Nếu bạn muốn tìm phần mềm Chatbot hiệu quả để hỗ trợ hoạt động bán hàng của mình thì nên tìm hiểu ngay về Harafunnel Chatbot. Là công cụ tương tác và hỗ trợ khách hàng hiệu quả trên Messenger với hàng loạt tính năng thú vị. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.
1. HARAFUNNEL LÀ GÌ?
Harafunnel là một loại chatbot tự động. Chatbot này hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng, đồng thời cũng có thể hỗ trợ, tương tác với khách hàng hoàn toàn tự động, đôi khi không cần phải hỏi nhân viên tư nhân bất kỳ câu hỏi nào.
Haravan cũng là nhà phát triển công cụ Harafunnel Chabot này. Và như chúng ta đã biết, Harafunnel cũng là một trong những nền tảng thiết kế website bán hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
2. DANH SÁCH CHỨC NĂNG TRÊN HARAFUNEL
Hiện tại, chatbot Harafunnel cung cấp hàng loạt chức năng hỗ trợ hiệu quả như:
– Thu thập dữ liệu từ khách hàng, người gửi tin nhắn tới page.
– Xác định và nhóm khách hàng để thực hiện các chiến lược chăm sóc khác nhau.
– Cấu hình trả lời hộp thư đến tự động theo kịch bản được xác định trước.
– Gửi tin nhắn quảng bá (gửi tin nhắn hàng loạt) tới người đã đăng ký với bot.
– Xây dựng chuỗi hành động chăm sóc theo các mốc thời gian.
Lưu ý: Đăng ký bot có nghĩa là bạn đã gửi tin nhắn với bot.
Vì vậy, nếu bạn biết cách cài đặt và vận hành chatbot Harafunnel, bây giờ bạn có thể:
– Tiết kiệm được nhiều chi phí tiếp thị.
– Tiết kiệm nhân lực cho chuyên gia tư vấn.
– Đồng thời có chiến lược phục vụ khách hàng hiệu quả.
Hơn nữa, nếu không có nhu cầu sử dụng quá nhiều chức năng trên chatbot Haravan này, bạn chắc chắn có thể sử dụng phiên bản dùng thử mà không cần phải trả tiền cho phiên bản Pro với nhiều hỗ trợ hơn.
3. SO SÁNH HARAFUNNEL MIỄN PHÍ VÀ HARAFUNNEL PRO
Harafunnel Free | Harafunnel Pro |
Gửi inbox hàng loạt | Gửi inbox hàng loạt |
Menu create chatbot mặc định | Menu create chatbot tùy chỉnh |
Kịch bản tự động (2) | Kịch bản tự động (không giới hạn) |
Tag khách hàng (Giới hạn 10) | Tag khách hàng (Không giới hạn) |
Công cụ (Giới hạn 5) | Công cụ (Không giới hạn) |
Quảng cáo tự động (Giới hạn 2 Smart Segment) | Quảng cáo tự động (Không giới hạn) |
Quản lý fanpage | Quản lý fanpage |
Miễn phí | 700.000 Đ / Tháng |
4. HƯỚNG DẪN TẠO AHAFUNNEL
+ Bước 1: Truy cập https://harafunnel.com/
+ Bước 2: Chọn Đăng ký miễn phí.
Bạn cần đăng ký trước khi có thể sử dụng Harafunel nhé |
+ Bước 3: Kết nối Harafunnel với Facebook.
Bạn cần kết nối Harafunel với tài khoản Facebook là admin fanpage |
+ Bước 4: Chọn fanpage & Chọn Tiếp
Bạn sẽ chọn fanpage mà mình muốn tích hợp haravan chatbot nhé |
+ Bước 5: Chọn quyền cho Harafunnel (để mặc định) & Chọn Xong
Phần này bạn cứ để mặc định cũng được nhé |
+ Bước 6: Cài thông tin Harafunnel.
Tiến hành 1 số thông tin để Haravan chatbot hỗ trợ |
+ Bước 7: Kết nối fanpage.
Ghi chú: Nếu chưa có Trang, bạn có thể tạo mới ở bước này nhé |
+ Bước 8: Chọn ngành hàng.
Bạn có thể lựa chọn ngành sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhé |
+ Bước 9: Trải nghiệm giao diện Harafunnel.
Sau khi đăng ký Haravan chatbot thành công, chúng ta sẽ có giao diện như thế này |
5. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HARAFUNNEL
5.1 Dashboard (giao diện trình bày)
Phần này sẽ hiển thị các thông tin sau:
– Số lượng thuê bao.
– Điều lệ tăng trưởng.
Bạn có thể theo dõi dòng thời gian để xem biểu đồ hoặc số lượng người đăng ký chatbot.
Chúng ta có thể thấy nhiều hình ảnh thoáng qua về hoạt động của chatbot Haravan
5.2 Customer (Khách hàng)
Phần này quản lý danh sách khách hàng. Chức năng này tương tự như bot Achahat. Cũng bao gồm:
– Danh sách khách hàng và thông tin khách hàng.
– Đánh dấu và xóa thẻ khách hàng.
– Đặt trường tùy chỉnh, xóa trường tùy chỉnh.
– Hủy đăng ký.
Tại đây bạn có thể xem thông tin khách hàng hoặc chọn nhóm khách hàng, thực hiện các hành động cụ thể như xóa thẻ, gắn thẻ, đặt trường tùy chỉnh. . .
