enmedia

© Design by EnMedia

Công cụ và link kiểm tra chính xác nhất 20% text ảnh quảng cáo Facebook

Kiểm tra văn bản Facebook bằng Facebook Text Overlay Checker Tool (hoặc Facebook Text Overlay Tool) là bước không thể bỏ qua khi tạo nội dung quảng cáo Facebook. Hình ảnh trực tiếp quyết định khả năng chuyển đổi. Nó còn quyết định quảng cáo có hiển thị tốt hay không. Đôi khi quảng cáo không thể hiển thị hoặc hiển thị không chính xác vì hình ảnh này.

Vấn đề nằm ở phần trăm văn bản trên hình ảnh. Chỉ những hình ảnh đáp ứng được 20% nội dung hình ảnh mà Facebook yêu cầu mới hiển thị quảng cáo một cách tích cực nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận bảng giá quảng cáo Facebook tham khảo khi bạn có nhu cầu.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra text quảng cáo Facebook

1. KIỂM TRA TEXT FACEBOOK LÀ GÌ?

Đầu tiên bạn phải xác định Facebook luôn hướng tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng nền tảng Facebook. Theo chính sách quảng cáo của Facebook, một mẫu quảng cáo đáp ứng các tiêu chí có thể được Facebook hiển thị.

Như vậy có nghĩa là dù bạn có bỏ ra số tiền lớn nhưng nếu quảng cáo không thân thiện với người dùng thì cũng sẽ không được ưu tiên hiển thị.

2. QUY ĐỊNH 20% VĂN BẢN TRÊN ẢNH

Để tránh gây phiền toái và spam với hình ảnh từ các mẫu quảng cáo, Facebook đặt ra quy định để hình ảnh được hỗ trợ một cách tốt nhất có thể với tỷ lệ văn bản trên ảnh < 20%.

Đối với những hình ảnh có hơn 20% text thì khả năng hiển thị quảng cáo Facebook sẽ bị hạn chế phần nào, hoặc hoàn toàn không hiển thị. Nguyên nhân là do nó không đáp ứng được tiêu chí trải nghiệm người dùng.

Để dễ hình dung các bạn có thể xem hình ảnh dưới đây:

kiểm tra text facebook

Facebook chia vùng ảnh thành 25 ô và tính phần trăm văn bản dựa trên các ô đó

3. CÁCH KIỂM TRA 20% VĂN BẢN FACEBOOK

Để kiểm tra 20 ảnh text Facebook dùng cho mục đích quảng cáo, bạn có thể sử dụng công cụ hình ảnh (link text) do chính Facebook cung cấp.

Chỉ cần truy cập công cụ Lớp phủ văn bản của Facebook theo liên kết sau: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

kiểm tra 20% text facebook

Văn bản trên ảnh Facebook có thể được kiểm tra từ công cụ Facebook Text Overlay

3.1 Mức độ hình ảnh

• OK: Quảng cáo hiển thị bình thường.

• Thấp: Quảng cáo có thể xuất hiện thấp hơn bình thường một chút.

• Trung bình: Khả năng tiếp cận người dùng giảm đáng kể so với thông thường.

• Cao: Quảng cáo có thể không được hiển thị, hay nói cách khác là không được phân phối.

3.2 Hướng dẫn kiểm tra ảnh quảng cáo trên Facebook

• Bước 1: Vào công cụ chồng văn bản.

• Bước 2: Bấm vào nút Tải về.

• Bước 3: Vào máy tính, tải hình ảnh có tỷ lệ chữ muốn kiểm tra.

• Bước 4: Kiểm tra trạng thái ảnh.
Công cụ kiểm tra bản sao quảng cáo Facebook này sẽ trả về 1 trên 4 xếp hạng với hình ảnh giống như Enmedia đã đề cập ở trên:

4. HƯỚNG DẪN CHIA 20% VĂN BẢN KHI CHẠY FACEBOOK

Hiện nay, công cụ Facebook Text Overlay chia hình ảnh thành 25 ô vuông có diện tích bằng nhau để kiểm tra xem văn bản đã che phủ hình ảnh được bao nhiêu phần diện tích.

VÌ THẾ:

• Nếu hộp văn bản chiếm hơn 5 ô, điều này có nghĩa là tỷ lệ văn bản vượt quá 20% cho phép.

• Nếu hộp văn bản chiếm không quá 5 ô, có nghĩa là hình ảnh đáp ứng tiêu chuẩn dùng để phân phát quảng cáo.

lách 20% text facebook
Có thể bỏ qua khoảng cách tỷ lệ văn bản trên hình ảnh khi phân phát quảng cáo Facebook

Hướng dẫn:

• Bước 1: Chia hình thành 25 ô vuông có diện tích bằng nhau.
• Bước 2: Chỉnh sửa chữ trên ảnh.
Văn bản có thể được giảm bớt.

Bạn có thể di chuyển địa điểm?

Chỉ cần đảm bảo văn bản không vượt quá 5 ô vuông.

• Bước 3: Lưu và kiểm tra lại văn bản.

KẾT LUẬN

Vậy làm thế nào bạn có thể kiểm tra nội dung quảng cáo Facebook để xem hình ảnh nào phù hợp để quảng cáo? Hãy nhớ đảm bảo kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook đáp ứng yêu cầu.

Enmedia yêu cầu bạn làm theo các bước kiểm tra chữ ảnh Facebook. Thực hiện theo quy trình tương tự để tự kiểm tra phần trăm văn bản trong hình ảnh quảng cáo. Tôi chúc thành công!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất