Kích thước ảnh bìa Facebook là yếu tố quan trọng giúp tài khoản được duy trì tốt trên mạng xã hội. Vậy tỷ lệ kích thước chuẩn cho ảnh bìa nhóm Facebook, trang fan page và trang cá nhân là bao nhiêu? Làm cách nào để điều chỉnh kích thước ảnh bìa Facebook? Tất cả sẽ được Enmedia bật mí ngay tại đây!
TỈ LỆ KÍCH THƯỚC ẢNH BÌA FACEBOOK 2024
Tỷ lệ kích thước ảnh bìa Facebook bao gồm:
1. Kích thước ảnh bìa trang fanpage mộ trên điện thoại và máy tính
• Kích thước ảnh bìa Facebook khi tạo Page là 820 x 312 pixels (hình chữ nhật ngang) đối với phiên bản máy tính.
• Kích thước hiển thị trên thiết bị di động là 640 x 360 pixel.
• Điều này có nghĩa là chiều rộng của ảnh bìa trên điện thoại sẽ giảm đi và chiều rộng tăng lên.
• Kích thước tối thiểu để tải lên làm ảnh bìa là 400 x 150 pixel (hình chữ nhật nằm ngang).
• Kích thước tệp hình ảnh được đề xuất là 100 KB trở xuống.
• Tải nhanh nhất khi lưu hình ảnh dưới dạng file JPEG hoặc PNG.
Trong trường hợp bạn chưa biết pixel là gì thì nó cũng là đơn vị đo kích thước của một hình ảnh tương tự như cm, inch… 1 cm sẽ bằng 37.795 pixel.
2. Kích thước ảnh bìa profile Facebook
Tương tự như FanPage, kích thước banner Facebook kèm profile cá nhân là 820 x 312 pixels. Với phiên bản máy tính và định dạng 640 x 360 pixel trên smartphone. Để ảnh bìa Facebook trông thực sự hoàn hảo trên mọi thiết bị, Facebook khuyên bạn nên sử dụng ảnh đại diện lớn 820 x 462 pixel. Kích thước khuyến nghị cho ảnh Facebook cá nhân là 100 KB trở xuống.
3. Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook
Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook được đề xuất là 1640 x 856 pixel, mang lại tỷ lệ ảnh bìa Facebook là 1,91:1 như được hiển thị. Lưu ý những thông tin quan trọng nên được đặt ở vị trí trung tâm để đảm bảo người dùng có thể nhìn thấy khi truy cập từ thiết bị di động. Vùng màu xám được đánh dấu trong ảnh là vùng vô hình khi được truy cập từ thiết bị di động. Kích thước của banner nhóm Facebook về cơ bản sẽ khác với kích thước của trang fanpage và trang cá nhân.
Tham khảo bảng giá dịch vụ bảo trì của fan page và chúng tôi sẽ giúp tư vấn cho bạn gói dịch vụ tiết kiệm nhất.
KÍCH THƯỚC HÌNH ẢNH ĐẠI DIỆN FACEBOOK
Một số kích thước avatar Facebook chuẩn bạn có thể tham khảo:
1. Kích thước ảnh đại diện của trang Fan Page
Ảnh đại diện profile thường sẽ là hình vuông có hình thu nhỏ nhỏ. Khi hiển thị tới người dùng, kích thước sẽ khác nhau đối với từng thiết bị, bao gồm:
• Kích thước ảnh đại diện khi xem trên máy tính: 180 x 180 px.
• Kích thước khi xem trên thiết bị di động: 128 x 128 px.
• Kích thước ảnh đại diện lớn nhất: 2048 x 2048 px.
• Kích thước ảnh đại diện tối thiểu: 168 x 168 px.
Vì vậy, khi thiết kế ảnh avatar, để hiển thị đầy đủ nội dung của ảnh, bạn cần điều chỉnh cài đặt ở mức 300 x 300 px. Ngoài ra, kích thước ảnh đại diện lớn nhất được Facebook cho phép là 2048 x 2048 px và nhỏ nhất là 168 x 168 px.
Lưu ý: Khi ảnh đại diện được tải lên Facebook, ứng dụng này sẽ tự động cắt ảnh theo tỷ lệ hình tròn. Vì vậy, khi phân phối nội dung hình ảnh, bạn nên tránh các góc để tránh cắt bỏ logo và những thông tin quan trọng.
2. Kích thước Avatar cá nhân của Facebook
Avatar là hình ảnh xuất hiện ở nhiều nơi trên Facebook như: bài viết bình luận, khung chat. Vì vậy, ảnh profile của trang cá nhân phải có kích thước chuẩn để hiển thị rõ ràng ở mọi nơi:
• Kích thước ảnh tối đa: 2048 x 2048 px.
• Kích thước ảnh tối thiểu: 761 x 761 px.
• Tỷ lệ khung hình: 1:1.
KÍCH THƯỚC BÀI ĐĂNG FACEBOOK
Kích thước hình ảnh đã đăng:
• Đối với ảnh thu nhỏ ghi chú: 1105 x 410 px.
• Đối với hình thu nhỏ của liên kết chia sẻ: 1280 x 628 px khi phân phát quảng cáo. Nhưng nếu không tìm được hình ảnh có kích thước phù hợp, bạn có thể sử dụng 940 x 492 px.
• Ảnh trên Timeline: Khung hiển thị tối đa cho ảnh đăng trên Facebook là 470 x 470 px. Vì vậy, để hình ảnh hiển thị rõ ràng và đầy đủ, tốt nhất bạn nên tải lên hình ảnh hình vuông có kích thước lớn hơn 470 px.
Kích thước hình ảnh quảng cáo:
Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, Facebook khuyến cáo người dùng nên sử dụng kích thước 1200 x 628 pixel. Tuy nhiên, nếu bạn đã chỉnh sửa ảnh về kích thước trên mà chất lượng ảnh vẫn không đạt yêu cầu thì có thể thử với kích thước 940 x 492 px.
CÁCH ĐIỀU CHỈNH KÍCH THƯỚC BÌA NHÓM FACEBOOK
Để điều chỉnh hình ảnh mà không cắt xén quá nhiều, bạn có thể sử dụng Promo Instant Image Resizer. Đây là một ứng dụng thay đổi kích thước cực kỳ tiện dụng giúp bạn thay đổi kích thước một cách nhanh chóng:
• Bước 1: Vào link: https://promo.com/tools/image-resizer/
• Bước 2: Chọn “Duyệt” để tải hình ảnh từ thiết bị của bạn hoặc “Nhập từ URL” để trích xuất hình ảnh từ bất kỳ địa chỉ web nào > Bạn có thể tùy chỉnh cài đặt tùy ý ở cột bên phải hoặc chọn khung từ cỡ mẫu có sẵn bên dưới.
• Bước 3: Sau khi quá trình tải ảnh hoàn tất, bạn có thể chọn kích thước có sẵn theo ý muốn và tiến hành tải xuống.
CÁCH TẠO BÌA FACEBOOK ĐẶC BIỆT
Một số lưu ý bạn nên chú ý để tạo banner Facebook độc đáo:
1. Xác định mục đích và thông điệp chính của ảnh bìa
Mỗi trang fan page được tạo ra nhằm mục đích truyền thông khác nhau nhưng nhìn chung phải luôn thể hiện được nội dung chính mà trang fan đó muốn thể hiện.
Ví dụ: Bạn tổ chức một cuộc thi và tạo một trang fanpage để giao lưu. Vì vậy, trang bìa phải có màu sắc, hiệu ứng phù hợp với tính chất, tinh thần của cuộc thi.
2. Đặt hình ảnh ở vùng an toàn
Trên máy tính hoặc laptop, ảnh bìa sẽ xuất hiện dưới dạng hình chữ nhật nằm ngang trên màn hình lớn. Nhưng với thiết bị di động, Facebook sẽ hiển thị ở dạng hình vuông để tương thích với màn hình dọc của smartphone.
Vì vậy, để đảm bảo nội dung của bạn có thể xem được trên tất cả các thiết bị, bạn cần đặt tất cả nội dung chính của mình vào vùng an toàn 820 x 360 pixel.
3. Cân bằng tỷ lệ văn bản và hình ảnh
Khi thiết kế ảnh bìa, hình ảnh và chữ cần được bố trí hài hòa. Văn bản phải ngắn gọn nhất có thể để tránh dài dòng và khó hiểu cho người xem. Ngoài ra, màu chữ cũng cần được thiết kế nổi bật để tránh bị chìm vào màu nền, từ đó làm giảm thông tin hình ảnh.
KẾT LUẬN
Như vậy mình vừa liệt kê tất cả các kích thước ảnh bìa Facebook chất lượng trên các fan page, nhóm và album. Áp dụng những kiến thức trên, bạn sẽ tránh được tình trạng khi đăng ảnh bị cắt trên thiết bị di động, đồng thời đảm bảo việc phân phối nội dung thu hút nhiều người dùng nhất trên mạng xã hội. Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn.