Tôi nên hiển thị quảng cáo tương tác hay quảng cáo văn bản? Tùy theo mục tiêu mà là quảng bá thương hiệu, tăng tương tác hay tập trung chốt đơn hàng, tăng doanh số. Hãy cùng Enmedia tìm hiểu đặc điểm của từng loại hình quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu khi chạy quảng cáo Facebook ngay bên dưới nhé!
TÌM HIỂU QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC VÀ QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER
Để quyết định chọn loại quảng cáo nào, trước tiên bạn phải tìm hiểu về chúng.
1. Quảng cáo tương tác là gì?
Quảng cáo tương tác trên Facebook là một chiến dịch quảng cáo nhằm tạo sự quan tâm và thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động như: bình luận, thích, chia sẻ, nhấp để xem hình ảnh/video. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho người bán hàng trực tuyến.
2. Quảng cáo qua SMS là gì?
Tin nhắn quảng cáo trên Facebook là quảng cáo xuất hiện trong Bảng tin Facebook hoặc trực tiếp trong Facebook Messenger. Khi người dùng click vào hình ảnh hoặc link trong bài viết sẽ ngay lập tức được đưa tới phần tin nhắn cài sẵn của công ty.
SO SÁNH QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC PAGE VÀ QUẢNG CÁO TIN NHẮN
Điểm giống và khác nhau giữa quảng cáo tương tác và quảng cáo SMS là:
1. Điểm tương đồng
• Vị trí quảng cáo: Có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào.
• Quảng cáo trên Instagram: Đã kết nối.
2. Sự khác biệt
Quảng cáo tương tác
• Mục tiêu: tương tác với bài đăng, lượt thích trang, phản hồi sự kiện.
• Không thể trả lời tin nhắn.
• Người dùng có thể phản hồi bằng cách thích, chia sẻ, bình luận và thích trang.
• Tăng phạm vi tiếp cận FanPage, tăng like và comment cho bài viết.
• Ngân sách nhỏ, không cần phải nỗ lực quá nhiều.
• Khả năng chuyển đổi thành đơn hàng thấp. Có một số khách hàng cao cấp không tương tác mà gửi tin nhắn trực tiếp tới fan page nên bạn cần chăm sóc họ thật tốt.
• Thuật toán của Facebook sẽ nhắm đến những người dùng tương tác thường xuyên nhưng không có ý định mua hàng nhiều.
Tin nhắn quảng cáo
• Thuật toán của Facebook tìm kiếm những người dùng có nhiều khả năng nhắn tin nhất khi họ truy cập bài đăng của bạn. Đây là những đối tượng có hành vi mua hàng tiềm năng nhất tại thị trường Việt Nam.
• Giá chào bán cao. Tuy nhiên, thuật toán của Facebook sẽ dần ổn định khi bạn đã hoạt động được một thời gian, lúc này chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ rẻ hơn rất nhiều.
• Vì chúng tôi chỉ tập trung vào mục tiêu của tin nhắn nên số lượng tương tác của bài viết sẽ khá thấp. Để giúp tăng tỷ lệ chốt, bạn có thể áp dụng thêm kỹ thuật gieo hạt, giúp bài viết sinh động và hấp dẫn hơn.
TÌM HIỂU THÊM:
1. Tại sao Facebook xét duyệt quảng cáo lâu như vậy?
2. Thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook tốt nhất
NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC HAY TIN NHẮN?
Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn nên chạy các loại quảng cáo khác nhau cho từng giai đoạn. Dưới đây bạn sẽ thấy tính hiệu quả của quảng cáo tương tác và thông điệp quảng cáo cho các tình huống khác nhau.
1. Khi nào nên chạy quảng cáo tương tác
• Cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mang lại sự tương tác cho bài viết trước khi tung ra chiến dịch thông điệp quảng cáo.
• Cần tăng phạm vi tiếp cận của các fan page, giúp Facebook lan truyền quảng cáo rộng rãi hơn, CPM sẽ thấp hơn.
• Tăng độ nhận diện thương hiệu và lượt like FanPage với chi phí thấp.
• Mục tiêu là bán hàng và xây dựng hình ảnh của FanPage.
• Quảng bá những sản phẩm hoặc chương trình bán hàng hấp dẫn mà khách hàng không thể bỏ qua. Yêu cầu họ bình luận thông tin để nhận mã khuyến mãi nhằm tăng số lượng bình luận cho quảng cáo.
2. Khi nào nên chạy quảng cáo tin nhắn
• Bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng với mục tiêu chính là tạo doanh thu.
• Bạn muốn có nhiều đơn hàng với chi phí thấp nhất.
• Kết hợp với quảng cáo tương tác để tăng phạm vi tiếp cận và độ phủ nhằm giảm thiểu CPM.
KẾT LUẬN
Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có những đặc điểm khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của người dùng. Hy vọng thông tin chi tiết về quảng cáo tương tác và quảng cáo SMS mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn quyết định xem bạn muốn chạy quảng cáo tương tác hay quảng cáo SMS! Tôi chúc thành công!