Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Ngân sách hàng ngày TỐI THIỂU để chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Ngân sách phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn cần xem xét định dạng quảng cáo muốn sử dụng, đối tượng mục tiêu, giá đấu giá và loại ngân sách… Trong bài viết này chúng ta sẽ review các loại ngân sách từ Facebook, cách tính và lựa chọn ngân sách phù hợp cho chiến dịch. Tất nhiên, bao gồm cả ngân sách tối thiểu hàng ngày tùy theo từng mục tiêu và chiến dịch quảng cáo.
CHI PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK BAO NHIÊU?
• Bài viết quảng cáo: 600 – 900đ/click.
• Traffic (Facebook tới website): 700-1000đ/click.
• Quảng cáo video: 450 đến 700 đồng/lượt xem (mục tiêu 4.300 đến 67.000 lượt xem).
• Quảng cáo hiển thị: 3,5 – 8 đồng/lần hiển thị.
Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: ngành nghề, thời gian chạy quảng cáo, nội dung, chất lượng FanPage. Vì vậy, AdToc chỉ đưa ra mức giá tương đối để bạn tham khảo.
NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI THIỂU LÀ GÌ?
Ngân sách được phân bổ cho quảng cáo trên Facebook ít nhất phải là giới hạn chi tiêu tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn cần một số tiền tối thiểu để khởi động một chiến dịch quảng cáo nếu muốn.
Ngân sách quảng cáo hàng ngày tối thiểu là giới hạn chi tiêu hàng ngày tối thiểu cho quảng cáo. Chúng tôi lấy toàn bộ ngân sách chiến dịch chia cho tổng số ngày quảng cáo để có được con số ngân sách hàng ngày.
Facebook có yêu cầu về ngân sách quảng cáo hàng ngày tối thiểu và bạn phải đáp ứng con số này để quảng cáo của mình được phân phối và hiển thị cho người dùng. Yêu cầu ngân sách này không quá quan trọng.
NGÂN SÁCH HÀNG NGÀY VÀ NGÂN SÁCH TRỌN ĐỜI
1. Ngân sách hàng ngày
Bạn sẽ chi tới 500.000 đồng vào một số ngày và ít hơn vào những ngày khác. Chi phí trung bình của bạn sẽ là 400.000 VNĐ/ngày và không vượt quá 2.800.000 VNĐ/tuần dự kiến.
Nếu chọn ngân sách hàng ngày, bạn sẽ cho Facebook biết bạn muốn chi bao nhiêu tiền mỗi ngày cho 1 nhóm quảng cáo trở lên.
Facebook sẽ làm mọi cách để tiêu hết số tiền nhưng không vượt quá mức tối đa.
Ví dụ: Nếu bạn cấu hình như hình bên dưới, Facebook sẽ hiểu bạn muốn chi TỐI ĐA 400.000 VNĐ mỗi ngày liên tục trong 1 tháng.
Bạn sẽ không chi quá 400.000 VNĐ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn vào những ngày có nhiều cơ hội hơn và bạn sẽ chi tiêu ít hơn khi có ít cơ hội hơn.
2. Ngân sách trọn đời
Bạn sẽ không chi quá 7.000.000 VNĐ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn vào những ngày có nhiều cơ hội hơn và bạn sẽ chi tiêu ít hơn khi có ít cơ hội hơn.
Thay vì đặt giới hạn ngân sách hàng ngày, tại đây bạn sẽ đặt giới hạn ngân sách mà bạn muốn chi tiêu trong một khoảng thời gian cụ thể.
Ví dụ: bạn có 2 triệu đồng và muốn chạy quảng cáo cho đợt khuyến mại sắp tới vào ngày 20/10, từ ngày 3 đến ngày 25/10. Mình sẽ cấu hình như hình bên dưới.
Vậy ngân sách trọn đời hoạt động như thế nào?
• Giả sử bạn có 20 mục muốn chạy quảng cáo trên Facebook cùng lúc trong vòng 2 tháng, với ngân sách cố định là 1.000 USD.
• Bằng việc thiết lập ngân sách trọn đời, Facebook sẽ cố gắng hết sức để phân bổ ngân sách một cách tối ưu nhất.
• Họ sẽ không vội “ngốn” 1.000 USD trong tài khoản như ngân sách hàng ngày.
• Thay vào đó, trong khoảng thời gian 60 ngày, Facebook sẽ chi trung bình khoảng 16 USD/ngày.
• Nếu quảng cáo ngày hôm đó không hiệu quả lắm, chỉ chi khoảng 10$ (nếu trước đó bạn đã chạy QC sẽ gặp phải tình trạng này) thì 6$ còn lại sẽ được tích lũy vào những ngày tiếp theo.
• Tại sao cần phân biệt hai loại này? Bởi vì ngân sách quảng cáo tối thiểu của Facebook sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại bạn chọn.
Bạn sẽ không chi quá 5.000.000 VNĐ trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo. Bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn vào những ngày có nhiều cơ hội hơn và bạn sẽ chi tiêu ít hơn khi có ít cơ hội hơn.
NGÂN SÁCH TỐI THIỂU MỖI NGÀY CHO QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?
• Facebook đặt ngân sách tối thiểu hàng ngày cho tất cả CHIẾN DỊCH quảng cáo là 1 USD (khoảng 20.000 VNĐ nếu chạy bằng tiền Việt Nam).
•Nếu thấp hơn, quảng cáo sẽ không được phát. Trên thực tế, mức tối thiểu sẽ được tăng lên theo quy tắc x2.
Ví dụ: Nếu bạn đang chạy quảng cáo tính phí trên mỗi lần tương tác, chi phí cho mỗi lần tương tác là 1 đô la thì ngân sách hàng ngày tối thiểu thực tế sẽ là 2 đô la.
• Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng được phân khúc cao với chi phí mỗi lần tương tác là 5 đô la thì ngân sách tối thiểu thực tế phải là 10 đô la.
•Ngược lại, nếu bạn quảng cáo trên Facebook dựa trên số lần hiển thị với mức phí 0,10 USD cho mỗi lần hiển thị thì ngân sách tối thiểu của bạn sẽ vẫn ở mức 1 USD.
Bạn cần đặt ngân sách tối thiểu là 23.846,00 VNĐ. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị. Vui lòng tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo này. (#1885272)
Ngoài ra, tùy thuộc vào định dạng quảng cáo cụ thể, phương pháp tính phí và loại tiền bạn chọn, Facebook cũng đưa ra các giới hạn tối thiểu khác nhau.
Nếu bạn thanh toán bằng USD hoặc các loại tiền tệ được liệt kê bên dưới, mức phí như sau:
• Nếu bạn chọn tính phí theo mỗi lần hiển thị, ngân sách tối thiểu được yêu cầu là $1/ngày.
• Nếu bạn chọn tính phí dựa trên số lượt tương tác/lượt xem video… Ngân sách tối thiểu là $5/ngày.
• Nếu bạn chọn tính phí dựa trên số lượt tải xuống ứng dụng/biểu mẫu đã hoàn thành…Ngân sách tối thiểu là $40/ngày.
NGÂN SÁCH TỐI THIỂU NẾU BẠN TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO NGÂN SÁCH TRỌN ĐỜI
Để tính toán ngân sách trọn đời tối thiểu của mình, bạn phải dựa vào:
• Mục tiêu quảng cáo.
• Thời gian phát sóng quảng cáo.
• Các định dạng quảng cáo.
• Đối tượng mục tiêu.
Ví dụ:
Tôi chưa cần đặt ra mục tiêu nào cả, tôi chỉ đặt ngày quảng cáo từ ngày 3/10 đến ngày 25/10.
Mình thử đặt ngân sách 200.000đ thì Facebook báo ngay mức tối thiểu là 440.000đ.
Nếu bạn đặt giá trị thấp hơn, quảng cáo sẽ không được chấp thuận.
Bạn cần đặt ngân sách tối thiểu là 119.230,00 VNĐ. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị. Vui lòng tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo này. (#1885272)
CHI PHÍ QUẢNG CÁO FB BAO NHIÊU | CÂU HỎI LIÊN QUAN
Xoay quanh chủ đề chi phí chạy quảng cáo Facebook, Enmedia đã ghi nhận rất nhiều câu hỏi từ người xem và chúng tôi đã giải đáp chi tiết như sau:
1. Nên sử dụng ngân sách hàng ngày hay trọn đời?
Đây là câu hỏi bạn cần tự trả lời mỗi khi tạo quảng cáo. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, Ngân sách hàng ngày sẽ là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn chi tiêu nhiều hơn cho các nhóm quảng cáo được nhắm mục tiêu rộng rãi và hiệu quả cao. Bạn đã bao giờ chi hàng chục triệu cho những chiến dịch không hiệu quả chưa? Hãy thử chia nhỏ các nhóm quảng cáo để kiểm tra, sử dụng ngân sách hàng ngày để xác định bài đăng/hình ảnh nào hoạt động. Ngược lại, ngân sách trọn đời sẽ lý tưởng hơn cho những quảng cáo không cần đối tượng mục tiêu rộng.
2. Giá quảng cáo Facebook như thế nào?
Giá quảng cáo trên Facebook sẽ dựa trên hệ thống đấu giá, trong đó nhiều chiến dịch quảng cáo cạnh tranh về giá thầu và tính hiệu quả. Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ bị tính phí cho số lượt nhấp chuột hoặc số lượt hiển thị mà nhà quảng cáo nhận được.
Quảng cáo Facebook bao nhiêu là đủ?
3. Ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu lần CPC tối đa?
Ngân sách tối thiểu được biểu thị bằng USD. Theo Facebook, cần có ngân sách tối thiểu để chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn một cách nhất quán.
Ví dụ: Nếu bạn sử dụng ngân sách trọn đời cho quảng cáo trên Facebook kéo dài một năm thì ngân sách phải gấp 5 lần ngân sách hàng ngày tối thiểu.
KẾT LUẬN
Ngân sách tối thiểu hàng ngày để chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu? Con số này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo, nhóm đối tượng mục tiêu và nhiều lựa chọn khác khi thiết lập quảng cáo. Cụ thể, ngân sách hàng ngày tối thiểu có thể thay đổi từ $1, $2 hoặc $5. Để biết chính xác ngân sách bạn nên lập kế hoạch ít nhất mỗi ngày, hãy bắt đầu bằng cách tự tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu.