Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cực kỳ quan trọng trong chiến dịch tiếp thị Facebook của bạn, cho dù bạn đang chạy băng chuyền, album hay bài đăng quảng cáo… Bố cục ảnh Facebook phù hợp sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác.
Hầu hết mọi người lướt Facebook liên tục, cho đến khi nhìn thấy một hình ảnh thực sự gây ấn tượng với họ thì mới cuộn lại để xem thêm thông tin văn bản cho hình ảnh đó.
Điều đó có nghĩa là gì? Hình ảnh hiện nay đóng vai trò thực sự quan trọng trong việc triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cực kỳ quan trọng trong chiến dịch tiếp thị Facebook của bạn, cho dù bạn đang chạy băng chuyền, album hay bài đăng quảng cáo… Bố cục ảnh Facebook phù hợp sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác.
Hầu hết mọi người lướt Facebook liên tục, cho đến khi nhìn thấy một hình ảnh thực sự gây ấn tượng với họ thì mới cuộn lại để xem thêm thông tin văn bản cho hình ảnh đó.
Điều đó có nghĩa là gì? Hình ảnh hiện nay đóng vai trò thực sự quan trọng trong việc triển khai dịch vụ quảng cáo Facebook.
Để quảng cáo nhận được sự quan tâm tối đa từ người dùng. Đảm bảo:
• Hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn sống động và chân thực.
• Hình ảnh quảng cáo trên Facebook có kích thước phù hợp để khi hiển thị cho người dùng trông đẹp nhất và hấp dẫn nhất.
• Văn bản chỉ chiếm tối đa 20% diện tích hình ảnh, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay của Facebook để kiểm tra.
Hãy cùng tham khảo và note lại những kích thước hình ảnh quảng cáo chuẩn nhất, được cập nhật mới nhất vào năm 2024.
KÍCH THƯỚC QUẢNG CÁO FACEBOOK
Đây có thể coi là hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ. Vì lý do này, hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng đều chọn quảng cáo các mặt hàng khi muốn thúc đẩy hoạt động và doanh số bán hàng của mình.
1. Bố cục ảnh quảng cáo Facebook 4 ô vuông
Nếu muốn hình ảnh hiển thị tới người dùng với bố cục 4 ô vuông. Hãy lấy kích thước quảng cáo Facebook:
• 4 ảnh đầu tiên: 900 x 900 pixels (bắt buộc)
• Sau đó bạn có thể chụp ảnh với kích thước bất kỳ, miễn là hình ảnh sản phẩm sống động và hấp dẫn.
Chỉ cần lấy kích thước chuẩn này, đảm bảo khung hình sản phẩm sẽ rõ ràng, sống động và có bố cục đẹp mắt.
Hình ảnh quảng cáo được hiển thị
2. Kích thước ảnh quảng cáo: 1 ảnh ngang và 3 ảnh đáy
Hình ảnh quảng cáo bài viết được hiển thị với bố cục 1 ảnh trên và 3 ảnh dưới
Nếu bạn muốn khung ảnh quảng cáo hiển thị với bố cục gồm 1 ảnh ngang và 3 ảnh nhỏ ngay bên dưới. Bạn sẽ nhận được kích thước:
• Ảnh đầu tiên (ảnh ngang phía trên): 900 * 603 pixel.
• 3 ảnh sau (3 ảnh bên dưới): 900 * 900 pixel.
Tìm hiểu thêm:
Báo giá dịch vụ bảo trì trang fan page trọn gói
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Kích thước ảnh Facebook: 1 ảnh dọc và 3 ảnh nhỏ bên cạnh
Đây cũng là bố cục đẹp thường được lựa chọn khi quảng cáo hình ảnh. Để quảng cáo hiển thị hình ảnh với bố cục này bạn lấy kích thước hình ảnh như sau:
• Ảnh dọc (thứ nhất): 598 * 900 pixel.
• 3 ảnh nhỏ cạnh nhau (3 ảnh tiếp theo): 900 * 900 pixels.
• Các hình ảnh còn lại kích thước tùy ý, đẹp mắt đều ok.
Hình ảnh quảng cáo của bài viết được hiển thị với bố cục 1 ảnh dọc và 3 ảnh bên phải
4. Kích thước ảnh Facebook: 1 ảnh dọc và 2 ảnh nhỏ
Với bố cục này, bạn chỉ được sử dụng 3 hình ảnh trong bài viết quảng cáo của mình. Để hình ảnh quảng cáo hiển thị có bố cục như thế này các bạn vui lòng điều chỉnh kích thước như sau
• Ảnh dọc (Ảnh đầu tiên): 448 * 900 pixels.
