Những điều bạn cần biết khi mở cửa hàng giày dép

Mục lục

Bạn đang có ý định mở cửa hàng giày dép nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bắt đầu kinh doanh không bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là các bạn chưa có kinh nghiệm mở một cửa hàng. Khi đã có vốn trong tay, bạn cần phải biết khách hàng muốn gì và rất nhiều các vấn đề khác liên quan. Hãy cùng EnMedia giải đáp các vấn đề mà bạn còn thắc mắc nhé!

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức kinh doanh này

Khi mở cửa hàng giày dép thì chắc chắn bạn phải nắm vững các ưu điểm của loại hình kinh doanh này, cũng như các nhược điểm để các bạn cần phải lưu ý. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn.

Ưu điểm

– Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thương hiệu giúp khách hàng lựa chọn xem hàng và mua hàng thoải mái, ngay lập tức

– Có thể kết hợp nhiều loại hình kinh doanh trực tuyến cùng lúc và mở rộng cơ sở khách hàng kinh doanh.

– Mở cửa hàng ở khu vực có nhiều khách hàng mục tiêu và kinh doanh tốt có thể nhanh chóng thu hồi vốn và thu hút nhiều người đến mua sắm trong mùa cao điểm.

Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm và nhược điểm

Nhược điểm

– Khi nhập hàng số lượng lớn rất dễ xảy ra tình trạng hết hàng nếu không kịp bán hoặc khách hàng không mua

– Cạnh tranh trên thị trường với các cửa hàng nếu mở tại các khu mua sắm chuyên biệt

– Dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như dịch bệnh, thời tiết

– Tốn nhiều tiền và cần nhiều vốn ban đầu

Những điều này nó sẽ giúp bạn định hình được mình có nên mở cửa hàng giày dép hay không, và để kinh doanh có hiệu quả thì nên làm như thế nào?

Mở cửa hàng giày dép gồm những chi phí nào?

Dưới đây là những chi phí cần phải thanh toán khi mở cửa hàng giày dép:

Giá thuê

Tất nhiên, khi mở cửa hàng thì điều đầu tiên cần quan tâm đó là thuê địa điểm bán hàng. Giá thuê mặt bằng kinh doanh khoảng 40.000.000đ cho 6 tháng thuê và trung bình bạn mất khoảng 7.000.000đ/tháng đối với mặt bằng có diện tích khoảng 20 đến 25m2 hiện nay. Nếu bạn chọn thanh toán theo năm thì mức giá này có thể sẽ ưu đãi hơn.

Mở cửa hàng giày dép gồm những chi phí nào?
Mở cửa hàng giày dép gồm những chi phí nào?

Đối với mở cửa hàng giày dép thì mặt bằng kinh doanh, bạn nên chọn khu vực đông dân cư, nhiều sinh viên hoặc giao thông thuận tiện, hoặc địa điểm có lượng khách hàng mục tiêu tập trung lớn mà bạn đang hướng tới. Với những người có kinh phí eo hẹp hơn thì nên thuê mặt bằng trên những con phố nhỏ, nhưng phải đảm bảo lượng người qua lại quán đủ lớn để có thể bán hàng thường xuyên.

Chi phí trang trí, cải tạo cửa hàng

Để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn, đừng quên dành ra một số tiền để hoàn trả cho doanh nghiệp của mình. Số tiền này khoảng 10 – 15 triệu đồng, bao gồm sơn lại toàn bộ không gian và thay thế những vật dụng hoặc nội thất quan trọng như cửa chính, cửa sổ hay các vật dụng trong nhà vệ sinh. Việc này rất quan trọng khi bạn quyết định mở cửa hàng giày dép.

Chi phí mua sắm thiết bị

Trong trường hợp may mắn, bạn có thể được chủ nhà hỗ trợ và không cần phải thực hiện quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nếu nơi bạn thuê chỉ là mặt bằng thì việc bạn cần làm là sửa chữa và hoàn trả đầy đủ với chi phí ưu tiên:

Bóng đèn trang trí và biển hiệu bên ngoài, biển vẫy thu hút khách hàng

Chi phí mua sắm nội thất: Móc treo quần áo, phòng thay đồ, móc treo đồ, gương, bàn lễ tân, ghế ngồi cho khách hàng…

Chi phí mua sắm thiết bị
Chi phí mua sắm thiết bị

Những món đồ kể trên là những món đồ cần thiết cho một cửa hàng cần tiếp đón khách hàng tốt hơn. Bạn không thể không trang trí cửa hàng của mình vì nó có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không muốn đến mua hàng.

Chi phí nhập khẩu

Chi phí nhập hàng là chi phí lớn nhất khi kinh doanh cửa hàng giày. Khi nhập hàng bạn phải xác định đúng đối tượng khách hàng, nhập nhiều sản phẩm hơn và có nhiều kích cỡ đa dạng để khách hàng dùng thử.

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu tiền ?

Khi bạn quyết định mở cửa hàng giày dép thì chắc chắn sẽ thắc mắc một câu hỏi: Mở cửa hàng thì tốn bao nhiêu tiền? Nếu bạn bán giày dép giá rẻ dao động từ 100 – 200 nghìn đồng/đôi thì bạn phải bỏ ra khoảng 30.000.000 đồng – 50.000.000 đồng. Nguồn sản phẩm giày dép hiện nay cũng tương đối đa dạng, bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối nổi tiếng. Ngoài các chợ đầu mối, bạn cũng có thể tìm nguồn hàng sỉ giày dép khác thông qua các website thương mại điện tử nước ngoài như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, 1688.

Chi phí mở cửa hàng giày

Nếu bạn dự định kinh doanh lâu dài và ổn định thì theo kinh nghiệm thì tổng mức đầu tư khi mở cửa hàng rộng 10-15 m2 là khoảng 100 triệu đồng. Trong đó, 30 triệu cho 6 tháng thuê (tạm tính là 5 triệu/tháng, nếu còn trống sẽ giảm chi phí này).

10-15 triệu để đầu tư kệ (nếu không đủ vốn có thể mua hàng thanh lý sẽ rẻ hơn nhiều), 40-50 triệu để đặt cọc và nhập hàng (tương đương khoảng 400-500 đôi). một đôi giày). Luôn có sẵn với giá 100-200 nghìn/cặp (giá gốc).

10 – 15 triệu đồng mua máy tính và phần mềm quản lý bán hàng; và bạn cũng cần khoảng 10 triệu dự phòng trong trường hợp cần thiết. Đây là mức chi phí dự kiến khi mở cửa hàng giày dép ở mức trung bình, tất nhiên nó sẽ thay đổi tùy theo quy mô và tiềm lực tài chính của bạn.

Hy vọng một số kinh nghiệm mở shop giày dép trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình theo đuổi giấc mơ mở cửa hàng giày dép để kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất