Về các tùy chọn Phát trực tiếp, hiện tại bạn sẽ có quyền Phát trực tiếp trên:
• Trang Facebook cá nhân
• Trang Fanpage
• Trên Nhóm: Với Nhóm, nếu bạn không phải là quản trị viên để có thể truyền phát video trực tiếp đến Nhóm, bạn sẽ cần nhận được sự chấp thuận của quản trị viên.
1. CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRONG NHÓM FACEBOOK
Nếu muốn phát trực tiếp trong nhóm Facebook thì có 2 cách. Bao gồm: Phát trực tiếp lên nhóm hoặc chia sẻ live streaming với nhóm
1.1 Phát sóng trực tiếp nhóm
Lời yêu cầu:
• Bạn là quản trị viên nhóm
• Nếu bạn chỉ là thành viên thì nhóm phải kích hoạt tính năng đăng bài của thành viên.
A. Phát sóng trực tiếp trên máy tính
• Bước 1: Truy cập vào nhóm
• Bước 2: Bấm vào Video Trực tiếp
Khi vào nhóm sẽ thấy ngay tính năng phát video trực tiếp
• Bước 3: Chọn Cho phép Facebook sử dụng camera và micro.
Cho phép Facebook truy cập và sử dụng camera và micrô trên máy tính của bạn
• Bước 4: Nhập thông tin phát trực tiếp
• Bước 5: Chọn Phát trực tiếp
Bạn có thể thêm một số cài đặt trước khi phát video
• Bước 6: Phát trực tiếp và tương tác với người xem.
Bạn có thể tắt phát trực tiếp bất cứ lúc nào ở góc bên phải
B. Nhóm Live Stream trên Điện thoại
• Bước 1: Vào Group trên điện thoại.
• Bước 2: Chọn Video trực tiếp.
• Bước 3: Cho phép truy cập vào camera và micro.
Bạn có thể tham gia nhóm trên điện thoại của mình và bắt đầu phát trực tiếp
• Bước 4: Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp.
• Bước 5: Cài đặt thêm tùy chọn tính năng hỗ trợ
Bạn có thể phát sóng và thêm một số tùy chỉnh để buổi phát trực tiếp thú vị hơn
1.2 Chia sẻ buổi phát trực tiếp theo nhóm, nhiều nhóm
Bằng cách này, bạn có thể phát video lên trang cá nhân hoặc trang Facebook của mình rồi chia sẻ với các nhóm mà bạn là thành viên trên Facebook.
Bằng cách này, video sẽ được phát trực tiếp trong nhóm dưới dạng bài đăng được chia sẻ và các thành viên trong nhóm sẽ có thể xem video này.
A. yêu cầu
Nhóm phải kích hoạt tính năng đăng bài cho thành viên
Luồng trực tiếp phải được quản trị viên phê duyệt mới được hiển thị trên nhóm.
B. Thực hiện
• Bước 1: Vào Live Stream
• Bước 2: Chọn Chia sẻ
• Bước 3: Chọn Chia sẻ trong Nhóm.
Chia sẻ và chia sẻ buổi phát trực tiếp với các nhóm
• Bước 4: Nhập tên và chọn nhóm.
• Bước 5: Chọn Xuất bản.
Bạn có thể chọn nhiều nhóm cùng lúc để chia sẻ chương trình phát sóng trực tiếp
2. CÁCH STREAM TRỰC TIẾP TRÊN FANPAGE
2.1 Bằng máy tính
2.2 Qua điện thoại
Lưu ý: Các bạn phải hoàn thành đúng 2 phần này theo hướng dẫn ở phần live-stream của nhóm. Điểm khác biệt duy nhất là thay vì truy cập vào nhóm, bạn sẽ truy cập vào trang fanpage.
3. BÍ QUYẾT ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP NHIỀU NGƯỜI XEM
Tính năng live streaming trên Facebook được sử dụng rất phổ biến, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà live streaming còn trở thành giải pháp bán hàng cho các đơn vị kinh doanh. Đặc biệt là các cửa hàng. Dưới đây là một số mẹo hiệu quả để bán hàng trực tiếp trên Facebook:
3.1 Chuẩn bị một kịch bản hay
Đối với các hoạt động bán hàng trực tiếp đang diễn ra trên Facebook, bạn có thể lựa chọn sử dụng một trong hai hình thức:
• Phát trực tiếp: Quay video trực tiếp từ thiết bị điện thoại của bạn.
• Livestream video có sẵn: Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị trước nội dung và xây dựng kịch bản để thu hút người xem. Sức mạnh của video live streaming luôn đến từ người xem và những tương tác mà họ thực hiện trên video.
3.2 Thông báo thời gian trực tiếp
Điều này sẽ giúp video nhận được sự quan tâm tốt hơn, người dùng cũng sẽ biết và sắp xếp thời gian cần thiết để xem các luồng video. Ví dụ: nếu bạn dự định phát trực tiếp vào lúc 6 giờ chiều, hãy đăng trạng thái vài giờ trước đó để thông báo lịch phát trực tiếp này. Lưu ý: Đã thông báo rồi thì đừng đến muộn nhé
3.3 Chia sẻ video trực tiếp
Với những buổi phát trực tiếp này, bạn cần chia sẻ chúng với nhiều nhóm để thu hút nhiều sự chú ý hơn từ người dùng và khách hàng. Nếu bạn đang phát trực tiếp hoạt động bán hàng, hãy chia sẻ video với các nhóm bán hàng, ưu tiên các nhóm lớn và nhỏ. Trong quá trình phát trực tiếp, đừng quên yêu cầu người dùng nhấp vào nút chia sẻ cho video nhé.
3.4 Buổi phát trực tiếp có thời lượng dài
Để phát huy sức mạnh của việc streaming video, bạn cần chuẩn bị đủ nội dung, kịch bản để thực hiện buổi phát sóng trực tiếp đủ lâu để thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn. Đừng phát sóng trực tiếp quá ngắn, vì khi đó người dùng sẽ chưa tiếp cận được video và video sẽ kết thúc.
3.5 Chăm sóc khách hàng thật tốt trên buổi Livestream
Trong quá trình live streaming, bạn cũng cần phải tương tác, giải đáp thắc mắc, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tạo sự tương tác tốt với khách hàng sẽ là cách thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với các buổi phát trực tiếp. Chưa kể bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn từ những buổi phát trực tiếp này
3.6 Thống kê phát trực tiếp
Điều này sẽ giúp bạn biết cách điều chỉnh nội dung, thời gian và thời lượng phát sóng trực tiếp để mọi thứ trở nên hoàn hảo, tiếp cận và thu hút lượt xem từ nhiều người dùng hơn.
KẾT LUẬN
Ở trên mình giải thích cách live-stream trên fan page, trong nhóm hoặc chia sẻ live-stream trong nhóm. Bạn có thể tìm hiểu và phát trực tiếp video bất cứ khi nào bạn muốn