Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống:
• Quảng cáo không được chấp thuận.
• Quảng cáo kiếm tiền từ từ.
• Tài khoản quảng cáo bị khóa.
Bạn đã từng chạy quảng cáo chưa? Nếu bạn đã từng hoặc đang rơi vào tình trạng này thì có thể do nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook về đại từ quảng cáo. Vậy những từ nào bị cấm trong quảng cáo Facebook? Hãy cùng tìm hiểu.
Lưu ý: Bài viết này không liệt kê tất cả mọi thứ, bạn có thể dựa vào đó để xác định thêm những từ có thể bị cấm trong ngành sản phẩm, dịch vụ.
NHỮNG TỪ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Chủ đề y tế và sức khỏe
Trong lĩnh vực sức khỏe và y học này, quảng cáo Facebook cấm rất nhiều từ bị cấm mà bạn cần chú ý. Bao gồm:
• Tên bệnh: Viêm xoang, bệnh tim, bệnh phổi, ho. . .
• Tên các bộ phận cơ thể: gan, tim, phổi. . .
• Danh từ chỉ bệnh nhân: bệnh nhân, bệnh nhân nhi
• Tên gọi chỉ các thứ bệnh: Phòng khám, thực phẩm chức năng. . .
• Tên chỉ người chữa bệnh: Bác sĩ, bác sĩ điều trị.
• Tính từ phủ định: cái chết, tự tử, chữa lành, cái chết, triệu chứng. . .
những từ bị cấm
Những quảng cáo như thế này sẽ bị cấm hiển thị trên Facebook
2. Chủ đề tài chính tiền tệ
Ngành tài chính, ngân hàng, tiền tệ cũng có nhiều từ ngữ bị cấm trong các dịch vụ quảng cáo của Facebook. Bao gồm:
• Vay: Vay vốn, vay tín chấp, vay tín dụng, vay vốn. . .
• Tiền tệ.
• Tài chính.
• Lãi suất.
• Giải ngân.
• Thuế.
• Hộ gia đình.
Dịch vụ quảng cáo
Chủ đề về khoản vay và điều kiện tài chính bị cấm quảng cáo trên Facebook
3. Môn Hóa học
Nhiều sản phẩm làm đẹp hiện nay có chứa thành phần hóa học. Nếu bạn đưa các thành phần hóa học này vào nội dung quảng cáo, chúng sẽ bị cấm và quảng cáo sẽ không được chấp thuận.
Bao gồm:
• Vitamin a b c d e f . . .
• Axit, axit amin, omega, glucose. . .
• Dược liệu, chất xơ. . .
Tên của hóa chất cũng không thể xuất hiện trong quảng cáo.
4. Chủ đề quốc gia, chủng tộc, đại từ
Bao gồm:
• Danh từ chỉ giới tính: nam tính, nữ tính, anh, chị, cô, chú, dì, chú, anh chàng này, anh chàng này, cô này, cô này. . .
• Tên nước: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,….
• Từ ngữ phân biệt chủng tộc: trắng, đen, vàng, đỏ, dân tộc. . .
Đây là ví dụ về một bài viết có nhiều từ bị cấm và hạn chế lượt xem.
5. Chủ đề đào tạo và việc làm
• Đào tạo: đào tạo, tuyển dụng, giảng dạy. . .
• Việc làm: Tìm việc làm, tuyển nhân viên.
Các bài viết mẫu có chứa những từ như thế này sẽ không được phê duyệt
6. Chủ đề máy ảnh
• Camera giám sát, camera an ninh, camera giám sát.
Quảng cáo trên thiết bị theo dõi, giám sát đều bị cấm
7. Chủ đề khẳng định
Cam kết, đảm bảo, dứt khoát, 100%. . .
Từ các ví dụ về từ ở trên, bạn có thể xác định những từ khác bị cấm trong ngành sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh.
Ngôn ngữ khẳng định cũng bị cấm trong quảng cáo trên Facebook
8. Đối tượng quyền tác giả nhãn hiệu
Trong văn bản quảng cáo mẫu, nếu bạn đề cập đến các thương hiệu lớn của nước ngoài hoặc các thương hiệu đã được đăng ký độc quyền trước đây, thường có tỷ lệ cao người cho rằng quảng cáo sẽ không được chấp thuận vì nó bị cấm .
Trừ khi bạn cung cấp đầy đủ tài liệu để xác nhận rằng bạn là nhà phân phối sản phẩm có thương hiệu.
Từ kinh nghiệm quảng cáo Facebook của chúng tôi, các dòng chữ Nike, Sneaker, Adidas, Gucci, Zara. . . hoặc các thương hiệu nổi tiếng đều bị cấm.
Nội dung đề cập đến thương hiệu nước ngoài nổi tiếng cũng không được phép.
9. Chủ đề sản phẩm bị cấm
• Thuốc lá, đạn dược, súng cầm tay, chất nổ, kiếm….
Các loại vũ khí, đạn dược, chất nổ. . . bị cấm trên Facebook
10. Chủ đề tăng cân – giảm cân
Tăng cân, giảm cân, giảm cân, tăng cơ. . .
11. Chủ đề đồ uống có cồn
Rượu . . .
Quảng cáo rượu cũng bị cấm
12. Chủ đề hồ sơ, bằng cấp
CMND, bằng lái xe, hộ khẩu, hộ chiếu, hẹn.
Nội dung quảng cáo có chứa từ màu xanh thường không được phê duyệt
HÌNH ẢNH BỊ CẤM TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK
Ngoài những từ ngữ, hình ảnh bị cấm, Facebook còn có những tiêu chuẩn riêng. Và tất nhiên cũng sẽ có những hình ảnh bị cấm. Bao gồm:
1. Hình ảnh nhạy cảm
Những hình ảnh nhạy cảm, gợi cảm và hở hang sẽ bị Facebook cấm hoặc hạn chế hiển thị, ngay cả khi được chấp thuận.
Những hình ảnh như thế này thường xuất hiện trong các quảng cáo:
• Đồ lót, đồ lót.
•Thẩm mỹ viện và thẩm mỹ viện.
•Nha khoa, nha khoa.
Và tất nhiên, nếu muốn quảng cáo của mình phân phát ổn định thì bạn cần phải loại bỏ những hình ảnh như thế này khỏi quảng cáo.
Những hình ảnh hở hang, lộ da thịt cũng sẽ bị cấm
2. Hình ảnh so sánh trước và sau
Hình ảnh so sánh trước và sau về các bộ phận cơ thể, đồ vật, hình dáng hay về địa vị, quyền lợi của con người. . . mọi thứ sẽ bị cấm.
Và những hình ảnh như thế này thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo của các spa, thẩm mỹ viện.
Về cơ bản, nếu sử dụng hình ảnh, nếu thực thi sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên Facebook không cho phép điều này, bạn phải xóa những hình ảnh này đi, giống như việc xóa những từ ngữ bị Facebook cấm.
Facebook cũng không hỗ trợ hiển thị hình ảnh quảng cáo
3. Hình ảnh có chứa logo, tên thương hiệu nước ngoài
Cũng giống như nội dung văn bản, nếu hình ảnh quảng cáo không có tên thương hiệu, logo nước ngoài thì quảng cáo sẽ không hiển thị. Cách để chạy quảng cáo Facebook thành công là giữ cho quảng cáo không có logo thương hiệu.
Nếu logo của các thương hiệu nước ngoài xuất hiện trong hình ảnh, việc hiển thị chúng cũng sẽ bị cấm.
KẾT LUẬN
Trên đây là những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Cùng với đó, bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc liên quan đến hình ảnh quảng cáo.