enmedia

© Design by EnMedia

Fchat là gì? Hướng dẫn sử dụng Fchat Bot đầy đủ

Bạn muốn cài đặt ứng dụng chatbot cho fan page của mình để tự động trả lời tin nhắn bằng những đoạn script định sẵn hoặc nhiều tính năng khác. Và công cụ mà bạn quan tâm lúc này chính là Fchat. Vậy Fchat là gì? Làm thế nào để sử dụng Fchat? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Fchat - Chatbot Messenger, Zalo, Website

 

1. FCHAT LÀ GÌ?

Fchat là phần mềm, ứng dụng được phát triển nhằm giúp người quản lý cài đặt chatbot trên trang Facebook của mình. Chatbot này cho phép các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng diễn ra hoàn toàn tự động.

Với sự phát triển của công nghệ cùng yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng, hiện nay Fchat đã phát triển hàng loạt tính năng cung cấp giải pháp đơn giản hóa mọi yêu cầu của khách hàng.

Thông thường, khi muốn tạo chatbot, bạn cần phải làm quen với code, tuy nhiên đây chỉ là kỹ thuật chung. Đồng thời, kỹ thuật này không đảm bảo rằng bạn sẽ tạo ra được chatbot hoàn hảo nhất.

Và Fchat được phát triển để giải quyết khó khăn này. Fchat giúp tất cả mọi người (kể cả những người không quen với lập trình) tạo chatbot của riêng mình.

Fchat hiện đang tập trung vào việc giúp bạn dễ dàng tạo Chabot trên Facebook Messenger. Tại đây, Fchat sẽ trở thành cầu nối để bạn tương tác với khách hàng suốt ngày đêm một cách hoàn toàn tự nhiên.

2. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG BOT FCHAT

A. Hoàn toàn miễn phí

Điều này có nghĩa là khi sử dụng Fchat, bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Tất nhiên điều đó sẽ mang lại sự thoải mái cho bạn và người khác phải không?

B. Không cần phải làm quen với code

Nói đến chatbot là nói đến code phải không? Tuy nhiên, với Fchat, bạn không cần phải biết code vẫn có thể tạo chatbot cho riêng mình.

C. Dễ dàng đăng nhập vào fanpage

Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng liên kết Fchat với trang người hâm mộ của mình mà không cần phải dùng đến ứng dụng của bên thứ ba.

D. Tạo nhiều chatbot

Với Fchat trong tay, bạn được phép tạo bao nhiêu chatbot tùy thích. Điều quan trọng là bạn sử dụng nó một cách thích hợp.

E. Có hỗ trợ plugin

Hiện tại, Fchat còn hỗ trợ nhiều plugin cho phép bạn kết nối với nhiều nền tảng khác nếu muốn.

3. BOT FCHAT SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

A. Gửi tin nhắn hàng loạt

Với Fchat, bạn có thể gửi tin nhắn tiếp thị tới tất cả khách hàng đã nhắn tin cho bạn trên trang fan hâm mộ của bạn.

B. Tăng lượt xem trực tiếp

Khi phát trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể thu hút người xem bằng cách chia sẻ link phát trực tiếp với mọi người.

C. Trả lời tin nhắn tự động

Bạn có thể tạo tập lệnh để tự động trả lời tin nhắn trên trang fan hâm mộ của mình. Sau đó, nếu khách hàng phản hồi, chatbot sẽ được kích hoạt và liên lạc với khách hàng 24/24.

D. Quản lý bán hàng

Fchat tạo một cửa sổ trò chuyện trực tiếp để bạn có thể quản lý hộp thư đến và nhận xét của mình một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng Fchat để tự động phân phối doanh số bán hàng và đánh giá hiệu quả của mỗi lần bán hàng.

Ngoài ra, trong phần livechat bạn cũng có thể tạo tin nhắn mẫu để phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng.

E. Ngăn chặn hành vi trộm cắp của khách hàng

Fchat hỗ trợ tính năng ẩn toàn bộ bình luận, hoặc chỉ ẩn những bình luận có chứa email, số điện thoại, hay từ khóa bất kỳ mà bạn nhập vào.

F. Quản lý đơn hàng

Bạn có thể tạo mẫu đơn đặt hàng từ Fchat. Sử dụng Fchat để tạo và quản lý đơn hàng cũng như thiết lập liên kết với các đơn vị vận chuyển.

4. BẠN CÓ NÊN SỬ DỤNG FCHAT KHÔNG?

Trước hết, chúng ta cần trả lời câu hỏi: có nên sử dụng chatbot không?

Trả lời: “Nên.”

Bởi vì: Chatbots hiện được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh doanh, thương mại. Nếu bạn là doanh nhân hoặc người quản lý trang fan hâm mộ, bạn phải sử dụng chatbot.

Khi đó, nếu bạn muốn tạo chatbot thì nên sử dụng Fchat làm cầu nối an toàn và bảo mật.

Và đây là đối tượng của Fchat và Chatbot:

– Lĩnh vực kinh doanh và thời trang.

– Mảng dịch vụ và làm đẹp.

– Khu ẩm thực, giáo dục và đào tạo.

– Mảng bán hàng trực tuyến.

. . . Tất cả những gì bạn cần là một trang fan hâm mộ. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng Fchat ngay lập tức.

4. HƯỚNG DẪN TẠO FCHATBOT

+ Bước 1: Truy cập: https://fchat.vn/

+ Bước 2: Chọn Đăng nhập.

tiếp tục fchat facebook
Bạn sẽ đăng nhập vào Fchat bằng tài khoản Facebook của mình

+ Bước 3: Chọn Tiếp tục Facebook.

kết nối page với fchat
Chọn đăng nhập Facebook đã lưu trên trình duyệt hoặc thay đổi tài khoản

+ Bước 4: Chọn Fanpage và chọn Next.

kết nối page với fchat
Chọn và kết nối với fan page muốn tích hợp với Fchat

+ Bước 5: Chọn chức năng và chọn Done.

quyền fchat

Bạn sẽ chọn quyền truy cập cho Fchat. Vui lòng để mặc định phần này

+ Bước 6: Chọn OK.

+ Bước 7: Nhập thông tin liên hệ & Lưu thiết lập.

nhập thông tin fchat
Bạn có thể cài đặt thông tin để khi cần Fchat có thể liên hệ với bạn

+ Bước 8: Chọn Kết nối page.

kết nối page fchat
Bắt đầu kết nối fanpage với chatbot của Fchat nhé

+ Bước 9: Kết nối fanpage bạn đang là admin.

connect với fchat
Tiến hành tích hợp fanpage với chatbot để sử dụng chức năng

+ Bước 10: Xem Bot bạn.

xem fchat bot
Nhấp vào để xem giao diện Fchat bot nhé

+ Bước 11: Xem bot mẫu (Bạn có thể sao chép bot này về chỉnh sửa lại cũng được).

fchat mẫu
Fchat có sẵn nhiều mẫu bot mà nếu muốn sử dụng, bạn chỉ cần chép về nhé

5. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FCHAT

5.1 Khách hàng

Chức năng này hỗ trợ quản lý danh sách khách hàng đã gửi tin nhắn hoặc bình luận trên fanpage. Dữ liệu khách hàng này sẽ bắt đầu ghi nhận thông tin khách hàng kể từ thời điểm facebook kết nối với Fchat.

Thông tin hiển thị:

– Mã khách hàng, mã comment và mã inbox.

– Danh sách khách hàng (Avatar, tên, email, di động, trạng thái, ngày đăng ký).

Trong phần quản lý khách hàng này, bạn có thể xóa hoặc sửa đổi thông tin của những khách hàng này. Với chức năng Chỉnh sửa, bạn được phép:

– Thay đổi email, số điện thoại.

– Tạo thẻ khách hàng và gắn nhãn khách hàng phù hợp.

Lưu ý: Tính năng gắn thẻ này được sử dụng để phân loại khách hàng. Đồng thời, nó được dùng làm điều kiện cho các chiến lược nhắn tin và chăm sóc.

quản lý khách hàng fchat
Tính năng quản lý danh sách khách mời hỗ trợ sắp xếp, tìm kiếm và xuất danh sách. . .

5.2 Chiến dịch

Tính năng này giúp bạn gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã gửi tin nhắn trên trang fan page kể từ khi trang fan page được tích hợp Fchat.

+ Bước 1: Chọn Chiến dịch.

+ Bước 2: Chọn kênh phát sóng mới.

broadcast fchat
Bạn có thể tạo chiến dịch hộp thư đến hàng loạt mới

+ Bước 3: Xác định thông tin chiến dịch

– Đặt tên chiến dịch: Thay đổi tên chiến dịch nếu muốn.

– Kiểm tra số lượng người nhận: Click vào đây để xem số lượng người sẽ nhận được tin nhắn (đây là những người đã gửi tin nhắn tới fan page từ trước đến nay).

– Tùy chọn gửi: Bạn có thể gửi ngay hoặc lên lịch gửi.

– Nội dung gửi: nhập nội dung tin nhắn.

– Thêm nút: Tùy chọn Thêm nút mong muốn. Ở đây tôi thấy nút gọi và tôi chèn số điện thoại.