• 2 ảnh nhỏ bên cạnh: 900*900 pixels.
5. Kích thước chuẩn Facebook cho bố cục 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ bên dưới
Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết của mình hiển thị bố cục này, bạn chỉ có thể quảng cáo 3 hình ảnh. Kích thước hình ảnh bài đăng cụ thể cho hình ảnh:
• Ảnh ngang (thứ nhất): 900 * 452 pixel.
• 2 ảnh bên dưới: 900 * 900 pixels.
Hình ảnh hiển thị có bố cục
6. Tỷ lệ ảnh bằng bố cục 3 ảnh ngang
Nếu muốn ảnh hiển thị ở bố cục này bạn cần lấy kích thước ảnh Facebook chuẩn cho 3 ảnh: 900*900 pixel.
7. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục ngang thống nhất của 2 ảnh
Với cách bố trí này, bạn cũng chỉ có thể quảng cáo 2 hình ảnh trong một bài đăng. Kích thước tiêu chuẩn của cả hai hình ảnh: 900 * 452 pixel.
8. Tỷ lệ khung hình của 2 ảnh dọc
Hoặc nếu bạn không muốn 2 hình ảnh hiển thị theo bố cục ngang thì cũng có thể chọn bố cục dọc
9. Kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn cho một ảnh
Nếu bạn không muốn công bố quá nhiều hình ảnh trong bài viết cùng lúc thì một cái là đủ, quan trọng nhất là chọn kích thước sao cho hình ảnh đẹp, sinh động và hấp dẫn nhất.
Và nếu muốn, bạn phải chọn một trong hai kích thước ảnh sau:
• 900 * 900 pixel.
• 1200 * 900 pixel.
Đây là kích thước 4 ảnh quảng cáo bài viết của Facebook theo chính sách quảng cáo của Facebook. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về kích thước tiêu chuẩn.
KÍCH THƯỚC ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK CÁC HÌNH THỨC KHÁC
1. Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook
Quảng cáo trên Nguồn cấp dữ liệu Facebook là loại quảng cáo chính, được hiển thị trên nguồn cấp tin tức của người dùng cùng với các bài đăng từ bạn bè và nhóm mà họ thích. Hình ảnh quảng cáo có thể được sử dụng cho hình thức phân phát quảng cáo này bao gồm: hình ảnh, ảnh gif, video, ảnh toàn cảnh và ảnh 360 độ.
Kích thước hình ảnh quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 px.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 x 600 px.
• Tỷ lệ khung hình: 1,91:1 đến 1:1.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
• Chênh lệch tốc độ khung hình: 3%.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự.
• Tiêu đề: tối đa 27 ký tự.
• Mô tả: tối đa 27 ký tự.
2. Quảng cáo cuộn phim trên Facebook
Facebook Reels là tính năng tạo video ngắn tương tự như TikTok. Giờ đây, Reels cũng được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Facebook Watch và hầu hết các nhóm Facebook. Người dùng sẽ thấy các video được đề xuất riêng lẻ, được công ty điều chỉnh theo sở thích cá nhân của họ.
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Reels:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 x 600 px.
• Tỷ lệ khung hình: 1:1.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
• Chênh lệch tốc độ khung hình: 3%.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 50 ký tự.
• Tiêu đề: tối đa 10 ký tự.
3. Quảng cáo video trực tuyến trên Facebook
Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trong luồng trực tiếp của đối tác khoảng 15 phút sau khi bắt đầu. Quảng cáo video trong luồng của Facebook sẽ hiển thị trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
Kích thước hình ảnh quảng cáo video trong luồng trên Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Chiều rộng và chiều cao hình ảnh được đề xuất: tối thiểu 600 x 600 px.
• Tỷ lệ khung hình: 1,91:1 đến 1:1.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
• Chênh lệch tốc độ khung hình: 3%.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự.
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
• Mô tả: tối đa 30 ký tự.
4. Quảng cáo cột phải (Quảng cáo cột phải của Facebook)
Quảng cáo cột bên phải của Facebook chỉ dành cho thiết bị máy tính để bàn. Những quảng cáo này thường xuất hiện ở cột bên phải của trang Facebook hoặc những nơi khác trên nền tảng.
Kích thước ảnh quảng cáo cột bên phải Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 254 x 133 pixel.
• Tỷ lệ khung hình: 1:1.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
Quảng cáo Facebook ở cột bên phải
5. Quảng cáo quay vòng (Quảng cáo quay vòng trên Facebook)
Quảng cáo quay vòng cũng xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Những loại quảng cáo này bao gồm nhiều hình ảnh hoặc video, được trình bày dưới dạng thư viện hoặc định dạng trình chiếu.
Kích thước hình ảnh quảng cáo băng chuyền Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 x 600 pixel đối với hình ảnh, 120 x 120 pixel đối với video.
• Tỷ lệ khung hình: 1,9:1 đến 1:1.
• Dung lượng tối đa: 30 MB hình ảnh, 4 MB video.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự.
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
• Mô tả: tối đa 20 ký tự.
6. Quảng cáo bài viết tức thời trên Facebook
Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook là định dạng được tối ưu hóa cho thiết bị di động để xuất bản và phân phối các bài viết tương tác, tải nhanh trên Facebook.
Kích thước hình ảnh của quảng cáo bài viết tức thời trên Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Tỷ lệ khung hình: 1,91:1 đến 1:1.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
• Dung lượng tối đa: 30 MB hình ảnh, 4 GB video.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
• Mô tả: 30 ký tự.
7. Quảng cáo trên thị trường Facebook
Quảng cáo trên thị trường là tính năng mà người dùng có thể quảng cáo các mặt hàng, giúp bạn tiếp cận đối tượng quan tâm hoặc đã mua các sản phẩm tương tự.
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook Marketplace:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Tỷ lệ khung hình: 1:1.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
• Mô tả: 30 ký tự.
8. Quảng cáo bộ sưu tập (Quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook)
Quảng cáo bộ sưu tập xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng và lý tưởng cho các thương hiệu bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Những quảng cáo này chuyển hướng người dùng đến trang đích toàn màn hình trong ứng dụng dành riêng để giới thiệu sản phẩm. Người dùng có thể mua sắm trực tiếp từ đây.
Kích thước hình ảnh quảng cáo bộ sưu tập của Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 x 600 pixel đối với hình ảnh, 120 x 120 pixel đối với video.
• Tỷ lệ khung hình: 1:1.
• Dung lượng tối đa: 30 MB hình ảnh, 4 GB video.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự.
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự.
9. Quảng cáo câu chuyện trên Facebook
Quảng cáo Stories trên Facebook giúp quảng cáo hấp dẫn hơn bằng nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, v.v. Loại quảng cáo này nằm dọc và hiển thị xen kẽ giữa các story của bạn bè, nhóm mà người dùng theo dõi trong khoảng 5 giây hoặc cho đến khi người xem vuốt để rời khỏi câu chuyện.
Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Stories trên Facebook:
• Độ phân giải tối thiểu: 1080 x 1080 pixel.
• Tỷ lệ khung hình: 9:16.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
• Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel.
• Chênh lệch tốc độ khung hình: 1%.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự
10. Quảng cáo Facebook Messenger được tài trợ (Tin nhắn được tài trợ)
Bạn có tương tác với người dùng trên Facebook Messenger nhưng không có tiến triển hoặc chuyển đổi không? Để nhắm mục tiêu lại những người dùng này, hãy thử sử dụng Quảng cáo trên Messenger để tương tác với họ.
Kích thước hình ảnh quảng cáo bài đăng được tài trợ:
• Độ phân giải tối thiểu: 1200 x 628 pixel.
• Tỷ lệ khung hình: Từ 9:16 đến 16:9, nếu chèn liên kết, hình ảnh sẽ bị cắt thành 1,91:1.
• Các loại file khuyên dùng: Jpg, png.
• Dung lượng tối đa: 30 MB.
• Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 254 pixel và 133 pixel.
Giới hạn ký tự văn bản:
• Văn bản chính: tối đa 125 ký tự
• Tiêu đề: tối đa 40 ký tự
• Mô tả: 30 ký tự.
11. Quảng cáo video
Quảng cáo video Facebook cũng phải có kích thước chuẩn để có khung hình đẹp
Kích thước ảnh đại diện video: 1200 * 675 pixel.
Thông tin khác
• Nội dung văn bản: 90 ký tự.
• Tỷ lệ văn bản/hình ảnh < 20%.
• Dung lượng: < 4G.
• Chất lượng âm thanh: 128 kbps+.
12. Nhấp để Quảng cáo trên Web
Kích thước của quảng cáo banner Facebook dưới dạng một cú nhấp chuột trên trang web
Kích thước hình ảnh: 1200 * 628 pixel.
Thông tin khác
• Nội dung văn bản: 90 ký tự.
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Mô tả liên kết: 30 ký tự.
• Tỷ lệ hình ảnh Facebook: 1,9:1.
• Tỷ lệ văn bản trong hình ảnh: < 20%.
13. Quảng cáo sự kiện (event)
Kích thước ảnh được đề xuất: 1920 * 1080 pixel.
Thông tin khác
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Nội dung văn bản: 90 ký tự.
• Tỷ lệ khung hình: 1,9:1.
• <20% văn bản trong hình ảnh.
14. Facebook Lead Ads (tìm kiếm khách hàng tiềm năng)
Kích thước hình ảnh: 1200 * 628 pixel.
Thông tin khác
• Tiêu đề: 25 ký tự.
• Văn bản: 90 ký tự.
• Tỷ lệ khung hình: 1,9:1.
• Mô tả: 30 ký tự.
• <20% văn bản trong hình ảnh.
• Kèm theo đó là các Call To Action thu hút hành động cụ thể từ phía người dùng.
15. Facebook Offer Ads (nhận ưu đãi)
Kích thước hình ảnh quảng cáo: 1200 * 628 pixel.
Thông tin khác:
• Tiêu đề ưu đãi: 25 ký tự.
• Nội dung văn bản: 90 ký tự.
• Tỷ lệ khung hình: 1,9:0.
• Văn bản < 20% trong hình ảnh.
16. Quảng cáo Like Page (Tăng Like trên Facebook)
Kích thước ảnh chuẩn Facebook: 1200 * 444 pixel
Thông tin khác
• Nội dung văn bản: 90 ký tự.
• Tỷ lệ khung hình: 1,9:1.
• Tỷ lệ văn bản và hình ảnh: < 20%.
MỘT SỐ KÍCH THƯỚC ẢNH FACEBOOK CHUẨN KHÁC
1. Kích thước ảnh bìa
Facebook cá nhân
• Kích thước được chấp nhận: 400 * 150 pixel.
• Kích thước chuẩn trên máy tính: 820 * 312 pixels.
• Kích thước tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh: 640 * 360 pixel (bạn phải sử dụng kích thước này cho ảnh bìa để hiển thị đầy đủ nội dung ảnh trên thiết bị di động và máy tính).
• Định dạng ảnh Facebook: png, jpg. . . Nên sử dụng png.
Group Facebook
• Kích thước tối thiểu: 400 * 150 pixel.
• Kích thước chuẩn: 801 * 250 pixel.
• Định dạng ảnh: png, jpg. . . Nên sử dụng png.
Fanpage Facebook
• Kích thước ảnh trang Facebook tối thiểu: 400 * 150 pixel.
• Kích thước chuẩn trên máy tính: 820 * 312 pixel.
• Kích thước chuẩn trên di động: 640*360 pixel.
• Định dạng ảnh: png, jpg. . . Nên sử dụng png.
2. Kích thước ảnh đại diện Facebook
Phần này khá quan trọng, đặc biệt đối với các trang fan hâm mộ, nơi mà avatar gần như được sử dụng làm hình ảnh thương hiệu.
Kích thước hình đại diện:
• Trên máy tính: 170 * 170 pixels.
• Trên di động thông minh: 128 * 128 pixels.
• Trên thiết bị di động thông dụng: 36 * 36 pixel.
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐỂ CHUYỂN QUẢNG CÁO FACEBOOK
Một số lưu ý bạn nên chú ý để tài khoản không bị gắn cờ hoặc khóa phân phát quảng cáo Facebook bao gồm:
• Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, không để lộ vùng da hoặc bộ phận nhạy cảm,…
• Tỷ lệ văn bản trên ảnh không được vượt quá 20%.
• Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên máy tính có giao diện Facebook mới thì chỉ nên sử dụng 1-4 ảnh. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên điện thoại di động, bạn có thể sử dụng nhiều hơn 5 ảnh.
• Áp dụng quy tắc ⅓ bằng cách chia ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt nội dung quảng cáo chính vào các vị trí giúp ảnh có thêm không gian và tạo cảm giác tự nhiên.
KẾT LUẬN
Trên đây là tổng hợp tất cả các kích thước ảnh quảng cáo Facebook đẹp nhất mà Enmedia đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Tôi hy vọng thông tin này sẽ hữu ích. Chúc bạn thành công trong các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình!