sai.
2.4 Kiểm tra phạm vi/tương tác của bài viết
Với một fan page có lượt like thật chất lượng thì cứ mỗi bài viết được đăng lên sẽ có ít nhất 3% đến 5% người hâm mộ nhìn thấy bài viết đó (reach).
Điều này áp dụng cho các trang thương mại, bán hàng nhưng đối với các trang cộng đồng con số này thường không dưới 10%.
Khi nói đến mức độ tương tác, mức độ tương tác chiếm khoảng 3% tổng số lượt xem, đây là một con số cực kỳ tốt.
Với fan page 10.000 like, mỗi bài đăng phải tiếp cận ít nhất 300-500 người, trong đó cần ít nhất 9 lượt tương tác, bao gồm like, share và bình luận.
Nếu trang của bạn đăng bài viết mới và lượng tiếp cận/tương tác dưới mức tối thiểu, điều này chứng tỏ hầu hết lượt thích đều là giả mạo hoặc sử dụng phần mềm hack tương tự.
Để xác định lượt thích bị hack bằng cách kiểm tra phạm vi tiếp cận, bạn chỉ cần:
+ Đăng bài bất kỳ và kiểm tra Reach ngay bên dưới bài viết.
Kiểm tra phạm vi tiếp cận dưới mỗi bài viết
+ Hoặc vào Thông tin chi tiết => Ấn phẩm (ở tab menu bên trái)
+ Theo dõi số lượt tiếp cận/tương tác của từng mặt hàng.
Phân biệt like thật và fake bằng cách kiểm tra số lượt xem bài viết
2.5 Xác định nguồn gốc của lượt thích
Để kiểm tra nguồn gốc của lượt thích, bạn cần:
+ Truy cập vào Fanpage.
+ Bấm vào Cài đặt rồi bấm vào Thông tin chi tiết (thông tin chi tiết)
+ Tiếp tục nhấn vào tab Thích
Với bảng này, không khó để xác định nguồn gốc của lượt like.
Lượt thích đáng chú ý có thể đến từ:
– Gợi ý trang
– Từ truy vấn tìm kiếm
– Phương thức quảng cáo
– Các bài viết đăng trên trang
. . .
Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo và phần lớn lượt thích không đến từ quảng cáo, hãy kiểm tra xem liệu lượt thích đó có phải là lượt thích giả hay không.
Bạn cũng có thể kiểm tra nguồn gốc lượt like trên trang Facebook
3. Tại sao phải kiểm tra lượt like thật và ảo?
Vấn đề like ảo sẽ xuất hiện khi một fan page có lượng like lớn nhưng độ tương tác của các bài viết trên trang lại rất thấp, nhiều bạn sẽ tưởng rằng những like trên trang này là những like ảo nhưng tuy nhiên, thực tế lại là như vậy. có thể chất lượng nội dung phát triển trên trang chưa thực sự tốt hoặc vì một lý do nào khác.
Hoặc bạn đang sử dụng một dịch vụ quảng cáo và muốn kiểm tra xem dịch vụ đó có phục vụ lượt like ảo hay không.
Hoặc bạn mua một trang fan hâm mộ và muốn chắc chắn rằng lượt thích trang đó là có thật.
Bạn nghĩ fan page này là like thật hay ảo?
4. Phân biệt các nguồn like trên fanpage
a. Like tự nhiên
Thông thường, lượt like tự nhiên chủ yếu tập trung vào các fan page đã được xây dựng và phát triển lâu năm. Những lượt like này sẽ xuất hiện hoàn toàn tự nhiên nhờ sự phát triển nội dung của quản trị viên trên trang.
Đối với những trang fan page có lượng người dùng like trang lớn và khá tự nhiên thì những trang như vậy thực sự tương đối hiếm và có lẽ admin đã bỏ rất nhiều công sức để phát triển trang do tạo một trang fan page với những nội dung như vậy. quy mô lớn và số lượt thích lớn thường đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và đầu tư
b. Like từ quảng cáo
Với những đơn vị mới tạo fan page và muốn tăng nhanh số lượt like trên trang thì hầu hết các phương án họ sẽ lựa chọn sẽ là sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo để tăng số lượt thích trên Facebook.
Đặc điểm của lựa chọn này là số lượt like trên trang sẽ tăng lên nhanh chóng, đồng thời lượt like cũng sẽ đến từ những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhìn chung, khi quảng cáo tăng like thì lượng tương tác xuất hiện trên trang cũng sẽ tăng khá cao và ổn định.
Đối với các fan page đã chạy quảng cáo, trước khi mua bạn cũng nên cân nhắc xem trong lịch sử chạy quảng cáo trên trang có xảy ra trường hợp chạy quảng cáo hay nợ tiền quảng cáo Facebook hay không. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn không nên mua những trang như vậy, vì rất có thể fan page sau này sẽ chết và không thể chạy quảng cáo.
c. Like Via
Số lượt thích đến từ các fan page lớn có cùng chủ đề. Cụ thể là bạn sẽ sử dụng một trang fanapge có lượng like lớn để chia sẻ bài viết từ các trang nhỏ hơn.
Đây được coi là cách tăng like khá tốt nhưng nó không phù hợp với các trang kinh doanh và Facebook về cơ bản cũng không khuyến khích bạn tăng like cho trang của mình theo cách này.
d. Như kết hợp, như tính phí
Có thể bạn chưa biết nhiều thông tin về 2 kiểu like page này. Hãy lấy một ví dụ để bạn có thể hình dung
+ Thứ nhất: với tài khoản Facebook cá nhân bạn có thể kết bạn với tối đa 5.000 người dùng khác nhau. Khi tài khoản đã đạt tối đa chỉ mục bạn bè, tài khoản đó có thể được chuyển đổi thành trang người hâm mộ và 5.000 người bạn đó trở thành 5.000 lượt thích cho trang đó.
Đặc điểm cơ bản của trang fan hâm mộ này là hầu hết lượt thích trên trang này không đến từ những người dùng quan tâm đến chủ đề được phát triển trên trang. Chúng được gọi là chất độn
+ Thứ hai: Like đến từ sự kết hợp của các fan page. Đây là cách nhanh chóng để các fan page có được lượng like lớn một cách nhanh chóng. Điều này được gọi là lượt thích tổng hợp.
Điểm chung của các fan page phát triển theo cách này là sớm muộn gì cũng sẽ bị Facebook xóa và việc của bạn là hạn chế tối đa việc mua những fan page như thế này, hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất.
+ Một số kiểu like khác: Một số fan page khác chọn cách xây dựng like thông qua các công cụ, ứng dụng hoặc thủ thuật mà Facebook không khuyến khích.
Kết luận
Thông thường khi tìm kiếm và mua một trang fan hâm mộ, bạn cần phải suy nghĩ kỹ về nó, bởi việc tìm được một trang fan page có lượng like thật và chất lượng không phải là một việc dễ dàng.
Hiện nay, số lượng fan page bán ra không hề nhỏ nhưng hầu hết các trang này đều có sự xuất hiện của lượt like ảo. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ và lên kế hoạch lựa chọn mua fan page từ những nhà cung cấp uy tín nếu thực sự có nhu cầu. Vậy hãy liên hệ ngay với Enmedia nhé!