Bạn có thể quản lý danh sách và thông tin khách hàng tại đây
5.3 Công cụ tăng trưởng
+ Bước 1: Chọn New Growth Tool.
Nhấp vào tạo mới công cụ tăng trưởng và sử dụng |
+ Bước 2: Xem danh sách công cụ.
Bạn có thể sử dụng 5 công cụ bên trong phần này |
A. Facebook Comment
Công cụ này hỗ trợ tự động trả lời comment trên post được chọn trên fanpage. Công cụ này hỗ trợ rất tốt trong việc chăm sóc, tương tác khách hàng đối với những fanpage đang chạy ads, có nhiều comment.
Lúc này, chatbot sẽ tự động trả lời comment khách hàng khi bạn vắng mặt. Điều này giúp duy trì liên hệ với khách hàng một cách tốt nhất.
+ Bước 1: Chọn Facebook Comment.
Bạn truy cập vào chức năng Facebook Comment trong số công cụ trên nhé |
+ Bước 2: Chọn Post.
Bạn có thể chọn post trong danh sách hoặc tìm bằng url hay id post |
+ Bước 3: Cài đặt thời gian.
+ Bước 4: Chọn từ khóa muốn auto comment.
+ Bước 5: Kích hoạt & Save.
Tùy chỉnh thông tin như trong hình nhé |
B. Customer Chat
Chức năng này của Harafunnel chatbot hỗ trợ cài tích hợp nút messenger trên website.
C. QR Code – Facebook Ads Json – Checkbox
Đây là những công cụ do Harafunnel chatbot cung cấp cho chúng ta để chúng ta có thể tạo ra những người off in vào hệ thống chatbot.
5.4 Broadcast (Gửi tin nhắn)
Chức năng này cho phép gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng đang nằm trong hệ thống Harafunnel.
+ Bước 1: Chọn New Broadcast.
Chúng ta sẽ tiến hành tạo các chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt nhé |
+ Bước 2: Tùy chỉnh nội dung tin nhắn.
Bạn có thể cài đặt kịch bản tin nhắn trước khi gửi đi nhé |
+ Bước 3: Cài đặt loại tin, target và gửi.
Cài đặt thành công chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt bằng Harafunel |
5.5 Automation
Tự động hóa là cài đặt để tự động trả lời tin nhắn theo các tập lệnh được xác định trước trên chatbot Harafunnel. Bạn hoàn toàn có thể để bot tự động tư vấn cho khách hàng trước khi nhân viên đến chốt và xác nhận đơn hàng.
A. Default Replay
Với tính năng này, bạn có thể yêu cầu bot tư vấn dịch vụ khách hàng giúp đỡ khi bạn không thể trả lời tin nhắn hoặc có quá nhiều tin nhắn được yêu cầu cùng lúc.
Ví dụ: Đối với khách hàng đăng ký bot lần đầu, bạn có thể tạo script phản hồi các tin nhắn đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng. Tại một số thời điểm, chúng tôi cần chuyên gia tư vấn để xử lý và chốt đơn hàng, sau đó chúng tôi sẽ sử dụng người thật để nhắn tin cho khách hàng.
Cài đặt script trả lời tự động hộp thư đến ở phần này
B. Welcome Message
Đây là cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin vào fan page. Ở phần này Manychat cung cấp rất nhiều mẫu lời chào khác nhau, bạn chỉ cần điều chỉnh một chút rồi sử dụng là được.
Tại đây bạn có thể cài đặt:
– Kiểu nội dung tin nhắn.
– Thêm nội dung vào tin nhắn.
– Thêm một nút.
– Chèn nội dung đa phương tiện.
. . . Sau đó xem trước mẫu ở phần nội dung bên phải.
Bạn có thể tùy chỉnh lời chào bot gửi tới khách hàng
C. Keywords
Tính năng này giúp bot hiểu từ khóa và thực hiện các hành động cụ thể ngay sau khi người dùng nhập từ khóa.
Ví dụ: Bạn gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot. Sau đó hỏi xem khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không? Nếu khách hàng nhắn tin: “Dừng lại”, khách hàng đó sẽ bị hủy đăng ký và không nhận được tin nhắn từ bot nữa.
Trong phần này bạn có thể thay đổi hai cài đặt có sẵn: đăng ký và hủy đăng ký bot. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt thêm từ khóa với những từ khóa cụ thể.
Về cơ bản phần này cũng tương tự như các loại robot khác
D. Sequences
Tính năng này giúp bạn gửi hàng loạt tin nhắn chăm sóc tới khách hàng.
Ví dụ:
– Sau 1 ngày khách hàng đăng ký bot, bạn gửi tin nhắn đánh giá sản phẩm.
– Sau 1 tuần đăng ký, bạn gửi cho khách hàng tin nhắn có chứa video giáo dục.
– Sau 1 tháng, bạn giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng.
Chuỗi hành động dịch vụ khách hàng sử dụng tin nhắn
KẾT LUẬN
Haravan Funnel thực sự có chức năng tương tự như các chatbot khác. Và theo Enmedia, tại Việt Nam, chatbot Ahachat phù hợp với người Việt Nam, giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều.
Và bạn có thể tìm hiểu thêm về chatbot Harafunnel và Ahachat để xem lựa chọn nào phù hợp hơn nhé!