Harafunnel là gì? Hướng dẫn đầy đủ sử dụng chatbot Harafunnel

Mục lục

Nếu bạn muốn tìm phần mềm Chatbot hiệu quả để hỗ trợ hoạt động bán hàng của mình thì nên tìm hiểu ngay về Harafunnel Chatbot. Là công cụ tương tác và hỗ trợ khách hàng hiệu quả trên Messenger với hàng loạt tính năng thú vị. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Hướng dẫn sử dụng harafunnel chatbot chi tiết và nhanh chóng

1. HARAFUNNEL LÀ GÌ?

Harafunnel là một loại chatbot tự động. Chatbot này hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng, đồng thời cũng có thể hỗ trợ, tương tác với khách hàng hoàn toàn tự động, đôi khi không cần phải hỏi nhân viên tư nhân bất kỳ câu hỏi nào.

Haravan cũng là nhà phát triển công cụ Harafunnel Chabot này. Và như chúng ta đã biết, Harafunnel cũng là một trong những nền tảng thiết kế website bán hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

2. DANH SÁCH CHỨC NĂNG TRÊN HARAFUNEL

Hiện tại, chatbot Harafunnel cung cấp hàng loạt chức năng hỗ trợ hiệu quả như:

– Thu thập dữ liệu từ khách hàng, người gửi tin nhắn tới page.

– Xác định và nhóm khách hàng để thực hiện các chiến lược chăm sóc khác nhau.

– Cấu hình trả lời hộp thư đến tự động theo kịch bản được xác định trước.

– Gửi tin nhắn quảng bá (gửi tin nhắn hàng loạt) tới người đã đăng ký với bot.

– Xây dựng chuỗi hành động chăm sóc theo các mốc thời gian.

Lưu ý: Đăng ký bot có nghĩa là bạn đã gửi tin nhắn với bot.

Vì vậy, nếu bạn biết cách cài đặt và vận hành chatbot Harafunnel, bây giờ bạn có thể:

– Tiết kiệm được nhiều chi phí tiếp thị.

– Tiết kiệm nhân lực cho chuyên gia tư vấn.

– Đồng thời có chiến lược phục vụ khách hàng hiệu quả.

Hơn nữa, nếu không có nhu cầu sử dụng quá nhiều chức năng trên chatbot Haravan này, bạn chắc chắn có thể sử dụng phiên bản dùng thử mà không cần phải trả tiền cho phiên bản Pro với nhiều hỗ trợ hơn.

3. SO SÁNH HARAFUNNEL MIỄN PHÍ VÀ HARAFUNNEL PRO

Harafunnel Free Harafunnel Pro
Gửi inbox hàng loạt Gửi inbox hàng loạt
Menu create chatbot mặc định Menu create chatbot tùy chỉnh
Kịch bản tự động (2) Kịch bản tự động (không giới hạn)
Tag khách hàng (Giới hạn 10) Tag khách hàng (Không giới hạn)
Công cụ (Giới hạn 5) Công cụ (Không giới hạn)
Quảng cáo tự động (Giới hạn 2 Smart Segment) Quảng cáo tự động (Không giới hạn)
Quản lý fanpage Quản lý fanpage
Miễn phí 700.000 Đ / Tháng

4. HƯỚNG DẪN TẠO AHAFUNNEL

Bước 1: Truy cập https://harafunnel.com/

Bước 2: Chọn Đăng ký miễn phí.

đăng ký harafunnel
Bạn cần đăng ký trước khi có thể sử dụng Harafunel nhé

Bước 3: Kết nối Harafunnel với Facebook.

kết nối harafunnel với facebook
Bạn cần kết nối Harafunel với tài khoản Facebook là admin fanpage

Bước 4: Chọn fanpage & Chọn Tiếp

kết nối harafunnel với fanpage
Bạn sẽ chọn fanpage mà mình muốn tích hợp haravan chatbot nhé

Bước 5: Chọn quyền cho Harafunnel (để mặc định) & Chọn Xong

cài quyền harafunnel trên fanpage
Phần này bạn cứ để mặc định cũng được nhé

Bước 6: Cài thông tin Harafunnel.

cài thông tin harafunnel chatbot
Tiến hành 1 số thông tin để Haravan chatbot hỗ trợ

Bước 7: Kết nối fanpage.

kết nối fanpage với haravan chatbot
Ghi chú: Nếu chưa có Trang, bạn có thể tạo mới ở bước này nhé

Bước 8: Chọn ngành hàng.

chọn ngành hàng harafunel
Bạn có thể lựa chọn ngành sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhé

Bước 9: Trải nghiệm giao diện Harafunnel.

giao diện haravan funnel
Sau khi đăng ký Haravan chatbot thành công, chúng ta sẽ có giao diện như thế này

5. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HARAFUNNEL

5.1 Dashboard (giao diện trình bày)

Phần này sẽ hiển thị các thông tin sau:

– Số lượng thuê bao.

– Điều lệ tăng trưởng.

Bạn có thể theo dõi dòng thời gian để xem biểu đồ hoặc số lượng người đăng ký chatbot.

giao diện harafunel
Chúng ta có thể thấy nhiều hình ảnh thoáng qua về hoạt động của chatbot Haravan

5.2 Customer (Khách hàng)

Phần này quản lý danh sách khách hàng. Chức năng này tương tự như bot Achahat. Cũng bao gồm:

– Danh sách khách hàng và thông tin khách hàng.

– Đánh dấu và xóa thẻ khách hàng.

– Đặt trường tùy chỉnh, xóa trường tùy chỉnh.

– Hủy đăng ký.

Tại đây bạn có thể xem thông tin khách hàng hoặc chọn nhóm khách hàng, thực hiện các hành động cụ thể như xóa thẻ, gắn thẻ, đặt trường tùy chỉnh. . .

haravan funnel
Bạn có thể quản lý danh sách và thông tin khách hàng tại đây

5.3 Công cụ tăng trưởng

+ Bước 1: Chọn New Growth Tool.

haravan chatbot
Nhấp vào tạo mới công cụ tăng trưởng và sử dụng

+ Bước 2: Xem danh sách công cụ.

chatbot haravan
Bạn có thể sử dụng 5 công cụ bên trong phần này

A. Facebook Comment

Công cụ này hỗ trợ tự động trả lời comment trên post được chọn trên fanpage. Công cụ này hỗ trợ rất tốt trong việc chăm sóc, tương tác khách hàng đối với những fanpage đang chạy ads, có nhiều comment.

Lúc này, chatbot sẽ tự động trả lời comment khách hàng khi bạn vắng mặt. Điều này giúp duy trì liên hệ với khách hàng một cách tốt nhất.

+ Bước 1: Chọn Facebook Comment.

cách tạo harafunnel
Bạn truy cập vào chức năng Facebook Comment trong số công cụ trên nhé

+ Bước 2: Chọn Post.

hướng dẫn tạo harafunnel
Bạn có thể chọn post trong danh sách hoặc tìm bằng url hay id post

+ Bước 3: Cài đặt thời gian.

+ Bước 4: Chọn từ khóa muốn auto comment.

+ Bước 5: Kích hoạt & Save.

hướng dẫn sử dụng haravan chatbot
Tùy chỉnh thông tin như trong hình nhé

B. Customer Chat

Chức năng này của Harafunnel chatbot hỗ trợ cài tích hợp nút messenger trên website.

C. QR Code – Facebook Ads Json – Checkbox

Đây là những công cụ do Harafunnel chatbot cung cấp cho chúng ta để chúng ta có thể tạo ra những người off in vào hệ thống chatbot.

5.4 Broadcast (Gửi tin nhắn)

Chức năng này cho phép gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng đang nằm trong hệ thống Harafunnel.

+ Bước 1: Chọn New Broadcast.

gửi broadcast harafunnel
Chúng ta sẽ tiến hành tạo các chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt nhé

+ Bước 2: Tùy chỉnh nội dung tin nhắn.

tùy chỉnh tin nhắn harafunnel
Bạn có thể cài đặt kịch bản tin nhắn trước khi gửi đi nhé

+ Bước 3: Cài đặt loại tin, target và gửi.

gửi tin nhắn hàng loạt ahachat
Cài đặt thành công chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt bằng Harafunel

5.5 Automation

Tự động hóa là cài đặt để tự động trả lời tin nhắn theo các tập lệnh được xác định trước trên chatbot Harafunnel. Bạn hoàn toàn có thể để bot tự động tư vấn cho khách hàng trước khi nhân viên đến chốt và xác nhận đơn hàng.

A. Default Replay

Với tính năng này, bạn có thể yêu cầu bot tư vấn dịch vụ khách hàng giúp đỡ khi bạn không thể trả lời tin nhắn hoặc có quá nhiều tin nhắn được yêu cầu cùng lúc.

Ví dụ: Đối với khách hàng đăng ký bot lần đầu, bạn có thể tạo script phản hồi các tin nhắn đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng. Tại một số thời điểm, chúng tôi cần chuyên gia tư vấn để xử lý và chốt đơn hàng, sau đó chúng tôi sẽ sử dụng người thật để nhắn tin cho khách hàng.

trả lời tin nhắn tự động harafunnel
Cài đặt script trả lời tự động hộp thư đến ở phần này

B. Welcome Message

Đây là cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin vào fan page. Ở phần này Manychat cung cấp rất nhiều mẫu lời chào khác nhau, bạn chỉ cần điều chỉnh một chút rồi sử dụng là được.

Tại đây bạn có thể cài đặt:

– Kiểu nội dung tin nhắn.

– Thêm nội dung vào tin nhắn.

– Thêm một nút.

– Chèn nội dung đa phương tiện.

. . . Sau đó xem trước mẫu ở phần nội dung bên phải.

lời chào haravan chatbot
Bạn có thể tùy chỉnh lời chào bot gửi tới khách hàng

C. Keywords

Tính năng này giúp bot hiểu từ khóa và thực hiện các hành động cụ thể ngay sau khi người dùng nhập từ khóa.

Ví dụ: Bạn gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot. Sau đó hỏi xem khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không? Nếu khách hàng nhắn tin: “Dừng lại”, khách hàng đó sẽ bị hủy đăng ký và không nhận được tin nhắn từ bot nữa.

Trong phần này bạn có thể thay đổi hai cài đặt có sẵn: đăng ký và hủy đăng ký bot. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt thêm từ khóa với những từ khóa cụ thể.

kịch bản harafunnel keywords
Về cơ bản phần này cũng tương tự như các loại robot khác

D. Sequences

Tính năng này giúp bạn gửi hàng loạt tin nhắn chăm sóc tới khách hàng.

Ví dụ:

– Sau 1 ngày khách hàng đăng ký bot, bạn gửi tin nhắn đánh giá sản phẩm.

– Sau 1 tuần đăng ký, bạn gửi cho khách hàng tin nhắn có chứa video giáo dục.

– Sau 1 tháng, bạn giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.

cài chỗi hành động haravan chatbot
Chuỗi hành động dịch vụ khách hàng sử dụng tin nhắn

KẾT LUẬN

Haravan Funnel thực sự có chức năng tương tự như các chatbot khác. Và theo Enmedia, tại Việt Nam, chatbot Ahachat phù hợp với người Việt Nam, giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Và bạn có thể tìm hiểu thêm về chatbot Harafunnel và Ahachat để xem lựa chọn nào phù hợp hơn nhé!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Danh mục
Bài viết mới nhất