enmedia

© Design by EnMedia

Lỗi khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt mới nhất 2024

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt sẽ dẫn đến việc không thể phân phát quảng cáo tới khách hàng. Hạn chế này tác động tiêu cực đến kế hoạch kinh doanh bán hàng trên Facebook của bạn. Việc Facebook không duyệt quảng cáo xuất phát từ nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook và lỗi thẻ thanh toán. . . Bạn phải xác định lý do tùy chỉnh trước khi gửi lại yêu cầu phê duyệt. Nếu vẫn không được, bạn có thể gọi tới bộ phận hỗ trợ của Facebook để được trợ giúp.

2021) Làm thế nào khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt? - Kiemtiencenter

1. TỈ LỆ VĂN BẢN TRÊN HÌNH ẢNH TRÊN 20%

Trong gần 50% chiến dịch quảng cáo được đăng trên Facebook, hình ảnh trong mẫu quảng cáo chứa hơn 20% ảnh. Và điều này sẽ dẫn đến 3 trường hợp chính:

• Phạm vi tiếp cận của nhà quảng cáo có thể thấp hơn một chút so với bình thường.

• Số lượng người được nhà quảng cáo tiếp cận có thể thấp hơn nhiều so với bình thường.

• Quảng cáo Facebook không mang lại lợi nhuận vì chữ trên ảnh quá cao.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết những nguyên nhân có thể khiến quảng cáo Facebook không được duyệt phải không?

Sửa chữa:

Với tất cả các hình ảnh dùng để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên kiểm tra lại dòng chữ trong hình ảnh đó để đảm bảo quảng cáo vẫn ở trạng thái tốt nhất khi hiển thị.

2. NHẮC NHỚ FACEBOOK KHÔNG CHÍNH XÁC

Khi chạy quảng cáo Facebook, còn một điều nữa bạn cần chú ý, đó là thông báo pháp lý của Facebook. Chỉ cần nhắc đến Facebook mà không tuân thủ các quy định do Facebook đặt ra thì bạn không thể quảng cáo trên Facebook

Có 2 nhận xét:

• Thứ nhất: Nếu nhắc tới Facebook thì phải viết hoa chữ F ở đầu. Chính xác thì nên viết như thế này: “Facebook”. Không đề cập đến Facebook dưới các hình thức viết sau: facebook, fb, FB hoặc Fbook. Facebook không thích điều này và quảng cáo sẽ không được xem xét hiển thị

• Thứ hai: Nếu ảnh có logo thương hiệu Facebook thì các logo này phải sử dụng mẫu hiện tại do Facebook cung cấp. Nếu không, bạn không thể quảng cáo trên Facebook

3. HÌNH ẢNH HIỂN THỊ DA THỊT – ZOOM CẬN CẢNH

Những lỗi hình ảnh quảng cáo như thế này thường xuyên được các hãng thời trang bikini, hãng sản xuất kem dưỡng da gặp phải. Sở dĩ Facebook không duyệt lỗi quảng cáo này là do nó thuộc nhóm quảng cáo sexy có nội dung không phù hợp.

Để khắc phục nhanh lỗi này, bạn có thể thực hiện các phương pháp sau, chẳng hạn như điều chỉnh hình ảnh phù hợp hơn. Thay vì sử dụng quảng cáo hình ảnh, bạn có thể quảng cáo bằng video, hướng tới mọi người. Sử dụng trang web thông qua liên kết trong quảng cáo.

quảng cáo facebook không được phê duyệt

Những hình ảnh zoom cận cảnh như thế này chắc chắn bị cấm

4. VI PHẠM TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO NHIỀU LẦN

Facebook chỉ cho phép tài khoản quảng cáo vi phạm quy định một số lần nhất định. Nếu bạn mắc lỗi quảng cáo quá thường xuyên, tài khoản quảng cáo sẽ bị liệt vào danh sách không được phép phân phát quảng cáo Facebook. Liên hệ Ching Marketing để được hỗ trợ khắc phục sự cố https://chingmarketing.com/bang-gia-dich-vu-quang-cao-facebook/

Vì vậy bạn nên tránh tình trạng này. Nếu bạn mắc lỗi, cách duy nhất để khắc phục là liên hệ trực tiếp với Facebook và yêu cầu giải pháp. Có một cách nhanh hơn: bạn cần tạo một tài khoản mới, vì việc chờ quá trình giải quyết của Facebook là một rắc rối lớn.

Về tài khoản quảng cáo, nếu bạn rơi vào trường hợp sau thì biết tại sao quảng cáo Facebook không được duyệt:

• Vi phạm chính sách và mỗi vi phạm không phải một lần mà nhiều lần

• Phát hiện nghi ngờ trong quá trình quảng cáo

• Nợ tiền quảng cáo và không thanh toán

• Tài khoản quảng cáo không hoạt động thường xuyên

• Một thành viên quản trị tài khoản quảng cáo có hành vi bất thường.

• Viết mục tiêu quảng cáo không phù hợp với lứa tuổi với nội dung quảng cáo cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo không được duyệt.

Giải pháp: Thuê tài khoản quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook Acency uy tín.

5. NỘI DUNG CHỨA TỪ TỪ CẤM

Đây hiện là lỗi phổ biến nhất dẫn đến việc hiển thị quảng cáo bị hạn chế hoặc thậm chí tệ hơn là hiển thị không được phê duyệt. Vậy những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook là gì:

Lĩnh vực y tế và sức khỏe

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

Tuyệt vọng, tự tử, tử vong, gan, tim, xương khớp, tử vong, khỏi bệnh, thầy thuốc, bác sĩ điều trị, thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhân nhi, phòng khám y tế. . .

Lĩnh vực tài chính và tiền tệ

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

Vay, giải ngân, cho vay, cho vay, tiền tệ, tài chính, vay tín dụng, vay tín chấp, lãi suất

Lĩnh vực hóa chất, hóa học

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

– Thành phần dược liệu, chất xơ, omega, axit, vitamin . . .

Vấn đề về giới tính, danh tính, quốc gia, chủng tộc

• Tên quốc gia: Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Mỹ. . .

• Chủng tộc: Người da đen, da trắng, dân tộc

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

– Danh tính: Nam giới, nữ giới, anh, em, cô chú, ông này, ông kia. . .

Lĩnh vực nghề nghiêp, việc làm, văn phòng, nhà ở

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

Tuyển sinh, việc làm, đào tạo . . . Những từ ngữ này có thể bị hạn chế

Theo dõi, giám sát

Camera an ninh, camera theo dõi

Cam kết

những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

– Trị dựt điểm, hiệu quả 100%, chính xác 100%, 100%, tuyết đối, cam đoan, đảm bảo . . .

Đó chính là tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo trên Facebook ở nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau

Khắc phục:

• Với từ bị cấm, bạn không được sử dụng nếu muốn quảng cáo được xét duyệt

• Với từ bị hạn chế bạn có thể sử dụng những sử dụng một cách tinh tế để đảm bảo về khả năng tiếp cận người dùng quảng cáo

2.6 Hình ảnh gây hiểu lầm hoặc không tồn tại

Lỗi hình ảnh gây hiểu lầm hoặc chứa chức năng không tồn tại có thể khiến quảng cáo bị từ chối phê duyệt.Ví dụ

• Hình ảnh có chứa một nút chẳng hạn nhưng khi bạn bấm vào hình ảnh thì không có gì xảy ra vì đó là nút được thiết kế sẵn trong hình ảnh chứ không phải là một chức năng.

• Hoặc bạn đang quảng cáo dòng sản phẩm điện thoại Samsung nhưng lại kèm theo hình ảnh của thiết bị iPhone. Điều này cũng không được phép.
Giải pháp:

• Loại bỏ các đặc điểm sai lệch trên hình ảnh

• Sử dụng hình ảnh sản phẩm phù hợp với nội dung quảng cáo

2.7 Quảng cáo nhắm vào nhóm tuổi không phù hợp

Đối với nhiều nội dung, bạn không được phép quảng cáo tới đối tượng mục tiêu còn quá trẻ. Chính xác hơn là dưới 18 tuổi hoặc dưới 16 tuổiChỉ khi sản phẩm của bạn thực sự phù hợp với nhóm đối tượng này thì bạn mới có thể quảng cáo đến nhóm đối tượng này. Nếu bạn cố tình hiển thị quảng cáo sai nhóm mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ không được xem xét.

2.8 Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền

Khi bạn nhắc đến một thương hiệu trong nội dung quảng cáo hoặc sử dụng thương hiệu hiện tại của một thương hiệu khác. Mặc dù bạn không thể cung cấp các tài liệu liên quan đến việc bạn là đối tác hoặc nhà phân phối chính thức của sản phẩm này. Quảng cáo trên Facebook cũng sẽ không được chấp thuận.từ bị cấm

Nếu vi phạm bản quyền thương hiệu của đơn vị khác thì quảng cáo không thể hiển thị

2.9 Landing page gây hiểu nhầm nội dung quảng cáo

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook và hướng người dùng đến một trang đích nhất định, Facebook yêu cầu nội dung của quảng cáo và nội dung của trang đích phải giống nhau.Nếu nội dung landing page không phù hợp với nội dung quảng cáo, Facebook sẽ không chấp thuận hiển thị quảng cáo.

Giải pháp: Chọn đúng landing page phù hợp với nội dung bạn đang quảng cáo trên Facebook

2.10 Nguyên nhân của Facebook

Đôi khi quảng cáo của bạn hoàn toàn tuân thủ chính sách của Facebook nhưng vẫn không được phê duyệt. Có thể Facebook đã mắc lỗi ở đây và bạn có thể gửi khiếu nại lên Facebook mà không cần phải thay đổi nội dung quảng cáo.Lưu ý: Bạn chỉ nên gửi khiếu nại khi chắc chắn rằng mình không vi phạm bất kỳ chính sách quảng cáo nào.

2.11 Lỗi so sánh trước sau

• Nếu sử dụng hình ảnh so sánh về thân thể, địa vị, nhân quyền, hình dáng, đồ vật, sản phẩm. . . Sẽ bị cấm hiển thị quảng cáo

.• Hoặc việc bạn sử dụng các từ ở các khía cạnh trước và sau như “trước”, “sau”, “trước”, “sau”. . . Quảng cáo cũng sẽ không thể hiển thị vì vi phạm chính sách từ vựng quảng cáo của Facebook.

Lỗi quảng cáo Facebook so sanh trước sau

Những hình ảnh so sánh trước sau như thế này chắc chắn sẽ không được duyệt

3. LỖI THANH TOÁN THẺ VISA

Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không được duyệt. Và chúng ta sẽ phát hiện một số lỗi với thẻ thanh toán Visa này

3.1 Yêu cầu thanh toán không thành công

Yêu cầu thanh toán không thành công nghĩa là Facebook đã gửi yêu cầu thanh toán đến tài khoản thẻ thanh toán nhưng bị từ chối.Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra số dư thẻ. Nếu số dư vẫn đủ chạy quảng cáo nhưng bạn vẫn không thanh toán được thì hãy yêu cầu ngân hàng kiểm tra xem tài khoản thẻ có hạn mức chi tiêu hay không.

3.2 Thẻ thanh toán không được chấp nhận

Một lỗi nữa là thẻ thanh toán của bạn không được Facebook chấp nhận. Đối với lỗi này bạn cần lưu ý hiện tại Facebook chỉ chấp nhận 2 loại thẻ thanh toán. Bao gồm:

• Tín dụng (thẻ tín dụng).

• Debit (thẻ ghi nợ): Thẻ Visa và Master.

3.3 Lỗi bảo mật thẻ thanh toán

Lỗi này ghi lại một số trường hợp sau:• Bạn sử dụng thẻ thanh toán ở nước khác

• Thẻ của bạn đã bị đánh cắp

• Tags nghi ngờ nổ tiền quảng cáo của Facebook

Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng tài khoản thẻ thanh toán khác

4. TÌM HIỂU: QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG KIẾM TIỀN

Trong nhiều trường hợp, quảng cáo thực sự đã được phê duyệt nhưng bạn đợi mãi và không thấy số liệu thống kê của chiến dịch được hiển thị. Và bạn cho rằng đó là lỗi không duyệt quảng cáo trên Facebook nhưng thực ra không phải, đó là lỗi không trả tiền quảng cáo.Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do:

• Nhắm mục tiêu cùng một quảng cáo tới một nhóm đối tượng.

• Tài khoản Quảng cáo Facebook được xem xét ngẫu nhiên.

• Quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

• Đặt giá thầu quảng cáo quá thấp.

• Tài khoản Facebook Ads không đủ uy tín.

• Kinh phí nhỏ, lượng khán giả lớn.

Nếu thấy mình rơi vào tình huống này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn giải quyết vấn đề quảng cáo Facebook không tốn tiền.

Tìm hiểu thêm: Kỹ thuật quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất.

KẾT LUẬN

Đây là 10 lý do phổ biến nhất dẫn đến câu hỏi: “Tại sao quảng cáo Facebook không được duyệt?” Bạn cần nắm vững điều này để đảm bảo quảng cáo của mình luôn được duyệt và hiển thị một cách tốt nhất tới khách hàng.

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất