“Like” trên Facebook đơn giản là cách để người dùng thể hiện sự quan tâm đến bất kỳ nội dung nào trên Facebook.
Vậy chính xác hơn, nó hoạt động như thế nào? Thích để làm gì? Điều này có ý nghĩa gì với các cá nhân, chủ doanh nghiệp bán hàng trên Facebook?
Like đóng vai trò quan trọng trên Facebook, đặc biệt là đối với hoạt động kinh doanh bán hàng
1. Like là gì ?
Facebook Like tổng hợp các thao tác nhấp vào nút thích và nội dung được chia sẻ trên trang.
Nội dung có thể nhấn like trên Facebook bao gồm: Bài viết, video, ảnh, trạng thái trên trang cá nhân, cập nhật trạng thái…
Mọi người sẽ nhấn like nếu nội dung được chia sẻ trên Facebook thực sự thu hút, có giá trị với người xem, hoặc đơn giản là bạn thích một ai đó và nhấn like mọi cập nhật org của người đó.
2. Like Page là gì?
Nếu mọi người thấy Page bán sản phẩm chất lượng hoặc nội dung trang thú vị sẽ nhấn Like để cập nhật thông tin mới.
Một trang càng có nhiều lượt like chứng tỏ trang đó đang thu hút được sự chú ý của người dùng.
Nếu bạn nhấn Like FanPage, các cập nhật trang mới sẽ được hiển thị trên News Feed của bạn. Tăng like đồng nghĩa với việc tăng lượng người theo dõi trên Facebook.
Minh họa like page là gì
3. Sự khác biệt giữa like post và like page là gì?
• Về vị trí tương tự
Nếu muốn like trang bạn phải vào thẳng FanPage và nhấn vào nút Like như ở phần 2.
Ngược lại, với bài viết Thích, bạn có thể nhấn Thích trực tiếp bài viết từ newsfeed của mình.
• Về giá trị của việc thích trang và thích bài viết
Về cơ bản, việc thích một trang có giá trị hơn nhiều so với việc thích một bài viết.
Lượt thích trên bài viết thường chỉ mang tính chất tạm thời, thể hiện sự quan tâm tới bài viết của người dùng và bài viết đó sẽ nhanh chóng bị mất đi.
Với fan page like thì khác: sau khi nhấn nút Like trên fan page trên Facebook, người dùng có thể thường xuyên theo dõi các bài viết trên trang trong thời gian dài.
Tuy nhiên, muốn chốt đơn hàng thì phải dựa vào số lượt like trên bài viết.
Fanpage càng nhiều like càng mạnh về khoản phát triển thương hiệu và bán hàng
4. Vai trò của lượt thích trên Facebook là gì?
• Đối với người nổi tiếng, trang cá nhân của họ có nhiều lượt thích hơn, điều này chứng tỏ họ có rất nhiều người theo dõi tích cực trên Facebook và ngày càng nổi tiếng.
• Thông qua các trang fan hâm mộ cộng đồng, trang sẽ thu hút sự chú ý của người dùng có cùng niềm đam mê như hoạt động từ thiện, du lịch và đi bộ đường dài. . .
• Với trang fan hâm mộ của cửa hàng, mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ được tiếp thị trên trang càng có nhiều lượt thích thì công ty càng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo hiệu ứng thương mại tốt. Bạn không cần đầu tư quá nhiều vào hoạt động quảng cáo.
Lượt like càng cao chứng tỏ page càng nổi tiếng
5. Một số khái niệm khác về Like trên Facebook
a. Hack like Facebook là gì?
Hack like là thủ thuật tăng like thông qua phần mềm và công cụ hỗ trợ của bên thứ ba.
Tất nhiên Facebook không thích điều này nên sẽ hủy đăng ký và chặn trang nếu phát hiện fan page hoặc profile có hành vi hack like hoặc tăng like một cách không tự nhiên.
Và nhiều người cho rằng, lượt like bị hack là lượt like ảo, lượt like không phải của người dùng thật, điều này không hoàn toàn đúng. Theo phương pháp hack, bạn vẫn có thể hack like từ người dùng thật nếu biết cách thực hiện.
b. Bão like trên Facebook là gì?
Như vũ bão có nghĩa là tại một thời điểm nhất định số lượt thích xoay quanh một chủ đề nội dung nào đó đang thực sự hot trong cộng đồng. Lúc này, có vẻ như tất cả các bài đăng về chủ đề này trên tất cả các trang đều sẽ có số lượt thích cao hơn bình thường.