– Thêm đối tượng: Bạn có thể thêm văn bản hoặc hình ảnh.

+ Bước 4: Chọn Gửi.

gửi tin nhắn hàng loạt fchat
Bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh trước khi gửi tin nhắn hàng loạt
Ghi chú:

– Tin nhắn mass gửi từ Broadcast sẽ không hiển thị trong hộp thư của fan page.

– Chúng ta cũng không thể đếm được số lần mở tin nhắn.

– Nếu muốn, bạn có thể đặt một liên kết web có nút để thu thập số liệu thống kê về số lần nhấp.

– Có thể gửi tối đa 10.000 tin nhắn cùng một lúc.

– Buổi phát sóng chỉ nên được gửi một lần một tuần.

– Không gửi nội dung quảng cáo, tiếp thị, chào mời hoặc khuyến mại như giảm giá, ưu đãi hoặc khuyến mãi. . .

– Bạn chỉ có thể gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ nhận được tin nhắn lần cuối trên page cách đây 24h.

+ Bước 5: Kiểm tra bot.

test broadcast fchat
Trước khi bấm gửi để gửi tin nhắn, bạn có thể kiểm tra trước

5.3 Tin nhắn

Tính năng này của Fchat hỗ trợ gửi tin nhắn chào mừng tới những khách hàng lần đầu nhắn tin vào fan page.

Tại đây bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn, thêm nút, thêm hình ảnh hoặc nhiều phương tiện khác.

cài đặt tin nhắn fchat

Bạn có thể gửi tin nhắn chào mừng tới khách hàng trong bài viết này

5.4 Từ khóa

Phần này có 2 chức năng, bao gồm:

– Tự động trả lời bình luận (có chứa từ khóa).

– Tự động trả lời tin nhắn (chứa từ khóa).

cài đặt tin nhắn fchat

Trong phần này, bạn có thể định cấu hình trả lời tự động cho nhận xét hoặc hộp thư đến
Ngoài ra, khi khách hàng nhấn “stop”, bot sẽ hiểu là khách hàng muốn ngừng đăng ký với bot.

A. Từ khóa bình luận

kịch bản trả lời bình luận fchat
Bạn có thể tùy chỉnh tính năng tự động bình luận như thế này

B. Từ khóa tin nhắn

kịch bản auto inbox fchat
Dựa trên từ khóa, bạn có thể xác định tin nhắn trả lời

5.5 Trình tự

Phần này giúp bạn tạo và quản lý một loạt các hành động chăm sóc và tương tác với khách hàng đã đăng ký tham gia bot.

Trong đó, Fchat đưa ra cho bạn 2 hành động bao gồm: TRÌNH TỰ MẶC ĐỊNH & CHÚC MỪNG SINH NHẬT.

Bạn chỉ cần tùy chỉnh thời gian theo ý muốn. Và nhập nội dung tin nhắn cần gửi. Trong tin nhắn, bạn có thể sử dụng Chặn để điều hướng máy khách theo tập lệnh bạn đã tạo.

Ví dụ:

TRÌNH TỰ MẶC ĐỊNH: Bạn có thể thực hiện việc này sau 1 ngày kể từ ngày khách hàng vào bot. Nội dung tin nhắn tùy thuộc vào bạn.

CHÚC MỪNG SINH NHẬT: Gửi đúng ngày, lúc 00:00. Nội dung tin nhắn là chúc mừng sinh nhật, có thể kèm theo mã khuyến mãi mua sản phẩm 10% chẳng hạn.

sequense fchat
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nhiều chuỗi để tạo thành chuỗi hành động gửi tin nhắn cho khách hàng thường xuyên.

5.6 Grow Tools

Tính năng này cho phép bạn đặt cửa sổ trò chuyện Messenger trực tiếp trên trang web của mình. Tất cả khách truy cập vào trang web của bạn bắt đầu trò chuyện trên trang sẽ tự động trở thành người đăng ký bot của bạn

grow tool fchat
Tất cả những gì bạn phải làm là chèn link fan page, lấy mã sau đó dán vào 2 thẻ body của trang.

KẾT LUẬN

Trên đây là tổng hợp thông tin về Fchat bot, bao gồm khái niệm, danh sách chức năng và hướng dẫn sử dụng chi tiết. Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều thông tin về cách sử dụng Fchat trong bài viết này!

Bài viết liên quan

CEO Bùi Trường Giang
CEO Bùi Trường Giang

Hãy làm cho khách hàng từ không thích đến thích và hãy cho họ cảm giác không cần thành cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua Marketing.

Chuyên mục
Bài viết mới nhất