Ví dụ: Thông thường mỗi bài đăng trên trang bạn chỉ nhận được 50 lượt thích, nhưng khi bạn đăng nội dung về xu hướng hiện tại thì bài đăng được 100 lượt thích trở lên là điều bình thường.
c. Auto like Facebook là gì?
Thông thường bạn chỉ có thể sử dụng thủ thuật này để tăng like cho bài viết, tuy nhiên để tự động tăng like cho các fan page thì không có nhiều phần mềm hỗ trợ hoặc bạn phải trả phí để sử dụng.
d. Trả like trên facebook là gì?
e. Look Like Facebook là gì?
Đây là khái niệm về phần mục tiêu quảng cáo. Tương tự, chúng tôi muốn nói đến một nhóm đối tượng tương tự, có nghĩa là từ một nhóm đối tượng hiện có, bạn có thể phát triển một nhóm đối tượng riêng với những đặc điểm chung nhất định.
Ví dụ: bạn triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook tới một nhóm đối tượng nhất định. Nhóm đối tượng này mang lại hiệu quả quảng cáo. Tại thời điểm này, bạn có thể so sánh nhóm mục tiêu này với nhóm mục tiêu khác để mở rộng và khai thác nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
6. Một số cách hiệu quả để tăng số lượt thích trên trang fan page của bạn năm 2024
Bạn có thể hiểu các khái niệm về like ở phần trên. Bây giờ bạn có thể tham khảo thêm những cách khác để giúp trang fan page của mình được nhiều like nhé.
a. Mời bạn bè like trang
Đối với những fan page mới lập thì đây sẽ là giải pháp khả thi nhất để trang có được lượt like đầu tiên. Bạn nên dành riêng lời mời like trang đầu tiên cho bạn bè thân thiết và những người thân yêu trên Facebook vì họ sẽ là những người giúp trang của bạn tăng lượt like đầu tiên.
Sau đó, gửi lời mời thích trang tới một nhóm bạn bè không thân thiết với bạn nhưng là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ bạn bán trên trang. Vai trò và giá trị của lượt like khi đó sẽ được thể hiện rõ ràng hơn.
b. Đăng nội dung hấp dẫn, chất lượng trên Facebook thường xuyên
Để có một fan page phát triển bạn cần phải tạo nội dung cho fan page đó và để trang nhận được nhiều like thì cách tốt nhất là hãy tập trung vào những nội dung thật sự chất lượng và thu hút người dùng.
Ví dụ: cứ 10 bài viết đăng lên trang fanpage của cửa hàng thì có 8 bài tập trung vào nội dung hấp dẫn người xem, mang lại tương tác tốt cho trang và chỉ có 2 bài nên có nội dung. Bán hàng là đủ. Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng phát triển một trang fan page tốt hơn và khả năng bán hàng từ trang sẽ luôn được đảm bảo.
c. Chèn nút like trang trên trang web hoặc blog của bạn, nếu có
Nếu bạn có trang web hoặc blog của riêng mình thì không có lý do gì bạn không nên có nút gõ trang trên các trang web và blog này. Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng số lượt thích trên trang của người dùng nhưng không nhất thiết sẽ buộc họ phải vào Facebook.
d. Tổ chức các cuộc thi, tạo sự kiện
Bạn cũng có thể tăng lượt thích bằng cách tạo các sự kiện và cuộc thi kèm quà tặng nhằm mục đích chia sẻ và thích trang của người dùng. Phương pháp này được coi là hiệu quả và được sử dụng rộng rãi.
e. Sử Dụng Dịch Vụ Quảng Cáo Tăng Like Trên Facebook
Nếu đồng ý đầu tư, bạn có thể sử dụng các phương thức quảng cáo để tăng lượng like trên Facebook. Với cách làm này, fan page sẽ nhanh chóng có được lượt like và lượng like này sẽ đến từ những người dùng thực sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp trên fan page.
Với Lookalikes, bạn có thể hướng quảng cáo hiển thị hình ảnh đến những người dùng được coi là khách hàng tiềm năng thông qua các tiêu chí nhắm mục tiêu như nhân khẩu học, khu vực, sở thích và hành vi.
Kết luận
Đó là toàn bộ khái niệm về lượt thích trên Facebook, cộng thêm một số cách để tăng lượt thích. Hãy tham khảo và biến trang fan hâm mộ của bạn thành trang fan hâm mộ có nhiều lượt thích nhé!